ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The legend of universe hero สงครามผ่ามิติทะลุจักรวาล

    ลำดับตอนที่ #7 : พิพากษา และ โทษ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11
      0
      2 มิ.ย. 49

    บทที่ 7 พิพากษา และ โทษ

     

    จิบๆๆ  เสียงนกน้อย ออกมาทักทาย สิ่งมีชีวิติร่วมโลกอย่างอารมณ์ดีขณะที ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นอย่างที่เคยเป็น

     

    ริวลืมตาขึ้นพลางเอามือของตัวเองจับที่ท้ายทอยที่ถูกเพื่อนที่แสนใกล้ชิด ฟาด ด้วยสันดาปเอา พร้อมๆกับมองไปรอบๆตัว ซึ่ง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าตัวเองมาอยู่ที่ใด ที่ๆมีลูกกรงเลเซอร์รอบตัว มีกล้องวงจรปิด รอบห้องพร้อมกับมียามเดินตลอดทางเดินไม่ขาดสาย

     

    ตื่นแล้วหรอ เด็กน้อย เสียงของผู้เฒ่าคนหนึ่งทักทายยามเช้า

     

    ครับ ท่านคอร์ ริวพูดเสียงเอื่อย

     

    ข้าอยากรู้จริงเชียวว่าเจ้าฆ่าอาจารย์โทเลมี ด้วยเหตุผลอะไร คอร์ ขมวดคิ้วถามริว

     

    เหตุผลหรอ  เหตุผลของอาจารย์โทเลมีเอง ริวพูดขึ้น ผมบอกท่านได้เพียงเท่านี้

     

    เจ้ารู้ไหมว่าวันนี้จะเป็นวันตัดสินของเจ้าแล้ว คอร์พูด

     

    ตึกๆ เสียงฝีเท้าดังขึ้น ขณะที่ริวจะอ้าปากถาม  ก็ปรากฏร่าง 3 คนขึ้นมา โอ้มาพอดีเลย

    นี่อาจารย์ ฮีรู กับ ทหารตุลาการ 2 นาย  จะนำตัวเจ้าไปสอบสวนและตัดสินโทษ

     

    เมื่อคอร์พูดจบ แสงเลเซอรีท่เป็นกรงก็ดับวูบลง

     

    ผู้ต้องหา จงก้าวออกมา เดินตามข้ามา ฮีรูก่อนก่อนจะเดินนำริวออกไปและปิดท้ายด้วยทหารตุลากร 2 นาย ส่วน คอร์ก็ยืนอยู่จุดเดินคลุ่นคิด อยู่ครู่หรึ่งก็จะเดินตาม ไป

     

    เบื้องหน้าคือศาลแห่งสภาเจดัส สำหรับการตัดสินโทษ สถาปัตยกรรมตกแต่งไม่ผิดแท้จากหอวิหาร ซึ่งประดับด้วยกระจก หิน  ที่สวยงาม เหมือนราชวังย่อยๆ ทีความใสสะอาด ดูแล้ว งดงาม

     

    ริวก็เดินมาถึงโดยดีอาจารย์ฮีรู เดินนำมาถึงที่ ซึ่งในสภานั้น ประธานสภาคือ ไคโร และคระกรรมการลูกขุนคือพวก อาจารย์ต่างๆ ในเจดัส รวมถึง พวกขุนนางชั้นสูงเข้ามาร่วมไต่สวนครั้งนี้ด้วย

     

    ปึ้งๆ เสียง กระทบกันของค้อนพิพากษา ดังขึ้น จำเลยมาถึงแล้วเข้าประจำที เสียงผู้พิพากษาดงัขึ้น

     

    เนื่องด้วย อาจารย์แห่งสภาเจดัส 1 ในผู้อาวุโส เจดัส  อาจารย์โทเลมี ได้รับการอาสาไปโจมตีเสบียงกองกำลังเอทเตส ซึ่ง โทเลมีปฏิบัติหน้าที่สำริดผลทำให้ ทางเอทเตสได้ถอดกำลังทหารไปชั่วคราวแล้ว แต่ กลุ่มจีฮัดสีเลือดได้เข้ามาร่วมต่อสู้ด้วย ใช่หรือไม่ จำเลย เสียงผู้พิพากษา ดังขึ้น

