ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับสุขภาพดี โดยวิธีง่ายๆ

    ลำดับตอนที่ #30 : เคล็ดลับเติมความสดใสให้กับชีวิต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.72K
      0
      21 ต.ค. 49

    - ตื่นให้เช้าขึ้นอีกนิด ลองออกไปใส่บาตร หรือ Morning Walk รับแดดอ่อนยามเช้า จะช่วยให้คุณได้เห็นโลกในมุมใหม่ ๆ

    - ออกกำลังกาย วันละ 20 นาที – 1 ชั่วโมง เพื่อความแข็งแรงสดใสและหุ่นฟิตกระชับ

    - เริ่มวันใหม่ด้วยการอาบน้ำฝักบัวแรง ๆ ในตอนเช้า ที่ขาดไม่ได้ก็คือ ครีมอาบน้ำกลิ่นสดชื่น อย่างกลิ่นมิ้นท์ หรือกลิ่นส้ม จะช่วยให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า

    - ปรับลุคใหม่ ลองหันมาใส่เสื้อผ้าสีสดใส หรือลองจับคู่สีใหม่ๆ หรือลองเปลี่ยนทรงผมหรือวิธีแต่งหน้าดูบ้าง จะช่วยให้ดูสดใส มั่นใจขึ้น

    - ลองเปลี่ยนวิธีหรือเส้นทางเดินทางที่ใช้ประจำ หรือเปลี่ยนเวลาทานข้าวกลางวันดูบ้าง นานๆ ครั้ง จะได้ไม่จำเจ

    - ลดความเครียดยามรถติดด้วยการหาอะไรสนุกๆ ทำฆ่าเวลา เช่น อ่านหนังสือสนุกๆ ฟังซีดีแผ่นโปรด ส่งข้อความขำๆ หาเพื่อน หรือวางแผนเที่ยวตอนสุดสัปดาห์

    - เก็บกวาดข้าวของที่รกรุงรังทั้งที่บ้านและที่ทำงานให้เป็นระเบียบ

    - หากิจกรรมหรืองานอดิเรกที่น่าสนใจ พบปะผู้คนใหม่ ๆ เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เติมไฟให้ชีวิต

    - ลองฝึกโยคะหรือทำสมาธิ จะช่วยให้ควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้น

    - นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ

    - หาเวลาผ่อนคลาย ถ้าเป็นไปได้ก็ลาหยุดไปชาร์จแบตบ้าง

    ถ้าลองสารพัดวิธีแล้วยังไม่วายรู้สึกแย่ ๆ ล่ะก็ อาจเป็นได้ว่า อาการของคุณนั้นไม่ได้เป็นเรื่อง สุขภาพจิตอย่างเดียว ผู้หญิงหลายคน มักจะมีอาการผิดปกติต่าง ๆ ทั้งทางจิตใจและทางร่างกาย เช่น รู้สึกซึมเศร้า เหงาหงอย วิตก เครียด อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิด เจ็บคัดตึงหน้าอก ท้องอืด มือเท้าบวม ความอยากอาหารเพิ่มขึ้น ในช่วงใกล้จะมีรอบเดือน เพราะระดับฮอร์โมนเปลี่ยน

    ถ้าคุณมีอาการที่ว่าในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนมีรอบเดือน และหลังจากประจำเดือนมา อาการเหล่านี้ก็หายไปล่ะก็ คุณอาจเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องเผชิญกับกับอาการไม่พึงประสงค์ก่อนมีประจำเดือน (Premenstrual Symptoms – PMS) อยู่ก็ได้

    ถ้าคุณเข้าข่ายกลุ่มอาการเหล่านี้ล่ะก็ พอจะถึงช่วงวันนั้นของเดือนก็ควรจะดูแลตัวเองกันเป็นพิเศษหน่อย เช่น ลดอาหารพวกช็อกโกแลต กาแฟ แอลกอฮอล์ อาหารที่มีโซเดียมสูงหรืออาหารรสเค็มจัด ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับประทานวิตามินเสริม ดื่มน้ำมาก ๆ พักผ่อนให้เพียงพอ หรืออาจมองหาทางเลือกใหม่ ๆ เช่น ยาเม็ดคุมกำเนิดรุ่นใหม่ที่มีส่วนประกอบของฮอร์โมนโดสต่ำ ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับฮอร์โมนในร่างกาย ที่นอกจากจะมีประสิทธิภาพในการคุมกำเนิดแล้ว ยังช่วยลดอาการไม่พึงประสงค์ก่อนมีประจำเดือน และอาการปวดประจำเดือนได้อีกด้วย

    แค่รู้จักเลือกดูแลตัวเองให้ถูกวิธี คุณเองก็สามารถจะเป็นเจ้าของความสวยสดใส สบายทั้งสุขภาพกายใจได้ไม่ว่าจะวันไหนของเดือน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×