ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เขียนตามใจเจ๊เองจ้า(?) ไม่ต้องอ่านนะจ้ะ(?)--

    ลำดับตอนที่ #38 : Rout JoinRagnarTale : รายละเอียดเพิ่มเติม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16
      0
      29 ม.ค. 64

    JoinRagnarTale



    จักรวาลคู่ขนานระหว่าง RagnarTale AU และ JoinTale AU ซึ่งจะมีความคล้ายกับจักรวาล RagnarTale แต่สิ่งที่แตกต่างนั่นคือจักรวาลนี้ก็ยังคงเป็นโลกคู่ขนานของ JoinTale อยู่ดี โดยในจักรวาลนี้จะมีความแตกต่างและมีความเป็นราชวงศ์อังกฤษในยุโรปกลางมากขึ้น โดยในจักรวาล JoinRagnarTale นั้นก็ยังคงเป็นสิ่งที่คงความเป็น JoinTale ที่ว่ามนุษย์ของโลกนี้มีแต่พวกคนเลวในคราบผู้ดี และเหล่าพวกที่ชอบสวมหน้ากากเข้าหากันเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง พวกหวังอำนาจและพวกจิตใจโสมมโลภมาก


    RagnarTale เป็นเสมือนเรื่องรางสงครามของคนในยุคสมัยก่อนที่เราเรียกมันว่า 'ยุคสงคราม' โดยมันจะเป็นสงครามครั้งยิ่งใหญ่ที่เน้นไปทางการผจญภัย โรแมนติกและรักสามเส้า มีความเปรียบเสมือนเป็นโลกในเทพนิยายและหนังละครของชาวต่างชาติ หากเมื่อได้ลองไปอ่านแล้วจะให้ความรู้สึกว่านี่มันเหมือนดูหนังซีรี่ย์มากกว่าอ่านคอมมิคหรือนิยายเลย และสงครามเหล่านี้ก็เกิดมาจากความรักและความขัดแย้งมากกว่า


    แต่สำหรับ JoinRagnarTale นั้นแตกต่างกัน สาเหตุของสงครามเหล่านั้นก็มาจากจิตใจโลภมากและความโสมมของเหล่ามนุษย์ JoinTale คือโลกที่ทำให้พวกเราได้รับรู้ถึงด้านมืดของมนุษย์ แต่ขณะเดียวกันก็ใช่ว่าเผ่ามอนสเตอร์จะไม่มีคนเลวเพียงแต่จะน้อยกว่าเผ่ามนุษย์มาก แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงสงครามสำหรับจักรวาล JoinRagnarTale ที่มีการผสมผสานระหว่าง JoinTale และ RagnarTale ล่ะก็สงครามนี้มันก็เกิดมาจากการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ความแตกต่าง การแบ่งชนชั้น ความโลภและพวกหวังในอำนาจที่ต้องการจะไต่เต้าไปยังจุดสูงสุด อันเป็นเหตุทำให้เกิดความขัดแย้ง เหล่าอาณาจักรฝ่ายครึ่งมอนสเตอร์ถึงกับตัดขาดความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และมอนสเตอร์ไปในที่สุดเพราะได้รู้เบื้องหลังของพวกมนุษย์ในอาณาจักรแห่งหนึ่งที่ทำกับเผ่าของพวกเขา


    แต่ทว่าสำหรับ JoinRagnarTale นั้นมันมีเบื้องลึกเบื้องหลังมากกว่านั้นอีก...และกำลังรอคอยการเปิดโปงและการไขปริศนาเช่นกัน


    เพราะจักรวาล RagnarTale มีความแตกต่างจากจักรวาล UnderTale อื่นๆอย่างมาก


    ดังนั้นแล้วจักรวาล JoinRagnarTale เองก็แตกต่างจากจักรวาลหลักของ JoinTale เช่นเดียวกัน





    บรรดาศักดิ์ของขุนนางในยุคกลาง(ราชวงศ์อังกฤษ)
           การปกครองของเหล่าขุนนางและเชื้อพระวงศ์ยุคกลางราชวงศ์อังกฤษในสมัยก่อนนั้น เป็นระบบแบบฟิวดัล ซึ่งจะแบ่งเป็นชนชั้นต่างๆไล่ลงมาตั้งแต่สูงไปถึงชั้นล่างสุด

