ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TS8 : วุ่นรัก (รีเทิร์น) KSSM

    ลำดับตอนที่ #12 : Chapter 12 : หมั้น

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ย. 59


    Chapter : 12

    หมั้น

     

     

    ออด ออด !!

     

    เสียงออดบ่งบอกให้คนในบ้านรับรู้ว่ามีผู้มาเยือน สาวใช้ของบ้านรีบออกไปเปิดประตูต้อนรับแขก ก่อนจะเชิญแขกเข้ามานั่งข้างในบ้าน

     

    พี่แกรนด์!!” สมายที่เพิ่งเดินลงจากบ้านชะงักฝีเท้าทันทีเมื่อเห็นหน้าผู้มาเยือน ก่อนที่เธอจะชะโงกชะเง้อขึ้นมองไปชั้นบนของบ้านอย่างระแวงว่าพี่ชายของเธอจะลงมาในเวลานี้

    มาหาใครคะพี่แกงไม่อยู่ซะหน่อยสมายแกล้งโกหกแกรนด์ไป

    ไม่อยู่อะไรกันลูก นั่งก่อนจ้ะหนูแกรนด์ตาแกงอยู่บนห้องแหน่ะเดี๋ยวก็ลงมาแผนที่สมายตั้งใจจะหลอกให้หญิงสาวผู้มาเยือนกลับออกไปจากบ้าน ก็ล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่าเพราะมารดาของเธอเอง

    แม่!!” สมายบ่นอุบร้องทักมารดาของเธออย่างเสียแผน

    ไปเรียกพี่เขาลงมาสิลูกสโรชากล่าวใช้ลูกสาว

    ทำไมมายต้องไปตามให้ยัย..ให้พี่แกรนด์ด้วยคะหญิงสาวถามอย่างไม่สบอารมณ์ แต่ก็ต้องยอมทำตามคำสั่งมารดา เมื่อเห็นแววตาดุของนาง แต่ยังไม่ทันจะก้าวขาเดิน พี่ชายของเธอก็เดินลงมาเสียแล้ว

     

                เมื่อพบผู้มาเยือนแกงส้มกลับรู้สึกแปลกใจอย่างบอกไม่ถูก ทำไมแกรนด์ต้องมาที่บ้านเขา เขาหันไปมองหน้าสมายเป็นเชิงถาม แต่คำตอบที่ได้กลับมาจากน้องสาวคือ หน้าตาบูดบึ้งไม่สบอารมณ์ไม่สมกับชื่อสมาย ก่อนที่เธอจะยักไหลให้เขาแทนคำตอบว่า ไม่ทราบ

     

    แกงมาพอดี มานั่งก่อนสิลูกสโรชาร้องทักแกงส้ม ก่อนที่ชายหนุ่มจะเดินไปนั่งตามคำของมารดา สมายมองภาพเหตุการณ์ทั้งหมดอย่างงุนงง ก่อนที่เธอจะตัดสินก้าวขาเดินหนีออกจากตรงนั้น แต่ก็ยังไม่ทันที่จะก้าวขาแม้แต่ข้างเดียว มารดาของเธอก็ขัดไว้เสียก่อน

    สมาย!! ลูกมานั่งนี่สิลูกหญิงสาวจำต้องหันหลังกลับมานั่งตามคำขอของมารดา

     

    คุณแม่เรียกแกรนด์มาที่บ้าน มีอะไรหรือเปล่าคะแกรนด์เริ่มเปิดประเด็น

    แม่คิดถึงหนูน่ะลูก แล้วก็มีเรื่องจะคุยด้วยนิดๆหน่อยๆสโรชาตอบด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม แกรนด์เองก็เช่นกัน จะมีก็แต่สองพี่น้องที่ยังงงไม่หายกับการมาเยือนของแกรนด์ สองพี่น้องนั่งมองมารดาและแกรนด์สนทนากันอยู่พักใหญ่ ก่อนมารดาจะหันมาพูดกับแกงส้ม

     

    แม่จะให้ลูกกับหนูแกรนด์หมั้นกันน่ะลูกสโรชาหันไปพูดกับลูกชายของนาง

     

    เพล้ง!!!!!!!

