ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เขียนตามใจเจ๊เองจ้า(?) ไม่ต้องอ่านนะจ้ะ(?)--

    ลำดับตอนที่ #30 : Rout JoinRagnarTale : รายละเอียดก่อนเริ่มเรื่อง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 24
      1
      25 ม.ค. 64

    Rout JoinRagnarTale



    Story name : My memories ความทรงจำที่หายไป

    ****************************************
    Original AU JoinTale  ll  Original AU JoinRagnarTale
    (By : Praewa Praerin)  ll  (By : Smile-Nemeros)
    ****************************************



    ****************************************
    ว่าด้วยเรื่อง JoinRagnarTale
    จักรวาล JoinRagnarTale นั้นเป็นเหมือนโลกคู่ขนานระหว่าง RagnarTale กับ JoinTale แต่ก็ยังคงเป็นโลกคู่ขนานของ JoinTale อยู่ดี ขึ้นชื่อว่า RagnarTale แล้วตามต้นฉบับหรือที่เรารู้จักมันก็เหมือนแนวละครหรือพวกหนังเทพนิยายแนวลึกลับ โรแมนติกและการผจญภัยผสมผสานกับความแฟนตาซี ซึ่งในเรื่องต้นฉบับของ RagnarTale นั้นเป็นแนวคู่ Fransriel หรือก็คือแนว 'รักสามเส้า' นั่นเอง รวมถึงมันยังเกี่ยวกับสงครามครั้งยิ่งใหญ่อีกด้วย(ลองนึกถึงหนัง 300 ดูสิ แต่แค่แตกต่างกัน--) และในจักรวาล RagnarTale เองก็คงไม่ต่างกัน เพียงแต่จงอย่าลืมว่าฟริกส์ในจักรวาล RagnarTale กับ JoinRagnarTale นั้นแตกต่างกันมาก เพราะว่าถึงอย่างไรเมื่อขึ้นชื่อว่า Join แล้วมันก็คือโลกคู่ขนานของ JoinTale ที่จอยฟริกส์นั้นมันขี้โกหกและจอมทรยศหักหลังนี่เอง มันควรจะเป็นเหมือนนิยายรักเทพนิยายหากแต่ทว่ามันกลับเป็นความรักของการหักหลังเนี่ยสิถ้าตัวเอกเป็นจอยฟริกส์
    โดยในเรื่องนี้จะมีความเป็นยุโรปกลางมากขึ้น ขณะเดียวกันแม้ว่ามันจะมีความเป็นยุโรปกลางแค่ไหนก็ยังคงความเป็น Undertale เรื่องพลังเวทอยู่ดี ในตัวรูทนี้นั้นหากว่าคุโระไม่เข้ามาเปลี่ยนแปลงจุดจบของรูทนี้คือการที่จอยฟริกส์ทรยศหักหลังและใช้ตัวเอกเป็นเครื่องมือในการก่อสงครามและการจับพวกมอนสเตอร์มาเป็นทาส
    แต่หากการมาของคุโระนั้นมันจะแตกต่างออกไปจากเดิม จะเป็นอย่างไรก็ขอเพียงแค่ให้ลองติดตามชม อีกทั้งในรูทนี้ดูเหมือนว่าจะมีเรื่องของคำทำนายที่ว่าคู่ชีวิตของเจ้าชายแอสเรียลจะกลับมาในอีก xx ปี รวมถึงยังเป็นบุคคลที่จะช่วยให้เหล่ามอนสเตอร์รอดพ้นจากสงครามได้ ซึ่งงานนี้ใครคือคู่ชีวิตของจอยแอสเรียลกันแน่ และใครคือคนที่จอยแอสเรียลรักก็คงไม่ต้องตอบคงรู้ดี เพราะมันมีสิ่งที่สามารถ 'พิสูจน์' ได้...
    ****************************************



