ส่วนประกอบของความรัก - ส่วนประกอบของความรัก นิยาย ส่วนประกอบของความรัก : Dek-D.com - Writer

ส่วนประกอบของความรัก

บทความประกวด ความรัก คือ...

ผู้เข้าชมรวม

1,023

ผู้เข้าชมเดือนนี้

3

ผู้เข้าชมรวม


1.02K

ความคิดเห็น


2

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  31 ม.ค. 54 / 19:02 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้


 




ความรัก.. เป็นสิ่งที่หานิยามมาจำกัดความได้ยาก
มีนิยามมากมายหลายหลากตามแนวคิดของแต่ละคน
แต่คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า  ไม่ต้องการ "ความรัก"

ความรัก  เพียงแค่อยากให้คนอื่นมีความสุข
เพียงแค่อยากลองทำอะไรสักอย่างเพื่อคนๆหนึ่ง

แล้ววันนี้.. คุณได้มอบความรักให้ใครหรือยัง?

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรัก คือ สิ่งสวยงาม เห็นทีว่าคงจะปฏิเสธคำๆนี้ไม่ได้จริงๆ ความรักก็เหมือนดอกไม้งามที่ใครๆต่างก็อยากจับต้องและครอบครอง ความรักเชื่อมโลกใบกลมนี้เข้าด้วยกัน แต่อะไร? คือสิ่งที่ทำให้ความรักนั้นสวยงาม การบอกรักกันทุกวัน,เดินจับมือกัน,ไปเที่ยวด้วยกัน หรือทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน ทำแล้วให้ความรู้สึกที่หวานซึ้ง มันก็มีส่วนจริงอยู่บ้าง แต่มันเรียกว่า “รัก” ได้จริงๆหรือ? ถ้าเช่นนั้นแล้ว ทำไมคู่รักบางคู่ที่เขาทำแบบนี้ก็ยังเลิกกันอยู่ดี? แล้วอะไรล่ะ? คือความสวยงามที่แท้จริงของความรัก
                    ก่อนจะมาเป็นความรัก ต้องอาศัยองค์ประกอบต่างๆเพื่อก่อขึ้นมา    ส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดคือ ความเข้าใจ เข้าใจในสิ่งที่คนๆหนึ่งเป็น และพร้อมที่จะยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น   เพียงแค่เราเห็นคนยากจนแล้วสงสารและอยากช่วยเหลือ ก็เท่ากับเราได้หยิบยื่นความรักให้กับเขาแล้ว    ในกรณีของคนรัก คู่รักที่คบกันมานานเป็น10ปีได้ นั่นก็เพราะเขาต่างเข้าใจในตัวตนของกันและกัน ความรักจึงทรงตัวอยู่ได้มาเป็นเวลานานแสนนาน สำหรับในครอบครัว ทุกคนมันจะพูดเสมอว่า พ่อ-แม่ ทุกคนย่อมรักลูกของตัวเอง นั่นก็เพราะท่านเข้าใจว่าลูกเป็นอย่างไร และอยากให้ลูกเติบโตมาเป็นคนดี แม้บางครั้งอาจจะแสดงออกอย่างรุนแรงจนทำร้ายจิตใจเราไปบ้าง แต่เราก็ควรเข้าใจ พ่อ-แม่ เช่นกันว่าท่านอยากให้เราเป็นคนดี ที่สำคัญท่านพร้อมให้อภัยเราเสมอ
                    การให้อภัย ก็เป็นอีกส่วนประกอบที่สำคัญในความรัก    พระคริสต์เจ้าเคยตรัสไว้ว่า “ความรักพร้อมที่จะให้อภัย พร้อมที่จะเชื่อ และพร้อมที่จะไว้ใจ” เมื่อเรากล้าที่จะให้อภัยคนผิด ความเชื่อและความไว้ใจก็จะตามมา เชื่อว่าเขาจะไม่ทำผิดอีก ไว้ใจว่าเขาสามารถเป็นคนดีขึ้นได้    นี่.. เท่ากับเราได้หยิบยื่นความรักที่ยิ่งให้กับคนๆหนึ่ง    ผู้ที่รักผู้อื่นจากใจจริงจริงๆ ความรักที่บริสุทธิ์อย่างแท้จริง ย่อมให้อภัยกันได้เสมอ การให้อภัย เป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่กว่าการทำบุญใดๆ เป็นการให้ที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน และเป็นความปรารถนาดีๆที่มีให้เพื่อนร่วมโลก และยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทุกๆคนอยู่ร่วมกันบนโลกใบนี้ด้วยความสุข
                    หากในความรักมี “ความเข้าใจ” ก็พร้อมที่จะ “ให้อภัย” ซึ่งกันและกัน เพียงแค่มีส่วนประกอบหลักทั้ง 2 อย่าง  นิยามอื่นๆก็ถือกำเนิดตามมา ทั้ง ‘รักคือการให้’, ‘รักคือความห่วงใย’, ‘รักคือความรู้สึกที่อยากให้ผู้อื่นมีความสุข’, ‘รักแล้วอยากอยู่ใกล้ๆกัน’, ‘ความรักคือน้ำที่ชโลมใจให้ชุ่มชื้น’ ฯลฯ    สำหรับความรัก ไม่ต้องมีฉากที่สวยงาม ของขวัญแสนเลิศหรู หรือคำพูดที่หวานซึ้ง มีเพียงแค่ความว่างเปล่าและสายลมที่พัดผ่านแต่เจือส่วนประกอบสำคัญที่มองไม่เห็นทั้ง 2 อย่างนี้เท่านั้น    ก็ทำให้ “ความรัก” นั้น “สวยงาม” กว่าสิ่งที่ตาเห็น

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×