ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แพทย์แผนไทยประยุกต์ ศิริราช

    ลำดับตอนที่ #1 : Introduction...แนะนำกันซักนิด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 741
      3
      17 ก.ค. 55

    …INTRODUCTION…

    สวัสดีค่ะน้องๆ พี่มาจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล สาขาการแพทย์แผนไทยประยุกต์ มหาวิทยาลัยมหิดล รุ่นที่ 8 นะคะ

    จากการที่พี่ได้อ่านตามเว็บบอร์ดและประสบพบเจอกับเหตุการณ์มากับตัว เมื่อสมัยยังเป็นเด็กม.ปลายตัวเล็กๆ ที่มีความสนใจในการเรียนต่อ แพทย์แผนไทยประยุกต์ จึงพยายามหาข้อมูล เพื่อนำไปเป็นข้อมูลสำคัญในการตัดสินชะตากรรม!! ของตัวเองว่าจะออกมาแบบไหน แต่ปรากฏว่า….

     

                ทำไมข้อมูลมันช่างน้อยนิดเหลือเกิน  =[]=

     

    แถมข้อมูลที่พบในหลายๆเว็บยังไม่ตรงกันอีก บางคนบอกว่าดี อนาคตไกล แต่บางคนบอกว่าอย่าไปเรียนมันเลยคณะนี้  ดับชัวร์ๆ (อย่างงี้หนูจะเชื่อใครเนี่ยยย T^T )

                และสุดท้าย...ชะตากรรมนั้นได้นำพาเด็กน้อยคนนี้ (ที่กำลังเขียนบทความอยู่) เข้าสู่เส้นทางชีวิตแพทย์แผนไทยประยุกต์ตัวน้อยๆ และเป็นโชคดีของเด็กคนนั้นที่ชอบในเส้นทางที่ตัดสินใจ เลยรอดตัวไป

                แต่!!! ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่า มีเด็กน้อยผู้โชคร้ายบางคนที่พบว่าเส้นทางนี้ไม่เหมาะกับตัวเองภายหลัง ซึ่งพี่เห็นว่ามันทำให้เค้าเสียเวลาพอสมควร และพี่ก็กลัวน้องๆบางคนจะกลายเป็นกรณีหลัง จึงตัดสินใจเขียนบทความนี้ขึ้นมา เพื่อให้น้องๆได้เห็นแง่มุมต่างๆของการเรียนและการทำงานในสายวิชาชีพนี้ และหวังว่ามันอาจจะเปลี่ยนชีวิตใครบางคนให้เป็นไปในทางที่ดีกว่าได้

                พี่ก็ไม่รู้ว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับน้องที่กำลังอ่านอยู่มากน้อยแค่ไหน แต่พี่เชื่อว่าอย่างน้อยมันจะช่วยให้น้องๆตัดสินใจได้ดีขึ้น (อีกนิด) พี่จะพยายามมอบความรู้และสิ่งที่เป็นประโยชน์กับน้องมากที่สุด และจะพยายามหาข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดนะจ๊ะ ช่วยเป็นกำลังใจด้วยน้าา

     

    ปล. หากต้องการติชม มีข้อสงสัย หรืออยากให้เขียนเรื่องใด ส่งมาได้ที่

           sitt-mu@hotmail.com

          และหากบทความนี้มีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะฮ๊าฟฟฟฟ -/\- 

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×