ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC EXO] Mutator Gene สงครามมนุษย์กลายพันธ์ Chanbaek ft.exo

    ลำดับตอนที่ #4 : Mutator Gene สงครามมนุษย์กลายพันธ์ : Chapter 3

    • อัปเดตล่าสุด 31 พ.ค. 57


    Mutator Gene

    Chapter 3


     

     

     

     

     

    ในคืนวันที่มีเพียงแสงพระจันทร์สาดส่อง  เสียงที่เงียบสะงัดบ่งบอกให้รู้ว่านี่เป็นเวลาพักผ่อนของคนที่ทำงานแสนเหน็ดเหนื่อยในยามค่ำคืน แต่ไม่ใช่กับคนที่มีความรับผิดชอบในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย แสงสว่างจากไฟในห้องนอนส่องออกมาจากหน้าต่างบานใหญ่ที่อยู่ในหมู่บ้านจัดสรรซึ่งมีเพียงคนมีฐานะเท่านั้นถึงอยู่ได้

     

    ไม่เอาอะ พี่ยังทำการบ้านไม่เสร็จเลยนะเสียงของคนขยันถูกส่งผ่านโทรศัพท์สุดแพง มือข้างนึงขีดเขียนคำบรรยายต่างๆที่เขาคิดออกในเวลานี้ การเรียนเกี่ยวกับจิตวิทยาไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ในเมื่อเลือกแล้วก็ต้องตั้งใจให้ถึงที่สุด

    [โถ่พี่ซูโฮ นี่มันตีหนึ่งครึ่งแล้วนะครับ ..]

    ร่างบางละสายตาจากหนังสือที่วางตรงหน้าขึ้นไปมองนาฬิกาเรือนใหญ่เหนือหัว เข็มวินาทีที่หยุดอยู่นิ่งทำให้รู้ว่าเขาสมควรเปลี่ยนถ่านให้กับมันได้แล้ว

    ถ้านายง่วงไปนอนก่อนได้นะฮุน

    [ไม่ได้หรอกครับ งั้นใครจะอยู่เป็นเพื่อนพี่หละ?]

    ฟูววววววคนอายุมากกว่าถอนหายใจเล็กน้อยกับเด็กหัวดื้อที่แก้ยังไงก็ไม่หาย

     

    ปึงงงง !!!

    ร่างเล็กหันไปตามเสียงที่ดังขึ้น มันดังมาจากนอกห้อง สายตาจดจ้องอยู่ที่ประตูห้องนอนของเขา

     

    เซฮุน เสียงอะไรก็ไม่รู้ ดังมาก มันดังมาจากชั้นล่างอ่ะตายังคงจ้องอยู่ที่ประตูนั้น

    [เอ่ออ พี่อยู่คนเดียวรึเปล่า]

    คนเดียว

    [คงเป็นเสียงอะไรตกหละมั้ง]

    นั่นสิ พี่คงคิดมากไปเองร่างเล็กเลิกสนใจประตูห้องนอนก่อนกลับมาจ้องหนังสือเช่นเดิม

     

    ปึงงง !! ปังงง !!

     

    ซูโฮหันไปตามเสียงนั่นอีกครั้ง

    เซฮุน มันดังขึ้นมาอีกแล้ว

    [ผมว่ามันแปลกๆแล้วนะ….พี่ลองเดินไปดูหน่อยไหม]

    อะ อื้ม

    ร่างเล็กลุกขึ้นดันเก้าอี้ให้เสียบเข้าไปกับโต๊ะนั่งด้วยความเคยชิน เขาเดินตรงดิ่งไปที่ประตูแล้วค่อยๆเปิดมันออกก่อนจะชะเง้อออกมาดูนอกห้อง แสงไฟที่ไม่ได้เปิดอยู่ในตอนนี้ทำให้รู้ว่าแม่เขายังไม่ขึ้นมาบนบ้าน

    ซูโฮก้าวขาออกจากห้องอย่างช้าๆ เกิดความรู้สึกขนลุกแปลกๆ เหมือนมันจะมีอะไรสักอย่าง

    ตอนนี้พี่กำลังเดินลงข้างล่าง ชั้นบนไม่มีอะไร .. แต่พี่รู้สึกแปลกจริงๆนะ

    [ระวังตัวนะพี่ ให้ผมไปหาป่าว?]

