ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะแนวอาชีพ

    ลำดับตอนที่ #5 : แวดวงอาชีพในคณะบริหารธุรกิจ

    • อัปเดตล่าสุด 29 มิ.ย. 53


    แวดวงอาชีพในคณะบริหารธุรกิจ

     

              คณะบริหารธุรกิจสอนให้เรารู้จักวางแผน  การจัดองค์กร การบริหารงาน  และควบคุมการใช้ทรัพยากรของกิจการ  เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายของธุรกิจ

    สาขาวิชาการจัดการ

              สามารถประกอบอาชีพได้ทั้งในภาครัฐและเอกชน  โดยปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารสำนักงาน  บริหารงานบุคคล  และการบริหารโครงการต่าง ๆ 

    สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม

              สามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพได้ทั้งในภาครัฐและเอกชน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการอุตสาหกรรม  ในส่วนที่เกี่ยว้องกังานด้านผลิตภัณฑ์  กระบวนการผลิต  การวางแผนและการควบคุมการผลิต  การควบคุมต้นทุน  และประกันคุณภาพ  เป็นต้น 

    สาขาวิชาระบบสารสนเทศคอมพิวเตอร์

              สามารถทำงานทั่วไป  ในหน่วยงานของรัฐและเอกชน  อาทิเช่น  เป็นโปรแกรมเมอร์  นักวิเคราะห์และออกแบบระบบงาน  ผู้บริหารศูนย์คอมพิวเตอร์  เป็นต้น

    สาขาวิชาการตลาด

              สามารถประกอบอาชีพได้ทั้งในภาครัฐและเอกชน  ในหน่วยงานประชาสัมพันธ์  งานวิชาการของภาครัฐและหน่วยงานทางด้านการตลาดภาคเอกชน  เช่น  พนักงานการตลาด  งานโฆษณา  และการประชาสัมพันธ์  เป็นต้น

    สาขาวิชาการเงินและการลงทุน

              สามารถประกอบอาชีพได้ทั้งในภาครัฐและเอกชนในตำแหน่ง  นักการเงินในหน่วยงานของรัฐ  ธนาคารพาณิชย์  บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์  ตลาดหลักทรัพย์  บริษัทประกันภัย  และบริษัทการค้าระหว่างประเทศ

    สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์

              สามารถทำงานได้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน  ในหน่วยงานทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล  งานวางแผนและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในองค์กร  เป็นต้น

    สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์

              เป็นสาขาที่เปิดขึ้นรองรับความต้องการของประเทศที่กำลังเจริญก้าวหน้า  มีการพัฒนา  มิได้เน้นเรื่องการขนส่งแต่เพียงอย่างเดียว  แต่ครอบคลุมไปถึง  การจัดการสินค้า  และคลังสินค้า  การจัดการความเสี่ยงภัย  และกฎหมายสำหรับโลจิสติกส์  การจัดการโซ่อุปทาน  การพยากรณ์ด้านอุปสงค์และแผนธุรกิจ  ฯลฯ  สามารถนำความรู้ในการจัดการโลจิสติกส์  ให้สามารถออกไปปฏิบัติงานในองค์กรต่าง ๆ ได้

    สาขาวิชาการจัดการธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์

              มุ่งเน้นงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ   และธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ควบคู่ไปกับความรู้ด้านการจัดการ  และโครงสร้างของศาสตร์ด้านธุรกิจ  เช่น  การตลาด  การเงิน  การจัดการ  และเศรษฐศาสตร์  การวิเคราะห์และออกแบบงานธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์  อินเทอรเน็ตและการทำเว็บเซอร์วิส

    เป็นต้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×