ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TheConanHolic ツ

    ลำดับตอนที่ #52 : CONAN - OTHER คำคมเด็ดๆจากโคนัน [ Request from KayKayjung ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 739
      1
      19 เม.ย. 56

    • การคลี่คลายคดีน่ะ ไม่มีแพ้หรือชนะ ไม่มีหนึ่งหรือสองมีแต่ความจริงเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น...(เอโดงาวะ โคนัน)
    • ปีศาจถูกอัศวินผู้พิทักษ์ธรรมะลงโทษก็จริง แต่อัศวินที่เปื้อนเลือดอันชั่วร้ายก็หมายถึงสิ่งที่ทำให้อัศวินจมลึกลงไปในความชั่วด้วย (เอโดงาวะ โคนัน)
    • การคลี่คลายคดีน่ะไม่มีแพ้หรือชนะ ไม่มีหนึ่งหรือสองมีแต่ความจริงเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น (เอโดงาวะ โคนัน)
    • นักสืบที่ต้อนคนร้ายจนมุมจนถึงต้องฆ่าตัวตายในที่สุด ไม่ต่างอะไรกับฆาตกรหรอก (เอโดงาวะ โคนัน)
    • จอมโจรก็คือ ศิลปินผู้รังสรรค์การขโมยสิ่งที่ต้องการอย่างวิจิตรงดงามนักสืบก็คือคนที่คอยเกาะตามดูผลงาน เป็นแค่นักวิจารณ์ธรรมดาๆ เท่านั้น (จอมโจรคิด)
    • ปริศนาที่คลี่คลายไม่ได้...ไม่มีอยู่บนโลกนี้แน่นอน (เอโดงาวะ โคนัน)
    • จุดเล็กๆ ที่มองข้ามได้ง่าย มักจะสำคัญกว่าอะไรทั้งหมด (เอโดงาวะ โคนัน)
    • คำว่ายุติธรรมน่ะนะ ไม่ใช่แค่คำพูดโก้ๆที่หลุดออกจากปากเท่านั้นแต่เป็นสิ่งที่ต้องยึดมั่นไว้ในใจของเราเสมอ (หมวดซาโต้)
    • แม้แต่กระจกที่สะท้อนทุกอย่างตรงไปตรงมา ยังไม่อาจสะท้อนตัวตนที่แท้จริงได้(ไฮบาระ ไอ)
    • พวกทริกก็เหมือนปริศนาอักษรไขว้ที่คนคิดขึ้นคิดกันไปคิดกันมาได้คำตอบก็ตั้งเป็นทฤษฎีเยอะแยะมากมาย แต่เหตุผลที่คนฆ่าคนถึงจะตั้งทฤษฎีขึ้นมาอธิบายยังไงก็ไม่เข้าใจ ถึงจะเข้าใจได้ก็ทำใจยอมรับไม่ได้อยู่ดี (เอโดงาวะ โคนัน)
    • สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่ได้ความรู้นั้นมาจากใครแต่อยู่ที่การนำความรู้นั้นมาใช้มากกว่า(ไฮบาระ ไอ)
    • ชีวิตเป็นสิ่งมีค่าที่ให้ใครขโมยไปไม่ได้เด็ดขาด ขึ้นชื่อว่าพรากชีวิตก็คือการฆ่าคนทั้งนั้น แม้จะเป็นชีวิตของตัวเองก็ตาม(ฮัตโตริ ชิซึกะ)