    แก้วน้ำในมือของสมายหลุดร่วงออกจากมือทันทีที่สิ้นเสียงผู้เป็นมารดา นี่มันเรื่องอะไรกัน มารดาของเธอจะให้พี่ชายเธอหมั้นกับยัยเจ้นี่เนี่ยนะ หญิงสาวตกใจมากกับการตัดสินใจของมารดา เธองงไปหมดว่ามารดาของเธอตั้งใจจะทำอะไรกันแน่ ไหนพี่แกงบอกไม่มีอะไรกับยัยนี่ไง สมายและแกงส้มสบตากันด้วยความตกใจ

     

    ผมไม่หมั้นแกงส้มโพล่งขึ้นมาก่อนจะลุกขึ้นยืนด้วยอารมณ์โมโห

     

                บุคคลทั้งสามคนที่เหลือต่างมองแกงส้มด้วยอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป สมายมองพี่ชายที่ลุกขึ้นปฏิเสธการหมั้นก่อนที่เธอจะแอบอมยิ้มออกมาอย่างพอใจ แกรนด์มองแกงส้มด้วยอารมณ์ขุ่นเคืองเพราะถูกหักหน้า ส่วนสโรชามองลูกชายด้วยแววตาดุดัน แม้ทุกครั้งเธอตามใจลูกๆเสมอ แต่ครั้งนี้เธอจะไม่ยอม

     

    พรุ่งนี้แม่จะเข้าไปคุยกับคุณแม่ของหนูนะจ้ะหนูแกรนด์สโรชาไม่ใส่ใจคำปฏิเสธของลูกชาย นางหันกลับไปคุยกับแกรนด์ต่อราวกับว่าเรื่องนี้ไม่มีใครขัดนางได้

    ลูกจะไม่ยอมให้พี่หมั้นเด็ดขาดสมายโพล่งขึ้นมาอีกคน เธอจะไม่ยอมเสียพี่ชายของเธอให้ยัยเจ้หน้าขาวนี่เด็ดขาด

    เรื่องนี้ลูกไม่มีสิทธิตัดสินใจ และมันก็ไม่ใช่เรื่องของลูกสโรชาหันมาพูดกับลูกสาวด้วยน้ำเสียงเฉียบขาด

    แต่พี่เขาก็บอกเอง ว่าเขาไม่อยากหมั้น

    หยุดพูดแล้วนั่งลงเดี๋ยวนี้!!!” สโรชาพูดกับลูกสาวของนางด้วยน้ำเสียงดุดันขึ้น

     

              สมายอ้าปากค้างกับประโยคที่เธอได้รับจากมารดาของเธอ ก่อนจะเหลือบไปเห็นสายตาที่ยั่วโทสะราวกับผู้ชนะของแกรนด์ที่ส่งตรงมาให้กับเธอ

     

    นั่งลง!!” สโรชาสั่งลูกของนางทั้งสองคนให้นั่งลงอีกครั้ง แต่สมายกลับไม่สนใจคำสั่งของมารดา เธอตัดสินใจเดินออกจากที่ตรงนั้นอย่างเสียมารยาท

    โอ้ย!!” เธอพลาดไปเหยียบเศษแก้วที่เธอทำหลุดมือเมื่อครู่ แต่หญิงสาวกลับไม่ใส่ใจมันสักเท่าไหร่แม้จะเจ็บ แม้เลือดจะไหลออกมาก็ตาม หญิงสาวตัดสินใจเดินต่อขึ้นไปบนห้องของตนเอง แกงส้มมองตามสมายด้วยความเป็นห่วง เขาตั้งใจจะเดินตามเธอไปแต่ถูกมารดารั้งเขาไว้เสียก่อน

    แกง!!!”

     

    ผมจะไปทำแผลให้น้องแกงส้มหันไปพูดกับมารดาคิ้วขมวด ด้วยหวังว่านางจะยอมปล่อยให้เขาไปดูแลเธอ แต่เปล่าเลย มารดาของเขากลับสั่งให้แม่บ้านขึ้นไปดูแลสมายแทนเขา

    ลูกพาหนูแกรนด์ออกไปช้อปปิ้งและทานข้าวเย็นข้างนอก ส่วนน้องเดี๋ยวแม่จะดูแลเอง สโรชาออกคำสั่งกับลูกชาย ด้านแกรนด์เธอมองแกงส้มด้วยสีหน้าที่ไม่สบอารมณ์ เธออยู่ตรงนี้ทำไมเขาไม่สนใจเธอ เขากลับสนใจแต่ยัยเด็กเอาแต่ใจนั่น

    ไปได้หรือยังคะแกง!” แกรนด์คว้ากระเป๋าหรูของเธอขึ้นสะพายก่อนจะลุกขึ้นยืน หวังจะรบเร้าชายหนุ่มให้รีบพาเธอออกไปช้อปปิ้งตามคำสั่งว่าที่แม่เขย

