คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : Chapter 6 : ทำงานวันแรก...เกิดเรื่อง!!
Chapter : 6
ทำงานวันแรก…เกิดเรื่อง!!
“พี่ไปไหนมา !!” เสียงหนึ่งเอ่ยทักขึ้นทันทีที่ฮัทกลับเข้ามาถึงบ้านของเขา ฮัทหันไปมองหน้าน้องสาวเขาด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม แลดูมีความสุข
“ไปบ้านนั้นมาอีกแล้วใช่มั้ยคะ” ฮัทไม่ได้ตอบเป็นคำพูด เขาเพียงแต่พยักหน้าให้กับน้องสาวแทน
“พี่จะไปทำไมบ่อยๆ วันแรกที่พี่กลับมาถึงไทย แทนที่พี่จะกลับเข้าบ้านพร้อมน้อง แต่พี่ก็ดันไปโผล่ที่บ้านนู้น นี่!! ถามจริงๆเถอะ ต๊อปยังมีตัวตนอยู่หรือป่าวเนี่ย” สต๊อป หรือ วรินทร โวยวายใส่พี่ชาย
“โธ่ๆ เราอย่าทำงอนไปเลยน่า น้องของพี่ พี่จะลืมได้ยังไงล่ะ” ฮัท เดินเข้าไปโอบร่างบางของน้องสาว น้องสาวของเขาเป็นคนเจ้าอารมณ์ ค่อนข้างที่จะเอาแต่ใจตัวเอง เธอกลัวถูกแย่งความรักเป็นที่สุด และมักจะกลัวเสมอว่าจะไม่มีใครรักเธอ
“น้องเหรอ พี่ประสาอะไรปล่อยให้น้องนั่งแท็กซี่กลับจากแอร์พอร์ทคนเดียว แล้วพี่ก็แว๊บหนีไปหาผู้หญิงอื่นเนี่ยนะ” สต๊อปพูดเชิงเหน็บแนมก่อนจะเดินหนีพี่ชายตัวดี แต่ก็ไม่วายที่จะหันหลังกลับมาพูดจาส่งท้ายแบบไม่สนใจความรู้สึกผู้เป็นพี่ชาย
“ต๊อปขอบอกไว้เลยนะ ว่าต๊อปไม่ชอบยัยเด็กนั่น เด็กอะไร...ง๊องแง๊งเป็นที่สุด ชิ๊”
ฮัท มองตามน้องสาวอย่างเอื่อมๆ แต่เขาก็ไม่ได้โกรธอะไรเธอหรอก เพราะเขารู้จักนิสัยของเธอดี ถึงแม้สต๊อปจะดูร้ายพูดจาตรงไปตรงมาตามความรู้สึก แต่เธอก็ไม่เคยทำร้ายใคร
“พี่แกงเสร็จหรือยังคะ” สมายที่กำลังวิ่งลงจากชั้นสองของบ้านตะโกนร้องเรียกพี่ชาย วันนี้เป็นวันแรกหลังจากเรียนจบมา เธอจบด้านการออกแบบแฟชั่นและเครื่องแต่งกายจากมหาวิทยาลัยชื่อดังในประเทศ และนี่จะเป็นวันแรกที่เธอจะแสดงความสามารถที่เธอสู้อุตส่าห์พรากเพียรเรียนมา เพื่อพัฒนากิจการของครอบครัวเธอ เธอกำลังจะเข้าไปทำงานในตำแหน่งหัวหน้าดีไซเนอร์ออกแบบเสื้อผ้าและเครื่องประดับในบริษัทของบิดาของเธอ
“เสร็จแล้วค้าบบบบบบ” แกงส้มตะโกนตอบพร้อมกับวิ่งไล่หลังเธอมา
“อ่ะลูกๆ กินข้าวกินปลากันก่อนแล้วค่อยออกไปนะ” แกงส้มกับสมายมองมารดาของเธอตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า วันนี้มารดาของเธอแต่งตัวสวยเป็นพิเศษ
“แม่จะไปไหนเหรอคะ” สมายถาม
“วันทำงานวันแรกของลูกสาวแม่ทั้งคน แม่ก็ต้องเป็นคนพาลูกสาวแม่ไปเปิดตัวเองสิจ้ะ” มารดาตอบด้วยใบหน้ายิ้มแย้มมีความสุข ก่อนจะลูบศรีษะน้อยด้วยความเอ็นดู
แกงส้มมองดูความน่ารักของผู้เป็นมารดาและน้องสาว ก็ทำให้เขานึกกลับไปถึงตอนนั้น ตอนที่เขาเข้าไปทำงานในบริษัทใหม่ๆ แม่ของเขาก็ทำกับเขาเช่นนี้เหมือนกัน
