ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fanfic BTS] Gift Box ( V vs Jungkook x Jimin )

    ลำดับตอนที่ #9 : 7th Box

    • อัปเดตล่าสุด 9 ม.ค. 58




     

     

                เป็นเช้าวันใหม่ ที่เหมือนจะสดใสสำหรับใครหลายๆคน เพราะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์นั่นเอง ซึ่งเป็นธรรมดาสำหรับคนขี้เกียจอย่างแทฮยอง ที่ตื่นเสียตอนเที่ยงวัน แม้จะงัวเงียเดินลงบันไดมา แต่พลันตื่นเต็มตาเมื่อเห็นใครบางคนในห้องนั่งเล่น

    “เฮ้ย! พี่กลับมาตั้งแต่เมื่อไหร่?”

                อีกฝ่ายที่ถูกพาดพิงถึง หันกลับมามอง ผู้ที่เป็นน้องชายแท้ๆด้วยรอยยิ้มมุมปาก

    “ตั้งแต่เช้ามืดละน้องเวร! ไปทำอะไรที่ไหนมา ถึงไม่ยอมมารับพี่ ห๊ะ!

                เมื่อกำลังจะโดนงอน แทฮยองจึงโผเข้าไปกอดผู้เป็นพี่ด้วยความคิดถึง ก่อนจะโดนบ่นไปมากกว่านี้ เอาจริงๆคือเขาลืมสนิท ว่าวันนี้พี่ชายเขาจะกลับมา แถมยังเล่นเกมจนดึกดื่นอีก เลยตื่นสายโด่งแบบนี้ไง

    “แทแท จุนนี่ กินข้าวลูก”

                เสียงของผู้เป็นแม่ดังขึ้น เรียกให้ทั้งคู่มองหน้ากัน ก่อนจะย้ายร่างมายังโต๊ะอาหาร ซึ่งนานแล้วที่ไม่ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัวแบบนี้

                คิมนัมจุน พี่ชายแท้ๆของคิมแทฮยอง ปัจจุบันเป็นแพทย์ฝึกหัด(Intern) อยู่ที่นิวซีแลนด์ ด้วยความที่เป็นคนเรียนเก่งมากตั้งแต่เด็กๆ และชอบช่วยเหลือคนอื่น เจ้าตัวจึงตัดสินใจสอบไปเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยที่ต่างประเทศ ซึ่งทางด้านครอบครัว แม้จะลำบากไปนิดแต่ก็ไม่ได้ห้ามอะไร หากมันเป็นความฝันของลูก แทฮยองก็เช่นกัน แม้ดูเหมือนเล่นไปวันๆ แต่ช่วงมัธยมปลายกลับตั้งใจศึกษาในสาขาที่จะเรียนต่ออย่างมาก เห็นแบบนี้แล้วคนเป็นพ่อ-แม่ จึงภูมิใจในตัวลูกชายทั้ง 2 มาก

     

                หลังมื้ออาหาร 2 พี่-น้องจึงพากันออกไปเดินเล่นตามประสาคนสนิทที่ไม่ได้เจอกันมานาน นัมจุนเล่าเรื่องราวที่เขาพบเจอที่ต่างประเทศให้น้องฟัง ซึ่งแทฮยองเองก็มีความคิดว่าจะสอบทุนไปแลกเปลี่ยนหรืออาจจะโอนย้ายไปต่างประเทศบ้างหากเป็นไปได้ ยิ่งได้ฟังคนเป็นพี่เล่าแล้ว ยิ่งเหมือนถูกจุดไฟให้ตั้งใจมากขึ้น แต่อยู่ๆหัวข้อสนทนาก็เปลี่ยนไป

    “เออ.. ว่าแต่กับหมูน้อย เป็นยังไงบ้าง”

    “จีมินหรอพี่ ก็เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง”

                เท่านั้นแหละ ฝ่ามือทำลายล้างของนัมจุนก็ฟาดลงบนหัวแทฮยองอย่างจัง

    ป้าบ!

