ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -- ประวัติ & เรื่องราวของ SJ --

    ลำดับตอนที่ #9 : [8] -- Eun Hyuk --

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.13K
      0
      16 ธ.ค. 53

    "อยู่ไม่สุก...  dancing machine  อึนฮยอก!"


     


    ชื่อจริงLee Hyukjae(อีฮยอกแจ = จุดเริ่มต้นแห่งการเรียนรู้)
    ชื่อในวงการ Eunhyuk (อึนฮยอก แปลว่า ผู้มีประกายเจิดจรัส)
    วันเกิด4 เมษายน ค.ศ.1986
    สถานที่เกิดฮวากอดอง
    ส่วนสูง176 ซม.
    น้ำหนัก   58 ก.ก.
    กรุ๊ปเลือดO
    สีที่ชอบ ขาว ฟ้า เบจ
    ผลไม้ที่ชอบสตอรอว์เบอร์รี่, ส้ม, กยุล และกุบุงกีก
    สัตว์ที่ชอบสุนัข
    กีฬาที่ชอบฟุตบอล
    งานอดิเรก ฟังเพลง, ออกกำลังกาย,  เต้นรำ
    ความสามารถพิเศษ การเต้น เปียโน ร้องแร็พ แต่งเนื้อเพลงท่อนแร็พ
    ครอบครัว คุณแม่ และพี่สาว (อีโซรา)
    การศึกษา Sang Ji Young University
    เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง ปี 2000 โดย Starlight Casting System
    ปรากฏตัวครั้งแรก2000 Goyangsi Youth Dance Business Contest Gold Statue
    ผลงานโฆษณา - ชนะเลิศ Goyang City Youth Dance competition (2000)     
    - SBS 'Saturday is Coming' showdown  of the century (มี.ค. 2002)   
    - MBC 'In Saturday Night' ChuGyukNamYoe (ส.ค. 2005)
    ผลงานภาพยนตร์    Flower Boy (Attack on the Pin-Up Boys) 2007
    ผลงานด้านอื่นๆ  - NII (2006-2007) ร่วมกับสมาชิกในวง
    - IVY (2006 - 2008) ร่วมกับสมาชิกในวง

     

                 อึนฮยอคนั้นเป็นชื่อที่ใช้ในการแสดง แต่ชื่อจริงๆ คือ “ ลีฮยอคแจ” ซึ่งจริงๆก็เป็นชื่อที่ดีและมีความหมาย แต่ดันเป็นชื่อเดียวกับนักแสดงตลกชื่อดังคนหนึ่งของเกาหลี ทางต้นสังกัดเห็นว่าการใช้ชื่อเดียวกับศิลปินชื่อดังระดับนั้นอาจจะมีผลดีบ้าง แต่ก็คงจะทำให้ฮยอคแจไม่ได้แจ้งเกิดเท่ากับการมีชื่อโดดเด่นเป็นของตัวเอง จึงตัดสินใจให้ฮยอคแจใช้ชื่อ “อึนฮยอค”ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อึนฮยอคมีผลงานสู่สายตาประชาชนเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2000 ในการประกวดเต้น Goyangsi Youth Dance Business Contest ซึ่งเค้าได้รับรางวัลชนะเลิศ แต่ก็ยังไม่ได้เดบิวต์ เพียงแต่ได้เข้าสังกัดเพื่อเป็นศิลปินฝึกหัดเท่านั้น  อึนฮยอครู้จักกับหนูเซีย  ตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถม ทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทกันมาก ขนาดที่เซียเคยบอกว่าสนิทยิ่งกว่าญาติซะอีก พวกเค้าไปไหนมาไหนด้วยกันมาตั้งแต่เด็กๆ เวลาไปด้วยกันนั้นเซียจะเดินด้านซ้าย ฮยอคแจจะเดินด้านขวา ถ้าวันไหนเกิดเดินสลับข้างกันคนใดคนนึงจะต้องบอกว่าหยุดก่อน แล้วเดินมาอีกข้างทันที เพราะเดินแบบนี้มาเป็นสิบปีจนเกิดอาการชินกันไปแล้ว อึนฮยอคและเซียเห็นตรงกันว่าที่ทั้งสองสนิทสนมกันมาได้นานขนาดนี้ เป็นเพราะว่าทั้งสองคนมีความฝันเดียวกัน คืออยากเป็นนักร้องเหมือนกัน อึนฮยอคนั้นรู้ตัวเองอยากเป็นนักร้องมาตั้งแต่ยังอยู่ชั้น ป.3 ด้วยซ้ำไป ทั้งสองจึงมักจะไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ เรียนด้วยกัน กินด้วยกัน กินข้าวกลางวันด้วยกัน ซ้อมร้องเพลง ซ้อมเต้นด้วยกัน ขนาดว่าพอขึ้นชั้นมัธยมต้องแยกกันอยู่คนละห้อง แต่ทั้งสองก็ยังปฏิบัติตัวเหมือนเดิม จะแยกย้ายกันก็ต่อเมื่อตอนกลับบ้านของแต่ละคนเท่านั้น แต่ถ้ายูโนว์มาค้างที่บ้านเซียด้วย อึนฮยอคก็จะแทคทีมไปแคมปิ้งที่บ้านเซีย ร่วมเตะบอลกับพี่ชายฝาแฝดของเซีย ยูโนว์และเซียอย่างมีความสุขสุดๆ               

