ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะแนวอาชีพ

    ลำดับตอนที่ #6 : เรียนอะไรในคณะเศรษฐศาสตร์

    • อัปเดตล่าสุด 29 มิ.ย. 53


    เรียนอะไรในคณะเศรษฐศาสตร์

     

    มีสาขาวิชาที่หลากหลายน่าสนใจ  คือ

    เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ/เศรษฐศาสตร์การจัดการ

              เป็นสาขาที่เรียนเกี่ยวกับการพลิกแพลงเอาความรู้ทางเศรษฐศาสตร์ไปใช้ในการบริหารจัดการในทุกๆ ด้าน  ขององค์กร  หรือธุรกิจต่าง ๆ  เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ต้องการ

    เศรษฐศาสตร์การเงิน

              เป็นสาขาที่เรียนเกี่ยวกับการจัดการด้านการเงินให้มีประสิทธิภาพ โดยอาศัยทฤษฎีและความรู้ทางเศรษฐศาสตร์

    เศรษฐศาสตร์การคลัง

    เรียนเกี่ยวกับนโยบายและมาตรการการคลัง  การหารายได้และการใช้จ่ายของรัฐบาล  รวมถึงผลกระทบของมาตรการการคลังที่มีต่อเศรษฐกิจ

    เศรษฐศาสตร์การพัฒนาและวางแผน

              ศึกษานโยบายและกลยุทธ์ในการพัฒนาเศรษฐกิจ  ทั้งยังศึกษาบทเรียนตัวอย่าง  ในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ

    เศรษฐศาสตร์แรงงานและทรัพยากรมนุษย์

              เน้นการเรียนเพื่อนำความรู้ทางเศรษฐศาสตร์ไปแก้ปัญหาตลาดแรงงาน  ปัญหาการว่างงาน  และการวางแผนพัฒนาทรัพยากรมนุษย์

    เศรษฐศาสตร์อุตสาหกรรม

              เป็นสาขาที่ศึกษาเพื่อหาวิธีจัดการทรัพยากรธรรมชาติ  ที่ถูกนำไปใช้ในระบบเศรษฐกิจอุตสาหกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ

    เศรษฐศาสตร์ทฤษฎีและการวิจัย/เศรษฐศาสตร์เชิงปริมาณ

              เน้นการเรียนด้านทฤษฎีทางเศรษฐศาสตร์เป็นหลัก  ผู้เรียนจะเป็นคนที่มีการตัดสินใจที่แม่นยำ  เพราะจะมีมุมมอง  การคิดวิเคราะห์  และการเชื่อมโยง  สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในระดับภาพรวมได้เป็นอย่างดี

    เศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศ

              สาขานี้จะผสมผสานความรู้ทางเศรษฐศาสตร์  เข้ากับความรู้ดานการค้าระหว่างประเทศ 

    เศรษฐศาสตร์เกษตร

              เรียนเพื่อนำความรู้ทางเศรษฐศาสตร์ไปใช้ในการจัดการการเกษตร

    เศรษฐศาสตร์สหกรณ์

              สาขานี้จะเน้นการจัดการสหกรณ์  ด้วยความรู้ทางเศรษฐศาสตร์

    เศรษฐศาสตร์การพัฒนา

              เรียนเพื่อนำความรู้ทางเศรษฐศาสตร์ไปใช้ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในระดับประเทศ

    เศรษฐศาสตร์สาธารณะ

              ศึกษาบทบาทของรัฐบาลที่มีต่อสังคม  เศรษฐกิจและการเมือง  ทั้งยังวิเคราะห์บทบาทของรัฐบาล  ในการใช้จ่ายงบประมาณและภาษีอากรของราษฎร  และศึกษาถึงการใช้นโยบายการคลังนการรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจ  การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ  และการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ

    เศรษฐศาสตร์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

              เป็นการนำความรู้ทางเศรษฐศาสตร์ไปใช้ในการจัดการกับทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่อย่างจำกัด  ให้สามารถตอบสนองความต้องการของมนุษย์  ในขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงถึงปัจจัยด้าสิ่งแวดล้อมด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×