ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เขียนตามใจเจ๊เองจ้า(?) ไม่ต้องอ่านนะจ้ะ(?)--

    ลำดับตอนที่ #60 : Rout JoinTale : นางร้ายที่อาจจะปรากฎ + ข้อมูลเพิ่มเติม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25
      0
      11 ก.พ. 64

    Rout JoinTale
    นางร้ายที่อาจจะปรากฎ + ข้อมูลเพิ่มเติม

    แม้เจลลี่หรือ 'ฟริกส์' ของจักรวาล JoinTale นั้นคือนางร้าย แต่ทว่าขณะเดียวกันในรูทของ JoinRagnarTale จะมีนางร้ายอีกคนนึงปรากฎตัว ซึ่งเป็นนางร้ายที่ได้รับแรงมาจากมังฮวาของเกาหลี แต่เนื่องด้วยตัวละครในมังฮวานั้นมันชื่อเหมือนลูกสาวของเราไปหน่อยจึงได้ทำการดัดแปลงและเปลี่ยนชื่อของฝ่ายนางร้ายตนนั้นไป

    นางร้ายที่ปรากฎในรูท JoinRagnarTale นอกจากเจลลี่แล้ว ก็ปรากฎหลังจากที่เหล่ามอนสเตอร์ออกจากถํ้า ไม่สิ...ต้องบอกว่าหลังแต่งงานของจอยแอสเรียลกับคุโระมากกว่านั่นคือ 'แอนเจเลตต้า' ซึ่งเป็นตัวแทนจากตัวละครมังฮวาเรื่อง 'Angelic Lady' นามว่า 'แองเจล่า วิโต'



    แองเจล่า วิโต
    ภายนอกอาจจะดูเหมือนนางเอก เพราะในมังฮวาของตอนที่ 1 นั้นเปิดตัวออกมาเหมือนแองเจล่าเป็นหญิงสาวผู้ใสซื่อไร้เดียงสาและมีจิตเมตตาดั่งนางเอก จนได้ฉายาว่า 'นางฟ้าสีขาว(White Angel)' เพราะความสวยและงดงามดั่งนางฟ้าผู้ไร้เดียงสาบวกกับมีจิตเมตตาและอ่อนโยน และได้เป็น 'ดอกไม้แห่งชนชั้นสูง' เพราะการเลี้ยงดูและความรักความเอาใจใส่ของ 'เจย์น่า' (คนละเจย์น่ากันนะ) แต่ตอนท้ายๆของตอนที่ 1 นั้นได้เห็นแล้วว่าธาตุแท้ของแองเจล่าก็แค่ผู้หญิงเสแสร้งที่หวังจะไต่เต้าขึ้นเป็นเจ้าหญิงและได้แต่งงานกับเจ้าชายโดยให้เจย์น่ารับบทเป็นนางร้าย สร้างข่าวลือจอมปลอมต่างๆนาๆทั้งๆที่เจย์น่าก็ไม่ได้ทำอะไร รวมถึงวางแผนพูดโป้ปดใส่ร้ายเจย์น่าอีกด้วย ทำให้เจย์น่ามีชีวิตตกตํ่าและต้องถูกประหารพร้อมกับพ่อของเจย์น่า แต่สุดท้ายมันก็แค่จุดเริ่มต้นที่ทำให้เจย์น่านั้นได้ย้อนอดีตกลับไปแก้ไขตั้งแต่ก่อนที่แองเจล่าจะมาที่บ้านตระกูลของเธอ โดยแองเจล่านั้นเป็นบุตรสาวของบารอนวิโตที่เสียชีวิตทำให้แองเจล่าต้องถูกพ่อของเจย์น่าพามาเลี้ยงดูและดูแลที่บ้านตระกูลเบลล์ชาเทอร์(ตระกูลของเจย์น่าหรือนางเอกของเรื่อง)

    ปัจจุบันนี้ Angelic Lady ได้ดำเนินเนื้อเรื่องไปจนถึงตอนที่ 21 ทั้งแบบเกาหลีและอังกฤษ ซึ่งในเนื้อเรื่องนั้นเจย์น่ามีคู่หมั้นคือ 'แคสเซียส คัลมาร์' ในตอนที่ 1 แคสเซียสเป็นคนที่ถอนหมั้นกับเจย์น่าเพียงเพราะรักแองเจล่าและไม่เชื่อใจเจย์น่าอีกด้วย แต่ปัจจุบันนี้ในตอนที่ 21 แคสเซียสได้พูดถึงคำสัญญาแต่คนที่ผิดสัญญาจริงๆคือตัวแคสเซียสเองในภพก่อน ทำให้เจย์น่านั้นต้องหาทางทำอะไรสักอย่างที่เพื่อตัวแคสเซียสและความรู้สึกของเจย์น่าที่มีต่อแคสเซียสมันได้เปลี่ยนไปแล้วด้วยหลังจากที่เกิดเรื่องนั้น





