ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เขียนตามใจเจ๊เองจ้า(?) ไม่ต้องอ่านนะจ้ะ(?)--

    ลำดับตอนที่ #61 : Rout ??? : ข้อมูลตระกูลมิสทีเรียสซ่า [ยังไม่เสร็จ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11
      0
      12 ก.พ. 64

    [ บิดาแห่งผู้สร้าง ]

    เครซิมบัส ไวซอร์ส มิสทีเรียสซ่า
    Nick Name :เครซิมบัส / เครซ
    Age : ???
    Height : 185 / ???
    Weight : 69 / ??
    Blood : ???
    องค์จักรพรรดิแห่งโลกมิสโคซอร์เรียส เป็นบุคคลที่ถูกเรียกว่า 'บิดาแห่งผู้สร้าง' ของทั้งหลายทั้งปวง และยอมให้บุตรของตนไปมีชีวิตเป็นของตนเองทั่วทุกมุมโลกและโลกนวนิยาย หากแต่ทว่าเขากลับมีความลึกลับและบางอย่างซ่อนอยู่เสมอ ไม่มีใครทราบถึงประวัติหรืออดีตของเขาเท่าไหร่นัก เป็นพ่อแท้ๆของคาร์วินและคุโระ  ปัจจุบันเป็นผู้นำตระกูลมิสทีเรียสซ่า มีศักดิ์เป็นพ่อของมิรันด้าและเป็นเสมือนทั้งคุณปู่คุณอาของผู้สร้างคนอื่น มีภรรยาอยู่คนนึงนั่นคือ 'สการ์น่า' การที่เขามีลูกมากขนาดนี้อาจจะเพราะเขามีภรรยาหลายคนแต่ปล่าวเลย เกิดมาจากการสร้างของเขาและผู้สร้างบางคนหรือหลายคนก็เป็นเหมือนลูกบุญธรรมของเขา ภรรยาคนอื่นนั้นก็มีไม่มากและไม่ปรากฎในเนื้อเรื่องเท่าไหร่เนื่องจากอยู่คนละมิติกัน อย่างมากถึงเขามีภรรยาคนอื่นแต่ก็ไม่เยอะ(อย่างมากแค่ 5-6 คน) แต่ภรรยาหลวงของเขาย่อมเป็น 'สการ์น่า' ขณะเดียวกันเขาเองก็รักภรรยาคนอื่นมากเช่นกันแต่ก็ดันเสียชีวิตไปแล้วเนี่ยสิ
    เครซิมบัสที่ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นถึงจักรพรรดิและได้ขึ้นชื่อว่าเป็นบิดาแห่งผู้สร้าง แต่เขาก็มีวิธีการเลี้ยงดูและดูแลลูกของเขาที่ค่อนข้างแตกต่างกันบ้างนิดหน่อย แต่เนื่องจากเพราะเขาเป็นจักรพรรดิจึงอาจจะไม่ค่อยมีเวลามาดูแลลูกมากนักขณะเดียวกันเขาเองก็คอยแวะเวียนไปเยี่ยมบ้าง แม้เขาอาจจะไม่ใช่พ่อที่ดี 100% แต่ทั้งหมดทั้งมวลเขาเองก็รักลูกและทำเพื่อครอบครัวเสมอแม้ต่อให้จะเป็นวิธีที่ดีบ้างไม่ดีบ้างแต่นั่นหากเขาไม่ทำเช่นนั้นก็จะไม่รู้ถึงความสมดุลและไม่มีทางรู้โลกไปมากกว่านี้(หากมีแต่เรื่องดีๆคนเหล่านั้นก็ไม่มีทางเอาตัวรอดได้ นั่นคือสิ่งที่เครซิมบัสจะทำ)
    ลักษณะนิสัยของเครซิมบัสนั้นภายนอกเขาดูเป็นคนสุภาพ อ่อนโยน อบอุ่นและมีความอัธยาศัยดี เป็นมิตรกับทุกคนและดูเป็นคนง่ายๆ กลางๆ หรือถ้าพูดให้ถูกเขาก็มีนิสัยคล้ายๆกับจอยแอสเรียลที่มีรอยยิ้มอันแสนอ่อนโยนและอบอุ่นเสมอ เปรียบเสมือนพ่อพระที่แสนดีก็ไม่ปานจึงไม่ค่อยแปลกใจนักว่าทำไมคุโระในวัยนั้นถึงมองจอยแอสเรียลเป็นเหมือนเขา แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วตระกูลมิสทีเรียสซ่าหรือตัวเขาเป็นพวกที่ไว้ใจคนยากมากและจะไม่เชื่อใจใครแบบเป็นเดือนหรืออาทิตย์เลย เผลอๆคนที่เข้าหาเขาน่ะเขาอาจจะแอบไปขุดค้นข้อมูลและประวัติแบบลับๆเลยนะ
