ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พลทหารสามร้อย

    ลำดับตอนที่ #4 : ยุงกัด

    • อัปเดตล่าสุด 12 มิ.ย. 63


    ในกองร้อย จะมีเตียงเหล็กที่นอนหมอนและตู้เหล็กให้คนละชุด มีกันทุกคน สำคัญสุดคือมุ้ง มีผ้ามุ้งให้และเสาเหล็กเป็นท่อ คนละสี่เสา

    เวลาตื่นขึ้นมาก็จะเก็บเสาไว้ที่ข้างล่างเตียงเหล็ก พับเก็บมุ้ง ผ้าห่ม ก่อนลุกออกมาจากเตียง ถ้าไม่เรียบร้อยจะโดนวิดพื้น(ปกติจะสิบครั้ง ถ้าเกิดจ่าประจำวันอารมณ์เสียมาหรืออะไรก็แล้วแต่ก็จะโดนมากกว่านั้น)
    เวลาจะนอนก็เอาเสามาปักไว้ในแต่ละมุมเตียงเอามุ้งครอบลงไปแล้วยัดขอบมุ้งไว้ใต้ที่นอนเพื่อกันยุงเข้า

    ส่วนกระผมมาวันสองวันแรกผมก็มีเตียงนะแต่ไปๆมาๆผมจำไม่ได้แล้วว่าเตียงผมหายไปไหน เหลือแต่ตู้ไว้เก็บของเท่านั้น
    ทุกท่านอาจจะสงสัยว่าผมนอนที่ไหนอย่างไร
    สมบัติผมก็มีผ้าห่มและหมอนหนึ่งใบเท่านั้น ผมจะนอนในห้องส่วนตัวคือห้อง บกร้อย นั่นเอง ไม่ใช่ว่ามีอภิสิทธิ์อะไรหรอกนะครับ
    ผมนอนบนพื้นห้องเลยครับ ผมไม่มีมุ้ง สิ่งที่กันยุงของผมก็ผ้าห่มนี่แหละพันรอบตัวไว้คลุมหัวไว้ด้วย
    และที่ไม่ลืม
    ก่อนจะนอนผมก็ล็อคประตู ปิดหน้าต่างอย่างดี เพื่อป้องกันยุงเข้ามากัด

    เพื่อนร่วมรุ่นคนหนึ่ง ชื่อนายกันยา ตัวเล็กสุก แต่เอาเรื่องไม่ใช่น้อย เพราะเขาเข้ามาไม่ตรงตามเกณฑ์ ตามเกณฑ์ก็คือเข้ามาตอนอายุ 21 ปีบริบูรณ์
    เพราะอายุมากกว่ารุ่นๆเดียวกันก็อาจจะมีทิฐิ เวลารุ่นพี่(คือทหารเกณฑ์ที่อยู่มามากกว่าสองผลัด ผลัดละหกเดือน) บอกกล่าวหรือสั่งสอน ขอบุหรี่หรือขออะไรรุ่นน้องต้องให้ 

    มีอยู่เช้าวันหนึ่งช่วงเวลาทำความสะอาดบริเวณกองร้อย ไอ้กันยา ตาบวมปากเจ่อ มาเชียว ผมก็ถามว่าเป็นอะไรไปโดนอะไรมา เพื่อนผมก็บอกว่าโดนยุงกัดมา
    ยุงท่าทางจะตัวใหญ่นะนี่
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×