    “เฮ้ย! อะไรวะ! นี่กูไปเป็นปีแล้ว มึงยังไม่ลงเอยกับจีมินอีกหรอวะ”

    “โถ.. ของแบบนี้มันต้องค่อยเป็นค่อยไปสิ ยิ่งมีคู่แข่งด้วย ยิ่งต้องระวัง”

    “แกกากเองก็ยอมรับซะแทฮยอง”

                ในเมื่อเถียงพี่ไม่ได้ จึงได้แต่เบะปากและอยู่เงียบๆไป นัมจุนส่ายหน้าให้กับน้องชาย ใช่ว่าเขาจะไม่รู้ว่าแทฮยองชอบจีมินมาตั้งแต่เมื่อไหร่ ก็ได้แต่หวังว่าแทฮยองจะทำอะไรให้เป็นเรื่องเป็นราวเสียที ไม่อย่างนั้นคงโดนแย่งสมใจอยากแน่นอน

     

    ===============================================================

     

                ณ ตอนนี้ 2 พี่น้องได้นั่งอยู่ใน Hoppy Café และเนื่องด้วยวันนี้โฮซอกได้รู้จักเพื่อนใหม่ จึงใจดี แถมขนมฟรีไม่อั้นให้ทั้งคู่ และเพราะวันนี้ร้านโล่ง โฮซอกจึงนั่งร่วมวงสนทนาด้วยบางครั้ง ถ้าไม่มีลูกค้าเข้ามาสั่ง ซึ่งส่วนมากก็เป็น Take out ฉะนั้น ทำเสร็จก็กลับมาคุยได้ เป็นแบบนี้จนกระทั่งลูกค้าคนใหม่เข้ามาในร้าน

    “พี่นัมจุน!!!!!

                จีมินส่งเสียงเรียกดังลั่นเมื่อเปิดประตูเข้ามา และโผเข้าไปกอดนัมจุนด้วยความคิดถึง สำหรับจีมินแล้ว นัมจุนก็เป็นเหมือนพี่ชายแท้ๆอีกคนที่คอยให้คำปรึกษาเขาในหลายๆเรื่องตั้งแต่หลังจากที่เขารู้จักกับแทฮยอง

    “ว่าไงตัวเล็ก สบายดีใช่ไหม?”

                นัมจุนพูดและลูบหัวจีมินอย่างเอ็นดูเช่นกัน ทั้งคู่หยอกล้อพูดคุยกันเหมือนเด็กๆ จนแทฮยองที่นั่งมองอยู่อดน้อยใจไม่ได้

    “แหม.. พอจีมินมาก็โอ๋จีมินจังอ่ะ ตกลงใครเป็นน้องของพี่กันแน่วะ”

    “พี่นัมจุนเลือกเค้าใช่ไหม~~”

                ก่อนที่นัมจุนจะได้เอ็ดน้องชายที่น้อยใจไม่เข้าเรื่อง จีมินก็อ้อนขัดขึ้นมาซะก่อน ทำให้นัมจุนต้องก้มหน้าลงมามองยิ้มๆให้อีกครั้ง ไม่ว่านานแค่ไหน จีมินมักจะทำตัวน่ารักแบบนี้เสมอ

    “เออ! งั้นกูอยู่คนเดียวก็ได้!! กูยกพี่ชายให้มึงเลยจีมิน!

                ในที่สุดแทฮยองก็งอนเข้าจริงๆ จีมินจากที่อ้อนนัมจุนอยู่ จึงย้ายร่างไปง้อแทฮยองทันที จีมินตรงเข้าไปกอดคอและหยิกแก้มแทฮยอง แต่อีกฝ่ายกลับพยายามดึงออก ซึ่งแน่นอนว่าไม่ประสบความสำเร็จ เพราะต่อให้แทฮยองปัดป้องแค่ไหนจีมินก็ตามตื้อแกล้งต่อเสียทุกครั้งไป ส่วนนัมจุนที่นั่งดูเหตุการณ์อยู่ก็เหยียดยิ้มมุมปากส่งให้แทฮยอง

    รู้หรอกนะ ไอ้ที่ปัดออกนี่เพราะกลัวอดใจกอดจีมินกลับไม่ไหวล่ะสิ

                ในเวลานั้นเอง โฮซอกที่จัดข้าวของไป มองเหตุการณ์ไปได้สักพัก ก็เดินเข้ามาร่วมวงด้วย ในความคิดของโฮซอก ไม่ว่าจะเวลาไหน เด็กๆพวกนี้ก็วุ่นวายไม่เปลี่ยน น่ารักเสียจริงๆ

    “ปวดกบาลกับไอ้ตัวป่วน 2 ตัวนี้บ้างไหม? คงมาวุ่นวายที่นี่ทุกวันเลยสินะ”

                นัมจุนเอ่ยทักโฮซอก นั่นทำให้โฮซอกหัวเราะลั่นออกมา

    “มันไม่ใช่แค่ 2 คนนี่สิ ปกติต้องมีตัวป่วนอีกคน แต่ตอนนี้ยังไม่มา คิดว่าเดี๋ยวนายก็คงได้รู้จักเองแหละ”

    “พี่ไม่ต้องมาเผาพวกเราเลยนะ! ไปทำงานสิ มานั่งอะไรตรงนี้”

                แทฮยองผู้ไม่มีทีท่าว่าจะชนะจีมินเสียที จึงหันไปพาลใส่คนอื่นแทน ทำเอาโฮซอกหน้าเหวอด้วยความตกใจ ก่อนจะเอ็ดแทฮยองสักที

    “แหกตาดูมั่ง! ทั้งร้านมีกันแค่นี้ จะให้ไปทำอะไรห๊ะ!

