ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เขียนตามใจเจ๊เองจ้า(?) ไม่ต้องอ่านนะจ้ะ(?)--

    ลำดับตอนที่ #25 : Rout JoinOceanTale Chapter 0 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10
      0
      20 ม.ค. 64

    Chapter 0 : บทนำ



           ท้องทะเลอันกว้างใหญ่ไพศาลที่เต็มไปด้วยความสวยงามและสายลมพัดผ่านอันแสนร่มเย็นนั้น อันเป็นสถานที่ที่เหล่าผู้คนอาจจะมีโอกาสได้มาชื่นชมความงามของทะเล...บนกะลาสีเรือตรงขอบเรือแห่งหนึ่ง มีร่างของเด็กสาววัยสิบห้า แต่รูปร่างและความอ่อนเยาว์ของเธอราวกับเด็กอายุสิบสองถึงสิบสามปี เส้นผมสีดำดั่งกลางคืนอันสวยงามยาวถึงกลางหลัง ดวงตาสีขาวแซมดำเทาที่บ่งบอกถึงความบอดแต่กลับยังคงมีความงามอันน่าพิศวงชวนให้ผู้พบเห็นนั้นเป็นต้องหลงใหลเหมือนถูกต้องมนต์สะกด ริมฝีปากสีเชอร์รี่ชมพูอ่อนน่าสัมผัส...กับผิวสีเทาอ่อนอมชมพูน่าทะนุถนอมราวกับตุ๊กตา...


           แต่ชุดที่เธอสวมใส่นั้นกลับเป็นชุดเดรสกระโปรงยาวคลุมเข่าสีขาวแบบสายเดี่ยวที่มีรอยขาดบางส่วนพร้อมกับมีร่องรอยของคิสมาร์กกับแรงบีบแม้กระทั่งบาดแผลฟกชํ้าเพียงบางส่วน แม้จะสวมเสื้อคลุมแต่ก็ไม่อาจปกปิดร่องรอยนั้นได้...


           แทนที่จะได้ชื่นชมความงามและบรรยากาศที่แสนบริสุทธิ์...กลับเต็มไปด้วยความสิ้นหวัง...


           ร่างของเธอได้มายืนอยู่ตรงขอบราวระเบียงหัวเรือท่ามกลางสายลมที่พัดมาอย่างแผ่วเบา....ร่างของเธอได้ทิ้งตัวลงสู่ทะเลโดยไม่ฟังเสียงของพวกกะลาสีเรือที่กำลังเรียกชื่อของเธอ...


           ร่างของเธอค่อยๆจมดิ่งลงสู่ใต้ทะเล และเหมือนว่าเธอกำลังจะขาดใจตาย...


           แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับเธอ...


           เธอต้องการ 'ความตาย' ....


           ไม่เอาอีกแล้ว...ชีวิตที่แสนทุกข์ทรมาณ...ไร้แสงสว่าง...และไร้หนทาง...มีเพียงแต่การสูญเสีย การถูกยํ่ายีทั้งทางร่างกายและจิตใจ ถูกข่มขืน...และอีกมากมาย...เธอไม่ต้องการพบเจอกับชีวิตแบบนั้นอีกแล้ว เธอไม่อาจจไว้ใจใครได้อีกแล้ว...


           ต่อให้มีคนยื่นมือมาช่วย...พวกเขาก็มักจะดึงเธอไปสู่ 'ความมืดมิด' ...


           ท่านพ่อ...ท่านแม่...ท่านพี่...หนูกำลังจะตามไปแล้วนะคะ...


           รอยยิ้มได้ค่อยๆเผยขึ้นบนใบหน้า หากไม่ได้อยู่ในทะเลก็อาจจะได้เห็นนํ้าตาของเด็กสาวที่เต็มไปด้วยความสุข...


           ความสุข...ที่จะได้ 'ตาย' ...


           แต่แล้วก็มีแสงสว่างบางอย่างจากด้านล่างบังเกิดขึ้น มันได้นำพาร่างของเธอเข้าไปยังสู่อีกโลกหนึ่งซึ่งเธอเองก็ไม่อาจรู้ได้ว่ามันคืออะไร และอยู่ๆร่างของเธอก็ลงสู่พื้นปะการังอันแสนนุ่มราวดอกไม้ เด็กสาวตาบอดสำลักนํ้าออกมาไอค่อกแค่กราวจะขาดใจเพราะเธอเลือกที่จะไม่หายใจก่อนลงนํ้าเพื่อหวังความตาย...


           จนกระทั่งร่างของเธอก็สลบไป...


           "แม่ครับ ผมเจอคนที่นอนสลบอยู่ตรงปะการัง เราควรช่วยเธอนะครับ!"เสียงของเด็กชายคนหนึ่งดังขึ้นด้วยความตกใจและแปลกใจอย่างมากที่เห็นเด็กสาวคนหนึ่งที่อยู่ๆก็มาปรากฎอยู่ที่แห่งนี้ เด็กชายผู้มีร่างท่อนบนเป็นมอนสเตอร์แพะที่ร่างกายคล้ายมนุษย์กับท่อนล่างเป็นปลาคล้ายพวกเงือกได้หันมาบอกผู้ที่เป็นมารดาของเขาอย่างตกใจและเต็มไปด้วยความเป็นห่วง...
           "ตายจริง! มนุษย์! แอส! ลูกช่วยไปเตรียมอุปกรณ์พยาบาลพร้อมกับผ้าชุบนํ้าด้วยนะจ้ะ เดี๋ยวแม่จะพาเด็กคนนี้ไปพักที่รูนกันก่อน"แพะสาวที่มีท่อนร่างเป็นเงือกไม่ต่างจากลูกชายได้หันมาบอกกับเด็กคนนั้นแล้วจึงแหวกว่ายเข้ามาอุ้มร่างของเด็กสาวขึ้น ซึ่งเด็กชายก็ขานรับแล้วรีบแหวกว่ายเข้าไปในบ้านรูนทันที....

           แทนที่จะได้ตาย...แต่เหมือนโชคชะตาจะไม่ยอมให้เธอได้ 'ตาย' สมใจสินะ...


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×