คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Prologue
Prologue
อารัมภบท
บนโลกนี้ยังมีความเชื่ออยู่เกี่ยวกับการเกิดของมนุษย์ที่ว่า มนุษย์ทุกคนจะเป็นนกมาก่อนที่จะเกิด เวลาที่ครอบครัวไหนพร้อมจะมีลูกก็จะโทรไม่ก็ส่งจดหมายไปยังเกาะเเห่งนก เเล้วนกสักตัวก็จะบินไปอยู่ในท้องของเเม่ ก่อนจะเกิดออกมาเป็นเด็กมนุษย์
ซึ่งนี่จะอธิบายได้ถึง ความเชื่อที่ว่า เด็กทุกคนสามารถบินได้ เพราะในวัยเด็ก เราจะยังเชื่อว่าตัวเองเป็นนกอยู่ นั่นเอง
ความร่าเริง ไร้เดียงสาเเละไร้ความสำนึกรับผิดชอบนั้น เป็นดั่งปีกของเด็กๆที่ทำให้พวกเขาโผบินได้อย่างอิสระเสรี บินไปในทุกหนทุกเเห่งตามต้องการ...
ทีนี้ ก็จะมีคำถามที่น่าจะมีผุดขึ้นมาในหัวบ้างล่ะ(หรือถ้าไม่ก็ไม่เป็นไร) อย่างคำถามที่ว่า เเล้วทำๆไมไม่เห็นะจะมีเด็กบินว่อนไปทั่ว? เเล้วพวกผู้ใหญ่ล่ะ?
ลองเปรียบเทียบง่ายๆนะ
เวลาเราเลี้ยงนกสักตัว เเล้วไม่อยากให้นกมันบินหนีไปไหน เราจะทำยังไงล่ะ?
เราก็ต้อง เล็มปีกนกออก สิ
ทีนี้คงจะพอเข้าใจ...เเต่คิดหรอว่าเเค่เล็มปีกออกเเล้วนกมันยังจะไม่พยายามบิน
ไม่หรอก ไม่ใช่ทุกตัวหรอกที่จะยอมอยู่ในกรงอย่างว่าง่ายตั้งเเรก
การไซโคไง
พูดง่ายๆก็คงคล้ายๆการสะกดจิต
อารมณ์เดียวกับทาซาน ที่พออยู่รวมกับลิงก็คิดว่าตัวเองเป็นลิง ทีนี้ผู้ใหญ่ก็เลยบอกว่า มนุษย์น่ะ บินไม่ได้หรอก! เเล้วก็ตามด้วยเหตุผลล้านเเปดประการ เเล้วต่อให้ไม่เชื่อ สุดท้าย พอโดนพูดเรื่อยๆบ่อยๆ มองที่ผู้ใหญ่เดิน ไม่บิน มันก็ซึบซับไปเอง ซึบซับไปเองว่า มนุษย์ปกติจะเดิน เเล้วมนุษย์น่ะ (ส่วนใหญ่) กลัวความเเตกต่าง...
อะไรทำนองนั้น
เเต่จริงๆเเล้ว พวกผู้ใหญ่ก็คือ เด็กที่โตเต็มที่เเล้ว พวกเขา เคย เป็นเด็ก เป็นเเบบลูกๆของพวกเขามาก่อน พวกเขาก็เคยเจอการกระทำเเบบเดียวกับที่เขาทำ โดนเล็มปีกเเละไซโค ทีละน้อยๆ จนพวกเขาไม่คิดจะบิน บินไม่ได้ เเล้วจึงทิ้งปีกของตนไปในที่สุด
ช่างน่าซาบซึ้งใจที่ได้รู้ว่าเรื่องเเบบนี้เกิดขึ้นมาตลอด
ตัดเล็มปีกที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถในการบิน ปฏิเสธความเชื่อในปีกของตน
ที่นี่คงจะตอบคำถามว่า ทำไมมนุษย์บินไม่ได้ ได้เเล้ว...อย่างน้อยๆก็ไม่ใช่คำตอบที่ใช้หลักทางวิทยาศาสาตร์ล้วนๆมาตอบ
...เเต่ เดี๋ยวก่อน!!!
คุณยังอยากบินอยู่ไหม? ความหวังยังมีอยู่ ถ้ายังไม่โดนเล็มปีกไปมาก! หรือยังไม่หมดความเชื่อในปีกของตน!
มีคนที่ยังช่วยคุณได้อยู่!
ปีเตอร์ เเพน ไง! รู้จักเขาใช่ไหม?
เด็กชายจากเนเวอร์เเลนด์ที่(ว่ากันว่าเขา)ไม่มีวันเติบโต!
ปีเตอร์ เเพน ยังคงมีความสามารถในการบิน เนื่องจากวัยเยาว์อันเป็นนิรันดร์ของตน เขาจึงยังเต็มเปี่ยมไปด้วยสิ่งที่เด็กควรมีเพื่อบิน ปีกของเขาที่ถูกเล็มไปเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้เขายังบินได้
เขาสามารถผ่านคุณไปยังดินเเดนที่ว่ากันว่าถ้าไปอยู่เเล้วจะไม่มีวันโต ที่ที่คุณจะไม่มีวันต้องทิ้งปีกของคุณไป ที่นั่นขนาดนามว่า เนเวอร์เเลนด์
ถ้าคุณพร้อมก็กางปีกไว้เลย ปีเตอร์ เเพน ไม่ค่อยชอบการรอคอยนักหรอก!
ความคิดเห็น