                ว่าแล้วโฮซอกจึงร่วมมือกับจีมิน รุมแกล้งแทฮยองเสียเลย แทฮยองที่โดนรุมอย่างไม่มีทางสู้ จึงขอความช่วยเหลือจากพี่ชายที่นั่งยิ้มอยู่เฉยๆ ซึ่งก็ได้รับความช่วยเหลืออย่างดี....

    ช่วยรุมน่ะนะ

     

    ===============================================================

     

                และก็ถึงเวลาเข้างานของทั้งคู่ ใจจริงมันก็อยากโดดแหละ แต่สงสารซอกจิน ถ้าต้องทำทุกอย่างคนเดียว แม้จะมีจองกุกช่วยก็ใช่ว่าจะดีขึ้น เพราะสุดท้ายซอกจินจะแย่งงานไปทำเองทั้งหมด

                นัมจุนขอตามเข้าไปสำรวจร้านเล่นๆด้วย ถ้าไม่มีอะไรทำแล้วจริงๆค่อยกลับมาที่คาเฟ่ ซึ่งโฮซอกก็ตกลง และมาส่งทั้ง 3 ที่หน้าประตูร้าน จนหายลับเข้าไปในร้านที่อยู่เยื้องกัน ในขณะที่โฮซอกกำลังจะหันหลังกลับเข้าร้าน ก็ปรากฏร่างของชายตัวเล็กผิวขาวที่มาพร้อมแฟ้มเอกสารจำนวนหนึ่ง เขาเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าโฮซอกพอดี ก่อนจะเอ่ยขึ้น

    “ขอ.. มาอาศัยนั่งทำงานอีกวันได้ไหม?”

                สำหรับโฮซอกแล้ว เขายินดีต้อนรับทุกคนเสมอ จึงทำหน้าที่พนักงานบริการที่ดีด้วยการเปิดประตูให้ลูกค้า ที่พักหลังนี้เหมือนจะมาสิงสถิตที่ร้านเขาบ่อยเหลือเกิน

    “เชิญครับ อาจารย์ยุนกิ”

     

                นัมจุนเดินดูของในร้านไปพลางๆ ระหว่างที่น้องทั้ง 2 คนนั้นไปเปลี่ยนชุด ตามประสาลูกค้าที่เข้าร้านมาเพื่อ ดู เฉยๆ ไม่ได้กะจะซื้ออะไร นัมจุนเดินไปมา หยิบนู่นนิด นี่หน่อย มาพลิกดู และตามปกติ ที่จะต้องมีพนักงานเข้ามาอำนวยความสะดวก

    “สวัสดีครับ หาอะไรอยู่หรือเปล่าครับ”

                ซอกจินเข้ามาทักทายตามปกติเมื่อมีลูกค้าเข้ามาดูของ นัมจุนหันไปตามเสียงหวานๆนั้นแล้วต้องตะลึงเมื่อเห็นเจ้าของเสียง เหมือนถูกมนต์สะกดทำให้เขาไม่สามารถละสายตาจากคนตรงหน้าได้ ใบหน้าที่เรียวคมเข้ารูปพร้อมรอยยิ้มน้อยๆนั้น เป็นเสน่ห์ที่เขาไม่เคยเจอจากใครสักคนเลยตั้งแต่เกิดมา

                ฝ่ายซอกจินที่เห็นว่าลูกค้าเอาแต่จ้องตัวเองไม่วางตา แถมไม่พูดไม่จาอีก ก็คิดไปว่าอาจจะทำให้ลูกค้าไม่สบายใจหรือเปล่า ถึงได้ผลตอบรับเป็นความเงียบแบบนี้ ซอกจินจึงขอตัวไปพร้อมรอยยิ้มส่งท้าย เผื่อลูกค้าจะใจชื้นขึ้น

    “ถ้าอย่างนั้น มีอะไรก็เรียกผมได้นะครับ”

                แม้ซอกจินจะเดินผ่านไปแล้ว แต่นัมจุนก็ยังคงมองตามเรื่อยๆอย่างไม่วางตา และเพราะตอนนี้ในสายตาเขามีเพียงซอกจิน จึงไม่รู้ว่าแทฮยองและจีมินนั้นมายืนอยู่ข้างๆตัวเองได้สักพักแล้ว

    “พี่มองอะไรนักหนาน่ะ?”