     

    ใช่ครับ ริวตอบพลางปิดจิตให้มิด เพราะตอนนี้เขากำลังหวาดกลัวกับอนาคตเหลือเกิน

     

    แล้วหัวห้นากลุ่มจีฮัดสีเลือดชื่ออะไร ผู้พิพากษาถามต่อ

    ข้าไม่ทราบ ริวตอบ

     

    แต่ที่ข้าเจอมา เขาคือหัวหน้าฝ่ายดาวไลเบสชื่อดิวส์  ข้าร็สึกว่าเขาไม่ใช่คนธรรมดา ริวต่อ

     

    แล้วเจ้ารู้ได้ไงว่าเขาไม่ใช่คนธรรมดา ผู้พิพากษาถาม

     

    ก็ตอนข้ามา ข้าก็ได้พบกับ แมลงปีศาจ จากเวทย์มนต์ ทำให้รู้ว่า เขาไม่ใช่คนธรรมดา ริวตอบ

     

    อะไรทำให้เจ้ารู้ได้ละ ผู้พิพากษาซักต่อ

     

    ก็ เวทย์นี้ไม่ใช่คนทั่วไปจะร่ายได้ ต้องเป็นพวกใช้เวทย์มนต์มืดได้ จึงจะร่ายได้ ริวตอบ

     

    และเจ้าก็เข้ามาร่ายเวทย์จัดการพวกแมลงนั้น ใช่หรือไม่ ผู้พิพากษาซัก

     

    ใช่ครับ ริวตอบ

     

    งั้นแสดงว่า เจ้าก็ใช้เวทย์มนต์มืด ใช่หรือไม่ ผู้พิพากษา ถามเคร่งเครียด

     

    ใช่ครับ ริวตอบ เสียง ไม่พอใจการหลุดออกมาจาก ไคโร และ พวกขุนนางชั้นสูง

     

    เงียบๆหน่อย ผู้พิพากษาเอ่ย

     

    หลังจากที่เจ้าหลบหนีออกจากเจดัสแล้ว ใครเป็นผู้ช่วยเหลือและสอนเวทย์ให้กับเจ้า ผู้พิพากษาถาม

     

    คำถามนี้ข้าตอบมาได้ครับ ริวตอบ

     

    ถ้ายังงั้น เจ้าฆ่าโทเลมีใช่หรือไม่ ผู้พิพากษาถาม

     

    ใช่ ริวตอบสีหน้าเคร่งเครียดยิ่งขึ้น ปนกับความเสียใจ

     

    เจ้าฆ่าโทเลมีเพราะเหตุใด ผู้พิพากษาซัก

     

    ริวกลั้นหายใจอยู่พักใหญ่ เนื่องจากเขาเองก็ไม่เคยฆ่าใครมาก่อนหนำซ้ำคนๆนี้เขาไม่อยากจะฆ่าด้วยแต่ต้องฆ่าเพื่อรักษาสัญญา

     

    ว่ายังไง จำเลย ผู้พิพากษาถามอีกรอบ

     

    ข้าอยากฆ่า ริวตอบ

     

    ว่ายังไงนะ ริว นายทำไมถึงทำแบบนี้ ห่าไรอัน ตะโกนด่า ข้าไม่เคยมีเพื่อนแบบเจ้า ริว

     

    ว่าเสร็จไรอันก็เดินออกจากสภาเจดัสไปท่ามกลางสายตาของคนจำนวนมาก ฉันผิดหวังในตัวเธอมากนะริว ลิซ่า กล่าวทั้งน้ำตา แล้วก็เดินตามไรอันออกไป

    ถ้ายังงั้นจำเลยก็มีความผิดจริง ฐานฆ่าอาจารย์เจดัส  ผู้พิพากษาเอ่ย

     

    แต่ เจ้ามีความดีไม่ใช่น้อย เจ้าขับไล่กลุ่มจีฮัดสีเลือดไปได้ทำได้ฝ่ายเราได้รับชัยชนะ และช่วยเหลืออาจารย์โทเลมีก่อนที่จะลงมือฆ่า และ เคยเป็นลูกศิษย์ อัศวินเจดัสมาก่อน ผู้พิพากษากล่าว