                เรื่องที่ไม่ค่อยมีคนทราบนักก็คือ กว่าที่ฮยอคแจ จะโด่งดังในฐานะศิลปินคน    นึงในวงซูเปอร์จูเนียร์นั้น เค้าต้องผ่านการเคี้ยวกรำอย่างหนัก ช่วงเวลาที่เป็นศิลปินฝึกหัดนั้น การซ้อมหนักถึงขนาดที่ฮยอคแจบอกว่าหลังจากซ้อมเสร็จ ถ้าหัวของเค้าแตะโดนอะไรก็จะหลับไปทันที ที่สำคัญก่อนหน้าที่จะเดบิวต์ในฐานะซูเปอร์จูเนียร์ ฮยอคแจเคยพลาดโอกาสในการเดบิวต์มาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยที่เซียโทษตัวเองมาตลอดว่าเป็นความผิดของเค้าที่จำให้ฮยอคแจเสียเวลาไป หลายปีกว่าจะได้เป็นศิลปินเต็มตัว เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่าหลังจากการชนะเลิศการประกวดเต้น อึนฮยอคและเซียได้เข้าสังกัดบริษัทเอนเตอร์เทนเมนต์แห่งนึง เพื่อเตรียมตัวเป็นนักร้อง ทั้งคู่ได้ถูกกำหนดให้เป็นหนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์ ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต แต่แล้วเมื่อมีรุ่นพี่แนะนำว่า SM Entertainment จะมีการแคสติ้งนักร้อง เซียจึงชวนอึฮยอคไปแคสต์ด้วย ผลปรากฏว่าเซียผ่านเข้าไปเป็นผู้ชนะเพียงคนเดียว เค้าจึงเสียใจมากที่ทำให้อึนฮยอคต้องเสียโอกาสในการเป็นนักร้อง แต่อึนฮยอคกลับบอกว่าไม่เป็นไร ทั้งยังคอยเป็นกำลังใจให้เซียเสมอ จนกระทั่งอึนฮยอคสามารถเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดในค่าย SM กับเซียได้ในปีต่อมา หลังจากที่เข้ามาฝึกหัดด้วยกันระยะนึง ทั้งสองก็ถูกกำหนดให้เป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์แนวอาร์แอนด์บี ซึ่งมีกำหนดที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่แล้วก่อนเวลาเดบิวต์ไม่นานเซียก็เกิดมีปัญหาเรื่องเสียง ทำให้ไม่สามารถร้องเพลงได้เป็นปกติกว่า 2 ปีครึ่ง ทำให้การเปิดตัวถูกยกเลิก และอึนฮยอคก็ต้องเป็นนักร้องฝึกหัดต่อไป แทนที่อึนฮยอคจะโกรธ แต่เค้ากลับเป็นห่วงเซียที่มีปัญหาทางด้านจิตใจอย่างหนัก ทั้งกังวลเรื่องเสียงของตัวเอง และความรู้สึกผิดที่ทำให้เพื่อนต้องพลาดโอกาสในการเป็นศิลปินถึง 2 ครั้งสองครา อึนฮยอคจึงยืนยันกับเซียว่าเค้าไม่เคยคิดว่าเซียเป็นต้นเหตุเลย ทุกสิ่งทุกอย่างมีเหตุผลในตัวของมันเอง ถึงเค้าจะพลาดการเดบิวต์ไปแล้วถึง 2 ครั้ง แต่เค้าก็เชื่อว่าเค้าจะเป็นศิลปินที่ดีได้ในอนาคต ที่สำคัญเค้าเชื่อเช่นกันว่าเซียจะต้องหายและกลับมาร้องเพลงโด่งดังได้ในอนาคต ถึงตอนนี้ทุกคนคงเข้าใจแล้วว่าทำไมเซียจึงยกให้อึนฮยอคเป็นเพื่อนหมายเลข 1 ตลอดกาลของเค้า เพื่อนๆร่วมวงทั้งซูเปอร์จูเนียร์และดงบังชินกิกล่าวกันว่า วันที่ซูเปอร์จูเนียร์เดบิวต์เป็นครั้งแรกนั้น ดงบังชินกิไปแสดงคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น เซียจึงโทรศัพท์มาหาอึนฮยอคซึ่งกำลังร้องห่มร้องไห้ด้วยความดีใจที่ได้เดบิวต์           

