ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic bleach : renbya] ignorance ระหว่างเจ้ากับข้า [yaoi]

    ลำดับตอนที่ #10 : ตอนที่ 9

    • อัปเดตล่าสุด 6 พ.ค. 53


    ร่างบอบบางของหัวหน้าหน่วยหกนั่งนิ่งอยู่ที่ระเบียงคฤหาสน์คุจิกิ   เรียวคิ้วสวยขมวดลงทุกครั้งที่เขาพยายามนึกถึงเรื่องในอดีต
     
    ไม่ต้องฝืนหรอกครับหัวหน้า   เร็นจิที่ตอนนี้กลับมาใส่ชุดยมทูตสีดำเหมือนเดิมยกโต๊ะชามาตั้งไว้ให้   ท่านต้องจำได้ในเร็วๆนี้แหละครับ
     
    เจ้าเชื่ออย่างนั้นเหรอ   มือบางยกแก้วชาขึ้นดื่มด่ำกับกลิ่นใบชาหอมฟุ้ง   ภาพตรงหน้าทำให้เร็นจิยิ้มหมองเศร้า
     
    ยิ้มอะไรของเจ้า   ใบหน้าหวานส่งสายตาดุมาให้   หน้าข้ามีอะไรติดอยู่อย่างนั้นเหรอ   มือบางพยายามเช็ดตามริมฝีปาก   น่าเอ็นดูเสียจน...หนุ่มผมแดงหัวเราะออกมา...
     
    ฮ่าๆๆ...อุ๊บ   เร็นจิกลั้นเสียงหัวเราะสุดกำลัง   น่ารัก...จริงๆเลย   หมั่นเขี้ยว...
     
    หัวเราะอะไรของเจ้าอีกน่ะ   คนสวยได้แต่สงสัยพฤติกรรมผีเข้าของผู้ดูแลส่วนตัว   ไม่ได้สังเกตเลยว่าตอนนี้ตัวเองเหมือนเด็กตัวเล็กๆมากขนาดไหน
     
    ฮ่าๆ...ฮะ...   ก็ปกติท่าน...ไม่ค่อยทำแบบนี้   เร็นจิมองเบียคุยะด้วยสายตาอบอุ่น   เพียงแต่ว่ารอยยิ้มนั่นยังเศร้าเสียจนคนตัวเล็กยังเห็นได้
     
    เจ้า...ทำหน้าอย่างนั้นตั้งแต่เมื่อกี้แล้วนะ   เบียคุยะยกแก้วชาขึ้นดื่มช้าๆ   แต่สายตายังคงจับจ้องอยู่ที่ยมทูตข้างกาย
     
    หน้าอย่างนั้น   เร็นจิแสร้งฉีกยิ้มสดใส   แบบไหนกันครับหัวหน้า
     
    เปล่าหรอก   เบียคุยะเลิกพูดต่อ   ไม่มีอะไร
     
    ...ทำไมเหรอครับหัวหน้า...ทำไมข้าต้องเศร้าอย่างนั้นเหรอ...   ก็ข้านี่ไง...   คนที่ขโมยความทรงจำของท่านไป   ที่ท่านลืมอดีตไปหมดทุกอย่าง   เป็นเพราะข้า...   เป็นเพราะความอ่อนแอของข้า...   ที่ปกป้องความทรงจำของท่านไว้ไม่ได้   ...แต่ข้าจะเอามันกลับมาให้ท่านเอง   แม้ว่าจะต้องแลกด้วยลมหายใจสุดท้ายของข้าก็ตาม
     
    ท่านเบียคุยะ   เร็นจิหันมามองดวงหน้าหวานพร้อมชูกระดาษแผ่นสีขาวในมือ   ไปทำงานกันเถอะครับ
     
    เอ๊ะ...   เบียคุยะเลิกคิ้วมอง   งาน...แล้วเขาทำงานอะไร...
     
    ร่างสูงพาเบียคุยะเดินมาที่หน่วยอย่างใจเย็น   ระหว่างทางเขาต้องอดทนถามว่าเบียคุยะจำอะไรได้บ้างไหม   ที่ตรงนี้ที่ไหน   หน่วยนี้ใครเป็นหัวหน้า   แล้วคำตอบที่เขาได้รับอย่างเดียวก็คือไม่รู้...   แล้วก็ดูเหมือนว่าเบียคุยะจะไม่สนใจเรื่องที่เขาพูดด้วยซ้ำ
     
    คนเขาอุตส่าห์พยายามอธิบายให้จำให้ได้...   ทำไมไม่รู้จักฟังกันบ้างเล่า...
     