     

    ศาลขอตัดสินว่า จำเลย ริว มีความผิดจริง มีโทษ จำคุกที่มืดที่สุดของจักรวาล  ในที่ๆมีแต่พวกชั่วร้าย ไม่มีแสงสว่าง เป็นคุกที่แน่นหนาที่สุด เป็นเวลานาน 3 ปี ผู้พิพากษา บอก

     

    ริวได้ยินดังนั้น แม้ว่าในใจจะหวั่นไหวยังไงก็ตาม อยากจะร็องตะโกนออกมายังไงก็ตาม  แต่เขาก็ต้องเก็บไว้

     

    ทหารตุลาการ 2 คน ก็เดินมา ล๊อกตัว ริวไว้ และนำตัว เขาไปขึ้นยาน อวกาศ ซึ่งขามาที่นี้เป้นยานสีเงิน แต่ตอนนี้เป็นรูปสี ดำ มีตารูปกรงอยู่

     

    บรรยากาศ สุดอ้างว้างและเดี่ยวดายบนดาวดวงหนึ่งของระบบจักรวาล ซึ่งไม่มีผู้ใดอยากจะตั่งชื่อให้มันซักเท่าไร เพราะอะไรนะหรอ เพราะว่ามันเป็นดาวที่รวมพวกชั่วร้ายที่สุดในจักรวาลมาอยู่ร่วมกัน ในคุก ที่แน่นหนาที่สุด โหดร้ายที่สุด แต่มันคงจะลำบากมากน่าดูจะไม่อยากจะจินตนาการนึกถึงมันเลยว่า เด็กน้อยอายุ 12 ปี ต้องมาอยู่ในคุกที่ร้ายกาจ ซะเพียงนี้

     

    ก้าวออกมานักโทษ ผู้คุมทักโทษเอ่ย พร้อมกับทุบตีและผลักดัน ตัวริวให้เดินไปท่ามกลางนักโทษหลายต่อหลายคนที่เฝ้ามองอย่างกระหาย ซึ่งต้องเดินผ่านห้องขังต่างๆ ทั้งนักโทษ ฆ่าคนตาย ทั้ง ก่อกบฏ ฯลฯ

     

    เมื่อเดินมาถึงหน้ากรง ของตัวเองแล้ว  ถอดเสื้อ กางเกง ทุกอย่างออกให้หมดเลย ผู้คุมคนที่พามาบอก

     

    แต่ว่า ริวเอ่ยยังไม่ทันขาดคำ ไม่มีแต่ นักโทษ เดี๋ยวนี้และตรงนี้  ผู้คุมตะโกนบอก

     

    ริวได้ยินดังนั้นก็จำใจต้องทำตามอย่างช่วยไม่ได้ ความอายก็บังเกิดกับตัวริวเมื่อ นักโทษคนอื่นก็ต่างโผ่ลหน้าออกมามอง ที่ริว่รายกายเปลือยเปล่า เพื่อที่ผู้คุมจะได้ตรวจสอบ อาวุธ ต่างๆ ที่ซุกซ่อนเอาไว้ เอาชุดนี้ไปใส่ และก็เข้าไปอยู่ในนั้น ผู้คุมพูดจบก็ยัดเสื้อผ้า ชุดนักโทษให้ริว พร้อมๆกับดันริวเข้าห้องขัง และประตูกรงเหล็กเลเซอร์ ก็ปิดลงทันที

     

    ริวเมื้อถูกผลักเข้ามาในกรงแล้วก็รีบใส่เสื้อผ้าของผู้คุมให้มาอย่างรวดเร็ว พลางกับมองไปรอบๆห้อง และสังเกตเห็นได้ว่าเป็นห้องที่ค่อนข้างมืดมองอะไรไม่เห็นเลย พอริวเอามือคลำทางไปตามผลังก็พบว่า มีอักขระต็มกำแพงเลย อักขระอะไรก็ไม่รู้เขียนไว้ ใครจะอ่านออกเล่า ริวพลำพลัม พร้อมกับล้มตัวลงนอนบนเตียง   นอนร้องไห้ กับสิ่งที่ตัวเองต้องเจอ  ริวร้องไห้จนหลับไป  เพราะความอ่อนล้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×