ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Homeland

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19
      0
      18 ม.ค. 57

    บทนำ

    ค.ศ.2114

         หลังจากโลกได้รวมเป็นหนึ่งในชื่อ สหพันธ์โลก มนุษยชาติก็ได้เริ่มขยายอาณาเขตของตนออกไปบนดาวต่างๆในระบบสุริยะและส่วนใหญ่เป็นอาณานิคมการทำเหมืองหรือไม่ก็ศูนย์วิจัยต่างๆ โดยมีโลกเป็นศูนย์กลาง

    ค.ศ.2154

         ระหว่างการทำเหมืองบนดาวพลูโต เหล่านักทำเหมืองได้พบซากยานที่ดูเหมือนไม่ใช่ของมนุษย์อยู่ใต้พื้นดินของดาว หนึ่งสัปดาห์ต่อมามีการย้ายซากยานนั้นไปทำการวิจัยต่อที่โลก และเหล่านักวิทยาศาสตร์ก็ยังคงมึนงงกับที่มาของมัน และเทคโนโลยีที่แปลกตา แต่ยังไงก็ตามพวกเขายังคงพยายามพัฒนาเทคโนโลยีเหล่านั้นเพื่อนำมาใช้อยู่

    ค.ศ.2200

         หลังจากใช้เวลาพัฒนาถึง50ปีเครื่องแปลงสภาพอากาศเครื่องแรกก็ถูกติดตั้งบนดาวอังคารและเริ่มเปลี่ยนสภาพพื้นผิวในส่วนอาณานิคมให้อยู่อาศัยได้อย่างปลอดภัยแล้ว แต่หลังจากนั้นไม่นานมนุษย์ก็ได้รับการติดต่อจากภายนอกระบบสุริยะเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ค.ศ.2200 ซึ่งนั้นทำให้สงครามปกป้องโลกครั้งแรกก็ได้อุบัติขึ้น...พวกมันบุกเข้ามาราวสายฟ้าฟาดทำลายอาณานิคมรอบนอกอย่องรวดเร็วโดยไม่ไว้ชีวิตใครเลย มนุษย์จึงล่าถอยกลับมายังที่ความสุดท้ายก่อนที่พวกมันจะเข้าถึงโลก และความหวังสุดท้ายนั้นคือดาวอังคาร มนุษยชาติได้รวบรวมกำลังทั้งหมดที่มีมาที่นี่ และโต้กลับเหล่าผู้รุกรานทั้งหลายให้หมดในคราวเดียว และด้วยกำลังพลที่มีมากกว่าและการอาศัยการที่มีวงแหวนดาวเคราะห์น้อยคั้นระหว่างเขตชั้นนอกและเขตชั้นในของระบบสุริยะ และเปลี่ยนมันเป็นทุ่งสังหารสำหรับผู้รุกราน และหลังจากการสู้รบครั้งนี้ ทำให้ทัพของผู้รุกรานแตกพ่ายไป อีกทั้งยังสามารถจับเชลยศึกได้จำนวนหนึ่ง และจากการสอบสวนทำให้มนุษย์รู้ว่า พวกมันคือสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายมนุษย์เพียงมีผิวสีเหลืองซีด และยังเรียกตัวเองว่าชาวไซรัส จากอาณาจักรไซรัสแต่พวกเค้าไม่ยอมบอกที่ตั้งของอาณาจักร อีกทั้งยังบอกว่าสาเหตุที่มารุกรานมนุษย์คือ  เพราะพวกเจ้ามีการพัฒนาที่ก้าวกระโดดเกินไปและพวกเราเห็นว่าพวกเจ้าจะเป็นสิ่งที่ขัดขวางพวกเราในอนาคต พวกเราจึงตัดสินใจเข้ามาทำลายและจับพวกเจ้าเป็นทาสเพื่อไม่ให้เป็นเสี้ยนหนามของพวกเรา หลังจากนั้นไม่นานเหล่ามนุษย์ทั้งหลายจึงเร่งสร้างระบบป้องกันดวงดาวขึ้นมาพร้อมกับการสร้างอาณานิคมขึ้นมาใหม่และนั้นทำให้ไม่มีใครกล้ารุกรานเข้ามาอีกแต่นั้นก็เพียงชั่วคราวเท่านั้น

    ค.ศ.2231 ปัจจุบัน

          ตรวจพบวัตถุไม่ทราบที่มา กำลังเข้าใกล้ระบบสุริยะ  ตรวจพบวัตถุไม่ทราบที่มา กำลังเข้าใกล้ระบบสุริยะ  ตรวจพบวัตถุไม่ทราบที่มา กำลังเข้าใกล้ระบบสุริยะ... เสียงเตือนภัยในศูนย์ข่าวกรองระบบสุริยะรอบนอกดังขึ้น พร้อมกลับเสียงของเรดาห์ที่ดังขึ้นมาตามๆกัน

       ปี๊บ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ … ’

    นะ นะ นี่ มัน อะไรกัน”   เจ้าหน้าที่ประจำจอเรดาห์ ถึงกลับไม่เชื่อสายตาตนเอง ที่ได้เห็นจำนวนจุดบนจอที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

    นี่!!!” เขาตะโกนขึ้น

    รีบเตือนสหพันธ์โลกโดยด่วนเลย เร็ว! ก่อนที่มันจะสายเกินไปเขาหันไปบอกเจ้าหน้าที่สื่อสารที่อยู่ด้านหลัง

    ไม่ได้ครับ การสื่อสารถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่สื่อสารตอบกลับมา

    แย่ละสิ...ทุกคนทิ้งศูนย์นี้ซะ เราต้องกลับไปเตือนพวกเขาเองแล้วล่ะหัวหน้าศูนย์พูดขึ้น พร้อมสั่งอพยพคนทั้งศูนย์

    แย่ละสิเหตุการณ์เมื่อ30ปีก่อนมันกำลังจะกลับมาเขาคิดในใจก่อน เดินขึ้นยานขนส่งขนาดใหญ่ด้านหลังของเขาและบินกลับไปเตือนทุกคนกับเหตุการณ์นี้


    นี่ก็เป็นงานเขียนเรื่องแรกที่ผมแต่งน่ะครับ
    มีขอติ-ชมอะไรก็เชิญเลยนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×