สามแม่ลูกทานข้าวจนเรียบร้อยก่อนจะเดินทางมาถึงบริษัท “เอส แอนด์ ที จำกัด (มหาชน)” บริษัทผลิต ออกแบบเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทที่นางสโรชาและนายธานินสองสามีภรรยาร่วมกันก่อตั้งขึ้นมา เมื่อ 15 ปีที่แล้ว นั่นก็คือตอนที่ลูกสาวคนเล็กอายุเพียง 6 ขวบ และลูกชายคนโตอายุ 9 ขวบ ก่อนที่จะมามีชื่อเสียงโด่งดังมากในช่วง 5 ปีหลังมานี่ เพราะผลพลอยได้จากความนิยมในเสื้อผ้าและเครื่องประดับในปัจจุบัน
ประธานบริหารงานคนแรกคือ นายธานิน หรือบิดาของสมายและแกงส้มนั่นเอง แต่ท่านก็ดำรงตำแหน่งได้ไม่นานก็ต้องมาจากไปด้วยโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน แม้ครอบครัวและพนักงานจะเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของนายธานินเป็นอย่างมาก แต่สโรชาก็ต้องเข้มแข็งและเป็นเสาหลักให้แก่ครอบครัวและเหล่าพนักงาน นางขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริหารงานแทนนายธานิน ก่อนจะส่งมอบตำแหน่งนี้ให้กับธนทัต หรือแกงส้มทันทีหลังจากที่เขาเรียนจบทางด้านบริหารมา แกงส้มมีอติรุจ หรือแคน ที่เป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยมัธยมมาช่วยดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานให้บริษัทของเขา แต่ไม่ใช่แค่ตำแหน่งประธานเท่านั้นที่แกงส้มได้รับ แต่เขาก็ยังควบอีกหนึ่งตำแหน่งนั่นก็คือ หัวหน้าครอบครัวที่คอยเลี้ยงดูมารดาและน้องสาว สองสาวผู้เป็นที่รักยิ่งของเขา และแน่นอนเขาทำทั้งสองสิ่งได้เป็นอย่างดีเสมอมา
ทันทีที่ 3 แม่ ลูกก้าวเข้ามาในบริษัท เขาทั้งสามได้รับการต้อนรับอย่างดีจากเหล่าพนักงานและผู้ถือหุ้น เด็กสาวมือใหม่อย่างสมายก็อดที่จะตื่นเต้นกับบรรยากาศเช่นนี้ไม่ได้ เธอทั้งดีใจและตกใจที่มีคนมายกมือไหว้ทำความเคารพเธอ แต่ด้วยความที่สมายได้รับการอบรมเลี้ยงดูมาอย่างดี เธอจึงยกมือไหว้พนักงานทุกคนกลับอย่างไม่ถือตัว สโรชากล่าวทักทายพนักงาน และคณะกรรมการผู้ถือหุ้นทั้งหลาย นางแนะนำลูกสาวของนางให้ทุกคนรู้จัก ก่อนจะฝากฝั่งให้ทุกคนช่วยดูแลลูกสาวของเธอ
“สมายขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ” สมายยกมือไหว้ยิ้มทักทายทุกคนทันทีที่มารดาแนะนำเธอเป็นที่เรียบร้อย เสียงปรบมือต้อนรับดังเกรียวกราวจากพนักงานในบริษัทเป็นสัญญาณตอบรับที่ดีแก่เธอ
การทำงานวันแรกของสมายเป็นไปอย่างราบรื่น แม้จะมีบ้างบางครั้งที่เธอยังคงไม่ชินและงุนงงกับการทำงาน แต่ก็มีรุ่นพี่ในบริษัทร่วมถึงพี่ชายของเธอคอยช่วยเหลือ ดูแลและให้คำแนะนำแก่เธออยู่ตลอดเวลา
17.45 น. สมายมองดูนาฬิกาข้อมือของตัวเอง ‘นี่ก็เลิกงานแล้ว ทำไมพี่ชายของเธอยังไม่ออกมาจากห้องทำงานเสียที’ สมายคิดอย่างสงสัยเพราะแกงส้มนัดไว้กับเธอว่าหลังเลิกงานเขาจะพาเธอไปทานข้าวเย็นเพื่อเป็นการเลี้ยงฉลองการได้เข้าทำงานวันแรกของเธอ สมายจึงตัดสินใจเดินตรงไปยังแผนกบริหา เพื่อไปหาแกงส้มทันที
ก๊อก ก๊อก ยังไม่ทันที่คนในห้องจะตอบรับ สมายก็เปิดประตูเข้าไปทันที
“พี่แกงคะ เราไปกันได้หรือ…” สมายยืนอึ้งกับภาพตรงหน้า นี่มันอะไรกัน พี่แกงกำลังจูบกับผู้หญิงงั้นเหรอ ??