    [ ฉบับดัดแปลง ]


    แอนเจเลตต้า เซริเวียส (เลตต้า)
    Height : 162
    Weight : 49
    ในรูท JoinRagnarTale แอนเจเลตต้าเป็นบุตรีของท่านมาร์ควิสเซริเวียส ปรากฎตัวหลังการแต่งงานของจอยแอสเรียลกับคุโระ นิสัยของเธอถูกถอดแบบให้เหมือนกับต้นฉบับ แต่เนื่องด้วยเพราะชื่อมันเหมือนลูกสาวของคุโระไปหน่อยจึงได้เปลี่ยนชื่อและนามสกุลไปให้หมด แต่ในรูปแบบของรูท JoinTale ปกตินั้นตัวของแองเจเลตต้าจะเป็นเหมือนนางร้ายของแองเจล่ามากกว่า และอาจจะไม่ใช่กับทั้งแองเจล่า แม้แต่เป็นนางร้ายของอัญชันกับคุโระได้เลย แต่จะเป็นนางร้ายของฝั่งอัญชันมากกว่าเพราะเนื่องจากตัวของแอนทีรอสผู้เป็นลูกชายคนโตของคุโระกับจอยแอสเรียลนั้นก็คือองค์รัชทายาทลำดับที่ 1 (ตัวของแองเจล่าเองก็เป็นองค์รัชทายาท(หญิง)ลำดับที่ 2) ดังนั้นมีเหรือที่คนมักใหญ่ใฝ่สูงและมีความทะเยอทะยานจะไต่เต้าไปยังจุดสูงสุดอย่างนางจะไม่คว้าเอาไว้ แต่ขณะเดียวกันนางเองก็คิดจะแย่งจอยแอสเรียลเช่นกัน





    นางเอกรุ่นลูก


    แองเจล่า ดรีมเมอร์
    Age : 14
    ฉายา :เจ้าหญิงผู้ไร้เดียงสา / ดอกทานตะวันสีขาว / เจ้าหญิงจอมทรยศ
    Height : 159
    Weight : 48
    Blood :ลูกครึ่งมอนสเตอร์
    แองเจล่าเป็นลูกสาวคนเล็กของตระกูลดรีมเมอร์ที่มีความสดใสไร้เดียงสาเหมือนผู้เป็นแม่สมัยเด็ก แม้จะมีบุคลิกที่ออกไปทางกุลสตรีตามแบบฉบับเจ้าหญิงของตระกูลดรีมเมอร์ แต่ขณะเดียวกันเธอกลับแสดงออกอย่างเปิดเผยแตกต่างจากผู้เป็นพี่มากๆ มีความซุกซนและขี้เล่นตามประสา แต่เมื่อโกรธหรือไปทำอะไรให้เธอรู้สึกไม่ชอบขึ้นมาล่ะก็รอยยิ้มของเธอนั้นจะไม่ต่างอะไรจากผู้เป็นพ่อที่แม้ต่อให้อ่อนโยนแต่กลับยิ้มแปลกๆชวนขนลุกและหวาดหวั่น แต่ถึงอย่างไรแองเจล่าตัวน้อยก็ยังเป็นที่รักของทุกๆคนในเหล่ามอนสเตอร์และมนุษย์(ที่ดีๆ) ผู้คนต่างบอกว่าแองเจล่านั้นเป็นเด็กดีแม้จะมีความซุกซนหรือเอาแต่ใจบ้างนิดหน่อยแต่ก็รับฟังผู้อื่นและใจดีกับทุกคนเสมอ และบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าแองเจล่านั้นเป็นเจ้าหญิงที่ไร้เดียงสาหากไม่ไปทำให้เธอมีสีหน้าแบบพ่อ(?)น่ะนะ
    แต่ทว่าขณะเดียวกันเบื้องลึกของเธอนั้นกลับมีความลับซ่อนอยู่ ซึ่งถึงแม้แองเจล่าจะเป็นเด็กหญิงไร้เดียงสาและอ่อนโยนแค่ไหน แต่เธอเป็นพวกที่ชอบทรยษหักหลังมากๆ เธอสนุกกับการหักหลังแต่ก็มักจะเลือกคนเสมอ ซึ่งคนเหล่านั้นมักเป็นพวกคนไม่ดีซะส่วนใหญ่ที่จะโดนแองเจล่าหักหลัง แต่โชคยังดีที่แองเจล่านั้นจะทำก็ต่อเมื่อมีคนบังอาจมาทำร้ายครอบครัวของตนจึงทำให้ยังไม่มีใครโดนแองเจล่าหักหลังมาก่อน ถึงมีก็น้อยโคตรๆ และเพราะเหตุนี้เองทำให้คุโระผู้เป็นแม่ก็เคยแอบหวั่นกับลูกสาวคนนี้แต่โชคดีที่อย่างน้อยแองเจล่าก็ไม่เคยคิดร้ายต่อครอบครัวเลยจึงเบาใจไปได้ ดูเหมือนว่าแองเจล่านั้นจะห่วงพ่อมากๆเพราะเคยถูกชารอนสอนว่าแม่รักพ่อมากๆและหากมีคนคิดแย่งพ่อไปแม่ของเธอก็จะตาย นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้แองเจล่าไม่ชอบพวกผู้หญิงหรือใครก็ตามที่เธอเล็งเห็นหรือรู้ว่าคนๆนั้นคิดแย่งพ่อไปก็จงระวังละกัน เว้นเสียแต่ว่าคนเหล่านั้นจะไม่ได้คิดร้ายกับพ่อจริงๆแม้ว่าแองเจล่าจะไม่ใช่เด็กคลั่งแม่ก็ตาม





