ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    时代 free all everything.

    ลำดับตอนที่ #16 : 时代 how to use texture psd png and more ( must read !!! )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 166
      0
      6 ต.ค. 59

    HOW TO USE

    texture psd png and more

    สอนวิธีใช้และดาวน์โหลด
    ( แนะนำให้อ่านกันความงงหลังการโหลดไปใช้ )





    1ST STEP
    สอนวิธีดาวน์โหลด


    คืองี้ค่ะ เผื่อคนที่คลิกลิงค์ไปแล้วไม่รู้ว่า เอ๊ะ จะโหลดตรงไหน
    แล้วคิดว่าเข้าลิงค์ผิด ส้มเลยจะมาแนะนำให้นะคะ
    คือพอคลิกลิงค์ไปแล้วจะขึ้นหน้าเว็บโหลดpsdที่เราเลือกเอาไว้
    ทีนี้ด้านขวามือของเราก็จะมีแถบเมนูต่างๆให้เข้าชม ตรงที่แนะนำpsdอันอื่นๆนั่นแหละค่ะ
    เราจะเห็นว่ามีปุ่ม Download ในช่องสี่เหลี่ยม กดไปเลยค่ะ
    ไม่ต้องลังเลกัน555 ทีนี้เป็นอันเสร็จเนอะ



    2ND STEP
    สอนวิธีนำtexture pngและอื่นๆที่ไม่ใช่psdไปใช้


    อันนี้วิธีการนำไปใช้ค่อนข้างยุ่งยากมากในตอนแรก
    แต่พอทำไปนานๆก็จะชินเองแหละ555555

    ขั้นตอนมีดังนี้ค่ะ
    1.ไปที่โฟลเดอร์ที่เราเซฟไฟล์texture png บลาๆๆๆเอาไว้
    2.คลิกขวาที่ไฟล์ที่เราโหลดมาแล้วต้องการใช้ ขอสมมติว่าโหลดpngมาละกันนะคะ
    3.คลิกขวาแล้วจะมีแถบเมนูมายาวพรืดดด ให้เราเลือกเมนูที่เขียนไว้ว่า
    " Extract files "หรือถ้าคอมใครที่ตั้งให้เมนูเป็นภาษาไทยก็คือ แตกไฟล์ย่อย ค่ะ
    4.คลิกextract filesเสร็จจะมีหน้าต่างอันเล็กขึ้นมา มีหัวข้อว่า " Extraction path and option "
    แล้วก็จะมีบรรดาเมนูต่างๆให้คลิกมากมาย แต่อย่าเครียดค่ะ เราไม่ต้องไปเปลี่ยนอะไรทั้งนั้น
    ย้ำ ห้ามเปลี่ยนอะไรโดยเด็ดขาด
    ในด้านแถบด้านซ้าย
    ตรงupdate mode กับ overwrite mode จะเป็นอันแรกอยู่แล้ว ส่วน
    miscellaneous ไม่ต้องไปคลิกอะไรทั้งนั้น
    แถบด้านขวา จะเป็นส่วนที่ให้เลือกว่าเราจะเก็บไฟล์ที่เราแตกแล้วไว้ที่ไหน เก็บไว้ที่เดิมก็ได้ค่ะ
    เลือกได้ก็ให้คลิกที่โฟลเดอร์จนขึ้นเป็นแถบสีดำ น้ำเงิน หรือสีอะไรก็ว่าไปที่ตัวโฟลเดอร์ที่เลือก
    จากนั้นก็กด OK เป็นอันเสร็จค่ะ
    5.ตอนนำไปใช้ก็แบบปกติเลยค่ะ pngก็จะพื้นหลังใส โหลดแบบแพ็คมาพอแตกไฟล์มันจะแยกภาพมาให้
    textureก็เหมือนกัน




    3RD STEP
    สอนวิธีนำpsdไปใช้


    หลังจากดาวน์โหลดไฟล์psdเสร็จแล้ว เราก็เปิดphotoshopก่อน
    จากนั้นเปิดรูปที่เราจะตกแต่งด้วยpsdที่เราโหลดมา
    จากนั้นเปิดไฟล์psdที่เราโหลดมา แล้วลากไปใส่ในภาพที่เปิดอันแรก
    งงป่ะ อ่ะ อธิบายใหม่

    1.
    เปิด photoshop
    2.
    คลิก file > open > เลือกภาพที่ต้องการปรับแต่ง
    3.
    คลิก file > open > ไปยังโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ที่โหลดมา > คลิก2ครั้งที่ไฟล์psdที่โหลดมา
    4.
    เปิดpsdแล้ว เห็นเป็นรูปไม่ต้องตกใจ ให้ลากรูปนั้นเข้าไปยังรูปที่เลือกไว้ ณ ข้อที่2
    5.
    จะเห็นได้ว่าสีภาพเปลี่ยนไป ดูดี ดูสมูธขึ้น เป็นอันเสร็จ กดเซฟเอาไปใช้ได้เลย

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    โอเค้?! เข้าใจยัง ถ้ายัง ผมว่าเสริช์กูเกิ้ลหาวิธีใช้ที่เคลียร์ดีกว่านะ55555

    (C) ELIZILE
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×