ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    the cranberries { ;review :}

    ลำดับตอนที่ #6 : the cranberries : A secret women วุ่นนัก(รัก)ยัยเย็นชา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 78
      0
      6 ต.ค. 56

     


    the cranberries : น้ำแข็งใส 


      คำวิจารณ์นี้เป็นเพียงคำแนะนำของข้าพเจ้าในฐานะนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้น ไม่มีเจตนาจะล่วงเกินท่าน ใดๆทั้งสิ้น
     

    ชื่อเรื่อง : A secret women วุ่นนัก(รัก)ยัยเย็นชา 
    นามปากกา : หนูมาลี

    เนื้อเรื่อง ( 9 ): เนื้อเรื่องถือว่าบรรยายได้ดีนะคะ ไหลลื่น สะดุดเป็นบางประโยคบางตอนนะ แล้วก็มีบางประโยคที่ใช้คำพูดเปลืองเกินไป ซ้ำเยอะไป อยากให้แก้ไขหน่อยนะคะ อ่านไปก็ขัดๆ นิดหน่อย สำหรับน้ำคือน่าจะแบ่งแยกการบรรยาย เป็นพระเอกก็ส่วนพระเอก นางเอกส่วยนางเอก แบบนั้นน่าจะบอกความรู้สึกได้ดีกว่านะ มันจะได้ไม่ปนกันให้อ่านแล้วบางคนงงอะไรประมาณนั้น 

    บรรยายลักษณะตัวละคร ( 8.5 ): มีรูป บอกชื่อ บอกอายุ ถือว่าดีนะคะ ส่วนบ่งบอกนิสัยนี่มันง่ายไปไหมสั้นง่ายๆ เลยเนอะ " คิดมาก อคติ " น้ำว่าน่าจะ บอกอะไรให้ดูสละสลวยกว่านี้หน่อย ให้ดูน่าสนใจ แต่โดยรวมก็ถือว่าดีค่ะ 

    คำผิด (10): หาคำผิดไม่ค่อยเจอนะ ส่วนมากไม่ค่อยมีเลยค่ะ ถือว่าไรเตอร์ตรวจสอบได้ดีมาก ค่ะ ^^ ส่วนบางคำน้ำไม่รู้ว่าไรเตอร์จงใจหรือพิมพ์ผิดนะ คำว่าไอ่ กับ ไอ้ ส่วนมากจะใช้ไอ้แล้วดูดีกว่านะ ^^ 

    การเรียบเรียงและการใช้ภาษา ( 8 ): ก็อย่างที่บอกไว้ว่าบางประโยคยังขัดอยู่ แล้วก็ใช้คำเปลืองด้วย อย่างที่เห็นเลยบทนำ  คือ หน้าตา(ก็)ดี แต่ปากเจ็บสุดๆ แต่ดันมาเป็นรุ่นพี่... ' คำว่าแต่พออ่านแล้วรู้สึกแปลกๆ นะคะ น่าจะใช้คำว่า ' แถม... ' แทนตรงแต่คำหลังนะ แล้วปากเจ็บนี่หมายถึงปากร้ายรึเปล่าคะ น่าจะใช้ภาษาที่ง่ายกว่านี้หน่อยนะคะ เพราะบางคนอาจจะไม่รู้นะว่าปากเจ็บหมายถึงอะไร ถือว่าตรงนี้มีข้อบกพร่องอยู่เยอะนะ สู้ๆ ค่ะ 

    การตกแต่งนิยาย ( 8.5 ): ตกแต่งได้ก็น่าอ่านอยู่ค่ะ ? ตรงบทนำถ้าเป็นบทนำจริงต้องเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวนะคะ แต่นี่สั้นไปหน่อย น่าจะเรียกว่า ... เรื่องย่อที่หลังปกนิยายมากกว่า แล้วก็ตัวอักษรใหญ่ไปหน่อยไหมเนี่ย แต่ก็ดึงความสนใจให้อ่านได้ดีนะคะ ส่วนกล่องเพลงก็ไม่ใช่กล่องล่องหน ใครที่ไม่อยากฟังเพลงก็สามารถปิดได้ อันนี้สำคัญมากเลย เพราะน้ำเคยอ่านเจอในกระทู้มาว่ามีบางคนไม่อยากฟังเพลง เปิดมาแค่ได้ยินเสียงเพลงก็จะกดออกทันที ก็ระวังไว้หน่อยเนอะ แต่อาจเป็นแค่ส่วนน้อยก็ได้ 

    เพิ่มเติมเล็กน้อย : ไม่มีอะไรมากนะคะ ถือว่าออยทำได้ดีทีเดียวกับนิยายเรื่องนี้ สู้ๆ ค่ะ พัฒนาต่อไป ไม่แน่อาจจะได้เป็นเหมือนแสตมป์เบอรี่เลยก็ได้นะ >O<
    คะแนนทั้งหมด (44/50): พยายามแ
    ต่งนิยายให้ดีมากเรื่อยๆนะ สู้ๆ 

      l1.png



        ไม่มีแบบฟอร์มรับงานนะ :D
    รับงานยาวๆ สัก 2 - 3 บรรทัดเพื่อเป็นกำลังใจให้นักวิจารณ์

    ** N O C O P Y **

    THANKS. : :) Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×