    ตรงนี้หน่วยห้าครับหัวหน้า   เร็นจิกัดฟันพูดต่อไป   ดูเหมือนเขาจะพาเบียคุยะวนจนครบทั่วทุกหน่วยแล้ว   แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะจำอะไรสักอย่างได้เลย   เร็นจิอยากจะบ้าตาย...
     
    หน่วยที่เจ้าเป็นหัวหน้าใช่ไหม   เป็นครั้งแรกที่ร่างบางเปิดปากสนทนาอย่างอื่นที่ไม่ใช่คำว่าไม่รู้   โอ้...ตัวแทบลอย   โอ๊ย...เดี๋ยวนะ...   เบียคุยะจำได้...
     
    ใช่ครับ   เร็นจิยิ้มออกมา   ท่านจำได้แล้วเหรอ
     
    เปล่า   เฮ้อ...เร็นจิคอตก   แต่เบียคุยะยังพูดต่อไป   ข้าอ่านจากชุดสีขาวๆนั่นตอนที่ตื่นมาเจอเจ้าในห้องพยาบาล
     
    เออ...ครับๆ   ขอบคุณที่ยังใส่ใจสิ่งรอบตัว   เร็นจิพาวนมาถึงหน้าหน่วยหก   และเบียคุยะเกิดปฏิกิริยาเล็กน้อย
     
    ที่นี่   ร่างบางขมวดคิ้วมอง   ที่ไหนกัน
     
    เอ่อ...   หน่วยของท่านครับท่านเบียคุยะ   เร็นจิเดินนำเข้าไปพร้อมกับทักทายคนในหน่วยที่ไม่ได้เจอกันมานาน   ท่านเป็นหัวหน้าที่นี่
     
    แล้วเจ้าเป็นใคร   เบียคุยะกดขมับเมื่อรู้สึกถึงความเจ็บที่แล่นแปบเข้ามา   ทำไมคนในหน่วยรู้จักเจ้า
     
    ข้าเคยเป็นรองหัวหน้าครับ   เคยถูกท่านใช้นี่แหละ   ข้าก็เคยอยู่ที่นี่   พวกนั้นต้องจำข้าได้อยู่แล้ว   เร็นจิยังคงเดินนำไปเรื่อยๆโดยไม่สนใจคนตามหลัง
     
    ท่านปู่   เบียคุยะพึมพำ   ข้าก็เคยมาที่นี่
     
    เอ๊ะ   เร็นจิหันมาทำหน้าสงสัย   อ๋อ...ใช่   ปู่ของท่านเคยเป็นหัวหน้าหน่วยที่นี่
     
    ไม่ใช่   เบียคุยะตวาดเสียงเบา   โยรุอิจิ   ปีศาจแมวนั่นอยู่ที่ไหนแล้ว   มือบางยังคงกดอยู่ที่ขมับ   ภาพอะไรที่มันแล่นเข้ามาในหัวของข้ากัน
     
    ท่านคงปลดล็อคได้บางตอน   เร็นจิสาวเท้าเข้าไปหาคนที่ตอนนี้คงมึนศีรษะจนเดินเซไป   แบบนี้พาไปหาท่านผู้นั้นดีกว่า
     
    ใคร   เบียคุยะกัดริมฝีปากแน่น   ใครกัน
     
    ท่านฮิซานะ   เร็นจิพูดเสียงแผ่ว   มือหนากุมข้อมือบางก่อนจะจูงเข้าไปในห้องทำงานของหัวหน้าหน่วย
     
    เดี๋ยว...   เบียคุยะร้องห้าม   มันหายไปแล้ว   มือบางถูกยื่นไปเหมือนจะคว้าอากาศตรงหน้า   ภาพอันนั้นมันหายไปแล้ว
     
    ท่านเบียคุยะมาดูนี่หน่อยสิครับ   เร็นจินำเข้าไปที่ห้องเก็บรูปแต่คนตัวเล็กสะบัดข้อมือออก
     
    พอแล้ว   เบียคุยะยื้อหยุดอยู่กับที่   เจ้าทำภาพนั่นหายไป   ดวงตาคมมองมาที่เขาอย่างเย็นชา   วันนี้ข้าจะไม่จำอะไรต่ออีกแล้ว
     
    หา...   ไม่ได้นะครับ   ถ้าท่านไม่รีบจำให้ได้แล้ว...   แล้ว...งานที่หน่วยละครับ   แล้วยังงานที่ท่านยังต้องสะสางอีก   เร็นจิเอื้อมมือไปคว้าข้อมือขาวนั่นอีก
     