    “….”

    ร่างเล็กไม่ได้ตอบคำถาม สมองแทบไม่ได้สนใจโทรศัพท์ที่เขาถืออยู่ตอนนี้ ขาทั้งสองข้างๆกำลังก้าวลงบันไดทีละขั้นอย่างระมัดระวัง เขาสอดส่องไปทั่วก่อนจะเดินตรงไปยังห้องครัวที่เปิดแสงไฟไว้อยู่

     

    ประตูตู้เย็นที่เปิดไว้พร้อมกับเสียงรื้อของทำให้รู้ว่ามีใครบางคนอยู่หลังประตูนั่น

     

    แม่หรอครับ? …”   

     

    ติ๊ด ..

    เสียงข้อความเข้ามาพอดี เขารีบยกโทรศัพท์ขึ้นมาดูก่อนจะตัดสายจากเซฮุนไป ทำให้เห็นเบอร์ที่ส่งข้อความเข้ามา เบอร์ที่เขาคุ้นเคยเป็นอย่างดี ร่างเล็กกดอ่านข้อความนั่นทันที

     

    .. ซูโฮลูก แม่อาจไม่ได้กลับบ้านสักสองสามอาทิตย์นะ บริษัทที่จีนมีปัญหาเลยต้องรีบบินไปดู ตอนนี้กำลังจะขึ้นเครื่อง ไม่ต้องเป็นห่วงนะลูกรัก อยู่บ้านคนเดียวก็ดูแลเองด้วยหละ อย่าลืมล็อคบ้านทุกครั้ง รักลูกเสมอนะ ..

    มือสั่น มันสั่นไปหมด

     

    ชุดนอนสวยดีนะ

    เขาเงยหน้าขึ้นมองไปยังตู้เย็นที่ตอนนี้ถูกปิดเรียบร้อยแล้ว ผู้ชายร่างใหญ่ในเสื้อเชิ้ตสีกากีกับเข็ดกลัดที่ติดเต็มตัว

    “…”

    ในตู้เย็นเนี่ยไม่มีอะไรน่ากินสักอย่าง

    ร่างเล็กไม่ได้สนคำพูดของคนตรงหน้าเลยสักนิด เขาก้มลงกดโทรศัพท์อย่างรีบร้อน พยายามต่อสายหาคนที่โทรคุยกันล่าสุด

     

    หึหึ ไม่ต้องโทรให้ใครมาช่วยหรอก ทำไมเราไม่มานั่งคุยกันก่อนหละหืม? …”

    ชายคนนั้นเริ่มเปลี่ยนสภาพ ลำตัวเปลี่ยนเป็นสีเงินเงางาม ค่อยๆขยายออกเรื่อยๆจนครอบคลุมไปทั้งตัว แม้แต่ใบหน้าไม่มีเว้นให้เห็นสีเนื้อธรรมชาติของมนุษย์ ผิวทั้งหมดของเขา กลายเป็นเหล็ก

    ในแบบของเรา …..” พูดพร้อมกับยิ้มมุมปาก

     

      

    ตึก !.. โทรศัพท์สีดำตกกระทบกับพื้นกระเบื้อง จนหน้าจอแตกละเอียด

    เขากลัว กลัวว่าคนอื่นจะรู้ คนที่เป็นแบบนี้คนที่เป็นแบบเขา

     

    คุณต้องการอะไรคำถามที่เขาเองก็ไม่อยากได้ยินคำตอบ

    ไม่รู้จะอธิบายยังไงนะ แต่ฉัน..”

    “….”

    ต้องการตัวนาย..” ผู้ชายในร่างเหล็กตอบอย่างไม่คิดอะไรมาก

    ขาข้างนึงของซูโฮถอยออกโดยอัตโนมัติทันทีหลังจากจบประโยคนั้น

    ไม่ ผมจะไม่ให้อะไรทั้งนั้นอย่ากลัว ห้ามกลัวมันเด็ดขาดนะจุนมยอน .. ชื่อจริงที่ถูกเปลี่ยนตั้งแต่เขารู้ว่าตัวเองเป็นมนุษย์กลายพันธ์ออกมาจากความคิด

    ถ้าขอดีๆแล้วไม่ให้ คงต้องใช้กำลังกันหน่อยหละมั้ง

    พูดจบชายร่างใหญ่เดินเข้าหาซูโฮทันที แต่ก็ต้องหยุดอยู่กับที่เมื่อถูกผลักด้วยพลังงานบางอย่าง

     

    คิดว่าแค่นี้จะทำอะไรฉันได้งั้นหรอ?