“สะ สมาย!” แกงส้มอุทานด้วยความตกใจ
“อ้าว น้องสมายน้องสาวของแกงส้มใช่หรือเปล่าคะ”
“คะ.. ค่ะ” สมายตอบกุกกัก เธอยังคงตกใจกับเหตุการณ์เมื่อครู่อยู่
“ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ พี่ชื่อแกรนด์เป็นแฟนของแกงค่ะ”
“ฟะ แฟน อะ อ๋อ คะ ค่ะ…งั้นนะ น้องขอตัวนะคะ น้องกลับบ้านก่อนล่ะกัน” พูดจบสมายก็รีบเดินออกจากห้องไปอย่างรวดเร็ว เธอไม่คิดไม่ฝันเลยว่าเธอจะต้องมาเห็นภาพอุบาทว์ตาอะไรแบบนี้ และที่ตกใจไปกว่านั้นคือ นั่นคือพี่ชายของเธอ เธอหวงนะ!!!
“สมาย เดี๋ยวก่อนสิ” แกงส้มร้องเรียกสมาย แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว
“แกงจะไปไหนคะ” แกรนด์คว้าแขนของชายหนุ่มไว้
“ผมไปเป็นแฟนคุณตั้งแต่เมื่อไหร่” แกงส้มไม่ตอบแต่เขาถามกลับอย่างไม่สบอารมณ์
“ยังไม่เป็น แต่เดี๋ยวก็เป็นอยู่ดีแหละค่ะ” แกรนด์พูดหน้าตาย แกงส้มไม่พอใจกับการกระทำของแกรนด์ เขาพยายามแกะมือปลาหมึกนั่นของเธอออก ก่อนจะเดินตามน้องสาวออกไป
“แกง !!! ฮึ่ยย นังเด็กบ้า เข้ามาขัดจังหวะฉัน” แกรนด์ตะโกนตามหลังแกงส้ม ก่อนจะยืนสบถเบาๆคนเดียว
ปึก!!!!
ร่างเล็กเดินไม่ทันระวังชนร่างใหญ่ตรงหน้าที่เดินสวนเธอมาอย่างจัง
“โอ๊ยย” หญิงสาวร้องด้วยความตกใจ ร่างเธอร่วงไปกองอยู่กับพื้น
“อ้าวน้องมายจะรีบไปไหนจ้ะ” แคนพยุงร่างสมายขึ้นก่อนจะถามอย่างสงสัย
“อ้าวพี่แคนเองเหรอคะ…มายจะกลับบ้านค่ะ ขอตัวนะคะ” ทันทีที่พูดจบเธอก็รีบเดินออกจากบริษัทและขึ้นแท๊กซี่ไปทันที
“สมาย” แกงส้มเองที่ตามสมายมาติดๆ เขาเรียกเธอไว้ไม่ทันอีกแล้ว
“อะไรกันว่ะ กูงง” แคนถามแกงส้มอย่าง สงสัย
“มึงไปเก็บเด็กของมึงเลย…อยู่ในห้องกูนั่น” แกงส้มพูดชัดถอยชัดคำ
“เด็กกู?? ใครว่ะ” แคนยังคงงง แต่ไม่ทันแล้วเพราะแกงส้มขับรถตามสมายออกไปโน่นแล้ว
“แม่คะ ถ้าพี่แกงถามหาสมาย แม่บอกพี่เขาไปเลยนะคะ ว่ามายหลับแล้ว” พูดจบหญิงสาวก็รีบเดินขึ้นห้องทันที
“งอนอะไรพี่อีกลูก” โสรชาถามตามหลังลูกสาว แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ
“โน่น อยู่ข้างบนโน่น งอนอะไรกันอีกล่ะลูก” ทันที ที่ร่างของแกงส้มปรากฏตรงหน้า สโรชาก็รีบบอกกล่าวลูกชายทันทีโดยไม่รอให้เขาถาม นางส่ายหัวเบาๆกับเหตุการณ์งอนง้อเช่นนี้ของสองพี่น้อง
“ขอบคุณครับแม่…แต่เดี๋ยวผมจะมาเล่าให้ฟังนะครับ…ผมขอตัวนะครับ” แกงส้มยกมือไหว้ขอบคุณมารดาก่อนจะเดินตามขึ้นไปง้อน้องสาวของเขา
สต๊อป หรือ วรินทร น้องสาวของฮัท แกรนด์ พรรวรท หญิงสาวน่าเบื่อ
คุณหนูจอมเหวี่ยง ขี้หงุดหงิด และขี้เอาแต่ใจ กลัวพี่ไม่รัก อยากได้อะไรต้องได้ เธอต้องเป็นผู้ชนะ
ความคิดเห็น