ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~-~ บทความ ดีดี ~-~

    ลำดับตอนที่ #15 : น้ำแข็งก้อนใหญ่กับนาฬิกาทรายเรือนยักษ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.95K
      4
      9 ธ.ค. 49

    นานมาแล้ว โลกเป็นเพียงวัตถุทรงกลมเรียบๆเปล่าๆ ไม่มีอะไรอยู่เลยนอกจาก

    น้ำแข็งก้อนใหญ่กับนาฬิกาทรายเรือนยักษ์ที่มีปลายเปิดสามารถปล่อยทรายออกได้อย่างเดียว

    น้ำแข็งกับนาฬิกาทรายเป็นเพื่อนเล่นกันมาตั้งแต่เล็ก ร่วมทุกข์ร่วมสุข
    จนทั้งคู่เติบใหญ่เข้าสู่วัยหนุ่มสาว
    ความงดงามของน้ำแข็ง ทำให้นาฬิกาทรายแอบชื่นชมหลงใหล
    แต่ทุกครั้งที่พยายามแสดงความสนิทสนมใกล้ชิด
    ความเย็นชาจากน้ำแข็งก็ทำให้นาฬิกาทรายต้องผิดหวังทุกทีไป
    วันหนึ่งนาฬิกาทรายทะเลาะกับน้ำแข็งอย่างรุนแรงถึงขั้นแตกหัก
    นาฬิกาทรายร้องไห้เสียใจหนีไปอยู่อีกซีกโลกหนึ่ง
    เวลาผ่านไปปีแล้วปีเล่านาฬิกาทรายกับน้ำแข็งก็ยังไม่คืนดีกัน
    ต่างคนต่างอยู่คนละซีกโลก จนมาวันหนึ่งเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่
    ทำให้โลกจะต้องแตกออกเป็นสองส่วน



    น้ำแข็งรู้ดีว่าถ้าโลกแตกเป็นสองส่วนแล้ว
    ก็คงไม่ได้เจอกับนาฬิกาทรายตลอดกาล
    แต่ด้วยทิฐิที่มีอยู่
    น้ำแข็งจึงเลือกที่จะอยู่นิ่งๆแทนที่จะออกตามหานาฬิกาทราย
    ดวงจันทร์โคจรผ่านมา
    น้ำแข็งจึงถามว่าอีกซีกโลกเป็นอย่างไรบ้าง



    ดวงจันทร์บอกว่า นาฬิกาทรายกลับมาไม่ทันเพราะโลกกำลังจะแยก
    จึงปล่อยทรายออกมาปกคลุมรอยแตกของโลก เพื่อยึดไว้ไม่ให้แยกออกจากกัน
    โดยหวังว่าจะได้กลับมาพบน้ำแข็งอีก
    ทันทีที่รู้ น้ำแข็งก็รีบออกตามหานาฬิกาทราย........



    สายเกินไป ทรายกำลังจะหมดจากตัวนาฬิกาแล้ว
    เมื่อน้ำแข็งมาถึงก็ได้ยินเพียงคำพูดสุดท้ายจากปากของนาฬิกาทราย
    "ฉันรักเธอ"
    ความเย็นชาที่มีในตัวน้ำแข็งหมดลงทันที
    น้ำแข็งจึงเริ่มละลายในขณะที่ทรายเม็ดสุดท้ายร่วงลงสู่พื้นดิน
    กลายเป็นน้ำทะเลที่อ่อนโยน คอยโอบอุ้มผืนทรายที่บริสุทธิ์
    อยู่คู่กันมาจนทุกวันนี้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×