ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    fic Remember us!! (FFK+KZ)

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.55K
      5
      7 พ.ค. 54

     3 สัปดาห์ก่อน




    "เฮ้ยๆไหนดูมั่งดิแก้ว ไหนๆ"เสียงของเพื่อนชายสุดกวน อย่าง "เขื่อน" เอ่ยขึ้นขณะซ้อมคอนฯของตัวเอง ภายในห้องซ้อมที่ตอนนี้ควรจะเงียบสงบเพราะเป็นเวลาเลิกซ้อมที่มันดึกมากแล้ว และครูฝึกหลายๆคนก็กลับกันแล้ว เขื่อนกำลังวิ่งไล่เพื่อนตัวเองอยู่ หมายจะเอาของในมืออีกฝ่ายออกมาดู


    "อะไรอ่า ทำไมฉันต้องให้แกดูด้วยเขื่อน" แก้วตอบออกไปด้วยสีหน้ากวนประสาท ก่อนที่เขื่อนจะวิ่งไล่อีกครั้ง จู่ๆก็มีร่างหนาของใครบางคน เดินเข้ามาในห้อง


    "โทโมะ" ทั้งสองเอ่ยทัก ก่อนจะเป็นร่างสูงของแก้ว วิ่งเข้าไปหลบหลัง "โทโมะช่วยแก้วด้วย เขื่อนแกล้งอ่ะ" และตามด้วยเขื่อนที่วิ่งเข้าไปประจันหน้า "ถอยเลยโทโมะ ไม่เกี่ยว ถอยๆ" เขื่อนพยายามจะจับแก้วให้ได้ โดยมีโทโมะบังไว้
    เป็นภาพที่เหมือนว่า จะเล่นงูกินหัวกินหางอย่างไงอย่างนั้นเลย เรียกเสียงหัวเราะจากเพื่อนๆในวงได้มากเลยทีเดียว


    "นี่่่แก้วแล้วอะไรอยู่ในมือน่ะ" ป๊อปปี้ที่นั่งอยู่กับกีตาร์คู่ใจที่ถัดออกไปถามขึ้นด้วยความสงสัยทำให้ทั้งสามหยุดซักครู่แล้วหันไปหสาเขา


    "ไม่บอกหรอก" เสียงกวนๆของแก้วมันชวนให้อยากรู้จริงๆว่าอะไรอยู่ข้างใน จนป๊อปปี้ทนไม่ไหวลุกเข้ามาช่วยเขื่อนอีกคนเท่านั้นยังไม่พอ ป๊อปปี้เล่นชวนเพื่อนในวงที่เหลือมาช่วยด้วย จากที่เล่นกันแค่3คน ตอนนี้ทั้งวง เค-โอติก กำลังเล่นงูกินหางกันทั้งวงเลย... 





    จนโทโมะที่เป็นพ่องูบังแก้วอยู่คนเดียวทนไม่ไหว "หยุด...หยุดก่อน" ทุกคนก็หยุดตามที่โทโมะว่า "นี่เล่นอะไรกันเนี่ย" ทุกคนหันมามาองแก้ว และเป็นเขื่อนที่พูดขึ้น "ก็แก้วนั่นแหละไม้ยอมบอกฉันว่ามีอะไรอยู่ในนั้น"


    เพียงเขื่อนพูดจบ โทโมะก็หันหลังกลัมามองแก้ว "อะไรอยู่ในนั้น..หืมกล่องคุ้นๆนะ" เขาแบมือเพื่อจะขอดู แต่ร่างสูงก็ทำท่าจะเก็บสุดฤทธิ์ แต่เสียท่า "เคนตะ" ที่มาข้างหลังคว้ากล่องไปได้ .... "นี่ไงกล่อง ได้แล้ว" ก่อนที่เค้าจะโยนไปให้เขื่อน เขารับและเปิดขึ้นมา 



    " ศิริมงคลสกุล " ในกล่องเผยให้เห็นแหวนเงินสีแวววาว ที่สลักนามสกุลร่างสูงไว้ "อะไรกันแหวนนามสกุล แค่นี้"
    เขื่อนทำท่าเซงก่อนจะคืนกล่องให้  "ก็บอกแล้วไงว่าไม่มีอะไร" ร่างสูงรับของมา ก่อนจะเดินออกไปนอกห้อง ก่อนจะออกไม่วายดึง "โทโมะ" ที่ยืนอยู่ข้างๆออกมาด้วย