    1.) ราชวงศ์ (Monarch)
           1.1 จักรพรรดิ(Emperor) และ จักรพรรดินี(Empress) ในยุคกลางมีตำแหน่งจักรพรรดิเพียงหนึ่งเดียว คือผู้ปกครองของจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ (The Holy Roman Empire) (ในข้อมูลนั้นคนละอย่างกับจักรวรรดิโรมัน)
           1.2 ราชา(King) และ ราชินี(Queen) พระราชาเป็นตำแหน่งสูงสุดในระดับฟิวดัล ผู้ปกครองดินแดนทั้งหมดในอาณาจักรของตน ส่วนพระราชินีถือว่ามีอำนาจอันดับสองรองลงมา และสามารถขึ้นเป็นผู้สำเร็จราชการได้หากพระราชาไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เช่น เด็กเกินไปหรือป่วยหนัก
           1.3 เจ้าชาย(Prince) และ เจ้าหญิง(Princess) เจ้าชายเป็นผู้มีสิทธิ์สืบทอดบัลลังก์ โดยเรียงตามลำดับการเกิดและมักมีบทบาทในสภา ในบางที่ตำแหน่งเจ้าชายไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกราชวงศ์ ผู้ปกครองของแคว้นๆหนึ่งก็สามารถมีตำแหน่งเป็นเจ้าชายได้ ส่วนเจ้าหญิงมักไม่ค่อยมีบทบาทอะไรมากนัก ยกเว้นว่าไม่มีผู้ชายในราชวงศ์แล้วจึงสามารถสืบบัลลังก์ได้
           (จากการที่เราได้ค้นคว้าหาข้อมูลความแตกต่างระหว่างเจ้าชายเจ้าหญิง กับ องค์ชายองค์หญิง นั้น เจ้าชายกับเจ้าหญิงมักจะปรากฎในนิยายแนวโรมันหรือพวกทางยุโรปกลาง และองค์ชายกับองค์หญิงมักใช้ในนิยายแนวจีนเป็นส่วนใหญ่ ความหมายของ เจ้า กับ องค์ นั้นมันไม่ค่อยต่างกันเพียงแต่ว่ามันจะใช้ในนิยายที่แตกต่างกัน ซึ่งเจ้าชายกับเจ้าหญิงมักใช้ในนิยายหรือเรื่องแนวยุโรปกลาง ส่วนองค์ชายองค์หญิงมักใช้นิยายจีนหรือพวกแนวจีนๆ ดังนั้นแล้วเราจะขอทำการเปลี่ยนแปลงให้เรื่องนี้เรียกเป็นเจ้าชายเจ้าหญิงนะคะ)

