ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~-~ บทความ ดีดี ~-~

    ลำดับตอนที่ #86 : รักเพราะว่ารัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.31K
      1
      14 ธ.ค. 49

    บ่อยครั้งใช่ไหมที่เพื่อนๆ คุณบอกว่า "คุณกับแฟนไม่เหมาะสมกันเลย  คุณสมควรจะได้แฟนที่ดีกว่านี้  ไม่ควรจะจมปักอยู่กับคนอย่างนี้" ทุกๆคนที่ได้ยินคำนี้ก็หวั่นไหวทุกๆคำพูดที่เพื่อนพูด  ไม่ว่าจะมากจะน้อยแค่ไหนอย่างน้อยมันก้สั่นสะเทือนความสัพันธ์ของคุณกับแฟนอย่างแน่นอน ก่อนหน้าที่คุณจะได้ยินคำพูดพวกนี้  ไม่ว่าแฟนคุณจะทำอะไรคุณก็เห็นดีเห็นงามและยอมรับในตัวเขา  และไม่เคยคิดว่า  แฟนคุณควรทำเช่นนั้นเช่นนี้  ถึงจะทะเลาะกันคุณก็คิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่คู่รักคู่ไหนๆ ก็ทะเลาะกัน  แต่ถ้าคุณถือคำพูดเหล่านี้เป็นสำคัญ  ทุกครั้งที่คุณมองทำอะไรก็ตาม  คุณก็จะตัดสินเขานั้นด้วยควมลำเอียงว่า  เขาน่าจะทำได้ดีกว่านี้  เราน่าจะหาคนที่ทำได้ดีกว่านี้  ทุกครั้งที่ละเทาะกันคุณก็จะหาเรื่องว่าเขาไม่เหมาะส้มกับคุณเลย  ถึงได้มาทะเลาะกันทุกเช้าเย็นเช่นนี้     อยากให้คำพูดของคนอื่นมีอิทธิพลเหนือความคิดของคุณไปได้  คนที่จะตัดสินว่าเขาเหมาะสมกับคุณหรือไม่  ก็คือตัวคุณเองนั้นแหละ  และคณก็ยอมรับตัวเขา  ยอมรับเขามาเป็นแฟนแล้วแสดงว่าในตัวเขาต้องมีอะไรดี  ต้องมีอะไรที่เหมาะสม  ไม่เช่นนั้นคุณคงไม่เรียกว่า "แฟน"  ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ  คนอื่นมองเขาและคุณที่ภายนอก  และตัดสินว่าเหมาะหรือไม่ที่การกระทำเพียงครั้งเดียว  หรือคำพูดแค่ไม่กี่คำ  ในขณะที่คุณรู้จัดเขาที่ข้างในคุณเห็นมาตลอดว่าแฟนคุณเป็นคนเช่นไร  ลองมองย้อนกลับไปซิว่าทำไมคุณถึงไม่เลือกคนอื่น  แต่กลับเป็นคนๆ นี้  ไม่มีใครรู้จักตัวคุณและความสัพันธ์ไปมากกว่าคนสองคน  เพราะฉะนั้นไม่มีใครสามารถมาวิพากวิจารณ์และตัดสินว่าใครถูกใครผิดความสัมพันธ์มันเหมาะสมหรือไม่  ไม่มีใครมีสิ่งนั้นยกเว้นคุณและเขา      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×