ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~-~ บทความ ดีดี ~-~

    ลำดับตอนที่ #77 : โดราเอมอนตอนจบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.25K
      2
      11 ธ.ค. 49

    โดเรมอนตอนจบ เวอร์ชั่น 3

    โนบิตะโดนไจแอนท์วิ่งไล่ หนีเข้ามาในบ้านอย่างไม่คิดชีวิต(เหมือนเดิม)

    โนบิตะ: ขอยืมไอ้นั่นหน่อย ที่เคยใช้เมื่อก่อน...อันที่ทำให้ต่อยกับใครก็ไม่แพ้อ่ะ

    แต่โดราเอมอนพูดดุกลับไปว่า

    โดราเอมอน: ถ้าสู้คนเดียวไม่ได้ ก็อย่าไปสู้

    สีหน้าของโดราเอมอนแปลก ๆ

    โนบิตะ: โดราเอมอน วันนี้เป็นอะไรไป

    แล้วโดราเอมอนก็บอกโนบิตะไปว่า

    โดราเอมอน: กะจะพูดตั้งนานแล้ว คือผมจะกลับโลกอนาคตวันพรุ่งนี้เช้า

    โนบิตะร้องไห้อ้อนวอนไม่ให้โดราเอมอนกลับ คุณพ่อคุณแม่ของโนบิตะซึ่งนั่งอยู่ข้าง ๆ ก็บอกโนบิตะว่า

    แม่: โดราเอมอนก็มีอะไรของตัวเองที่ต้องทำ อย่าพูดแบบเห็นแก่ตัวซิ
    พ่อ: ได้แต่พึ่งคนอื่น แล้วเมื่อไหร่จะโต ทำตัวเป็นลูกผู้ชายหน่อย

    คืนวันนั้นโนบิตะเข้าไปนอนในผ้าห่มเดียวกับโดราเอมอน แต่ทั้งสองคนนอนไม่หลับ โดราเอมอนก็เลยชวนโนบิตะ

    โดราเอมอน: ดื่มยาถึงจะง่วงก็ไม่เหนื่อย แล้วออกไปเดินเล่นข้างนอกกันไหม
    โนบิตะ: อืม

    แล้วทั้งสองก็ออกไปเดินเล่นข้างนอก

    โดราเอมอน: โนบิตะไม่เป็นไรใช่ไหม
    โนบิตะ: อะไรเหรอ
    โดราเอมอน: ถ้าทำได้ไม่อยากกลับ เป็นห่วงโนบิตะมาก จะทำการบ้านได้หรือเปล่า เวลาถูกไจแอนท์กับซูเนโอะแกล้งจะสู้ได้หรือเปล่า

    โนบิตะรู้สึกว่าโดราเอมอนเป็นห่วงเขามากก็เลยตอบไปว่า

    โนบิตะ: ดูถูกกันมากไปแล้ว ทุกอย่างทำคนเดียวได้แน่นอน สัญญาได้เลย

    เมื่อโดราเอมอนได้ยินโนบิตะพูดอย่างนั้น รู้สึกเศร้ามาก อยากจะร้องไห้แต่ไม่อยากให้โนบิตะเห็นน้ำตา

    โดราเอมอน: เดี๋ยวขอตัวไปเดินเล่นแถวนั้นคนเดียวได้ไหม เดี๋ยวกลับมา

    แล้วโดราเอมอนก็รีบวิ่งไป

    โนบิตะ: โดราเอมอนเป็นคนดีจริง ๆ คงไม่อยากให้เราเห็นน้ำตา

    โนบิตะเดินเล่นคนเดียว แล้วก็ไปนั่งพักข้างท่อในสนามเด็กเล่น แล้วตอนนั้นโนบิตะก็เห็นเด็กผู้ชายตัวโตๆคนหนึ่งเดินไปหลับไปมาที่ท่อน้ำที่โนบิตะนั่งอยู่

    โนบิตะ: ไจแอนท์!

    ใช่แล้ว...ไจแอนท์มีนิสัยอย่างหนึ่งคือ ชอบนอนละเมอออกไปเดินเล่นข้างนอกคนเดียว แล้วอยู่ ๆ ไจแอนท์ก็ตื่นขึ้นมา

    ไจแอนท์: ใคร...ใครทำอะไรอยู่ตรงไหน โนบิตะเหรอวะ เมื่อกี้เองเห็นข้าเดินละเมอใช่ไหม แก...

    แล้วไจแอนท์ก็กระชากปกเสื้อโนบิตะ ยกโนบิตะขึ้นมา โนบิตะตกใจร้องตะโกนออกไป

    โนบิตะ: ช่วยด้วย โดรา...