                เซียบอกว่า เค้าดีใจและซาบซึ้งยิ่งกว่าวันที่ตัวเองได้เดบิวต์ซะอีก ภูมิใจในตัวเพื่อนมาก จนอยากร้องไห้เลยจริงๆ สำหรับแฟนๆของอึนฮยอคตอนนี้ก็มีผลงานการเป็นดีเจทาง Kiss Radio ร่วมกับพี่ทึกอยู่เป็นประจำ ส่วนมากก็จะมีเพื่อนๆในวงไปร่วมแจมในรายการเสมอ โดยเฉพาะซี้ปึกอย่างหนุ่มดังดงแฮ ที่ว่างเมื่อไหร่ต้องไปนั่งด้วยกันเสมอ

    >>เส้นทางชีวิต...กว่าจะมาเป็น Super junior                   

                หลังจากมาเป็นนักร้องฝึกหัดของค่าย SMแล้ว  พวกเขาได้ฝึกซ้อมกันที่ห้องใต้ดินของบริษัท ในช่วงนั้นก็มียุนโฮ (TVXQ) ซองมิน ดงแฮ จุนซู จองซู และเขา ที่สนิทกัน เพราะต้องซ้อมด้วยกันหลังเลิกเรียนไปจนดึกทุกวัน แต่ด้วยความซนของเด็กหนุ่มวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ พวกเขาก็ได้สร้างวีรกรรมและความวุ่นวายเอาไว้มากมาย และก็โดนดุไปอีกหลายครั้ง นั่นคือความทรงจำดีๆ ในระหว่างการเป็นศิลปินฝึกหัด               