    คุณอยากจะไปไหนเชิญคุณไปคนเดียวเถอะ ผมขอตัวแกงส้มพูดออกมาอย่างเหลืออด เวลานี้อะไรก็ไม่สำคัญเท่าสมายอีกแล้ว แม้สิ่งที่เขาทำเป็นการหักหน้าผู้หญิงทั้งคู่ก็ตาม สมายบาดเจ็บ ทำไมมารดาไม่สนใจเธอบ้าง เขาตัดสินใจเดินตามสมายขึ้นไปบนห้อง โดยไม่สนใจเสียงเรียกจากหญิงสาวทั้งสองคนที่เหลือ

     

     

    สมายประคองร่างของตัวเองมาจนถึงห้องนอน หญิงสาวนั่งลงบนเตียงก่อนจะก้มลงมองเท้าที่มีเลือดไหลออกมาไม่หยุด เธอพยายามเอาทิชชูเช็ดเลือดออกอย่างทุลักทุเล เธอเกลียดเลือดเป็นที่สุด

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

     

    คุณหนูคะป้าทำแผลให้ค่ะแม่บ้านเดินเข้าในห้องพร้อมกับกล่องยา

    ไม่เป็นอะไรค่ะป้า เดี๋ยวมายทำเองค่ะ ป้าออกไปเถอะค่ะสมายพูด

    แต่…”

    ไม่เป็นไรค่ะยังไม่ทันที่ป้าแม่บ้านจะพูดอะไรต่อ หญิงสาวก็พูดแทรกเสียก่อน ทันทีที่แม่บ้านเดินออกไป สมายก็นั่งมองอุปกรณ์ทำแผลอย่างลังเลใจเธอหยิบแอลกอฮอล์ขึ้นมาดูก่อนจะเอา มันกลับเข้าไปเก็บไว้ที่เดิม ก็เธอกลัวแสบนี่

     

    สมาย

    พี่แกงแกงส้มมองน้องสาว ก่อนจะตรงไปดูบาดแผลของเธอ เขาบรรจงคว้าเท้าของเธอ หวังจะทำแผลให้กับเธอ

    พี่จะทำอะไรคะสมายถามอย่างตกใจเมื่อเห็นแกงส้มหยิบขวดแอลกอฮอล์ที่เธอเพิ่งเก็บมันไปให้ไกลจากตัวเธอเมื่อครู่ขึ้นมา

    ก็ทำแผลให้น้องน่ะสิแกงส้มตอบด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน สิ้นเสียงแกงส้ม สมายรีบชักเท้าหนีทันที ผู้เป็นพี่ชายมองน้องสาวอย่างเอ็นดู เขารู้ว่าเธอกลัว

    พี่สัญญาว่าจะทำอย่างเบามือที่สุดแกงส้มพูดออกมา เพื่อให้เธอหมดความกังวล สมายจึงยอมส่งเท้ากลับไปให้เขาทำแผลให้แต่โดยดี

    เจ็บมากมั้ยคะ?” แกงส้มถามออกมาด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน

     

                ตลอดเวลาของการทำแผล สมายลืมความเจ็บปวดไปอย่างหมดสิ้น เธอได้แต่มองใบหน้าของชายหนุ่มตรงหน้า เขาคือคนที่รักและอยู่เคียงข้างเธอเสมอมา เขาไม่เคยทิ้งเธอไปไหนเลยแม้สักครั้ง เธอจะต้องเสียเขาให้กับผู้หญิงคนนั้นจริงๆเหรอ เธอคงทนไม่ได้ หยาดน้ำใสๆในตาหลั่งไหลออกมาโดนแขนของคุณหมอจำเป็น จนทำให้เขาที่กำลังก้มหน้าก้มตาทำแผลให้กับเธออยู่นั้นถึงกับตกใจ แกงส้มเงยหน้ามองคนไข้ ที่หน้าสวยๆบัดนี้ถูกปกคลุมไปด้วยหยาดน้ำตาจนเต็มใบหน้า

    สมาย!!” ชายหนุ่มอุทานเสียงเบาหวิว เขาตกใจที่เห็นเธอเป็นเช่นนี้

    พี่แกง ฮือออสองหนุ่มสาวโผลเข้ากอดกันและกัน หญิงสาวสะอื้นอยู่ในอ้อมกอดของชายหนุ่มเนิ่นนาน