    ข้าบอกว่าพอก็พอสิ   เบียคุยะพูดเสียงเรียบเย็น   ข้าจะ...ข้าไม่สนไอ้เรื่องงานบ้าๆนั่น   ร่างบางก้าวเท้าออกไปนอกห้อง
     
    ท่านเบียคุยะ...   ข้าผิดที่ทำให้ความทรงจำของท่านหายไป   ...แต่ท่านจำเป็นต้องทรมานข้าถึงขนาดนี้ด้วยเหรอ   ท่านไม่คิดอยากจะให้...ข้ารีบๆแก้ความผิดพลาดที่ทำเอาไว้กับท่าน...   ไม่ให้โอกาสข้าซักนิดเลยเหรอครับ...
     
    ร่างบางเดินวนไปวนมาอยู่ที่เดิมหลายๆรอบ   ทำไม...ทำไม...ทำไม...   ไม่มี   ไม่มี...ไม่ออกมาแล้ว...   เบียคุยะเดินออกไปรอบหน่วยอย่างขัดใจ   ภาพที่เขาเห็น...   คนคนนั้น...ใครก็ไม่รู้...   รู้แค่ว่า
    ...อยากจำให้ได้...
    ใครกัน...   ใคร...   ทำไมข้าถึงนึกไม่ออก...
     
     
    ไม่ดีมั้งครับ   ริคิจิเท้าคางมองอดีตรองหัวหน้าของหน่วยตน   คุณเร็นจิอย่าได้คิดจะทำอย่างนั้นเลยครับ
     
    เหรอ...   แต่ข้าว่ามันน่าทำนะ   เร็นจิยิ้มเจ้าเล่ห์   เร็วสิ...ริคิจิ   ช่วยข้าหน่อย
     
    ถ้าหัวหน้าจำได้แล้วละก็...ข้าไม่อยากจะเห็นซากหน่วยหกนะครับ   แต่ยมทูตหนุ่มก็ยังต้องทำตามที่เร็นจิสั่งอยู่ดี   ข้าแค่เกี่ยวข้อง...ไม่มีส่วนเอี่ยวในความผิดนะครับ
     
    ครับๆ...เออ   ข้ารู้แล้วน่า   เร็นจิถอนหายใจ   กังวลเหมือนกันแหะ...   นี่เขาเร่งรัดไปหรือเปล่า   ไม่หรอก...จบเรื่องความทรงจำอันน่าปวดหัวนี่เมื่อไหร่   ค่อยไปเด็ดหัวคารุโกะเมื่อมีโอกาสก็ละกัน
     
    หัวหน้า   เร็นจิยื่นหน้าเข้ามาในห้องพักของเบียคุยะ   ร่างบอบบางนอนก่ายอยู่บนเสื่อ   ไปดูรูปกันก่อนครับ
     
    ไปไกลๆ   ข้าไม่อยากเห็นหน้าเจ้า   เบียคุยะลุกขึ้นมาต่อว่าทันที
     
    หัวหน้าเบียคุยะ   ในความเห็นข้า...ท่านเป็นคนชอบทำงานนะครับ   รีบๆฟื้นความทรงจำให้ได้ซักทีสิครับ   เร็นจิก็แทบจะนอนก่ายอยู่หน้าประตูเหมือนกัน   เหนื่อยกาย...เหนื่อยใจ...
     
    เรื่องอะไรๆเจ้าก็พูดแต่คำว่างาน   ไปให้พ้น...ไม่งั้นก็หุบปากไปซะ   ตอนนี้รู้แล้วว่าหัวหน้าเหมือน...ไม่ใช่...เป็นเด็กอยู่...   เร็นจิคร้านที่จะพูดต่อ   มือหนาช้อนเบียคุยะออกมาจากห้องหน้าด้านๆ
     
    ข้าไม่ใช่เด็กนะ...ปล่อย   ไม่ครับ...ท่านตอนนี้แหละเด็กสุดๆเลย
     
    ไม่ครับ   เร็นจิพูดเสียงแข็ง   อยู่นิ่งๆสิครับ   อย่าดิ้น...เดี๋ยวผมโยนลงไปเลยนะครับ   เอ๊ะ...อื้อ   เลิกทุบหน้าอกผมซักที
     
    โยนลงไปเลยสิ   ข้าเกลียดเจ้า...เจ้าทำภาพนั้นหายไปทำไม   เบียคุยะส่งเสียงพูดอย่างดื้อดึง
     