                นัมจุนสะดุ้งเมื่อถูกน้องชายเรียกสติ และหันหลัง ควับ กลับไปมองทันที นัมจุนไม่ได้ตอบคำถามน้องแต่กลับตั้งคำถามใหม่ไปแทน

    “คนนั้นใครวะ”

                นัมจุนถาม พลางชี้ไปตามทางที่ซอกจินเดิน แทฮยองเห็นเช่นนั้นจึงขมวดคิ้วสงสัย ก่อนจะตอบ

    พี่ซอกจินไปเหวี่ยงอะไรพี่นัมจุนหรือเปล่าเนี่ย

    “ซาจางนิม (เจ้าของร้าน)”

                แทฮยองตอบ พลางคิดความเป็นไปได้ในหัว แต่ผิดคาด เพราะนัมจุนกลับฉีกยิ้มกว้างและดูร่าเริงเป็นพิเศษ จนถึงกับเพ้อออกมา

    “เฮ้ย! จริงดิ! โหย... น่ารักฉิบหาย”

                และเพราะประโยคนั้น ทำให้แทฮยองและจีมินหันมามองหน้ากันทันที ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่จองกุกเดินเข้าร้านมาพอดี เมื่อเห็นภาพของคนที่ตัวเองชอบกับศัตรูตัวฉกาจสบตากันหวานซึ้งแบบนี้(ในความคิดจองกุก) มีหรือจะปล่อยให้เป็นแบบนั้นต่อไป จองกุกจึงรีบเดินเข้าไปแทรกกลางระหว่างทั้ง 2 ทันที

    “เวลางานครับ.. เวลางาน”

                ไอ้ตอนขวางเขามันก็สนุกอยู่หรอก แต่เมื่อหันไปพบว่ามีคนอื่นอยู่ด้วย ทำให้จองกุกตกใจไม่น้อย คิดไปว่าเป็นลูกค้าหรือเปล่า? แล้วดูพวกเขาเล่นกันสิ แต่ก่อนพูดอะไร จองกุกก็โค้งเพื่อเป็นการทักทายก่อน

    “เอ่อ.. จองกุก นี่พี่ชายฉันเอง คิมนัมจุน พี่นี่น้องอีกคนที่ทำงานกับพวกเราจองกุกนะ”

                แม้จะพูดไปแบบนั้น แต่นัมจุนกลับพยักหน้าเหมือนเข้าใจ และหันหน้าไปอีกทิศทันที ไม่แม้แต่จะพูดสวัสดีสักคำ ทำให้แทฮยองถึงกับตบหน้าผากดัง ป้าบ! เอือมพี่ชายตัวเองก็วันนี้แหละ ส่วนจีมินก็เขย่าแขนเรียกสติจองกุก ที่ดูจะอึ้งและคิดไปไกลแล้วว่านัมจุนคงเกลียดตัวเองตั้งแต่แรกพบสินะ

                แต่แทฮยองกลับดึงมือออกและตบไหล่จีมิน พร้อมส่งสายตาเป็นเชิงว่าดูอาการไอ้พี่บ้านี่ด้วย ส่วนแทฮยองคล้องแขนและลากจองกุกเข้าห้อง(?)แต่งตัวไป ก่อนจะเริ่มเปิดประเด็น

    “อย่าคิดไปเองเฮ้ยจองกุก เพราะกูมีอะไรจะบอก พี่กูแม่งชอบพี่ซอกจินหว่ะ”

    “ห๊า!!!!!!!!!

    ผลัวะ!

    “จะเสียงดังเป็นลำโพงหรือไง เออ! ที่เขาไม่สนใจแก เพราะเหล่แต่พี่ซอกจินนั่นแหละ”

                หลังจากที่ได้ฟังประเด็นของแทฮยอง ก็ทำให้จองกุกตกใจไม่น้อย จนเผลอร้องออกมา เป็นผลให้โดนตบหัวเข้าอย่างจัง แต่ถึงกระนั้นจองกุกก็พยักหน้ารับ เข้าใจในเหตุการณ์เมื่อสักครู่นี้

    “ว่าแต่.. พี่จะทำยังไงต่อไป? ช่วยพี่ชายพี่จีบหรอ?”

    “แน่ใจหรอ? ว่าพี่นัมจุนจะไม่โดนพี่ซอกจินฆ่าเสียก่อน คิคิ”

    ปัง!