    • ถ้าตัดความเป็นไปไม่ได้ออกไป สิ่งที่เหลือแม้จะไม่น่าเชื่อเพียงใดก็ตามแต่มันก็คือความจริง (เอโดงาวะ โคนัน)
    • คำว่ากล้าหาญเป็นคำแห่งคุณธรรม หมายถึงขจัดความกลัวของตนและลุกขึ้นสู้(โมริ รัน)
    • ดอกไม้เป็นสิ่งที่บอบบาง ถึงจะพยายามหวังดีล้อมรั้วกันลมกันฝนให้มันแต่เมื่อใดที่มันขาดแสงแดดที่อบอุ่น มันก็ต้องเฉาตายอยู่ดี หรือถ้ามีพายุมาถึงจะมีรั้วที่แข็งแรงก็ไม่สามารถจะป้องกันอะไรได้(ไฮบาระ ไอ)
    • คนที่จะประสบความสำเร็จได้คือคนที่รู้จักโอกาสถ้าจะมัวรอให้โอกาสแบบเดิมกลับมาใหม่ รอยังไงโอกาสก็ไม่กลับมาหรอก(เซ็นมะ ฟุรุโยะ)
    • ตัวต่อในจิ๊กซอว์ถึงมันจะเป็นชิ้นเล็กๆดูแล้วต่างกันแต่ถ้าลองหมุนปรับดูหลายๆมุมยังไงมันก็ต้องลงล็อกได้แน่นอนคำให้การที่ต่างกันของพยานแต่ละคนก็คือตัวต่อของรูปพรรณคนร้ายที่จะต้องนำมาใส่และทำหายไม่ได้แม้แต่ชิ้นเดียว
    • นี่ฮัตโตริ! นายเคยฆ่าคนบ้างมั้ย(เอโดงาวะ โคนัน)
    • ไว้พบกันใหม่นะ คุณยอดนักสืบ ก่อนเสียงระฆังแห่งศตวรรษนี้ จะกังวาล(จอมโจรคิด)
    • คนสุดยอดในโลกนี้ไม่มีหรอก... ฉันมันก้อแค่ คนๆนึง...(เอโดงาวะ โคนัน)
    • แม้คดีทั้งหมดจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผมไม่อาจหยุดมันได้คือน้ำตาที่พรั่งพรูออกมาจากดวงตาของนักสืบที่แสนอ่อนโยนคนนี้…(เอโดงาวะ โคนัน)
    • นักสืบที่ต้อนคนร้ายจนมุมจนต้องฆ่าตัวตายน่ะ ไม่ต่างอะไรกับฆาตรกรหรอก(คุโ้ ชินอิจิ)
    • คดียิ่งซับซ้อนเท่าไหร่ ฉันก้อยิ่งชอบเวลาไล่ต้อนคนร้ายรู้สึกตื่นเต้นเร้าใจที่สุดเลยได้รองครั้งเดียวมันก้อหยุดไม่ได้แล้ว "นี่แหละยอดนักสืบ"(โคนัน)
    • ในโลกนี้มีพระเจ้าด้วยเหรอ? ถ้าพระเจ้ามีจริงล่ะก้อ คนที่มุ่งมั่นกับชีวิตก้อต้องมีความสุขกันทุกคนน่ะสิ! ขนาดนางฟ้ายังไม่เคยยิ้มให้ฉันเลยแม่แต่ครั้งเดียว.........(ชารอน)
    • ฉันจะช่วยให้แกเปนศิลปินชื่อก้องเอง...จอมโจรคิดด้วยการให้แกไปอยู่ในสุสานที่ชื่อว่าคุกไงล่ะ(โคนัน)
    • "เชอร์รี่" คือโค้ดเนมของฉันไง ตกใจใช่มั้ยล่ะ คุโด้ ชินอิจิคุง(ไฮบาระ)
    • คดีนี้น่ะ รุกฆาตซะแล้ว(จะไปสืบหาข้อเท้จจริงอย่างเร็วที่สุดจ้าโคนันหรือไฮบาระนะ?)
