ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~-~ บทความ ดีดี ~-~

    ลำดับตอนที่ #66 : กาลครั้งหนึ่งแห่งความทรงจำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.7K
      2
      11 ธ.ค. 49

    เรื่องมีอยู่ว่ามีเด็กหญิงกับเด็กชายอายุ 7 และ 8 ขวบ ตามลำดับ ทั้งสองอยู่ในตระกูลที่ค่อนข้าง มีหน้ามีตาในวงสังคม
    ++++
    +++
    ++
    +
    วันหนึ่ง...เมื่อมีงานสังคมอย่างเช่นเคย เด็กหญิงก็ติดตามพ่อแม่ไปร่วมงานดังกล่าว
    ภายในงานมีฟลอร์เต้นรำพร้อมวงดนตรี ด้วยความที่เด็กหญิงเป็นคนที่ชอบในเสียงดนตรี จึงออกไปเต้นรำคนเดียวด้วยความสนุกสนาน ร่าเริง ตามประสาเด็กๆ
    +
    ++
    +++
    ++++
    ไม่นานก็รู้สึกว่ามีคนมาจับมือ เด็กหญิงมองหน้าคนที่จับมือตน เธอพบเด็กชายที่ตัวสูงกว่าเธอ เด็กหญิงยิ้มให้ พร้อมกับจับมือเต้นรำกันเหมือนผู้ใหญ่ ทั้งๆที่ทั้งสองคนก็เต้นรำไม่เป็นหรอกนะ เพราะยังอยู่ไม่ถึง ป.3 เลย
    ++++
    +++
    ++
    +
    ทั้งสองคนเต้นรำกันด้วยความสนุก ระหว่างนั้นก็มีผู้ใหญ่รอบๆงาน พากันถ่ายรูป การเต้นรำคู่กันของเด็กๆ จนเวลาผ่านไป จาก 2 ทุ่ม เป็น 3 ทุ่ม เป็น 4 ทุ่ม จนรู้สึกเหนื่อยและอยากกินขนมบนโต๊ะในงานแล้ว
    +
    ++
    +++
    ++++
    จึงแยกย้ายกันไปหาพ่อแม่ และนั่งกินขนม...มีประกาศจากพิธีกรขึ้นมาว่าในงานนี้มีการประกวดการเต้นรำขวัญใจสโมสร ซึ่งได้แก่ คู่ของเด็กหญิงตัวเล็กๆชุดดอกไม้สีชมพูและเด็กชายน่าตาคมเข้ม ตรงกลางฟลอร์
    ++++
    +++
    ++
    +
    ใกล้เวลากลับ...พ่อแม่ของทั้งสองคนก็เดินไปทักทายกัน เด็กทั้งสองคนยิ้มให้กันพร้อมโชว์ของที่ระลึกจากการเต้นรำแก่กัน พ่อแม่จึงแนะนำให้ทั้งสองรู้จักชื่อกัน จะได้เป็นเพื่อนเล่นกัน
    หลังจากงานวันนั้น...มีงานสังคมเมื่อไรจะพบเด็กทั้งสองเต้นรำกันดังเช่นครั้งแรกที่ได้เจอกันอยู่เสมอ
    +
    ++
    +++
    ++++
    เมื่อเด็กหญิงจบชั้นอนุบาล 3...ต้องขึ้น ป.1 โรงเรียนใหม่ ก็ได้อยู่โรงเรียนเดียวกับเด็กชายซึ่งแก่กว่าเธอ 1 ปี ทั้งสองมักจะเล่นด้วยกัน เด็กชายจัดให้เด็กหญิงนั่งอยู่ที่นั่งเดียวกันกับตนเมื่อครั้งตนเองอยู่ ป.1
    ++++
    +++
    ++
    +
    ระหว่างนั้น...ทั้งสองก็สนิทกัน เพราะเจอกันทั้งที่โรงเรียน และที่งานสังคม
    เหตุการณ์เปลี่ยนไป...ครอบครัวของเด็กหญิงต้องย้ายไปอยู่อีกจังหวัด ทั้งสองจึงขาดการติดต่อกันตั้งแต่นั้น
    +
    ++
    +++
    ++++
