คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : Application Form
แนะนำการกรอกเอกสาร ใบสมัครนักเรียนแลกเปลี่ยน แบบว่ามันมีให้กรอกเยอะมากกก
1. Student Information
รายละเอียดเกี่ยวกับตัวผู้สมัคร ครอบครัว โรงเรียน
ข้อมูลเกี่ยวกับตัวนักเรียน
ข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัว
รายละเอียดเกี่ยวกับการเรียน ความสามารถทางภาษา
2. Placement Information
ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดหาครอบครัวอุปถัมภ์
เป็นการตอบคำถามทั่วไปเกี่ยวกับตัวนักเรียน ความชอบในเรื่องต่างๆ ดนตรี กีฬา งานอดิเรก กิจกรรมที่ทำร่วมกันกับครอบครัว ย้ำว่าให้เขียนอันทีเป็นความจริง เพราะเค้าจะได้จัดหาครอบครัวที่เข้ากันกับเรามากที่สุด
ประวัติการแพ้ยา ขนสัตว์ อาหาร หรืออื่นๆ สัตว์เลี้ยง ศาสนา
3. Statement of Agreement
ข้อตกลง ต่างๆแล้วแต่กฎ
4. Student Health Certificate / Student Immunization Record
การรับรองสุขภาพ ประวัติการฉีดวัคซีน ต้องลงวันเดือนปีด้วย ถ้าฉีดไม่ครบก็ต้องฉีดเพิ่ม พ่อแม่บางคนทำสมุดประวัติการฉีดวัคซีนตั้งแต่แรกเกิดหาย ก็ต้องฉีดใหม่หมดเพราะว่าเค้าเน้นให้ลงวันเดือนปี ชัดเจนด้วย
ไรเตอร์เกือบซวยหาสมุดวัคซีนไม่เจอ ต้องกลับไปหาที่บ้านกว่าจะหาเจอ แทบลากเลือด
การรับรองสุขภาพฟัน ตรวจฟันผุ คนที่จัดฟันก็จัดการให้เรียบร้อยเพราะในประกันไม่ครอบคลุมถึงการทำฟัน ค่าทำฟันที่ต่างประเทศราคาแพงมาก แต่ถ้าหกล้มฟันหัก ประกันรับรองคะ
5. Host Family Letter
จดหมายถึงครอบครัวอุปถัมภ์ เขียนเกี่ยวกับตัวเรา ความชอบ ชีวิติประจำวัน บลา บลา บลา อย่าลืมเขียนขอบคุณครอบครัวอุปถัมภ์ที่รับเรา ไม่ใส่ข้อมูลส่วนตัวลงไป เช่น อีเมล ที่อยู่ เบอร์โทร เพราะจดหมายนี้มีครอบครัวหลายครอบครัวอ่าน ใช้ภาษา สำนวนที่อ่านง่าย เข้าใจง่าย ถูกหลัก ไวยกรณ์
6. Photos
รูปถ่าย ตัวเองครึ่งตัว อย่างน้อย 6 รูป อย่าลืมยิ้มแย้ม เราเป็นสยามเมืองยิ้ม 555 เขียนชื่อ นามสกุลภาษาอังกฤษหลังรูปถ่ายทุกรูป
รูปถ่ายกิจกรรม กับครอบครัว เพื่อน อื่นๆ พร้อมคำอธิบายใต้รูปว่า ใคร ทำอะไร ที่ไหน
7. YFU Evaluation & Recommendation
เอกสารชุดนี้ให้เอาไปให้อาจารย์ที่ปรึกษาหรืออาจารย์ประจำชั้น หรือ อาจารย์อาสาสมัคร กรอกข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษ ใส่ซอง ปิดผนึก พร้อมทั้งเซ็นชื่อคร่อมรอยที่ปิดผนึก เอกสารชุดนี้ห้ามนักเรียนเปิดอ่าน ถ้าเราผิดตับกับอาจารย์แล้วอาจารย์เขียนไม่ดีเราก็ไม่รู้ 55 แต่อาจารย์คงไม่ใจร้ายหรอกมั้ง
8. English teacher evaluation
เหมือนข้อที่แล้ว แต่ให้อาจารย์สอนวิชาภาษาอังกฤษเขียน
9. Request for transcript
ขอใบแสดงผลการเรียนย้อนหลังอย่างน้อย 2 ปี (4เทอม)เป็นภาษาอังกฤษ
10. Parent/Student Agreement (Thai)
หนังสือสัญญาภาษาไทย เหมือนกันกับหนังสือสัญญาภาษาอังกฤษ (ข้อ3)
11. ใบข้อมูลส่วนตัว เอกสารสำหรับผู้ปกครอง สำเนาPassport สติ๊กเกอร์ที่เขียนชื่อ-ที่อยู่ของนักเรียน
เอกสารทั้งหมดให้เวลาทำประมาณ เดือนกว่าๆ กว่าจะเสร็จมาได้ครบทุกอันแทบลากเลือด ไหนจะต้องไปขอทรานสคริป โรงเรียนก็กว่าจะทำให้ กว่าจะให้อาจารย์เซ็น แถมยังพิมพ์นามสกุลผิดอีก แก้ตั้งหลายรอบ เสียรูปไปเยอะมากกกกกกกก แถมยังต้องตรวจแกรมม่าอีก แล้วยังต้องถ่ายเอกสารสำเนาอีกอย่างละชุด 555 เยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ความคิดเห็น