    ข้าขอโทษครับ...ข้าขอโทษ   เร็นจิตบหลังคนตัวเล็กให้หยดร้องงอแงเสียที   แล้วท่านจะโกรธข้าแค่เรื่องที่ทำภาพนั่นหายไป...เท่านั้นเองหรือครับ
     
    ข้ายังไม่รู้เลยว่าคนในภาพเป็นใคร   ข้าไม่รู้   ...แต่เจ้าก็ทำมันหายไปแล้ว   เบียคุยะกอดอกก่อนหันหน้าเบือนออกจากอ้อมกอดร่างสูง
     
    หืม...   ใช่...ผู้หญิงคนนี้หรือเปล่า   เร็นจิวางร่างบอบบางลงนอนกองกับพื้น   สายตาตื่นตระหนกที่โดนปล่อยหล่นแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยสบกับผู้หญิงในรูปพอดี
     
    ฮิซานะ   เบียคุยะเบิกตากว้าง   ลูเคีย...
     
    อ่า...ใช่   ท่านจำได้   เร็นจินั่งลงข้างๆ   พอนึกอะไรออกอีกไหมครับ
     
    โทษประหาร   ใบหน้าหวานเคร่งเครียดพร้อมกับสายตาที่หม่นหมองลง   แต่เร็นจิกลับยิ้มกว้าง   เสียงประตูเปิดขัดจังหวะการเดินของเวลา   พร้อมปรากฏร่างสูงของอิจิโกะที่ยืนเคียงข้างกับลูเคีย
     
    โอ๊ส   ว่าไงเจ้าหมาเพื่อนรัก   อิจิโกะพูดขำขัน   แต่เบียคุยะกลับยกเซ็นบงตรงมาฟาดหน้าหล่อเหลานั่นทันที   เฮ้ย   แปรพักตร์กันอีกแล้ว   ทุกวันนี้เล่นการเมืองทรยศเพื่อนกันหมดเลยหรือไง   แน่นอนว่าอิจิโกะรับดาบได้ทัน   (คราวนี้ทันแหะ)   ยมทูตผมส้มโดดหายไปจากห้อง   หรือหนีดีๆนี่เอง   แล้วหัวหน้าหน่วยหกที่ความทรงจำยังกลับมาไม่เต็มหน่วย   ...ก็ดันเล่นเกมเล่นไล่จับนี่ไปด้วย   เบียคุยะแทบถือไม่ตะพดไล่ตีหัวส้มๆของแฟนน้องตัวเอง
     
    ท่านพี่...ความจำเสื่อมไม่ใช่เหรอ   ลูเคียมองตามว่าที่สามีกับพี่ชายตัวเองอย่างปลงๆ
     
    จำได้บางอย่างแล้วละ   เร็นจิค่อนข้างพอใจฝีมือตนเอง   เป็นไง...ฉันเก่งไหม
     
    มันเกี่ยวอะไรกับนายเล่า   ลูเคียเลิกคิ้วมอง   เอ๊ะ...คำพูดมันมีอะไรแอบแฝงเหมือนไดนาไมต์สอดไส้ช็อกโกแลต   (ไปไกลเกิน)
     
    เอ้า...   ก็ฉันเป็นคนทำ   เร็นจิยังส่งสายตาประมาณว่า...   ไม่รู้เหรอ...โง่ปะเนี่ย   ยิ่งชวนให้คิด... (ลึก)
     
    หา...   งั้นข่าวลือนั่นก็เป็นจริงสิ   เด็กสาวผมดำเผลอขึ้นเสียงตะโกนอย่างตกใจ   แต่คิ้วเร็นจิกลับขมวดเป็นเงื่อนพิรอด   เอ้า...ก็เขาลือกันไปสามบ้านแปดบ้านว่านายกับท่านพี่...   คบกันอยู่
     
    อะไรนะ   เหวอครับท่าน...   งานนี้งงอย่างเดียว   ถึงมันจะเป็นความต้องการ (ชั่วนะเร็นจิ)   แต่ในเมื่อข่าวมันไม่จริง...ไม่มีมูล...ลือกันชัดๆเห็นๆแบบนี้...   ก็ต้องออกมาเซย์โน...ไม่ใช่ๆ...ซะก่อน
     
    ก็ฉันได้ข่าวจากคุณรันงิคุ   ลูเคียทำท่าคิด   คุณรันงิคุฟังมาจากเสียงบ่นของหัวหน้าฮิตซึกายะ   แล้วรู้สึกว่าเจ้าเด็กเตี้ยนั่นจะฟังมาจากปากโมโมะนะ
     