     

    ร่างบางยืนนิ่ง มือทั้งสองข้างกำไว้แน่นพยายามกดพลังตัวเองไว้ให้แข็งที่สุด ชายผิวเหล็กสีเงินถูกผลักด้วยพลังงานนั้น พลังงานสีฟ้าใสถูกส่งออกมาเป็นรูปร่างของตัวเล็กกระแทกเข้ากับตัวของเขา ขาทั้งสองเกาะติดพื้นไว้แน่นเพื่อไม่ให้ตัวเองโดนผลักไปไกลมากกว่านี้ เขาใช้ตัวดันสู้กับแรงที่ซูโฮส่งออกมาก่อนจะปัดพลังงานนั้นกลับไปโดยที่ร่างเล็กไม่ทันตั้งตัว ร่างทั้งร่างปลิวอย่างแรงไปกระแทกกับกำแพงที่อยู่ด้านหลังจนเกิดรอยร้าว

     

    ง่ายกว่าที่คิดแหะ ..”  ร่างสูงยิ้มอย่างพอใจเมื่อเห็นคนตรงหน้าสลบไป เขาเดินไปอุ้มร่างบางพาดไว้กับบ่าก่อนตัวเขาจะเปลี่ยนกลับมาเป็นร่างปกติเหมือนเดิม

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ในห้องทึบที่ไม่มีประตูทางออก แสงสว่างที่ลอดมาจากกำแพงที่มีช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ทำให้คนที่หลับอยู่ภายในห้องนั้นได้สติ คยองซูลืมตาช้าๆ มองไปรอบห้องที่เขาอยู่ตอนนี้ ภาพเหตุการณ์ล่าสุดฉายเข้ามาในหัวลางๆ เขาพยุงตัวเองขึ้นมองหาทางออก ก็พบแต่ช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ

    นายๆ”  ร่างบางมองไปรอบๆห้อง เมื่อได้ยินเสียงเรียกของใครบางคน

    นายในห้องนั้นอ่ะ

    พอได้ยินประโยคที่ยาวๆทำให้เขารู้ว่าเสียงนั้นดังมาจากไหน คยองซูมองผ่านออกไปทางช่องเล็กๆที่ทำให้เห็นฝั่งตรงข้าม ซึ่งมีลักษณะเหมือนกับห้องของเขา หน้าของใครคนนึงโผล่ออกมาจากช่องนั้นเช่นกัน

    นายชื่อว่าอะไร

    คยองซู โดคยองซูร่างบางตอบกลับไป

     

    อ่า…. สวัสดีคยองซู

    “…”

    “…”

    แล้วคุณหละ ชื่ออะไร

    คนในห้องฝั่งตรงข้ามยกยิ้มเมื่อได้ยินคำถามของเขา

    ลู่หาน ฉันชื่อว่าลู่หาน

    ลู่หาน ? คุณเป็นคนจีนหรอ…”

    ใช่แล้วหละ

     

     

    เงียบ ไม่มีใครพูดอะไรต่อ

     

     

     

    เอ่อ คุณ รู้ไหมว่าเราอยู่ที่ไหนร่างบางถามขึ้น

    ใต้ดินคนห้องฝั่งตรงข้ามตอบด้วยใบหน้าที่เรียบเฉย

    “อะไรนะ ใต้ดิน ?