                เมื่ออยู่ที่โรงเรียน ฮยอกแจได้ยินคำพูดวิจารณ์เขาต่างๆนานา เพราะส่วนมากคนในโรงเรียนนั้นไม่มีใครคิดว่าเขาจะสามารถเป็นนักร้องได้ หลากคำพูดที่ทำร้ายจิตใจ ได้สร้างบาดแผลมากมายให้กับเขา แม้ว่าจะทำเป็นไม่ได้ยิน แต่ทุกคำที่ออกมาจากปากคนรอบข้าง มันดังก้องไปในหัวของเขา ...ฮยอกแจจึงตั้งใจเอาไว้ ว่าเขาจะต้องเป็นนักร้องที่ยอดเยี่ยมให้ได้ จึงพยายามฝึกซ้อมให้หนักขึ้นในแต่ละวัน เป็นเช่นนั้นเรื่อยมา

                หลังจากที่อึนฮยอคฝึกซ้อมอย่างหนักมาเป็นเวลา 4 ปี ในที่สุด เขาก็ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง Super Junior มันเป็นโอกาสที่ดีของเขา ที่จะพิสูจน์ตัวเองให้คนที่เคยสบประมาทว่าเขาไม่มีทางที่จะเป็นนักร้องได้ นั้นได้รู้ว่า เขาสามารถทำมันออกมาได้จริง               

                เมื่อการฟอร์มวงซูเปอร์จูเนียร์ได้เริ่มขึ้น สมาชิกในวงที่บ้างก็สนิทกันมาก่อนแล้ว และบ้างก็มีที่เพิ่งเข้ามา ก็ได้ใช้เวลาร่วมกันในการฝึกซ้อม ด้วยความที่เป็นคนอารมณ์ดี และเป็นมิตรกับคนรอบข้าง หนำซ้ำยังไม่เคยคิดร้ายกับใคร จึงทำให้ฮยอกแจสามารถเข้ากับเพื่อนๆในวงได้อย่างรวดเร็ว และสนิทสนมกับทุกๆคนได้ในระยะเวลาอันสั้น       

                ด้วยความที่ฮยอกแจเป็นคนที่ไม่เรื่องมาก และไม่ค่อยที่จะโกรธใคร เรียกได้ว่า ยอมไปเสียหมด นั่นเอง เพราะอะไรที่เสียสละได้ เขาก็มักจะทำมันอยู่เสมอ จึงทำให้สมาชิกในวงนั้นชอบแกล้งหยอกล้อเขาเสมอๆ และสิ่งที่เขาทำก็คือ การเถียงข้างๆคูๆอยู่สักพัก หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นการนั่งอมยิ้มและยอมรับสภาพที่เกิดขึ้นแทน และแม้ว่าเพื่อนๆในวงจะชอบล้อเขาในเรื่องที่ว่า เขาชอบดูวิดีโอเรทเอ็กซ์ก็ตามที แต่ทุกๆคนก็ยังคงลงความเห็นว่าฮยอกแจเป็นคนที่บริสุทธิ์ที่สุดในวง ที่ไม่เคยคิดร้ายกับใคร และเป็นคนดีของสังคม       

                ... ซึ่งเจ้าตัวก็ได้บอกว่า "เขาไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่คิด"               

                ในวันนี้ของฮยอกแจ เขาได้เดินตามความฝันมา และสามารถทำมันออกมาได้เป็นอย่างดี ฝีมือการเขียนท่อนแร็พในหลายๆเพลง เป็นผลงานของเขาร่วมกับชินดง และฮีชอล ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เพลง Show me your love นั่นเอง ที่พวกเขาได้ช่วยกันเขียนท่อนแร็พของเพลงด้วยกัน รวมไปถึงเพลงในซิงเกิล Super Junior-T อีกด้วย       

                เขาพูดเสมอ ว่าเขาคือหนุ่มน้อยผู้เป็นเพชรที่เจิดจรัสแห่งซูเปอร์จูเนียร์ และวันนี้ เขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า คำพูดของเขานั้นไม่ได้เกินจริงไปเลย และก็ยังมีเอลฟ์ ที่จะยังคอยอยู่เคียงข้าง ช่วยผลักดันให้อัญมณีเม็ดนี้นั้นสว่างสดใสอีกนานแสนนาน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×