    ****************************************
    ว่าด้วยเรื่องตัวละครรูท JoinRagnarTale
    คุโระ มิสทีเรียสซ่า / คุโระ ซาวีตัน องค์หญิงเล็กแห่งตระกูลมิสทีเรียสซ่าผู้ที่สูญเสียความทรงจำในอดีตไป อายุ 17 ปี เธอจำสิ่งที่เกิดขึ้นหรือเรื่องในอดีตแม้กระทั่งสมัยเด็กไม่ได้ รู้เพียงแค่ว่าเธอสูยเสียครอบครัวและเป็นเด็กกำพร้าพ่อแม่ รวมถึงยังบอกอีกว่าเธอเป็นสามัญชน ในตอนแรกก่อนเริ่มต้นเธออาศัยอยู่กับพี่เลี้ยงนามว่า 'ราเชล' และหุ่นยนต์องครักษ์ของเธอนามว่า 'คริปเตอร์' ทั้งคู่ต่างอาศัยอยู่ในป่าและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขดี จนกระทั่งวันนึงที่มีมนุษย์บุกเข้ามาที่ป่าแล้วพยายามจะจับตัวเธอ ทว่าราเชลก็ได้ยอมเสียสละตนเพื่อให้คริปเตอร์พาเธอไปที่ปลอดภัย แล้วไปสิ้นสุดที่ถํ้าแห่งหนึ่ง เธอเสียใจกับการที่ต้องทิ้งราเชลไปอย่างมากแล้วจากนั้นสติของเธอก็ดับวูบไป...

    คริปเตอร์ หุ่นยนต์รับใช้และองครักษ์ของคุโระ ปรากฎตัวครั้งแรกในรูทที่ 17 รูทซีเคร็ทเพียงแค่ 2-3 ฉากเท่านั้น และเพิ่งมามีบทบาทแบบตัวเต็มในรูทที่ 20 เนื่องจากเขานั้นเป็นตัวละครลับอย่างมาก ในรูทที่ 20 นี้คริปเตอร์คือคนที่เปรียบเสมือนผู้ดูแล ผู้ปกครองและองครักษ์ของคุโระ คอยช่วยเหลือและปกป้องคุโระจากสิ่งอันตรายรอบๆด้าน และมักจะเรียกคุโระว่า 'คุณหนู' เสมอ เป็นหุ่นยนต์ที่ดูๆไปแล้วก็เหมือนจะเป็นหุ่นยนต์รับใช้ด้านงานบ้านงานเรือน ทว่าเขาคือผู้กุมความลับทุกอย่างเพื่อมิให้คุโระรู้ แล้วความลับนั้นคืออะไรกัน?

    ราเชล นิโคแวน หญิงสาวลูกครึ่งปีศาจครึ่งผีเสื้อ เป็นพี่เลี้ยงของคุโระ เป็นคนใจดี ซื่อสัตย์และบางครั้งก็ขี้บ่นจู้จี้จุกจิกนิดหน่อยตามประสาคนอายุมาก(?) ปัจจุบันเสียชีวิตแล้วเพื่อปกป้องคุโระ

    จอยแอสเรียล / แอสเรียล ดรีมเมอร์ เจ้าชายแห่งโลกอันเดอร์กราวผู้ที่หายสาปสูญเพราะเหตุผลที่ไม่อาจยอมรับในสิ่งที่ผู้เป็นบิดาประสงค์จึงหนีออกมา บ้างก็มีข่าวลือว่าเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว ทว่า...เขากลับปรากฎตัวในชุดผ้าคลุมปกปิดตัวตนแม้กระทั่งปิดปากเพื่อมาช่วยคุโระที่กำลังตกอยู่ในอันตรายและได้ช่วยเธอเอาไว้ ในรูทนี้จอยแอสเรียลเป็นเพื่อนสมัยเด็กของชาร์ลี(ชาร์ล)และจอยฟริกส์(เจลลี่) แต่ทว่าดูเหมือนเขาจะมีความเกี่ยวข้องกับความทรงจำของคุโระเสียด้วยสิ แล้วเขาเป็นอะไรกับเธอ? ทำไมเขาถึงดูรู้จักกับคุโระกัน

    จอยคลาร่า / ชาร์ล / ชาร์ลี พี่สาวของจอยฟริกส์หรือเจลลี่ แต่เธอนั้นมีความคิดที่แตกต่างจากครอบครัวจึงเลือกที่จะหนีออกมา และใช่...เขาในรูทนี้เป็น 'ผู้หญิง' แน่นอนว่าเธอ(?)ยังคงมีความทรงจำในรูทก่อนๆที่ผ่านมา เป็นเพื่อนสมัยเด็กของจอยแอสเรียล ในตอนเด็กๆทั้งคู่ต่างก็ร่วมไปปิกนิกด้วยกัน แต่เมื่อเข้าสู่เนื้อเรื่องการพบเจอกับคุโระ ชาร์ลี(ชาร์ล)เคยกล่าวกับคุโระว่าหลังจากที่ปิกนิกเสร็จจอยแอสเรียลมักจะแอบไปทำอะไรบางอย่างลับหลัง หรือหลังจากที่ผ่านมา 3 เดือนในตอนเด็กนั้นจอยแอสเรียลก็มักจะอ้างว่ามีเรื่องยุ่งบ้างแต่อย่างไรก็ยังคงร่วมปิกนิกและเที่ยวเล่นตามประสาเด็ก ซึ่งเขารู้ว่าจอยแอสเรียลรู้จักกับคุโระตั้งแต่เด็ก