    แม้บอกว่าเขาเป็นคนใจดีแต่ทว่าความเป็นจริงแล้วเครซิมบัสเป็นพวกปีศาจในคราบพ่อพระดีๆนี่เอง ก็ไม่ต่างจากสัตว์ที่กำลังจำศีลอยู่หากใครไปกระตุ้นหรือปลุกมันขึ้นมาก็เท่ากับไม่ตายดีแน่นอน ดังนั้นแล้วจึงไม่มีใครคาดเดาความคิดอ่านของเขาได้มากนักนอกเสียจากว่าจะเป็นบุตรหรือคนที่อยู่กับเขาบ่อยๆแบบว่าบ่อยจนสนิทกันมากๆเท่านั้นถึงจะดูออกว่าเขาคิดจะทำอะไร แม้เขาจะมีศักดิ์เป็นพ่อของมิรันด้าแต่ก็ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่นักเพราะทั้งคู่ต่างก็มีหน้าที่ของตัวเองที่ต้องทำ จะมาทีก็เฉพาะเรื่องงานหรือธุระสำคัญ มีบ้างที่มาเยี่ยมตามประสาพ่อลูกอย่างกรณีการพาลูกคนเล็กของเขามาพบปะกับตระกูลมิฮิระ แต่แค่ตระกูลมิฮิระยังไม่รู้ว่าแผนการของผู้เป็นบิดาที่แท้จริงมันคืออะไรเท่านั้นแหล่ะ(ยังไม่มีใครทราบว่าเป้าหมายของเครซิมบัสคืออะไร)
    เหล่าผู้สร้างด้วยกันเองนั้นก็ยังไม่รู้ถึงเบื้องหลังหรือตัวตนที่แท้จริงของเครซิมบัสมากนัก ลูกหลานบางคนก็แสดงออกต่อเขาแตกต่างกันออกไป หรือบางคนอาจจะไม่เข้าใจถึงการกระทำของเครซิมบัสเลยก็มีก็อาจจะมีบ้างที่ลูกหลานอาจจะรู้สึกไม่ชอบเขา(แต่ไม่ถึงขั้นเกลียด)แต่ถึงกระนั้นที่เขาทำก็เพื่อตัวลูกหลานทั้งสิ้นแม้...จะเป็นบุคคลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเหมือน 'บอสลับ' ที่สามารถวาง 'หมาก' ได้เลยก็ตาม
    ความสัมพันธ์ระหว่างจอยแอสเรียลกับเครซิมบัสนั้นก็เป็นเหมือนอากับหลานทั่วๆไป เพียงแต่ว่าในภพที่ 15 ของโลกนั้นเครซิมบัสจะไม่ได้สอนอะไรจอยแอสเรียลมากนักเป็นเพราะว่าเขาต้องการให้ลูกสาวคนเล็กได้เรียนรู้กับความสูญเสียและเดินไปตามเส้นทางของมิสทีเรียสซ่านั่นเอง จนเมื่อภพที่ 16 เขาก็ได้เริ่มสอนและมอบบทเรียนให้กับจอยแอสเรียลแบบเอาจริงเอาจังมากขึ้น แม้แต่การสอนในรูปแบบของตระกูลมิสทีเรียสซ่าเขาก็เป็นคนมอบให้แต่ได้กำชับไว้ว่าห้ามนำหลักสูตรการสอนรูปแบบมิสทีเรียสซ่าของเขาไปเผยแพร่กับใครเด็ดขาด เหตุผลที่เครซิมบัสนั้นเลือกจะสอนจอยแอสเรียลในรูปแบบนั้นก็เพราะว่าเขามองเห็นและเล็งเห็นแล้วว่าจอยแอสเรียลเป็นคนที่ไว้ใจได้มากที่สุดและเป็นคนที่เหมือนเขามากถึงได้ยอมมอบหลักสูตรการสอนและพลังให้กับเขา กลายเป็นว่าทั้งจอยแอสเรียลและเครซิมบัสนิสัยถอดแบบออกมาไม่ต่างกันแต่ก็มีส่วนที่ต่างกันอยู่บ้าง แต่การสอนของเครซิมบัสสำหรับลูกหลานคนอื่นแล้วจะแตกต่างกันเพราะเขาจะไม่นำหลักสูตรการสอนในรูปแบบมิสทีเรียสซ่ามาให้เด็ดขาด เขาจะสอนแบบตามความเหมาะสมหรือไม่ก็อาจไม่ได้สอนทั้งหมดแบบเนียนๆเพราะผู้สร้างแต่ละคนเองก็ไม่เหมือนกันซะทุกคน แต่ผู้สร้างบางคนนั้นที่เครซิมบัสเล็งเห็นหรือรู้ว่าจะเป็นภัยคุกคามในอนาคตก็จะสอนแบบมีลูกเล่นหรือสับขาหลอกก็มีแบบเนียนๆเอาให้มันได้ใจช่วงแรกและพอมีคนมาสานต่อเขาค่อยคิดบัญชีทีหลัง ถือว่าเครซิมบัสแม้จะเป็นถึงบิดาแห่งผู้สร้างก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะต้องมาทำตัวเป็นพ่อเป็นอาเป็นปู่ที่ดีตลอดจนปล่อยให้พวกมันลอยนวลเสมอเพราะเขามักจะเป็นคนมีเหตุผลเสมอ แต่จริงๆเขาก็รักลูกนะ ยกเว้นพวกที่กู้ไม่กลับจริงๆ--
    เครซิมบัสแม้เป็นจักรพรรดิที่ดูสง่างามและน่าเคารพยำเกรงแค่ไหน แต่ความจริงเขาเองก็มีมุมแอบต๊องผสมความขี้เล่นและบ้าบิ่นเช่นกัน และนิสัยส่วนนั้นก็คือส่วนที่ทำให้คุโระได้แบบพ่อมา เขามักชอบเล่นอะไรเสี่ยงๆหรือการกระโดดปีนต้นไม้ การข้ามต้นไม้หรือการโดนแบบทาซานก็มี(?) มีบ้างที่เขาจะฝึกจอยแอสเรียลให้วิ่งหนีพวกผึ้ง(?)ด้วย คนที่รู้นิสัยด้านนี้ก็มีแค่คนที่เขาไว้ใจจริงๆเท่านั้นแหล่ะ จึงไม่แปลกว่าทำไมคุโระถึงได้นิสัยส่วนนึงมาจากพ่อ







