ลำดับตอนที่ #8
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : ข้อปฏิบัติในการสอบ GAT/PAT ปี 2555
ประกาศ
สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(องค์การมหาชน)
เรื่อง ข้อปฏิบัติส าหรับผู้เข้าสอบในการทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT)
และวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) ประจ าปี การศึกษา ๒๕๕๕
_______________________
เพื่ อให้มีข้อปฏิบัติส าหรับผู้เข้าสอบในการทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) ประจ าปี การศึกษา ๒๕๕๕ อาศัยอ านาจตามความในมาตรา ๒๙(๒) แห่ งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่ งชาติ(องค์การมหาชน) พ.ศ. ๒๕๔๘ ผู้อ านวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(องค์การมหาชน) จึงเห็นสมควรก าหนดข้อปฏิบัติดังนี้
๑. ในการสอบทุกวิชา ผู้เข้าสอบจะต้องน าบัตรประจ าตัวประชาชน หรือบัตรประจ าตัว
นักเรียนที่มีรูปถ่าย หรือบัตรที่ออกโดยทางราชการที่มีรูปถ่าย โดยจะต้องเป็นบัตรตัวจริงและยังไม่หมดอายุแสดงต่อกรรมการคุมสอบก่อนเข้าห้องสอบ และวางไว้บนโต๊ะที่นั่งสอบ
๒. ห้ามขีดเขียนข้อความ หรือท าเครื่องหมาย หรือสัญลักษณ์ อย่ างใดอย่ างหนึ่ ง ไว้ในบัตรประจ าตัวประชาชน หรือบัตรประจ าตัวนักเรียนที่มีรูปถ่าย หรือบัตรที่ออกโดยทางราชการที่มีรูปถ่ายหรือตัวผู้เข้าสอบ หรือสิ่งอื่นใดที่ผู้เข้าสอบน าติดตัวเข้ามาสอบ
๓. ไม่อนุญาตให้ผู้เข้าสอบเข้าห้องสอบหลังจากเวลาก าหนดเริ่มสอบผ่านไปแล้วสามสิบนาที และไม่อนุญาตให้ผู้เข้าสอบทุกคนออกจากห้องสอบจนกว่าจะหมดเวลาสอบ หากมีเหตุจ าเป็นระหว่างการสอบ ให้ผู้เข้าสอบแจ้งให้กรรมการคุมสอบทราบ และให้กรรมการคุมสอบพิจารณาด าเนินการตามเหตุจ าเป็นเป็นรายกรณี
๔. อนุญาตให้น าเฉพาะปากกา ดินสอด าสองบีขึ้นไป กบเหลาดินสอ และยางลบเข้าห้องสอบได้เท่านั้น โดยห้ามน ากล่องใส่อุปกรณ์เข้าห้องสอบห้ามน ากระดาษใดๆ วิทยุติดตามตัว โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ติดต่ อสื่อสารใดๆ พจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ช่วยคิดค านวณ นาฬิกาท่ใีช้คา นวณได้ถ่ายรูปได้ กล้องถ่ายรูป ไม้บรรทัด
ที่มีสูตรต่ างๆ เข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด ถ้าฝ่ าฝื นถือว่ ามีเจตนาทุจริตในการสอบ และหากเกิดการสูญหายจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น
๕. ห้ามเปิ ดหรือท าข้อสอบก่อนได้รับอนุญาตโดยเด็ดขาด เมื่อกรรมการคุมสอบประกาศอนุ ญาตจึงเปิ ดข้อสอบได้ และให้ผู้เข้าสอบทุกคนอ่ านค าอธิบายหน้าปกแบบทดสอบอย่ างละเอียดและรอบคอบ และต้องปฏิบัติตามค าแนะน าของแบบทดสอบแต่ละวิชาอย่างเคร่งครัด
๖. การระบายวงกลมตัวเลือกในกระดาษค าตอบ ต้องปฏิบัติดังนี้
๖.๑ การระบายวงกลมตัวเลือกในกระดาษค าตอบ จะต้องระบายให้ด าเข้มเต็มวงกลม
จะระบายไม่เต็มวงกลมหรือใช้เครื่องหมายอื่นไม่ได้และจะต้องใช้ดินสอด าที่มีความเข้มสองบีขึ้นไปเท่านั้นจะใช้ดินสอที่จางกว่าก าหนดหรือใช้ดินสอสีอื่น หรือปากกาไม่ได้
๖.๒ กระดาษค าตอบจะต้องสะอาดปราศจากรอยขีดเขียนหรือเครื่องหมายใด
เครื่องตรวจกระดาษค าตอบจะตรวจตามข้อมูลที่ผู้เข้าสอบระบายเท่านั้น สทศ. จะไม่
รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้นกับผลการตรวจกระดาษค าตอบของเครื่องตรวจกระดาษค าตอบ หากผู้เข้าสอบไม่ปฏิบัติตามแนวปฏิบัติในข้อนี้
๗. ห้ามกระท าการใดๆ อันเป็นการทุจริตในการสอบ ถ้ามีการทุจริต หรือมีเหตุสงสัยว่ า
ทุจริตไม่ว่ากรณีใดๆ กรรมการคุมสอบจะบันทึกไว้ที่กระดาษค าตอบ โดยที่ผู้เข้าสอบอาจจะไม่รับทราบก็ได้ และจะไม่พิจารณาตรวจกระดาษค าตอบในรายวิชานั้นๆ หรือทุกรายวิชา
๘. ขณะหมดเวลาสอบ ห้ามผู้เข้าสอบออกจากห้องสอบจนกว่ ากรรมการคุมสอบจะได้เก็บกระดาษค าตอบของผู้เข้าสอบนั้นไปจากโต๊ะที่นั่ งสอบแล้ว และเมื่ออนุญาตให้ผู้เข้าสอบออกจากห้องสอบผู้เข้าสอบจึงจะออกจากห้องสอบได้ และห้ามน าแบบทดสอบออกจากห้องสอบโดยเด็ดขาด
๙. ผู้เข้าสอบต้องแต่งกายด้วยเครื่องแบบนักเรียน เครื่องแบบนักศึกษา หรือแต่งกายสุภาพ
๑๐.การฝ่ าฝืนข้อปฏิบัติของประกาศนี้ สทศ.อาจจ ะไม่พิจารณาตรวจกระดาษค าตอบ
ในรายวิชานั้นๆ หรือทุกรายวิชาก ็ได้
ประกาศ ณ วันที่ ๒๖ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๔
(รองศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์)
ผู้อ านวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(องค์การมหาชน)
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น