ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -@-เรื่องราวต่างๆของพ่อมด-แม่มด-@-

    ลำดับตอนที่ #9 : นิทานแม่มด~ คลายเครียด

    • อัปเดตล่าสุด 25 พ.ค. 50



    ในสมัยที่แม่มดยังรุ่งเรือง
    ณ หมู่บ้านแม่มดแห่งหนึ่ง มีนางแม่มดชรา + อัปลักษณ์มาก
    อยู่เดียวดายไร้คู่มานานแสนนาน

    วันหนึ่ง ขณะที่ขี่ไม้กวาดอยู่ พบชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลา
    ดาวประจำหมู่บ้านมนุษย์กำลังนั่งเหม่ออยู่บนขอนไม้ริมชายป่า

    แม่มดได้ทีจึงคว้าชายหนุ่มขึ้นไม่กวาด เหาะขึ้นฟ้าทันที
    ชายหนุมตกใจ จึงรีบถามแม่มดว่า

    "เจ้าจะพาเราไปไหนน่ะ"

    แม่มดกระหยิ่มยิ้มย่องตอบไปว่า

    "จะพาเจ้าไปทำผ -สระ -อัว น่ะสิ"

    ชายหนุ่มมองหน้าอันเหี่ยวย่นอัปลักษณ์รายกับย่าของแม่มดในเรื่องสโนว์ไวท์แล้วจึงบอกว่า

    "เราไม่เต็มใจ ปล่อยเราไปเถอะนะ"

    แม่มดทำหน้าเซ็งแล้วบอกกับชายหนุ่มว่า

    "การที่จะจากแม่มดไปนั้นทำได้เพียง 3 วิธี"
    ชายหนุ่มตกลงยอมฟัง

    "วิธีที่ 1 เจ้าต้องอยู่กับข้า 1 คืน"

    ชายหนุ่มมองหน้าแม่มดเฒ่าแล้วตอบทันที่ว่า "แล้วข้ออื่นล่ะ"
    แม่มดแก่โกรธที่ชายหนุ่มดูหมิ่นความงามของนางจึงบอกต่อว่า

    "วิธีที่ 2 " นางเหาะลงไปกลางทุ่งหญ้า
    คว้ากระต่ายสีขาวหิมะตาสีแดงวัยแตกหนุ่มมาตัวหนึ่ง "เจ้าต้องฆ่ากระต่ายตัวนี้" พร้อมทั้งยื่นมีดและกระต่ายให้ชายหนุ่ม

    ชายหนุ่มรับมีดและกระต่ายมา มองดูตาสีแดงที่มีแแววหวาดกลัวของมัน
    ชายหนุ่มสงสารกระต่ายน้อยจึงตอบแม่มดว่า

    "เราทำไม่ได้ ข้อสุดท้ายคืออะไร"

    แม่มดจึงบอกว่า "การที่แม่มดจะลาจากกับมนุษย์ เราจะดื่มเหล้าด้วยกัน 3 จอก"
    ชายหนุ่มได้ยินดังนั้นจึงตกลง

    แม่มดร่อนลง หน้าบ้านของตน
    ตั้งโต๊ะตรงสนามหน้าบ้าน
    ยกเหล้าดื่มกับชายหนุ่ม 3 จอก......4จอก......5จอก.....1 ขวด ....ชายหนุ่มเริ่มเมาได้ที่แล้ว...
    แม่มดจึงถามชายหนุ่มว่า "พี่ขา.....กินเหล้าอย่างเดียวมันไม่อร่อยเท่าไหร่ว่ามั๊ยคะ"
    ชายหนุ่มจึงตอบว่า"ใช่จ๊ะน้อง..พี่รู้สำเปรี้ยวปากอยู่พอดี"

    แม่มดจึงยื่นมีดกับกระต่ายตัวนั้นให้ชายหนุ่ม..ในไม่ช้ากระต่ายขาวก็กลายเป็นกระต่ายปิ้ง
    ทั้งสองก็นั่งกินเหล้าจนเวลาล่วงเลยไปถึงตี 2 ชายหนุ่มเมาไม่ได้สตืแล้วทีนี้...แม่มดจึงหามชายหนุ่มเข้าไปในกระท่อมแล้วพูบกับตัวเองคนเดียวว่า
    "เ ส ร็ จ ก รู"


    เรื่องนี้เราได้ฟังอาจารย์เล่ามา สอนว่า เราต้องมีสติอยู่เสมอ และ อย่าเผลอจนโดนแม่มดฉุด(อันนี้เราเติมเอง)

    ** อาจจะเติมแต่งผิดไปจากของเดิมนิดหน่อยนะคะ


    THANK~http://www.saranair.com/article.php?sid=8987

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×