    ในรูท JoinTale นั้นทางเราได้มีตัวเลือกหลายแบบมากๆว่าควรจะเอาแบบไหนดีระหว่าง..

    1. อดีตคู่หมั้น
    เป็นดั่งตัวอย่างที่เขียนไปทั้งหมด ซึ่งรูทคู่หมั้นนี้จะถือว่าเป็นฉากย้อนอดีตก่อนที่จะกลับเข้าสู่เนื้อเรื่องหรือก็คือฉากการพบเจอกันอีกครั้งของทั้งคุโระและจอยแอสเรียล หากว่าคุโระสามารถยอมรับในความรักของเขาได้นั้นจะไม่ได้กลับมาเป็นคู่หมั้นหรือขอเป็นแฟน แต่จะเป็นการขอแต่งงานทันทีเลย และเจลลี่จะปรากฎตัวก็ในช่วงกลางหรือก็คือก่อนที่จอยแอสเรียลและคุโระจะขอแต่งงาน

    2. รักแรกพบ
    เป็นรูทที่แตกต่างหน่อยตรงที่ว่าในฉากย้อนอดีตนั้นทั้งคุโระและจอยแอสเรียลต่างรู้จักกันตั้งแต่ที่ทั้งคู่ยังเด็ก โดยคุโระนั้นอายุเพียงแค่ 5 ขวบ ส่วนจอยแอสเรียลอายุเพียงแค่ 11 ปี ซึ่งฉากย้อนอดีตนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นการตกหลุมรักแรกพบทั้ง 2 ฝ่ายหลังจากที่ได้ทำความรู้จักกันจนทำให้ถูกทั้งพ่อแม่ของทั้ง 2 ฝ่ายต่างตกลงให้ทั้งคุโระและจอยแอสเรียลหมั้นกัน และจะแต่งงานกันก็ต่อเมื่อหลังจากที่ชาร์ลได้มาเยือนที่โลกอันเดอร์กราว(ได้เห็นฉากแต่งงานแน่เมิง--)

    แต่จงอย่าลืมว่าแม้ต่อให้รีเซ็ตไปมากแค่ไหนก็ตาม แต่ความรู้สึกส่วนลึกนั้นเหมือนมีอะไรบางอย่างแปลกๆไป แม้จะจดจำเรื่องราวก่อนรีเซ็ตไม่ได้ แต่ความรู้สึกมันกำลังบอกพวกเขาเช่นกัน


    มีอีกรูทนึงนั่นคือแนวยันเดเระแบบรักแรกพบเช่นกัน แต่มันจะออกไปทางการกักขังหน่วงเหนี่ยวเสียมากกว่า หรือก็คือเป็นรักแรกพบแต่กลับเป็นแนวยันเดเระบวกกับเหมือนว่าจะเป็นรูปแบบยุคปัจจุบันด้วย(นึกถึงอีก็อทสิ--)



    ซึ่งแน่นอนว่า...ถ้าเป็นคุณอยากจะเอารูทไหนดีล่ะ ^^


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×