ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับสุขภาพดี โดยวิธีง่ายๆ

    ลำดับตอนที่ #23 : ชาระงับอัลไซเมอร์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 832
      1
      21 ต.ค. 49

    ข่าวดีสำหรับผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์กว่า 10 ล้านคนทั่วโลก เมื่อเร็วๆ นี้ นิตยสารการแพทย์เกี่ยวกับการวิจัยเรื่องสมุนไพรบำบัด เปิดเผยผลวิจัยของนักวิทยาศาสตร์จากศูนย์วิจัยสมุนไพร แห่งมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ นำโดยดร.เอ็ด โอเคลโล รายงานว่า การดื่มชาร้อนๆ สักถ้วย ไม่ว่าจะเป็นขาเชียวหรือชาดำเป็นประจำ สามารถระงับการเกิดภาวะโรคอัลไซเมอร์ได้

    ทั้งชาเขียวและชาดำ สามารถระงับการเกิดปฏิกิริยาของเอนไซม์ อะซิทิลโคลินเอสเทอเรส (acetylcholinesterase หรือ AChE) และเอนไซม์ บิวทีริลโคลิเนสเทอเรส (butyrylcholinesterase หรือ BuChE) ที่ก่อให้เกิดอาการอัลไซเมอร์

    ขณะที่การบริโภคชาเขียวอย่างเดียว สามารถสกัดกั้นปฏิกิริยา เบต้า-ซีเครเทส (beta-secretase) อันเป็นกระบวนการผลิตตะกอนโปรตีนในสมองซึ่งก่อให้เกิดโรคอัลไซเมอร์ได้ด้วย

    นักวิจัย ยังระบุว่า ชาเขียวจะเห็นผลดีหลังจากดื่มอย่างน้อยหนึ่งอาทิตย์ ส่วนชาดำเห็นผลในวันเดียว ทั้งนี้ นักวิจัยได้ทำการทดลองในกาแฟด้วย แต่ไม่ปรากฏผลเช่นเดียวกับในชา

    ดร.เอ็ด กล่าวว่า แม้ทางการแพทย์จะยังไม่มีทางรักษาผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ แต่การค้นพบว่าน้ำชาก็สามารถเยียวยาและชะลอการเกิดอัลไซเมอร์ได้ นับเป็นข่าวดีสำหรับผู้ป่วยทั้งหลาย เพราะชาราคาไม่แพงและการดื่มชาก็ยังไม่พบว่ามีผลข้างเคียงใดๆ กับร่างกายด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×