    แต่โนบิตะก็รีบใช้มือปิดปากตัวเอง

    โนบิตะ: ถ้าจะต่อยกันละก็... คราวนี้ไม่จำเป็นต้องมีโดราเอมอนช่วย ตัวต่อตัวเลย
    ไจแอนท์: ไม่เลว...มันต้องอย่างนี้ซิ

    ส่วนโดราเอมอน ตอนนั้นรู้สึกสังหรณ์ใจว่าโนบิตะกำลังเรียกให้ช่วย ด้วยความรู้สึกเป็นห่วงโนบิตะ
    โดราเอมอนก็รีบวิ่งไปตามหาโนบิตะ แต่ไม่ว่าจะหาที่ไหนก็ไม่พบโนบิตะ ที่สนามเด็กเล่น ไจแอนท์ยังต่อยโนบิตะอยู่ไม่เลิก

    ไจแอนท์: เป็นยังไงบ้าง... ทีหลังอย่ามาคิดขึ้นเสียงกับข้าอีก

    แต่โนบิตะคราวนี้มาแปลก อึดเป็นพิเศษ ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ค่อยลุกขึ้นมาแล้วเรียกไจแอนท์

    โนบิตะ: เฮ้ย... รอเดี๋ยว ฉันยังไม่แพ้โว้ย
    ไจแอนท์: เองว่าอะไรนะ อยากโดนต่อยอีกหรือยังไง
    โนบิตะ: อะไรนะ... ว่าอีกทีซิ มวยเพิ่งจะเริ่มโว้ย

    แล้วโนบิตะก็ถูกต่อยกระเด็นลอยละลิ่วไปอีกหนึ่งหมัด

    ส่วนโดราเอมอนก็นั่งรอโนบิตะอยู่ที่บ้าน แต่โนบิตะก็ยังไม่กลับมาซักที

    โดราเอมอน: ไปทำอะไรอยู่ที่ไหนนะโนบิตะ ให้คนเป็นห่วงอยู่ได้ จนคืนสุดท้าย

    ที่สนามเด็กเล่น ไจแอนท์กำลังต่อยโนบิตะอย่างเมามัน จนเหนื่อยหอบแฮก ๆ

    ไจแอนท์: เข็ดหรือยัง ไม่ว่าเองจะทำอย่างไรผลลัพธ์มันก็เหมือนเดิม เลิกคิดจะมาสู้กับข้าได้แล้ว

    โนบิตะรวบรวมพลังครั้งสุดท้าย กอดขาไจแอนท์ไว้แน่นแล้วพูดไปว่า

    โนบิตะ: ถ้าข้าไม่ชนะเองด้วยตัวเอง โดราเอมอนคงกลับไปโลกอนาคตอย่างสบายใจไม่ได้
    ไจแอนท์: แล้วมันเกี่ยวอะไรกับข้าวะ

    แล้วไจแอนท์ก็เริ่มอัดโนบิตะต่อ

    ตอนนั้นโดราเอมอนก็ยังคงนั่งรอโนบิตะอยู่ในห้องด้วยความเป็นห่วง แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าโนบิตะจะกลับมา

    โดราเอมอน: เป็นเรื่องผิดปกติมาก ต้องมีอะไรเกิดขึ้นแน่

    แล้วโดราเอมอนก็รีบออกไปข้างนอกเพื่อค้นหาโนบิตะ แล้วโดราเอมอนก็เห็นโนบิตะกำลังสู้กับไจแอนท์
    โนบิตะกอดขาไจแอนท์ ซึ่งพยายามจะกลับบ้านเอาไว้แน่นไม่ยอมปล่อย

    ไจแอนท์: โอ๊ย...พอแล้ว...โอเค... ข้าแพ้เอง ยกโทษให้ข้าด้วย

    แล้วไจแอนท์ก็วิ่งหนีกลับบ้านไป โดราเอมอนก็เข้ามาใกล้ ๆ โนบิตะ โนบิตะในตอนนั้นร่างกายเต็มไปด้วยรอยฟกช้ำ เนื่องจากถูกต่อย
    โนบิตะเข้าไปกอดโดราเอมอน

    โนบิตะ: โดราเอมอน ผมชนะแล้วเห็นไหม...ผมชนะแล้ว ผมสู้กับไจแอนท์คนเดียวได้
    ตอนนี้โดราเอมอนก็คงกลับไปโลกอนาคตด้วยความสบายใจได้แล้วใช่ไหม

    หลังจากนั้นโดราเอมอนก็พาโนบิตะกลับบ้าน พอกลับถึงบ้านโนบิตะก็เข้านอนด้วยความอ่อนเพลีย
    โดราเอมอนจ้องมองใบหน้าของโนบิตะที่กำลังหลับสนิทอยู่ด้วยน้ำตาลคลอเบ้า

    เช้าวันต่อมาโนบิตะตื่นขึ้นมา แต่เช้าวันนั้นไม่มีโดราเอมอนอยู่แล้ว

    แม่: โดราจังกลับไปแล้วเหรอ
    โนบิตะ: อืม

    โนบิตะเข้าไปในห้อง แล้วก็พึมพำว่า

    โนบิตะ: โดราเอมอน...พอโดราเอมอนกลับไป ห้องดูเงียบเหงามากแต่อีกไม่นานก็คงชิน ไม่ต้องเป็นห่วงผมนะ...โดราเอมอน...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×