                ทั้ง 2 ที่กำลังเปิดประเด็นกันอย่างสนุกสนาน ก็ต้องตกใจ เมื่อมีเสียงดัง เหมือนอะไรสักอย่างกระแทกประตู น่าจะเป็นซอกจินที่ยกของมาวางไว้นั่นแหละ ได้ยินที่พวกเขานินทาหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆควรรีบออกไปก่อนดีที่สุด

    “รีบออกไปกันเถอะ เฮ้ย! จองกุก แกก็รีบๆหยิบเสื้อคลุมสิวะ เร็วๆ”

     

                เมื่อออกมา ก็พบว่าจีมินกำลังแนะนำให้นัมจุนกับซอกจินรู้จักกัน ซึ่งใบหน้าทั้ง 2 ฝ่ายให้อารมณ์ต่างกันมาก ฝ่ายนัมจุนนั้นดี๊ด๊าเสียจนน่าถีบ ส่วนซอกจินนั้นเหมือนกำลังสุมลาวาในตัวเตรียมพร้อมระเบิดทุกเมื่อ เห็นดังนั้น ทั้ง 2 จึงเข้าไปร่วมวงทันที เผื่อซอกจินระเบิดลง เดี๋ยวจีมินจะกู้สถานการณ์ไม่ไหว

                แต่เมื่อซอกจินเห็นทั้งคู่เดินมาแล้ว ก็จ้องเขม็งไปยังแทฮยองทันที ทำเอาคนที่เดินมาด้วยกันอย่างจองกุกโดนดาเมจไปด้วย จองกุกจึงคิดจะเดินเลี่ยงออกไปอีกทาง ไม่อยากยุ่งเรื่องในครอบครัวคนอื่นเขา แต่ก็ถูกแทฮยองคว้าให้เดินมาด้วยกันอีกอยู่ดี

    “แทฮยอง~ ดูแลพี่ชายนายหน่อยนะ เข้า! ใจ! ไหม!

                ไม่ต้องเล่าก็พอเดาได้ว่าน่าจะเกิดอะไรขึ้น และแน่นอนว่าไม่ใช่แทฮยองคนเดียวที่สะดุ้ง แต่จองกุกที่ได้ยินด้วยก็ขนลุกไม่แพ้กัน

    “พี่.. ผมว่าพี่ลางานแล้วพี่ชายของพี่กลับบ้านก่อนดีกว่า ง่ายดี เดี๋ยวที่ร้านผมกับพี่จีมินดูแลได้ไม่ต้องห่วง”

                จองกุกเสนอทางออกที่ดีที่สุด เพราะจากคำพูดซอกจินแล้ว ต่อให้ไม่เจอนัมจุนแต่เห็นแค่แทฮยองก็คงพาลหงุดหงิดไปด้วย ซึ่งแทฮยองเองก็ตกลง เพราะนัมจุนเองก็เพิ่งกลับมาถึง อีกอย่าง... ได้ดินเนอร์พร้อมหน้าทั้งครอบครัวด้วย แทฮยองจึงรีบไปเปลี่ยนชุดและลากนัมจุนออกไป

                ระหว่างทางกลับที่ต้องนั่งฟังนัมจุนเพ้อตลอดทาง แทฮยองก็พลางคิดเป็นห่วงว่าหลังจากนั้นจะเกิดอะไรขึ้นบ้างนะ และก็ฉุกคิดขึ้นมาได้

    “เฮ้ย!!!!

                แทฮยองร้องลั่นทำเอาการเล่าเรื่องของนัมจุนขาดช่วง และเมื่อก้มหน้าลงมาก็พบว่าน้องชายเอาแต่ขยี้และดึงทึ้งหัวตัวเองอยู่จนต้องรีบห้าม ส่วนเหตุผลหรอ

    โดนเด็กหลอกจนได้ จองกุกนะจองกุก ฝากไว้ก่อนเถอะแก!!

     

    ===============================================================


    นัมจุนมาแล้ว~ สมการรอคอยไหม?
    มาถึงก็เตาะพี่จินเลย ไม่ไหวนะๆ >0<

    เอาตามจริง เขียนเสร็จตั้งนานละ แต่เพิ่งเอาลง 55+
    ใครรอต้องขอโทษด้วย (ปรากฎว่าไม่มีสักคน เหอๆ~)

    สุดท้ายนี้ ขอบคุณที่แวะเข้ามาเปิดกล่องเนอะ ติดตามชมตอนใหม่ได้ เร็วๆนี้
    *ยังเขียนมิจบเลย*


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×