    2. ชนชั้นสูง (Noblemen)
           เป็นกลุ่มคนที่มีอำนาจรองลงมาจากเชื้อพระวงศ์หรือที่เรารู้จักก็คือชนชั้นหรือยศฐาบรรดาศักดิ์ของเหล่าพวกขุนนาง ซึ่งแบ่งออกเป็น 6 ขั้น ได้แก่
           2.1 ดยุก(Duke) และ ดัชเชส(Duchess) ตำแหน่งที่สูงที่สุด และใกล้ชิดกับพระราชามากที่สุด(บ้างก็มีสายเลือดราชวงศ์แล้วไม่ต้องการขึ้นเป็นราชาเลยขอไปเป็นดยุก) มักมีสายเลือดเดียวกับราชวงศ์ เป็นตำแหน่งที่ปกครองเมืองต่างๆและเป็นผู้นำในสภา
           2.2 มาร์ควิซ(Marquess) และ มาร์เชอเนส(Marchioness) มีตำแหน่งรองลงมาจากดยุกกับดัชเชส มาร์ควิซจะปกครองดินแดนบริเวณชายแดนที่เรียกว่ามาร์คหรือมาร์ช มีหน้าที่ปกป้องดินแดนจากผู้รุกราน จึงเป็นตำแหน่งที่มีจำนวนทหารมากที่สุด
           2.3 เอิร์ลหรือเคาท์(Earl / Count) และ เคท์เตส(Countess) เป็นตำแหน่งที่ได้รับการแต่งตั้งจากพระราชาเมื่อทำคุณงามความดีบางอย่าง อาจได้รับตำแหน่งโดยที่ไม่มีทรัพย์สินหรือที่ดินประจำตำแหน่งและหากได้รับที่ดินก็จะไม่ใหญ่มาก ตำแหน่งเคาท์ไม่สามารถสืบทอดทางสายเลือดได้ แต่หากมีทรัพย์สินมากก็สามารถสืบทอดที่ดินให้ลูกหลานได้
           2.4 ไวส์เคาท์(Viscount) และ ไวส์เคาท์เตส(Viscountess) ตำแหน่งของผู้สืบทอดของเคาท์ มักได้รับการตั้งแต่งจากราชวงศ์และสามารถสืบทอดทางสายเลือดได้ ไวส์เคาท์มีตำแหน่งรับผิดชอบเกี่ยวกับศาลและการตัดสินคดี
           2.5 บารอน(Baron) และ บารอนเนส(Baroness) ตำแหน่งที่ได้รับการแต่งตั้งจากราชวงศ์ โดยมากมักมาจากสงครามหรือได้รับจดหมายเชิญจากผู้มีอำนาจให้เข้าร่วมในสภา บางครั้งตำแหน่งบารอนยังเหมารวมไปถึงเคาท์และไวส์เคาท์ มีหน้าที่ปกครองคนที่อาศัยอยู่ในที่ดินของตน และเก็บเกี่ยวพืชผลส่งพระราชา
           2.6 บารอนเนท(Baronet) และ บารอนเนเทส(Baronetess) ตำแหน่งที่มอบให้กับสามัญชน ไม่มีสิทธิ์นั่งในสภา แต่มีตำแหน่งสูงกว่าอัศวิน ส่วนตำแหน่งบารอนเนเทสนั้นมีน้อยมาก มีเพียง 4 คนเท่านั้นในประวัติศาสตร์
           ขุนนาง เป็นตำแหน่งที่รองลงมาจากบารอน ซึ่งจะมีทั้งพวกขุนนางใหญ่ชั้นสูง ขุนนางใหญ่และพวกขุนนางตํ่าไล่ลำดับตามแต่ความรํ่ารวยและอำนาจของพวกเขา มีสิทธิ์นั่งในสภาหากราชวงศ์ต้องการ ซึ่งแน่นอนว่าตำแหน่งขุนนางนี้ก็มักจะทำงานที่แตกต่างและคล้ายกันออกไป(เป็นเพียงตำแหน่งที่เพิ่มเติมและแต่งขึ้นเท่านั้นขึ้นอยู่กับจินตนาการ(?)--)

    3. อัศวิน (Knight)
           อัศวินไม่ใช่ตำแหน่งที่ได้รับการสืบทอดมาทางสายเลือด แต่ก็ถือเป็นชนชั้นสูงเช่นเดียวกัน หน้าที่ของอัศวินคือการปกป้องลอร์ดและรับใช้ในกองทัพ อาจติดตามนายไปเข้าร่วมสภาและดูแลกิจการต่างๆในคฤหาสน์หรือปราสาทด้วย มีเพียงลอร์ดที่รํ่ารวยและมีตำแหน่งสูงเท่านั้นที่จะมีอัศวินได้ เนื่องจากชุดเกราะ อาวุธ และม้าศึกมีราคาที่แพงมาก
           เริ่มแรกผู้ที่จะเป็นอัศวินต้องเข้าสู่ปราสาทและเริ่มเป็น Page ก่อน จากนั้นค่อยเลื่อนเป็น Squire หรือ Esquire ตำแหน่งนี้คือผู้ที่คอยช่วยเหลืออัศวิน เช่น ถือโล่ ดูแลรักษาอาวุธ

    4. ชนอิสระ (Freeman)
           ประชากรทั่วไปหรือสามัญชนที่ไม่ได้เป็นชนชั้นสูงหรือไม่ได้เป็นทาส เช่น พ่อค้า ชาวนา(ที่มีที่ดินเป็นของตัวเอง) ช่างฝีมือ มีเงินมีทองพอใช้จ่าย ภรรยาของพวกเขามักทำงานอยู่ที่บ้าน

    5. Serfe
           ชาวบ้านผู้ยากจนที่ไม่มีที่ดินเป็นของตัวเอง อาศัยอยู่ในเขตปราสาทของลอร์ด มีหน้าที่ทำงานโดยเฉพาะทำไร่เพื่อส่งผลผลิตทางการเกษตรให้เจ้าของที่ดินแลกกับที่อยู่อาศัย

