ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Aussie Tassie

    ลำดับตอนที่ #6 : ++ Passport ทำเผื่อไว้ไม่เสียหาย ++

    • อัปเดตล่าสุด 6 ธ.ค. 51


    สำหรับคนที่เคยเดินทางไปต่างประเทศมาแล้ว และ passport ยังไม่หมดอายุ ก็สบายใจหายห่วง ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยทำ หรือว่าเล่มเก่าที่เคยมีมันหมดอายุไปแล้ว ก็ให้ไปรีบทำเผื่อไว้เลย จะได้ไม่ลืมทีหลัง อิอิ

    และขั้นตอนการทำกับหลักฐานนั้น ไม่มีอะไรวุ่นวายเลย ง่ายมาก เพียงแค่พกบัตรประชาชนไปที่หน่วยงานสังกัดกองหนังสือเดินทางที่ใกล้บ้านเรา ในกทม.นี่ก็จะมีที่ กรมการกรงศุล ตรงแจ้งวัฒนะ และที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว มีสองสาขา คือ เซ็นทรัลซิตี้บางนา และที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า กับที่ต่างจังหวดก็มีที่เชียงใหม่ สงขลา และขอนแก่นจ้า ใครใกล้ที่ไหน ไปที่นั่นได้เลย เมื่อไปถึงแล้ว ก็ให้ทำตามขั้นตอน ดังนี้

    1. รับบัตรคิว
    2. ยื่นบัตรประชาชน
    3. เก็บข้อมูลทางชีวภาพ คือ วัดส่วนสูง เก็บลายนิ้วมือนิ้วชี้ ทั้งขวา-ซ้าย และถ่ายรูป และสำหรับคนที่ไม่อยากไปรับเองก็แจ้งให้เค้าส่งไปรษณีย์ได้เลย
    4. จ่ายค่าธรรมเนียม 1000 บาท ส่วนใครที่รับทางไปรKณีย์เสียเพิ่มอีก 35 บาท และรอรับใบเสร็จได้เลย

    ถ้าเราไปทำ passport ที่กรมการกงศุล จะรอรับได้ภายใน 2 วัน แต่ถ้ายื่นที่สำนักงานชั่วคราวทุกสาขา จะรอรับได้ภายใน 3 วัน แต่ถ้าให้เค้าส่งไปรษณีย์มา จะได้ภายใน 5 วันจ้า และสำหรับคนที่ไปรับเอง ขั้นตอนก็ง่ายนิดเดียว ไปที่เดิมที่ไปทำน่ะแหละ แต่คราวนี้ไปที่ฝ่ายจ่ายหนังสือเดิมทาง จากนั้นก็รับบัตรคิว และรอเค้าเรียกไปรับตามช่องจ้า ง่ายมากๆ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที

    สำหรับใครที่อยากดูรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อความแน่ใจ ก็เข้าไปได้ที่นี่เลยนะ - http://www.consular.go.th/modules.php?name=Content&pa=showpage&pid=46

    อ้อ แล้วเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย จะเป็นการดีมาก ที่จะถ่ายรูปวีซ่าไปพร้อมกันในวันนี้เลย (ใช้ตอนสมัคร ielts ด้วย) เพราะว่าตอนที่เราไปถ่ายรูป เราก็ต้องแต่งหน้า แต่งตัวแบบดีๆหน่อยอยู่แล้ว รูปใน passport จะได้ออกมาสวยไงจ๊ะ ขืนไปถ่ายทั้งโทรมๆละดูไม่จืดเลย เพราะรูปในนั้นมันเป็นรูปขาวดำ หุหุ

    ทำ passport แล้ว ต้องเตรียมตัวสอบดีๆนะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×