    แล้วโมโมะก็ฟังมาจากคาริน   เร็นจิต่อให้จบ   ยัยตัวแสบ...   รู้แล้วว่าขอย้ายทำไม   เพื่อการกระจายข่าวอันไม่เป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหานี่เอง   เสร็จงาน...   เราต้องเคลียร์กัน...อีกยาว...  
    ฉันจะฆ่ามันวันหลัง

    ******************

    เสียงระเบิดดังมาแต่ไกลเลยแหะ   ใช่...ได้ยินกันทั่วโซลไซตี้ เด็กสาวผู้อาสามาเคลียร์งานให้อดีตรองหัวหน้านั่งมองกลุ่มควันที่ลอยมาแต่ไกลบวกกับเสียงอึกทึกครึกโครมของการต่อสู้ระหว่างว่าที่น้องเขยกับว่าที่คุณพี่ภรรยา
     
    แหม แต่คารินจังดูไม่ทุกข์ร้อนเลยนี่คะฮินาโมริที่นั่งอยู่ข้างๆพูด ก่อนยกถ้วยชาขึ้นซด
     
    ฮะๆๆ ฮินาโมริจังก็คารินพึมพำเบาๆ ก่อนจะปาดกองเอกสารไปเสียอีกทางหนึ่ง เนื่องด้วย
    สกิลการปั่นงานที่เจ้าตัวมั่นใจว่าเหนือกว่าเร็นจิทำให้เธอทำงานเสร็จในเวลาอันรวดเร็ว...
     
    โอ๊ย เหนื่อยๆๆๆ ทำไมตาเร็นจิถึงได้ดองงานเก่งขนาดนี้เนี่ย เดี๋ยวเฮอะ จะฟ้องหัวหน้าคุจิกิคารินบ่นพำขณะฟุบหน้าลงไปบนกองเอกสาร ฮินาโมริมองเด็กสาวรุ่นน้องด้วยแววตาเอ็นดู ก่อนเดินมายกเอกสารที่คารินเขี่ยทิ้งขึ้นมาถือไว้
     
    เดี๋ยวข้าเอาไปส่งให้นะฮินาโมริพูดยิ้มๆแต่ทว่าเงียบ ไร้เสียงตอบรับจากคนที่เพิ่งฟุบหน้าลงไปเมื่อครู่ เด็กสาวรองหัวหน้าหน่วย 5 ชะโงกหน้าเข้าไปมองรุ่นน้องใกล้ๆ
     
    ตายจริง หลับซะแล้วพูดพลางหอบเอกสารกองโตออกไปข้างนอก แล้วระหว่างทางนั่นเองเธอก็พบกับฮิสึกายะที่เดินสวนมาพอดี
     
    หวัดดีจ้า ชิโร่จัง อุ๊ย!”โมโมะอุทาน เพราะน้ำหนักของกองงานในมือทำให้เด็กสาวเสียหลักเล็กน้อย
     
    มานี่มาโทชิโร่ที่เห็นท่าไม่ดีรีบแย่งเอกสารในมือเด็กสาวมาทันควัน
     
    ชิโร่จัง
     
    ไม่ต้องพูดเลย หอบมาเยอะขนาดนี้ได้ไงทำไมไม่ให้พวกในหน่วยถือมาฮะ เกิดหกล้มหกลุกไปจะเป็นยังไง แล้วนี่ทำไมเจ้าบ้าอาบาราอิมันถึงไม่มาดูแลเจ้าเนี่ย แย่จริงๆโทชิโร่บ่นพำขณะเดินนำหน้าสาวคนรัก
     
    ก็...ข้า
     
    ช่างเถอะๆๆๆ ไม่เป็นไรก็ดีแล้วคนตัวเล็กกว่าบอกตัดบทในที่สุด จากนั้นทั้งคู่จึงพากันไปส่งงานยังหน่วย 1...

    *****************

    สวัสดีเจ้าคะ นานๆทีข้าน้อยถึงจะหายอู้นะเจ้าคะ

    วันนี้ก็ได้มีโอกาสมาอัพแล้ว ไรท์เตอร์อีกคนเค้าไปขุดออกมาจากโลงศพเจ้าค่ะ


    ต่อจากนี้ก็จะเป็นเรื่องสบายๆแล้วเจ้าค่ะ

    จะได้ไม่ต้องมานั่งงงกันอีกเนอะ T-T มันเป็นความผิดของข้าน้อยเองที่ปล่อยให้ทุกคนสับสน

    ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นต์นะเจ้าคะ

    สวัสดีเจ้าค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×