ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -@-เรื่องราวต่างๆของพ่อมด-แม่มด-@-

    ลำดับตอนที่ #15 : --ทดสอบคุนเป็นแฟนพันธ์แท้แฮรี่รึไม่--------------

    • อัปเดตล่าสุด 16 ส.ค. 50


    สวัสดีค่า เพื่อนๆ ทุกคน….แหะ แหะ เราคิดว่าในที่นี้ไม่มีใครไม่รู้จัก แฮร์รี่ พอตเตอร์ หรอกนะคะ และก็เชื่อว่า เพื่อนๆ บางคนก็ได้อ่านหนังสือทั้ง 6 ภาคไปแล้ว เราเลยลองทำเกมหนุกๆ มาให้เพื่อนๆ ลองทดสอบความจำกันดูค่ะ โดยจะลองยกข้อความหรือคำพูดของใครสักตัวละครในทั้ง 6 เล่มนั้นมาถามว่าคำพูดหรือข้อความเหล่านั้นมาจากหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์เล่มที่เท่าไหร่ เป็นคำถามง่ายๆ ค่ะ (ง่ายจริงๆ นะ อ่านแวบเดียวก็ทายถูกแล้ว)

    เอาเป็นว่าลองเดากันเล่นๆ ก็ได้…เริ่มล่ะ

    1. เขารีบข้ามถนนกลับไปที่ทำงาน สั่งเลขนุการเสียงเขียวไม่ให้รบกวนก่อนจะเข้าห้องทำงาน และคว้าโทรศัพท์มาหมุน เขาหมุนหมายเลขโทรศัพท์ที่บ้านจนเกือบครบแล้วแต่ก็เปลี่ยนใจ เขาวางหูโทรศัพท์ลง ยกมือลูบหนวด พลางใช้ความคิด… ไม่เอาน่า นี่เขากำลังทำอะไรโง่ๆ พอตเตอร์ไม่ใช่ชื่อแปลกสักหน่อย เขามั่นใจว่ามีคนชื่อพอตเตอร์อีกมากที่มีลูกชายชื่อแฮร์รี่ คิดอีกที เขาไม่แน่ใจด้วยซ้ำไปว่าหลานชายของเขาชื่อแฮร์รี่หรือเปล่า เขาไม่เคยเห็นเด็กคนนั้น อาจจะชื่อฮาร์วีย์ หรือฮาโรลด์ก็ได้ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปทำให้นางเดอร์สลีย์ต้องกลัดกลุ้ม เธอมักหัวเสียเสมอเวลาพูดถึงน้องสาว เขาไม่ตำหนิเธอหรอกถ้าเขามีน้องสาวแบบนั้นบ้าง… แต่ก็นั่นแหละ แล้วพวกคนใส่เสื้อคลุมล่ะ…

    2. “ไอร์แลนด์ชนะ!” แบกแมนตะโกน เขาก็เหมือนพวกไอร์แลนด์ที่ดูเหมือนจะตกใจกับการปิดฉากเกมอย่างฉับพลันทันทีนี้ “ครัมได้ลูกสนิช - - แต่ไอร์แลนด์ชนะ - - พระเจ้าช่วย นี่เป็นเรื่องที่ผมไม่คิดว่าจะมีใครคาดคิดได้เลย”

    3. สิ่งที่ยื่นออกมาจากปลายเสื้อของเขามองดูเหมือนถุงมือยางหนาๆ สีเนื้อ เขาพยายามกระดิกนิ้ว แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
    ล็อกฮาร์ตไม่ได้ต่อกระดูกของแฮร์รี่ แต่เขาถอดกระดูกของแฮร์รี่ออกไปจนหมด

    4. แน่เสียยิ่งกว่าแน่ เมื่อเขาเข้าไปในห้องครัวก็พบเฟลอร์นั่งอยู่ที่โต๊ะอาหาร กำลังพูดคุยเรื่องแผนแต่งงานของเธอกับบิล ขณะที่นางวีสลีย์เฝ้ามองกองผักสเปราต์ที่กำลังปอกตัวเองอยู่ ดูเธอจะอารมณ์เสีย

