ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Eternia Fantasista~

    ลำดับตอนที่ #1 : อารัมภบท

    • อัปเดตล่าสุด 19 เม.ย. 48


              ณ ดินแดนอันไกลโพ้นนาม \"เทอร์เพนไทน์\" ในยุคสมัยที่เต็มไปด้วยตำนานและเรื่องเล่า เทพนิยามปรัมปรา ยังมีสัตว์อสูร และเวทมนตร์คาถา เป็นยุคสมัยอันสับสนวุ่นวายที่มีสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์และสงครามของมนุษยฺด้วยกันเองเกิดขึ้นอยู่เนืองๆ ก่อให้เกิดตำนานของวีรบุรุษผุ้กล้าต่างๆผุดขึ้นมามากมาย วิทยาการและอารยธรรมโบราณที่หลับไหลอยู่ในซากปรักหักพังทั่วทั้งดินแดน ได้กระตุ้นให้เหล่านักแสดงโชคเข้ามาบุกเบิกค้นหาสมบัติกันเป็นจำนวนมาก สมบัติเหล่านี้ไม่เพียงสูงค่าจำประมาณไม่ได้ แต่ยังมีอำนาจวิเศษที่เย้ายวนใจให้ครอบครองเป็นอย่างยิ่ง เหตุผลหนึ่งนั้นมาจากข้อความในพระคัมภีรืศักดิ์สิทธิ์นาม \"เอเทอริสต้า\" ว่าด้วยเรื่องสมบัติจากอารยธรรมโบราณ ดังนี้



              \" ครังหนึ่ง ดินแดนของเราเคยเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าทวยเทพ แต่หลังจากมหาสงครามศักดิ์สิทธิ์ของเทพและมาร เหล่าเทพก็ได้จากไป หลงเหลือเพียงซากแห่งอารยธรรมของเหล่าเทพที่กระจัดกระจายตามซากหักพังทั่วทั้งทวี



              ท่ามหลางซากปรักหักพังเหล่านี้ ว่ากันว่ายังมีสมบัติในตำนานที่มีพลังของเทพหลงเหลืออยู่ เรียกว่า รูนิค เครเดิล เป็นสมบัติซึ่งจะนำอำนาจวิเศษมายังผู้ครอบครองมัน บ้างว่าจะให้ความอมตะไม่แก่ไม่ตาย บ้างก็ว่าจะได้รับอำนาจและโชคลาภมหาศาล หรือไม่ก็ได้รับพลังอำนาจแห่งเทพองค์ต่างๆ




              แต่ไม่ว่าจะเป็นอำนาจใดก็ตาม เท่านี้ก็เกินพอแล้วสำหรับการกระตุ้นให้ออกตามล่าหาสมบัติเหล่านี้ ซึ่งกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของวังวนแห่งการช่วงชิงไม่สินสุด



              ทว่า ข้อความในคัมภีร์ยังให้รายละเอียดเพิ่มต่อจากนี้อีกว่า



              \"แต่สมบัติเหล่านี้ย่อมจะต้องก่อให้เกิดเภทภัยตามมามากมาย หากตกอยู่ในมือของผู้ที่มีความละโมบ ดังนั้นสมบัติแต่ละชิ้นจะมีองครักษืที่คอยปกปักรักษาอยู่ และผู้ที่คิดจะครอบครองสมบัติจะต้องผ่านการทดสอบทั้งจากตัวรูนิค เครเดิลเอง แะจากองครักษ์พิทักษ์สมบัตินั้นด้วย ดังนั้น จึงมีแต่ผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้นจึงจะสามารถใช้อำนาจจากตัวรูนิค เครเดิล ได้



              ข้อความในช่วงสุดท้ายเกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นคำทำนายที่เกี่ยวพันถึงความอยู่รอดในยุคสมัยนั้น ความว่า



              \"ยังมี รูนิค เครเดิลอยู่สองชิ้น ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็น รูนิคเครเดิล แท้จริงหรือดั้งเดิม สมบัติวิเศษทั้งสองชิ้นนี้ ชิ้นหนึ่งเต็มไปด้วยพลังอำนาจของเทพแห่งการทำลายล้าง ส่วนอีกชิ้นหนึ่งเปี่ยมไปด้วยพลังอำนาจของเทพแห่งการปกปักรักษา สมบัติสองชิ้นนี้คือรูนิคแห่งโชคชะตา เมื่อใดก็ตามที่รูนิคค้นพบเจ้าของทั้งสองชิ้น ผู้ที่ถือครองรูนิค เครเดิลทั้งสองชิ้นนี้ได้ถูกลิขิตให้มีชะตาที่จะต้องหํ้าหั่นกันจนกว่าจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งดับดิ้น หลังจากนั้นผู้ที่อยู่รอดขะได้เป็นผู้ครอบครอง รูนิค เครเดิลดั้งเดิม ทั้งสองชิ้นนั้น และจะกลายเป็นผู้ที่นำสันติสุขกลับคืนมาแก่ผืนดินและทุกเผ่าพันธุ์อีกครั้ง...\"



              และจากคำทำนายนี้ วงล้อแห่งโชคชะตาก็ได้เริ่มหมุนขึ้นในหมู่บ้านอันเงียบสงบแห่งหนึ่งที่ชื่อ นอร์ธเลค วิลเลจ...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×