ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับสุขภาพดี โดยวิธีง่ายๆ

    ลำดับตอนที่ #10 : "เดินไวๆ" หัวใจแข็งแรง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.88K
      3
      21 ต.ค. 49

    เดินไวๆ" หัวใจแข็งแรง

    บางคนอาจเชื่อว่าจะต้องเล่นกีฬาเท่านั้นที่จะเป็นประโยชน์ต่อหัวใจและทำให้มีสุขภาพดี แต่ผลการวิจัยชี้ว่าเพียงแค่คุณเดินแบบกระฉับกระเฉงก็เพียงพอแล้วสำหรับการกระตุ้นหัวใจให้แข็งแรง

    ทีมนักวิจัยจากสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า "คนส่วนใหญ่เชื่อว่าจะต้องออกกำลังกายอย่างเต็มที่ และต้องเป็นกิจกรรมที่สลับซับซ้อนกว่าการเดินธรรมดาๆ ถึงจะเพียงพอที่จะเพิ่มอัตราการเต้นหัวใจได้ ซึ่งมันทำให้หมดกำลังใจตั้งแต่เริ่มออกกำลังกายกันเลยทีเดียว" เขาได้ทำการศึกษาผู้ใหญ่ที่มีน้ำหนักมากกว่าปกติ 84 ราย โดยครั้งแรกให้เดินบนเครื่องออกกำลังกายและค่อย ๆ เพิ่มความชันขึ้นเรื่อย ๆ จนรู้สึกเหนื่อย วันต่อ ๆ มา ให้เดินสบาย ๆ เป็นระยะทาง 1 ไมล์บนเครื่อง พบว่าแม้จะเดินบนเครื่องออกกำลังกายในระดับที่สบาย ๆ แต่กระฉับกระเฉงแล้ว อัตราการเต้นของหัวใจก็สูงพอที่จะทำให้เกิดความฟิตของหลอดเลือดหัวใจได้โดยไม่ต้องวิ่งเลย

    การจะมีสุขภาพดีจึงไม่ใช่เรื่องยาก และไม่จำเป็นต้องเล่นกีฬาหรือไปออกกำลังกายตามยิมหรือฟิตเนส แค่ลงมาจากรถ แล้วก็เดินบ้างก็พอแล้ว การเดินยังเป็นการออกกำลังกายที่วิเศษมาก ไม่เพียงแต่จะทำให้สุขภาพดีเท่านั้น ยังเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายและไม่ต้องเสียเงิน ขอเพียงเดินอย่างกระฉับกระเฉงก็ช่วยให้หัวใจแข็งแรง แถมยังช่วยลดน้ำหนักตัว ความดันโลหิต โคเลสเตอรอลในเลือด และโรคเบาหวานอีกด้วย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×