    [ มารดาแห่งผู้สร้าง ]
    สการ์น่า เกรซ มิสทีเรียสซ่า
    Nick Name :สการ์น่า
    Age : 200+
    Height : 170
    Weight : 61
    Blood : ???
    องค์จักรพรรดินีแห่งมิสโคซอร์เรียส ภรรยาหลวงของเครซิมบัสผู้งดงามและเลอโฉม มีศักดิ์เป็นเหมือนแม่เลี้ยงและน้าของมิรันด้า เป็นคนอ่อนโยน ใจดี มีเมตตาและโอบอ้อมอารี ไม่ได้มีนิสัยดูหยิ่งๆหรือเย็นชาแบบจักรพรรดินีทั่วๆไป เธอเป็นแม่แท้ๆของคาร์วินและคุโระ ในอดีตเธอเป็นบุตรีของบารอนเนทหรือลูกของพวกสามัญชนที่รวยกว่าสามัญชน แม่ของเธอเป็นเชื้อพระวงศ์แต่ถูกลอบสังการจึงทำให้ตัวของสการ์น่าต้องหลบหนีมาอยู่ในตระกูลเกรซที่เป็นตระกูลของพ่อ เธอไม่ค่อยมีเบื้องหน้าเบื้องหลังเท่าไหร่นักเพราะถูกผู้เป็นแม่สอนไว้ก่อนที่จะจากเธอไปทั้งตอนที่ยังมีชีวิตและก่อนตายนั่นเอง เธอรู้จักกับเครซิมบัสตอนในงานเลี้ยงและได้ถูกเครซิมบัสขอเต้นรำนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์นั่นเอง
    อาจจะสงสัยว่าทั้งๆที่สการ์น่าก็เป็นถึงผู้สร้างแต่เหตุไฉนเธอถึงมีอายุน้อยกว่าคนอื่นๆก็เพราะว่าแท้จริงแล้วในชาติก่อนสการ์น่าคือคนรักของเครซิมบัสนั่นเอง ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนเครซิมบัสที่สามารถมองเห็นอดีตชาติได้จึงทำให้เขาเข้าหาเธอนั่นเอง






    [ ลูกสาวคนโตแห่งมิสทีเรียสซ่า

    ควินดิเช่ คาร์วิน มิสทีเรียสซ่า
    Nick Name :ควินดิเช่ / ควีน / คาร์วิน
    Age : 18
    Height : 168
    Weight : 55
    Blood : ???
    ลูกสาวคนโตของตระกูลมิสทีเรียสซ่า มีดวงตาสีม่วงที่ได้มาจากผู้เป็นพ่อ เป็นเจ้าหญิงของตระกูลมิสทีเรียสซ่าที่เกิดมาแล้วไร้ความรู้สึกตั้งแต่กำเนิด แต่กลับมีความฉลาดเกินวัยจนถูกเรียกว่าเป็นอัจฉริยะ เธอไม่ได้สายตาสั้นแต่จะใส่ก็ต่อเมื่อเวลาอ่านหนังสือเท่านั้น 
    TB
    TB
    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×