    ลู่หานพยักหน้าหนึ่งทีเป็นการตอบคำถาม

    คยองซูหันกลับไปมองในห้องตัวเองอีกครั้ง ที่นี่คือคุกใต้ดิน? รอบๆห้องที่ไม่มีแม้แต่รูจะทำให้เห็นแสงสว่าง.... มันต้องมีทางออกบ้างสิ เขามองหาทางออก ร่างบางใช้มือลูบไปตามกำแพงทั่วห้อง หวังว่าจะเจออะไรสักอย่างที่ทำให้เขาออกไปได้ แต่คลำไปเท่าไหร่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะเจอ ตัวเขาเริ่มหมดความอดทนและแปรสภาพร่างตัวเองให้กลายเป็นคริสตัลแสงสะท้อนแวววาวสวยงามส่องไปทั่วห้อง เป็นหนึ่งในความสามารถที่เขามี ในร่างนี้จะทำให้เขามีกำลังเพิ่มขึ้นมากเป็นสองเท่า คยองซูเริ่มต่อยกำลังแพงอย่างรัวและแรงจนทำให้เกิดเสียงดังโครมครามไปทั่วห้อง เมื่ออยู่ในร่างคริสตัลผิวของเขาจะมีลักษณะแหลมคม คมจนผ่าก้อนหินออกเป็นสองส่วนได้ เว้นแต่กำแพงตรงหน้าที่เขาพยายามทำลายอยู่นี่   



    เสียแรงเปล่าๆ พลังพวกนี้ใช้กับห้องนั้นไม่ได้หรอกนะ .. ฉันพยายามทำอย่างนั้นมาหนึ่งอาทิตย์แล้วลู่หานมองการกระทำร่างบางผ่านทางช่องเล็กๆ

    ได้ยินดังนั้นคยองซูก็หยุดอยู่นิ่ง ก่อนจะแปรสภาพกลับมาเป็นเหมือนเดิม เขามองไปหาคนในห้องฝั่งตรงข้าม

    คุณโดนขังอยู่ที่นี่มาหนึ่งอาทิตย์?

    ใช่แล้วหละ สัปดาห์นึงเต็มๆ

    แล้วเราจะออกจากที่นี่ได้ยังไง ..” 

    ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน นายลองถามคนข้างห้องสิ ….. แต่เกรงว่าจะไม่ได้คำตอบ

    “…”

    เพราะโดนช็อตตายไปเรียบร้อยแล้ว

    ตาที่โตอยู่แล้วของคยองซูมันโตมากขึ้นไปอีก ช็อตตายงั้นหรอ

    ที่นี่ไม่ใช่คุกอย่างที่นายเข้าใจหรอกนะคยองซู

     

     

     

    …..

     

     

     

     

     

    แต่นี่คือศูนย์ทดลองมนุษย์กลายพันธ์

     

     

        

     

     

     

     

     

    รถสปอร์ตคันหรูสีดำกำลังเคลื่อนตัวอยู่ท่ามกลางป่าทึบ การขับที่เร็วเกินไปทำให้รู้ว่าคนในรถรีบร้อนขนาดไหน ถ้าตอนนี้เขาอยู่ใจกลางเมืองคงมีรถตำรวจขับตามอย่างต่ำสี่คัน เซฮุนบังคับพวงมาลัยอย่างชำนาญเพราะนี่เป็นสถานที่ที่เขาคุ้นเคยอย่างดี มือข้างนึงถือโทรศัพท์สุดแพงที่หน้าจอแตกละเอียด ไม่นานนักเขาก็ถึงจุดหมาย ร่างสูงเลี้ยวรถเข้ามาจอดหน้าบ้านหรือที่คนชอบมองว่าเป็นคฤหาสน์ขนาดใหญ่ ร่างสูงรีบลงจากรถโดยไม่ทันได้ดับเครื่องยนต์และวิ่งไปเคาะประตูหน้าบ้านทันที

     

     

    อ่าวว เซฮุนนน

     

     

     

     

     

     

     

    ฉันมีเรื่องให้พวกนายช่วย ….”  

     

       

      

     

     

    To be continue ..

     

     

     

    จบไปอีกแล้ววว เป็นไงกันบ้าง ?? จัดว่าหลากหลายตัวละครเลยทีเดียว หลายอย่างมันจะเกี่ยวพันกับตอนหน้าๆด้วยเน้ออ ยังไงก็อย่าลืมติดตามกันเยอะๆน้าถ้าไรท์ไม่ท้อไปซะก่อน 5555

     

    ติดแท็ก #ฟิคมนุษย์กลายพันธ์

    Twitter : @Lolicandy_blue 

    "> SQWEEZ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×