    • จุดเล็กๆที่มองข้ามได้ง่าย มักสำคัญกว่าอะไรทั้งหมด(โคนัน)
    • แม้กระจกที่สะท้อนทุกอย่างตรงไปตรงมายังไม่อาจสะท้อนตัวตนที่แท้จริงได้(ไฮบาระ)
    • คนเราจะตายเมื่อไหร่ ก้อไม่มีใครรู้จริงมั้ย(เฮย์จิ)
    • ท้ายที่สุดแล้ว ก้อไม่มีที่ไหนให้คนทรยศอยู่หรอก(ไฮบาระ)
    • ผมอยากเห็นจอมโจรย้อนยุค ที่ยังชอบส่งจดหมายขู่อยู่(โคนัน)
    • จอมโจรคือผู้รังสรรค์การขโมยอย่างวิจิดงดงาม นักสืบคือผู้ที่คอยติดตามดูผลงามเป็นแค่นักวิจารณ์ธรรมดาๆเท่านั้น(จอมโจรคิด)
    • ก้อได้ฮะ ถ้าอยากรู้ผมก้อจะบอกให้ แต่ที่โลกหน้านะฮะ(โคนัน)
    • ถ้าเป็นชินอิจิล่ะก้อ...ถ้าเป็นชินอิจิเค้าคงคลี่คลายคดีนี้อย่างง่ายๆแน่เลย(รัน)
    • เครื่องรางนี้จะศักสิทธิ์จริงหรือไม่จริงไม่รู้หรอก...(เฮย์จิ)(จากนั้นเฮย์จิก้อยิ้มๆด้วยอะน่ารักมากกกกกกก)(เครื่องรางที่คาสึฮะให้เฮย์จิไว้อะจ้า)
    • สาเหตุของคนฆ่าคนฉันยังไม่รู้เลย แล้วสาเหตุของคนช่วยคนจะมีคำอธิบายตามเหตุและผลได้ยังไง(ชินอิจิ)
    • Drugs and murder are foul without any excuse...deserve a red card for a lose(ยาเสพย์ติดกับการฆ่าคนก้อเป็นวิธีสกปรกที่ไม่มีวันอภัยได้...สมควรที่จะต้องได้รับใบแดง)(โคนัน)
    • คนบางคนไม่ได้อยู่แค่ในหัวใจเรา แต่อยู่ทุกลมหายใจเข้าออกต่างหาก(โคนัน)
    • เป็นอะไรไปล่ะเรย์ เมื้อกี้แค่ลูกชู้ตของเด็กมัธยมธรรมดานะอย่างคุณน่าจะรับได้ด้วยมือเดียวไม่ใช่รึ มันเกิดอะไรขึ้น !!!ตอบมาสิ!!! !!!เรย์!!!(โคนัน)
    • นี่เธอเป็นอะไรกับนายงั้นรึ "อ๋อ...ก็เด็กฉัน"(เฮย์จิ)(หมายถึงคาสึฮะอะจ้ากรี๊ดดดดดดดดดน่ารัก)
    • โรคกลัวผีของรันเป็นเสน่ห์ที่น่ารักจะตายถ้ารักษาหายก้อหมดสนุกน่ะสิ(โซโนโกะ)/ฉันว่านิสัยเธอนั่นแหละน่ารักษาที่สุด/(โคนัน)
    • คำว่ายุติธรรมน่ะนะไม่ใช่แค่คำพูดโก้ๆที่หลุดออกจากปากเราเท่านั้นแต่เป็นสิ่งที่ต้องยึดมั่นไว้ในใจเราเสมอ(ผู้หมวดซาโต้)
    • คำว่ากล้าหาญ เป็นคำแห่งคุณธรรม หมายถึงขจัดความกลัวของตนแล้วลุกขึ้นสู้(รัน)
    • ถ้าตัดความเป็นไปได้ออกไปสิ่งที่เหลือแม้จะไม่น่าเชื่อเพียงใดก็ตามแต่มันก็คือความจริง(ชินอิจิ)
    • ความอมตะ ไม่แก่ไม่ตายเป็นเรื่องเพ้อฝัน เมื่อชีวิตมีจำกัดก็ควรถนอมมันไว้ยิ่งมีจำกัด ก็ยิ่งต้องพยายามดิ้นรน(เฮย์จิ)
    • A secret makes a woman woman(ความลับทำให้ผู้หญิงเป็นผู้หญิง)(คริส วินยาร์ด)
    • อย่าหนีจากชะตาชีวิตของตัวเองเด็ดขาด(โคนัน)
    • คนที่จะประสบความสำเร็จได้ คือคนที่รู้จักโอกาสถ้าจะมัวรอให้โอกาสแบบเดิมกลับมาใหม่ รอยังไง โอกาสก็ไม่กลับมาหรอก(เซมมะ)
    • จงเป็นตำรวจที่มีคุณธรรมปกป้องบ้านเมืองและประชาชนอย่าปล่อยให้ความเคียดแค้นส่วนตัวเข้ามาครอบงำ ไม่ว่าจะกรณีใดๆ ก็ตามเพราะคนเราทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน(ผู้หมวดทาคางิ)