    "อ่ะนี่่เงิน ขอบใจมากนะที่อุตส่าทำมาให้"แก้วยื่นเงินให้กับเพื่อนชายตรงหน้า ก่อนจะมองไปที่กล่องใบนั้นอีกรอบตาหวานก็จ้อง กล่องเฉยๆ ไม่รู้ทำไมว่าปากมันต้องยิ้มไปด้วย




    มือกร้านรับตังค์มาก่อนจะนับ แล้วยัดลงกระเป๋ากางเกง "นึกว่าจะเบี้ยวซะอีก...เออแล้วทำไมเขื่อนมันถึงไม่เห็นอะไรที่มันสลักไวข้างในอ่ะ"เขาถามด้วยความสงสัย "ฉันลืมบอกเขาหรอว่าให้สลักข้างในด้วย หรือว่ามันไม่เด่น"




    "ป่าวหรอก ฉันว่าเขื่่อนมันเห็นนั่นแหละ แต่ว่ามันรู้ว่าควรพูด หรือ ไม่พูดดี ถ้ามันพูดตรงนั้นมันก็อาจมีใครบางคนได้ยินก็ได้นะ"



    คิ้วเข้มของชายหนุ่มเลิกขึ้นสูง "หืม??ใครอ่ะ....อ๋อคนที่นั่นอ่านหนังสือตรงมุมห้องที่แก้วแกล้งทำเป็นไม่สนใจเขาน่ะหรอ" แก้วพยักหน้ารับพร้อมกับยิ้มให้กล่องใบนั้นอีกครั้ง และ ที่แปลกคือครั้งนี้เขายิ้ม ยิ้มจนหน้าแดงเลยทีเดียว "เฮ้ย!!แก้วประสาทป่ะเนี่ยยืนยิ้มให้กล่องจนหน้าแดงเลย"



    "ก็ฉันชอบของฉันอ่ะ"โทโมะก็ได้แต่มองเพื่อนด้วยสีหน้าเอื่่่อมระอา "นี่โรแมนติกหรือน้ำเน่ากันแน่ ฉันไปดีกว่า"ขาเรียวจึงทำการพาร่างหนาเดินออกจากมุมตึกนั้นไป



    มือเรียวอดใจไม่ไว้ที่จะอยากดูผลงานการออกแบบของตัวเอง จึกงรีบทำการเปิดกล่องและหยิบแหวนเงินที่่มีสร้อยเงินเล็กๆห้อยตรงกลาง ข้างนอกสลักคำว่า " ศิริมงคลสกุล " ส่วนข้างในสลักว่า....






    ธนันต์ธรญ์  จริญญา












    .....................................................



    "ไอ้เน่าอยู่นี่เอง" เสียงของเขื่อนที่จู่ๆก็ตรงเข้ามาหาเขา 


    "ใคร??เน่าอะไรของแกเขื่อน" เสียงใสถามต่อด้วยท่าทางยียวน กวนอารมณ์ "ก็แกไงแก้วหน๊อยๆ ฉันว่าแล้วว่ามันแปลกๆที่จู่ๆแกก็ตีตัวออกห่างฟาง ไม่สนใจฟาง เพราะกะเซอร์ไพซ์อะไรเน่าๆนี่เอง แหวะ"



    "ทำไมฉันล่ะ ฉันอยากทำอะไรให้ฟางบ้างอ่ะ ทุกวันนี้ฟางทำเพื่อฉันมาเยอะและ"


    "เออ..แล้วนี่จะให้เมื่อไหร่ล่ะ"เขื่อนถามพลางคว้ากล่องจากร่างสูงมาดู "ก็พรุ่งนี้แหละ กะให้เสร็จคอนฯแกก่อน พอหลังคอนปุ๊ปฉันก็ให้ปั๊ปเลย แล้วว่าแต่ฟางล่ะ"



    "อ่านหนังสืออยู่ในห้องกับป๊อปปี้มั้ง"



    "อ้าวแล้วคนอื่นๆอ่ะ"



    "โทโมะกับเคนตะขอตัวไปซ้อมต่อ จองเบขอกลับบ้านก่อน ส่วนเฟย์ลงไปหาอะไรทานกับพวกคิสมีไฟว์น่ะ"



    "งั้นเราเข้าไปอยู่กับพวกเขากันเถอะ"



    ......................................................