    6. ทาส (Slaves)
           คนที่ไม่มีสิทธิ์มีเสียงใดๆในสังคม ถูกซื้อขายได้เหมือนสิ่งของ โดยทาสนั้นจะเป็นชนชั้นที่น่าสงสารอย่างมากเพราะบางคนก็ไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกใช้แรงงานอย่างหนักกว่าคนทั่วๆไป ไปจนถึงบางคนก็อาจจะเป็นที่ระบายด้วย





    สำหรับจักรวาล JoinRagnarTale นั้นก็คงไม่ต่างจากข้อมูลข้างต้นที่กล่าวมา เพียงแต่ว่ามันจะมีการดัดแปลงแค่บางส่วนหรือหลายส่วนเท่านั้น เพราะบางทีก็ขี้เกียจคิด(เมิงขี้เกียจคิดแต่เมิงก็สร้างมาซะโคตรเหมือนจะสร้างจริงอีฉิบหอย!!) แต่การใช้คำพูดหรือคำศัพท์เหล่านั้นจะไม่เหมือนจักรวาล JoinTale ที่ใช้คำพูดซะเหมือนสามัญหรือแบบคนปัจจุบันเรา จะเป็นการใช้คำราชาศัพท์ที่มีอย่างเช่น 'ข้า' 'เจ้า' แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีการใช้ 'ครับ' 'ค่ะ' เหมือนคนปกติแบบปัจจุบันนิดหน่อย


    สิ่งที่แตกต่างอีกนั่นคือพวกเขาเป็นมอนสเตอร์ แต่เป็นมนุษย์ครึ่งมอนสเตอร์ที่มีลักษณะเด่นที่แตกต่างออกไป เช่นบางตัวจะมีเขาของสัตว์ บางตนก็จะมีลักษณะที่คล้ายๆสัตว์บางชนิดหรือสิ่งแปลกๆที่แตกต่างออกไป จนกระทั่งหลังสงครามฝ่ายอาณาจักรมอนสเตอร์ก็ดันถูกสาปหรือเปลี่ยนสภาพตัวเองให้กลายเป็นมอนสเตอร์แบบเต็มตัวคล้ายกับจักรวาลหลัก RagnarTale


    โดยในเนื้อเรื่องนั้นจะกล่าวถึงเรื่องราวในวัยเด็กของพวกตัวหลัก และเหตุการณ์ต่างๆกับการที่เจ้าชายแอสเรียลได้พบเจอกับเจ้าหญิงน้อยของอาณาจักรแห่งหนึ่ง และเจ้าหญิงผู้นั้นก็คือบุตรีของจักรพรรดิมิสทีเรียสซ่าที่ไม่เปิดเผยตัวตนนั่นเอง เป็นเรื่องราวหลังจากที่จอยแอสเรียลได้พบเจอกับเจ้าหญิงของอาณาจักรมนุษย์นั่นคือเจ้าหญิงคลาร่าและเจ้าหญิงฟริกส์ 2 พี่น้องฝาแฝดที่ได้พบเจอกันครั้งแรกและได้พบกับเจ้าหญิงน้อยผู้นั้นหลังพบเจ้าหญิงทั้ง 2 เพียงแค่ 2 วันเท่านั้น


    สงครามนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ทั้งเจ้าชายแอสเรียลและเจ้าหญิงคาเทียลล่าสนิทกันมาได้ 1 ปี แต่ทว่าเจ้าหญิงคาเทียลล่าก็ได้ชิ่งหนีเขาไปโดยไม่ฟังเสียงเรียกร้องของเจ้าชายแอสเรียล เหลือไว้เพียงแค่ที่คาดผมหูสัตว์ กับสัญลักษณ์ประจำตระกูลที่แสดงให้เห็นว่าแท้จริงแล้วเจ้าหญิงคาเทียลล่าผู้นั้นคือบุตรของเครซิมบัสนั่นเอง


    ในเนื้อเรื่อง JoinRagnarTale นั้นจะเรียกว่ารักสามเส้ามันก็ไม่เชิงหรอก เพราะการผจญภัยค้นหาความทรงจำของคุโระก็ต้องผ่านเรื่องราวมากมายมันเหมือนออกไปทางฮาเร็ม(ยกเว้นจอยเนอร์ที่ไม่ใช่หนึ่งในฮาเร็ม)แต่แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีพระเอกที่คู่กับคุโระจริงๆ


    อย่างไรเสียก็คงต้องลองไปติดตามอ่านเอา


    จบ(?)
    (C) ELIZILE
         
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×