ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HOW 2 THEME @SMILES

    ลำดับตอนที่ #9 : how2 theme : ตั้งชื่อนิยาย-บทความอย่างไร?

    • อัปเดตล่าสุด 2 ก.ย. 56



    หลักสูตรที่ 3
    ตั้งชื่อนิยาย-บทความอย่างไร?


    สวัสดีค่ะ วันกลับมาอีกครั้งกับคำแนะนำเล็กๆน้อยๆ
    เผื่อว่าใครกำลังลำบากใจกับปัญหานี้สุดๆ คือการ 'ตั้งชื่อให้ให้กับบทความ-นิยายของตัวเอง'

    หัวข้อแรก : ตั้งชื่อบทความอย่างไรให้ดูน่าสนใจ?
            - บ่งบอกสไตล์ให้กับบทความ เช่น บทความแจกธีมจะใส่ชื่อ sweetty theme & style dark เป็นต้น
            - ชื่อที่จำง่ายหรือสะดวกต่อการพิมพ์ เช่น ตัวอักษรย่อต่างๆ เป็นต้น
            - แสดงถึงจินตนาการอันไม่สิ้นสุด(?) เช่น การตั้งชื่อตามที่เราคิดไว้เอง มีความหมายเพราะๆ เป็นต้น
            -
    ตัวอักษรพิเศษเพื่อความสวยงาม เช่น คิดชื่อเรื่องสามหัวข้อด้านบนไว้แล้วแต่มันก็ยังดูธรรมดาๆ ดังนั้นเราจึงควรเพื่มสีสันและความน่าสนใจที่ตัวอักษรพิเศษนี่แหละ 
            หัวข้อที่สอง : ตั้งชื่อนิยายอย่างไรให้มีคนมาอ่านเยอะๆ
            - สื่อถึงเนื้อเรื่องนิยาย เช่น ดินแดนขนมหวานสุดป่วน ' ชื่อดังกล่าวก็จะสื่อถึงดินแดนขนมหวานซึ่งเราก็รู้อยู่แล้วว่าต้องแฟนตาซีแน่ๆ และต้องคอมเมดี้ออกฮาๆ ป่วนๆ ประมาณนี้ค่ะ (คำแนะนำ : ชื่อเรื่องแบบนี้จะทำให้นิยายของเราดูธรรมดาๆ ยิ้มเลยไม่ค่อยแนะนำนะคะ :D)
            -
    ได้ใจความ จำง่าย เช่น ชื่อของนิยายต้องไม่ยาวและไม่สั้นเกินไป ตัวอย่างชื่อที่ไม่ได้ใจความเช่น งานเต้นรำกับมังกรดำสีเทาร่ายรักในเมืองชื่ออิมเพอร์ลิสต์ & ละครดาว(?)
            -
    มีคำศัพท์ที่พิมพ์แล้วมีโอกาศให้คนเข้ามาอ่านนิยายของเราได้ง่าย เช่น รัก พิศวาส ซาตาน ออนไลน์ สยอง ประมาณนี้ค่ะ เวลาที่ผู้อ่านจะค้นหานิยายก็จะพิมพ์คำศัพท์แบบนี้ และมีโอกาศได้สูงมากที่จะมีคนเข้ามาอ่านนิยายเราอีกด้วย :)
            -
    เพิ่มภาษาอังกฤษเพื่อความโกอินเตอร์(?) เช่น pretty boy รักสุดท้ายของนายหน้าหวาน เป็นต้น
            
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    คะ นี่เป็นอีกคำแนะนำนะคะที่พอมีประโยชน์กับทุกคนอยู่บ้าง ^^
    ถ้าใครนำคำแนะนำนี้ไปใช้ก็แปะแบนเนอร์หรือเครดิตด้วยนะคะ :)

    HOW2 THEME @SMILES

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×