    • การอยู่อย่างหลบๆซ่อนๆต้องคอยกลัวว่าไม่รู้เมื่อไหร่จะถูกเจอมันน่าเบื่อซะจริงๆ(ไฮบาระ)
    • การรับรู้จิตสังหารของคนได้เป็นซิกเซ้นต์ของคนเป็นนักสืบ(โคนัน)
    • พวกทริกก็เหมือนปริศนาอักษรไขว้ที่คนคิดขึ้นคิดกันไปคิดกันมาได้คำตอบก็ตั้งเป็นทฤษฎีเยอะแยะมากมาย แต่ที่น่าสมเพชเหตุผลที่คนฆ่าคน ถึงจะตั้งทฤษฎีขึ้นมาอธิบายยังไงฉันก็ไม่
    • เข้าใจ ถึงจะเข้าใจได้ ก็ทำใจยอมรับไม่ได้อยู่ดี(ชินอิจิ)
    • ใครๆ ก็มีชีวิต ตัวเราก็มีชีวิต ชีวิตเป็นสิ่งมีค่าที่ให้ใครขโมยไปไม่ได้เด็ดขาด ขึ้นชื่อว่าพรากชีวิตก็คือการฆ่าคนทั้งนั้นแม้จะเป็นชีวิตของตัวเองก็ตาม
    • สักวันหนึ่ง เรานี่แหละจะกระชากมันออกมากจากความมืดให้ได้(โคนัน)
    • สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือหลักฐาน ไหนลองแสดงให้ดูหน่อยสิหลักฐานที่ว่า...(ไฮบาระ)
    • ฉันคิดว่าซักวันฉันจะต้องได้พบกับเธอคนนั้นอีกครั้ง(เฮย์จิ)
    • ไม่น่าเชื่อว่าเธอยังรอฉันอยู่(โคนัน)
    • นายคงคิดมีใจกับเธอแล้วล่ะสิ(เฮย์จิ) เจ้าบ้า!!! นายคิดผิดแล้วล่ะ 'ฉันคิดมีใจกับเธอตั้งนานแล้วต่างหาก'(โคนัน)
    • น่าอิจฉาคาสึฮะจังเลยนะ อยากเจอกับเขาเมื่อไหร่ก้อได้เจอ...(รัน)
    • สักวัน...ไม่ว่าจะนานแค่ไหน ถึงตายก้อต้องกลับมาอยากให้เธอช่วยรอจนถึงวันนั้น...(โคนัน)
    • เพราะรักไงล่ะ เพราะว่าฉันน่ะ รักเธอยังไงล่ะรักมากกว่าใคร...ในโลกนี้ยังไงล่ะ(โคนัน)
    • เลิกบ้าซะทีเถอะ!!! แกถือสิทธิ์อะไรถึงได้ไปขีดเส้นชะตากรรมของคนอื่นเค้า!!!!!!(โคโกโร่)
    • โคนันคุง ฉันเชื่อเธอนะ(รัน)
    • มนุษย์น่ะ มันถูกกำหนดชะตาชีวิตเอาไว้ตั้งแต่แรกเดแล้วล่ะนะ(โมโรโบชิ)
    • อย่าดูถูกชะตาชีวิตเป็นอันขาด เพราะหนทางที่ดูเหมือนโรยด้วยดอกกุหลาบก้อมีขวากหนามได้เหมือนกัน(โคโกโร่)
    • โคนันคุง ต้องช่วยชุบชีวิตพวกเรา คืนมาให้ได้เลยนะ(อายูมิ)
    • โคนัน ไงก้อตาม นายต้องจับ แจ็ค เดอะ ริบเปอร์ ให้ได้นะ(เก็นตะ)
    • ไม่ได้นะ คุโด้คุง อย่าตัดใจสิ ถ้าหากไม่มีตัวช่วยล่ะก้อสำหรับพวกเราแล้วโฮมส์ก้อคือเธอนั่นแหละ เพราะว่าเธอน่ะมีความสามารถอย่างนั้นอยู่แล้ว ไม่มีคดีไหนที่โฮมส์ไขไม่ออกไม่
    • ใช่เหรอ(ไฮบาระ)
    • ดอกไม้เป็นสิ่งที่บอบบาง ถึงจะพยายามหวังดีล้อมรั้วกันลมกันฝนให้มันแต่เมื่อใดที่มันขาดแสงแดดที่อบอุ่นมันก็ต้องเฉาตายอยู่ดี หรือถ้ามีพายุมาถึงจะมีรั้วที่แข็งแรงก็ไม่สามารถจะป้องกันอะไรได้....(ไฮบาระ)





    thank theme - © Tenpoints!

     

     ถ้าเอาไปแล้วไม่เครดิตนะ... !!!!




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×