    แซนส์ ดาร์กไวโอเล็ต / จอยเนอร์ ขุนนางชนชั้นดยุกที่เป็นอัศวิน(?) มีน้องบุญธรรมนั่นคือ 'แบล็ค' แต่น้องสาวของเขาก็ดันหายตัวไปจนได้มารู้ว่าน้องสาวบุญธรรมตัวแสบดันไปอยู่กับพวกจอยแอสเรียลจนได้ และเหมือนว่าจะคอยดูแลเด็กมนุษย์คนใหม่ด้วย ซึ่งในรูทนี้จอยเนอร์แม้เป็นบุตรชายดยุก แต่ทว่าเขาก็มาเป็นอัศวินเพื่อฝึกฝนและคอยช่วยเหลือดูแลภายในวังศ์และนอกวังศ์เพื่อที่จะออกตามหาการหายตัวไปของเจ้าชายแอสเรียล

    มิฮิระ แบล็ค / แบล็ค ดาร์กไวโอเล็ต น้องสาวบุญธรรมของจอยเนอร์และเป็นผู้สร้างที่แฝงตัวเหมือนรูทที่ผ่านๆมา อยู่กลุ่มของพวกจอยแอสเรียลเพราะเนื่องจากหลงทางไม่พอ เธอเองก็มาช่วยพี่แอส(?)ของเธอดุแลและปกป้องคุ้มครองประชากรแบบลับๆด้วยกันอีกด้วยพร้อมออกผจญภัยท่องดินแดนด้วยกันอีกเพื่อช่วยเหลือผู้คน เธอนั้นรักและห่วงคุโระมาก ที่ห่วงสุดคือนิสัยความบื้อของพี่สาวเธอเนี่ยแหล่ะ(?)

    มัฟเฟ็ต / จอยมัฟเฟ็ต จากเจ้าของร้านขนมหวานได้กลายมาเป็นผู้ติดตามของจอยแอสเรียล โดยจอยมัฟเฟ็ตในรูทนี้ดูเหมือนจะไม่ค่อยต่างจากมัฟเฟ็ตในต้นฉบับของ RagnarTale เท่าไหร่แต่ที่แตกต่างก็คือแม้เธอจะรักจอยแอสเรียลแต่เธอก็สามารถทำใจยอมรับได้จึงไม่เกิดเหตุการณ์คล้ายๆกับเอยูนั้น ในอดีตเธอมีชีวิตที่ค่อนข้างลำบากจนต้องขโมยของกินเพื่อประทังชีวิตจนได้จอยแอสเรียลช่วยเธอเอาไว้และได้ฝึกฝนฟันดาบกับเขาเรียกว่าความสามารถของจอยมัฟเฟ็ตโลกนี้ไม่ได้ด้อยไปกว่ามัฟเฟ็ตในแร็กนาร์เทลเลย

    ฟริกส์ เจลิก้า เอเรนอร์ / จอยฟริกส์ / เจลลี่ เจ้าหญิงคนสุดท้องของตระกูลเอเรนอร์ ซึ่งแน่นอนว่าในรูทนี้เจลลี่หรือจอยฟริกส์ได้กลายเป็นเจ้าหญิงแทนการเป็นขุนนางใหญ่ชั้นสูงแบบรูทอื่นๆ โดยในรูทนี้อยฟริกส์จะได้รับความทรงจำในรูทที่ผ่านมาเมื่ออายุ 18 ปี และการมาของจอยฟริกส์ก็คือหลังจากที่คุโระอยู่อันเดอร์กราวมาราวๆ 1 ปี โดยในรูทนี้จอยฟริกส์จะทำตัวเหมือนนางเอกนิยายรักสามเส้า(เหมือนฟริกส์ในแร็กนาร์เทล แต่ฟริกส์ในแร็กนาร์เทลยังดีกว่าอีนี่) ทำตัวอ่อนหวานและไม่ได้ใช้วิธีพุ่งเข้าหามอนสเตอร์คนอื่นนั่นเอง แต่รูทนี้เรียกว่าจอยฟริกส์นั้นมันพวกหวังอำนาจแบบขั้นสุดพอได้เป็นเจ้าหญิงก็....และเธอมาที่อันเดอร์กราวก็เพราะคิดจะล้างแค้นและกำจัดคุโระนั่นเอง
    ****************************************
    SNAP
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×