    เวลาผ่านไป 9 ปี ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์...ถึงตอนนี้จากเด็กหญิงก็กลายเป็นเด็กสาวหัวกะทิชั้น ม.3 จากเด็กชายก็กลายเป็นชายหนุ่มที่เป็นนักเรียนเตรียมทหารปี 1 โรงเรียนของเด็กหญิงมีโครงการให้มีการแนะแนวเข้าโรงเรียนเตรียมสำหรับนักเรียนชาย เด็กหญิงพบเด็กชายคนนั้นอีกครั้ง ตอนแรกเธอจำเค้าไม่ได้เลยเพราะเรื่องราวมันผ่านมานานเหลือเกินแล้ว
    ++++
    +++
    ++
    +
    จนมีการแนะนำตัวผู้มาแนะแนว...เธอจำชื่อและนามสกุลของเค้าได้ เธอจ้องมองเค้า แล้วมีอาการดีใจที่ได้พบเพื่อนสนิทคนเก่า เธอจ้องหน้าเค้า แต่ไม่มีท่าทีใดที่แสดงว่าเค้าจะจำเธอได้ เย็นวันนั้นเธอดีใจมากที่ได้พบเค้า แต่ก็ยังหวังในใจว่าอยากให้เค้าจำเธอได้เช่นกัน
    +
    ++
    +++
    ++++
    1 ปีผ่านไป ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์เช่นกัน...บัดนี้เด็กหญิงได้ย้ายโรงเรียนแล้ว เธอสอบเข้า ม.ปลาย ที่โรงเรียนที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง เธอเป็นเด็กกิจกรรม เป็นว่าที่ กรรมการนักเรียนในปีต่อไป เธอจึงต้องฝึกงานกับรุ่นพี่ในปีนี้ วันนี้ โรงเรียนของเธอได้จัดกีฬาประเพณีระหว่างโรงเรียนของเธอ กับของเด็กชาย
    ++++
    +++
    ++
    +
    เธอนึกออกทันทีว่า...นักเรียนที่มาร่วมเป็นชั้นปีเดียวกับที่เด็กชายอยู่ เธออาจจะได้พบกับเค้าอีกครั้ง
    +
    ++
    +++
    ++++
    เมื่อพิธีจบ...ทั้งสองโรงเรียนได้ทำการร้องเพลงและจับมือกัน แต่เธอยังไม่ทันจับมือกับใครเพลงก็จบลง เธอหันไปมองข้างๆ เธอเรียกชื่อเด็กชายขึ้น ชายหนุ่มหันหน้ามามองด้วยสายตาที่มีคำถาม
    เธอถามเค้าว่า...จำกันได้หรือไม่ ชายหนุ่มบอกว่าจำไม่ได้ เด็กหญิงยิ้มแล้วบอกว่าไม่เป็นไร ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกเลยเพราะถ้าเธอเป็นเค้าเธอก็คงจะจำไม่ได้เช่นกัน
    ++++
    +++
    ++
    +
    7 เดือนผ่านไป...แม่ของเด็กหญิงบังเอิญพบกับพ่อของเด็กชายพร้อมตัวเค้า
    แม่ชายหนุ่มว่าจำน้องไม่ได้หรือ...เค้าตอบมาว่าไม่เคยลืมแต่ตอนนั้นเด็กหญิงไม่ยอมบอกว่าตนเองเป้นใคร อยู่ๆก็ถามว่าจำกันได้หรือไม่
    +
    ++
    +++
    ++++
    เค้าบอกอีกว่า...มักจะมองตู้โชว์เสมอ มันของที่ระลึกจากงานเต้นรำอยู่ มันทำให้นึกถึงเด็กหญิงตัวเล็กๆ
    ++++
    +++
    ++
    +
    เย็นวันนั้น...แม่ของเด็กหญิงเล่าเรื่องราวที่ตนเองได้พบให้เธอฟัง
    +
    ++
    +++
    ++++
    เมื่อเด็กหญิงเป็นกรรมการนักเรียน...มีโครงการให้กรรมการนักเรียนไปเยือนดรงเรียนของชายหนุ่ม
    ++++
    +++
    ++
    +
    เด็กหญิงได้แต่คิดว่า...เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนะ
    +
    ++
    +++
    ++++

    คุณล่ะคิดว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×