    "แค่เธอแอบสงสัย ก็ถือว่าเธอใส่ใจฉันแล้ว อะไร~......." ป๊อปปี้ที่กำลังนั่งซ้อมร้องเพลงอยู่หยุดชะงักเมื่อร่างบางเดินเข้ามาหา  " หืมมีอะไรหรอฟาง"



    "ไม่มีอะไรหรอก แค่แปลกใจทำไมแก้วยังไม่มาซักที" ว่าก่อนจะลุกขึ้นไปชะเง้อดูร่างสูง



    "แหมม เดี๋ยวก็มา เออจริงสิฟางเรื่องนั้นอ่ะ ป๊อปทำมาให้แล้วนะ"ชายหนุ่มว่าก่อนจะลุกขึ้นไปที่เก็บกระเป๋าของตัวเองก่อนจะควานหาบางสิ่งบางอย่าง "อ๊ะอยู่นี่เอง...ฟางเดี๋ยวป๊อปทำอะไรให้ดูนะ"



    ........................................................


    ระหว่างทางเดิน "แกว่าแปลกไหมเขื่อน" จู่ๆร่างสูงก็เปิดประเด็นถาม "ป๊อปปี้บอกว่ามีแฟนแล้ว แต่ทำไมพวกแกวงเดียวกันแท้ๆไม่เคยเห็นเลยอ่ะ แล้วแกไปรู้ได้ไงว่าป๊อปมีแฟนแล้ว" เขื่อนหันหน้ามาหาเขา ก่อนจะเลิกคิ้วสูงด้วยความสงสัยเหมือนกัน



    "นั่นดิ ที่พวกฉันรู้ว่าป๊อปมีแฟนก็เพราะ...เพราะอะไรน๊า...อ่อรู้สึกจะโทโมะมั้งที่เคยเจอแล้ว....ว่าแต่แกถามทำไมแก้ว"



    "ก็แค่อยากรู้ ผู้หญิงคนนั้นไม่หึงบ้างหรอ ที่ป๊อปตกเป็นข่าวกับฟางเนี่ย ขนาดฉันแค่คนรู้จักแล้วฉันตกเป็นข่าวนะฟาง เนี่ยงอลไม่เลิกอ่ะ"



    "ผู้หญิงไม่เหมือนกันทั้งโลกเฟ้ยแก้ว"เขื่อนทำหน้ายียวนใส่ "เท่าที่ฟังเสียงแกเนี่ย เหมือนแกจะบอกว่าป๊อปไม่มีแฟนจริงๆเลยนะ นี่แกอย่าบอกนะว่าแกหึงเพื่อนอ่ะ" ร่างสูงไม่ตอบได้แต่ทำหน้านิ่งแล้วเดินต่อไป



    "โถ โถ นี่แก้วแกก็รู้เรื่องข่าวลือป๊อปกับฟาง ว่าเขาจัดฉากสร้างสคิป แกจะซีเรียสทำไมเนี่ย"



    "แต่บางทีมันก็เยอะไปนะ บางครั้งฉันยังรำคาญเลย เบื่อมากเลยด้วย"



    "เอาน่า...ไม่มีอะไรหรอก ป๊อปปี้กับฟางเป็นเพื่อนกันเข้าใจไหมแก้ว ส่วนแกคือคนสำคัญของฟาง รู้ไว้ซะ" เขื่อนพูดกับร่างสูงก่อนที่จะดันประตูห้องเปิดเข้าไป แต่ไม่ทันที่ประตูจะเปิดหมด



    ......


    ข้างในฉายภาพ ป๊อปปี้คุกเข่าถือกล่อง1ใบต่อหน้าร่างบาง "...รัก ฟาง นะ "  ก่อนที่มือเรียวจะหยิบกล่องจากมือหนาของชายหนุ่มขึ้นมา พร้อมกับส่งยิ้มให้ "ฟาง ก็ รัก...."  


    "...แก้ว" ไม่ทันที่จะพูดจบหางตาของเธอไปสะดุดกับร่างคุ้นเคยที่อยู่ข้างนอกห้อง "ตุ๊บ" เธอตกใจมากจนทำกล่องใบนั้นล่วงลงพื้น ก่อนที่เธอจะวิ่งเข้าไปหา





    ร่างสูงก็วิ่งหนีเธอจากไปไกลแล้ว.......
    .......ก่อนจะวิ่งร่างสูงได้พูดคำเพียงคำเดียวที่ทำให้ใจทั้งใจของเธอ เจ็บ และ ปวดมาก
    ไม่นึกเลยว่าคนที่สุภาพอย่างแก้วจะพูดอะไรอย่างนี้






    "...เลวที่สุด"






    _______________________________________



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×