ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    และแล้วมันก็กลายเป็นคลังเก็บของส่วนรวมของทุกคน...

    ลำดับตอนที่ #1 : FIRST – จุดเริ่มต้นของความฝัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 36
      0
      15 มิ.ย. 57


    – Justice  Breaker –
    正義粉砕
    – The Beginning –

     

     

    ผมไม่แน่ใจนักว่าคนที่จูงมือผมจะพาผมไปไหน

                  พวกเรากำลังเดินไปตามเส้นทางที่ไม่กว้างนัก มันคือทางลาดเล็กๆ ที่ยังพอเดินสวนกันได้ ใครคนนั้นกำลังก้าวนำฉับๆ ไปโดยที่ผมไม่รู้จุดหมายทำได้เพียงแค่มองตรงไปข้างหน้ากับกำแพงสองข้างทาง ขาทั้งสองข้างของผมพยายามก้าววิ่งตามแรงฉุดดึง อาจจะเป็นเพราะผมตัวเล็กกว่าเขา ขาเล็กๆ ของผมจึงไม่ยาวพอที่ก้าวเดินได้เร็วนัก

    แม้จะใกล้ชิดกันขนาดนี้แต่ผมกลับรู้สึกว่าภาพที่เห็นช่างเลือนราง สิ่งที่พอสัมผัสและรับรู้ได้คือกลิ่นเหม็นคาวเหมือนกับเหล็กขึ้นสนิม กับกลิ่นเหม็นหืนที่อบอวลกับสัมผัสอันอบอุ่นผ่านมือของผม

                    ผมคิดว่ามันเป็นความรู้สึกที่ดีนะ

                    ใครคนนั้นพาผมก้าวลงไปยังบันไดหินซึ่งไม่ลาดชันมากนัก เหยียบย่ำวัชพืชเล็กๆ และดอกไม้รูปร่างแปลกประหลาดสีแดงสด พวกมันหักงอแล้วกลับตั้งขึ้นมาใหม่อย่างน่าอัศจรรย์

                    นี่…”ผมร้องเรียก จะพาผมไปไหนเหรอครับ?

              ทว่ากลับไม่มีคำตอบใดหลุดออกมาจากปาก

                    ใครคนนั้นแค่หันมามองแล้วยิ้ม แต่ผมกลับรู้สึกกังวล มันเป็นรอยยิ้มที่คล้ายบอกเป็นนัยนิดๆ ว่า

                    เดี๋ยวก็รู้เองนั่นแหละ

                    พวกเราลัดเลาะลอดผ่านช่องแคบเล็กๆ ความจริงมันก็แค่กำแพงอิฐที่ถูกทุบเป็นช่องขนาดกว้างพอให้คนลอดผ่านเข้าออกไปได้ ซึ่งคาดว่ามันจะถูกโบกทับในไม่ช้า

                    คนคนนั้นหันมายิ้มให้ผมอีกครั้ง ก่อนขยับปากพูด แต่ผมไม่อาจจะเข้าใจ

                    คุณว่ายังไงนะ ผมไม่ได้ยินเลย ช่วยพูดให้ดังกว่านี้หน่อยได้ไหม?

                    คนคนนั้นยังคงพูดประโยคยาวเหยียด ผมพยายามเพ่งมองปากของเขาเพื่อจับใจความว่าคนนั้นต้องการบอกอะไรผมไม่ได้ยิน มืออุ่นๆ นั้นคลายออกจากมือผมแล้ววิ่งตรงไปข้างหน้าซึ่งมีประกายแสงบางอย่างรออยู่

                    ใครคนนั้นเดินผ่านพื้นที่โล่งที่เต็มไปด้วยสีขาว หิมะที่เต็มไปด้วยสีแดง แล้วหยุดยืนอยู่ตรงกลางประกายความงดงามนั่น

                    เดี๋ยวก่อนสิ จะไปไหนน่ะ ผมยังไม่เข้าใจเลย จะบอกอะไรผมงั้นเหรอ?

                น่าเสียดายสิ่งที่ผมจดจำได้เพียงสัมผัสอันอบอุ่นและความอาลัยอาวรณ์… ผมรู้สึกว่าใครคนนั้นคือสิ่งสำคัญสำหรับผมมาก ดวงตาของผมเบิกกว้างก่อนจะยื่นมือไปข้างหน้าเพื่อไขว่คว้าร่างนั้นเอาไว้

                    อย่างเพิ่งไป กลับมาก่อน…”

                    ผมร้องตะโกน

                    กลับมาก่อนพ่อครับ!!!”

     

     

                “อึก…”

    ติ๋ง ติ๋ง

    หยดน้ำค้างจากท่อหยดลงใส่หัวผม มันคงหยดลงมานานแล้ว เพราะตอนนี้เส้นผมเปียกและแฉะไปหมด ผมเอามือลูบมันซักพัก ความเย็นของหยดน้ำสัมผัสผ่านมือ ผมลูบไล้ใบหน้าของตัวเองก่อนจะรับรู้ถึงกลิ่นเหม็นหืนจากน้ำ

    ความฝัน?

    ใครคนนั้นพยายามบอกเรื่องสำคัญกับผม แต่พอพยายามคิดว่ามันคืออะไร หัวแต่ผมก็นึกไม่ออก ภาพความฝันนั้นทั้งสวยงามและน่าเศร้า

    มันทำให้ผมโหยหาและยังคงคิดถึงกระทั่งฉันตื่นตื่นมายังที่ไหนซักแห่ง นี่ผมอยู่ที่ไหนกันนะ?

    ผมกลอกตาดูโลกเบื้องหน้าอย่างช้าๆ บนเตียงนอนงั้นหรือ?

    ไม่ใช่

    ข้างกองขยะต่างหาก

    ทำไมผมมานั่งพิงกำแพงอยู่ข้างกองขยะแบบนี้ ตรงนี้ไม่ต่างจากซอกแคบๆ ไร้ซึ่งผู้คนเดินผ่าน ไม่แน่ใจนักว่าเวลานี้เป็นเวลาเท่าไหร่ จะเช้า หรือบ่าย หรือค่ำ

    ยังไงผมก็เดาไม่ออก เพราะเมื่อลองเงยหน้ามองขึ้นไปผ่านช่องแคบด้านบน ก็เห็นท้องฟ้าสีเทาหม่นเหมือนฝนจะตก สีเทาที่เกิดจากเมฆครึ้มบดบังผืนฟ้าเอาไว้ทั้งผืนพร้อมกับมีกระแสลมพัดผ่านเบาๆ จนเกิดเสียงแปลกๆ

    เวลาผ่านไปซักพักมันก็เงียบเชียบซะจนแม้แต่เสียงสัตว์ หรือแมลงตัวเดียวก็ไม่มี  ผมสะบัดศีรษะเบาๆ ดันตัวเองลุกขึ้นจากกำแพงแคบๆ ซึ่งบางส่วนผุพัง และมีตะไคร่น้ำเกาะเป็นปื้นๆ

                    ผมมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร?

                    เกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านี้...?

                    ผมต้อง กลับบ้าน

                    ฉันผละตัวจากกำแพงกลิ่นตะไคร่น้ำเน่าๆ นั่น แต่พอคิดว่าจะก้าวไปทางไหน… 

    ในหัวของฉันรู้สึกว่างเปล่า หนักอึ้ง ขาวโพลนไปหมด

    ชื่อของผม ชื่อของผม
    ผมชื่อ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×