ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ETERNITY : นิรันดร์

    ลำดับตอนที่ #5 : chapter 03.5 : flashback - เมื่อบทเพลงเริ่มบรรเลง

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ค. 55


    chapter 03.5 : flashback - เมื่อบทเพลงเริ่มบรรเลง


    ท่ามกลางความมืดมิดของคืนที่ไร้แสงจันทร์ ความทรงจำที่ชัดเจน พาชายคนนึงกลับมายืนอยู่ที่หน้าสตูดิโอเล็กๆในย่านที่พรุกพร่านแห่งหนึ่งกลางกรุงเทพ...ท่ามกลางแดดที่ร้อนจัดในป่าคอนกรีต เสียงเล็กๆเสียงนึงดังมาจากข้างหลังของเค้า

    “นัทใช่มั้ย....” เสียงนั้นเรียกเบาๆ

    “อือ ใช่” เค้าตอบห้วนๆ เสียงผู้หญิงหรือผู้ชายกันแน่วะ... เค้าคิด.. 

    “ขอบคุณที่มานะ เห็นเค้าว่านายเล่นอุคูสติกได้ดี สองสามวันนี้ฝากด้วยละกัน...” 

    “เราชื่อซินนะ เอ่อ... คงร้อนสินะ เข้ามาข้างในก่อนละกัน” เข้าของเสียงเล็กๆยิ้มมุมปาก แล้วเดินหันหลังเข้าสตูดิโอเล็กๆแห่งนั้นไปอย่างรวดเร็ว

    “ขอบคุณมาก...”  นัทตอบห้วนๆในใจตัวเอง

    ผู้ชายแฮะ แต่ผู้ชายอะไรล่ะนี่ หน้าเหมือนผู้หญิงชะมัด ตัวก็เล็กกระปิ๋ว แถมไว้ผมยาวอีก ยังดีนะที่แต่งตัวเป็นผู้ชายไม่งั้นคงนึกว่าผู้หญิงแน่ๆ... 

    “นัทนั่งรอตรงนี้ก่อน เดี๊ยวเราเอาเพลงมาให้ฟัง” 

    “อือ...” นัทตอบ

    ไม่นานนัก เจ้าของเสียงเล็กๆก็เดินกลับมาที่โต๊ะพร้อมคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คและเนื้อเพลงปึกใหญ่

    “นี่แต่งเองหมดเลยเหรอ??” นัทถามด้วยความตกใจ กระดาษปึกหนาๆนั่นคือเพลงทั้งหมดที่หมอนี่แต่งงั้นเหรอ? ใช่เวลาเท่าไหร่กันนะ กว่าจะแต่งเพลงได้เยอะแยะขนาดนี้

    “ก็หลายปีอยู่.....สะสมมาเรื่อยๆนะ แต่ที่อยากเล่นให้ มีไม่กี่เพลงหรอกไม่ต้องตกใจ ไม่ได้ให้เล่นทั้งหมด” ชายผมยาวพูดไปหัวเราะไป


    ค่อยยังชั่ว... ถ้าเล่นทั้งหมดนี่ อัดสามปีก็คงไม่หมด... นัทคิดพลางถอนหายใจ

    “ขอฟังก่อนละกันนะ” ................................................


    ไม่นานนัก เสียงหวานนุ่มกับเนื้อเพลงเศร้าสร้อยก็ค่อยๆพาชายหนุ่มเข้าสู่ห้วงภวังค์...
    ทำไมถึงได้นุ่มนวลขนาดนี้นะ....

    ท่วงทำนองหวานปนเศร้า เสียงคีย์บอร์ดที่เหมือนดีดได้ไม่คล่องนัก ..... 
    ทั้งๆที่เพิ่งรู้จักกัน แต่บทเพลงเหล่านั้นก็เหมือนการทักทายสวัสดีจากผู้ชายผมยาวคนนั้น 
    ไม่รู้ว่าผ่านความรักแบบไหนมาบ้าง ถึงแต่เพลงได้กินใจขนาดนี้...

    .

    .

    .

    .

    “เอ่อ นัท... นัท หลับรึเปล่า?!!” เสียงๆหนึ่งเรียกเค้าให้ลืมตาขึ้นมาอย่างกล้าๆกลัวๆ

    “ไม่ๆ... เห้ย เพลงเพราะมากเลยนะ ทำเราเคลิ้ม...” นัทยิ้ม

    “ค่อยยังชั่วหน่อย เล่นได้ใช่มั้ย...”

    “อืม เล่นได้ดิ..”

    “งั้นฝากด้วยนะ นี่แผ่น...ยังไงคืนนี้ลองไปแกะดู ขอบคุณมาก” ชายผมยาวยื่นซีดีให้ด้วยรอยยิ้ม...

    คำคืนนั้น ชายคนหนึ่งแทบจะปล่อยใจตัวเองให้หลุดลอยไปกับเสียงเพลงที่ดังกึกก้องอยู่ในหู
    หลายๆ track ที่เปิดฟังซ้ำแล้วซ้ำเล่า 
    หลายๆเพลงที่ทำให้น้ำตาของเค้าไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว

    น่าแปลก ที่เค้ารู้สึกอยากจะเข้าไปกอดปลอบใครซักคน เมื่อเปิดไปถึงเพลงเศร้า
    และน่าแปลก ที่เค้ารู้สึกอยากจะกระโดดเข้าไปกอดใครซักคน เมื่อบทเพลงบรรเลงถึงความสุขที่หอมหวาน

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    ------------------------------
    ------------------------------------------------------------

    หมายเหตุ : ตอน flashback ผู้เขียนตั้งใจจะให้แทรกเป็นช่วงๆสั้นๆสลับกับเรื่องปัจุบัน จึงแยกเป็น chaptor .5 นะคะ
    อาจจะทำให้งงกันได้ในตอนแรกๆ ขออภัยมาณที่นี้ด้วยค่ะ 

    ขอบคุณสำหรับกำลังใจและคอมเม้นนะคะ ติชมได้ ไม่ต้องเกรงใจเลยค่ะ :D

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×