    5. “พ่อทูนหัวน่ะหรือ” ลุงเวอร์นอนพูดไม่ออก “แกไม่มีพ่อทูนหัว!”
    “มีสิฮะ” แฮร์รี่เถียงอย่างอารมณ์ดี “เขาเป็นเพื่อนรักของพ่อกับแม่ เป็นฆาตกรคดีอุกฉกรรจ์ แต่แหกคุกของพ่อมดออกมาได้ ตอนนี้กำลังหนีอยู่ เขาชอบติดต่อกับผม… คอมถามข่าวคราวของผม… ดูซิว่าผมมีความสุขดีหรือเปล่า…”

    6. แล้วนอกจากนั้นยังมีรูรูปร่างเหมือนไม้กวาดจนาดใหญ่สองรูที่ประตูห้องทำงานของอัมบริดจ์ด้วย รูที่ไม้กวาดของเฟร็ดและจอร์จพังออกมาเพื่อไปสมทบกับเจ้านายของมัน ฟิลช์นำประตูบานใหม่มาติดและย้ายไฟร์โบลต์ของแฮร์รี่ลงไปคุกใต้ดิน มีข่าวลือว่าอัมบริดจ์จ้างโทรลล์รักษาความปลอดภัยติดอาวุธมาเฝ้าไม้กวาด อย่างไรก็ตาม ปัญหาของเธอไม่ได้หมดสิ้นไปเลย

    7. เพียงแต่ว่าเสียงที่เขาได้ยินไม่ใช่คำพูดนั้น กลับเป็นเสียงขู่ฟ่อๆ ฟังแปลกประหลาดที่ดังออกมาจากปากของเขาเอง และทันทีทันใดนั้น ก๊อกน้ำเรืองแสงขึ้นและสาดแสงสีขาวบาดตา และเริ่มหมุน วินาทีต่อมา อ่างล้างมือเริ่มขยับ แล้วอ่างนั้นจมหายลับไปจากสายตา เผยให้เห็นท่อน้ำใหญ่ที่เปิดกว้าง ท่อนั้นใหญ่พอที่ผู้ชายตัวโตจะไถลลื่นลงไปได้

    8. “โวลเดอร์มอร์!” แฮร์รี่ตะเบ็งเสียงลั่น แฮกริดตกใจแทบช็อกและหยุดร้องไห้ทันที “ผมเจอเขาแล้ว และก็เรียกชื่อเขาตรงๆ ด้วย ทำใจให้สบายเถอะแฮกริด เรารักาาศิลาอาถรรพ์ไว้ได้ ตอนนี้มันก็ไม่มีแล้ว เขาใช้มันไม่ได้แล้ว เอากบช็อกโกแล็ตไหมฮะ ผมมีเยอะแยะเลย…”

    9. แฮร์รีได้ยินเสียงกรีดร้องอย่างมีชัยของเบลลาทริกซ์ แต่รู้ว่ามันไม่ความหมายอะไรเลย ซิเรียสแค่ตกลงผ่านช่องประตูโค้งไปเท่านั้นเอง ประเดี๋ยวเขาก็จะโผล่ออกมาที่อีกด้านหนึ่ง…
    แต่ซิเรียสไม่ได้โผล่กลับมา
    “ซิเรียส!” แฮร์รี่ร้องตะโกน “ซิเรียส!”
    เขาไปถึงพื้นห้อง ลมหายใจหอบเป็นห้วงๆ นั้นแผดร้อนเผาไหม้ ซิเรียสจะต้องอยู่ข้างหลังม่านนั่น เขา - - แฮร์รี่ - - จะดึงซิเรียสกลับออกมา…

    10. “ดัมเบิลดอร์ตายแล้ว” นายวีสลีย์กระซิบ แต่นางวีสลีย์ไม่มีสายตาให้ใครอื่นนอกจากลูกชายคนโตของเธอ เธอเริ่มต้นสะอื้น น้ำตาหยดลงไปบนใบหน้าที่ยับเยินของบิล

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


    อันนี้ไปก้อยมาอีกทีจำเว็บไม่ได้แล้ว/เราไม่ได้คิดเองหรอก55++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×