    พี่อย่าทิ้งน้องนะพี่ห้ามหมั้นนะ!!” สมายพูดทั้งๆที่ยังกอดเขาอยู่ เธอกลัวการที่จะสูญเสียเขาไป แกงส้มไม่ตอบอะไร เขาเพียงแต่กระชับกอดนั้นให้แน่นขึ้น และยกมือลูบศรีษะเธอเป็นการปลอบใจ

     


                หลังจากที่แกรนด์กลับออกไป สโรชาแอบตามแกงส้มขึ้นมา เขามองเหตุการณ์นี้อยู่สักพัก ก่อนที่นางจะตัดสินใจขั้นเด็ดขาดด้วยตัวของนางเอง เรื่องทั้งหมดจะจบลงด้วยดี ทุกฝ่ายจะต้องมีความสุข

     

    คุณคะ ฉันหวังว่าสิ่งที่ฉันตัดสินใจทำคงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราทุกคนนะคะสโรชาพูดออกมา หวังว่าสามีของเธอจะได้ยินและรับรู้ในสิ่งที่เธอกล่าว 

     

                เช้าวันต่อมาสถานการณ์เป็นปกติอย่างเช่นทุกวัน แกงส้มและสมายต้องออกมาทำงานพร้อมกัน แต่ที่แปลกไปจากทุกวันคือ วันนี้หญิงสาวไม่สามารถเดินได้อย่างปกติเหมือนเช่นทุกวัน สาเหตุมาจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวาน เธอพยายามประคองร่างของเธอลงมาจากชั้นสองของบ้านอย่างทุลักทุเล

     

    มานี่แกงส้มที่เพิ่งเดินตามหลังออกมาเห็นดังนั้น เขาเข้าไปช่วยประคองร่างบางของเธอจนลงมาข้างล่างได้อย่างสำเร็จ

    แม่ว่าวันนี้ลูกไม่ต้องออกไปทำงานหรอกลูกสโรชากล่าวกับลูกสาว

    ไม่เป็นไรค่ะ หนูไม่อยากอยู่บ้านสมายพูดออกมาโดยไม่สบตามารดา เธอยังไม่หายเคืองมารดาของเธอสักเท่าไหร่ สโรชาก็เพียงแต่มองลูกสาวนิ่งๆ ก่อนจะนั่งประจำตำแหน่งเดิมที่โต๊ะทานข้าว

    ไปกันได้หรือยังคะพี่แกงสมายหันไปพูดกับพี่ชาย

    อ้าวแล้วไม่ทานข้าวกันก่อนเหรอลูก ของโปรดของหนูทั้งนั้นสโรชาถามด้วยความเป็นห่วง

    พอดีนัดกับพี่แคนทานข้าวเช้าที่บริษัทค่ะ ขอตัวนะคะสมายตอบด้วยนามเสียงเรียบๆ ก่อนจะประคองร่างตัวเองเดินออกจากบ้านไป โดยไม่รอผู้เป็นพี่ชาย แกงส้มเองก็ไม่ลังเลที่จะเดินตามน้องสาวออกไป


     

    @starbuck

     

    นายนัดฉันออกมามีอะไรหรือเปล่าสต๊อปพูดกับแคนหลังจากยกแก้วกาแฟขึ้นดื่ม

    คิดถึง!!” แคนส่งเสียงออดอ้อนให้หญิงสาวตรงหน้า พร้อมกับสายตาทะเล้นนั่น

    แหวะ

    ไม่คิดถึงแคนบ้างเหรอต๊อปแคนยังคงลูกอ้อนไว้อีกครั้ง

    นายไม่สบายหรือเปล่าเนี่ยหญิงสาวก้มหน้าก้มตา เธอพยายามจะซ่อนหน้าแดงๆนั่นจากสายตาชายหนุ่ม

    เธอเขินเหรอ แหน่ะๆ ต๊อปเขินแคนเหรอชายหนุ่มแซวหญิงสาวทันทีที่เห็นแก้มแดงๆของเธอ

    นายมีเรื่องอะไรรีบพูดมาเลย ฉันรีบ!!” สต๊อปไม่ตอบชายหนุ่ม แต่เธอกลับเอ็ดเขาแทน

    ฉันมีเรื่องจะปรึกษาเธอ

    ว่ามาสิ สต๊อปพูดพร้อมพยักหน้ารับ ก่อนจะนิ่งฟังเขา

     

              แคนตัดสินใจเล่าเรื่องความสัมพันธ์ของแกงส้มและสมายให้หญิงสาวฟังทั้งหมด ก่อนจะพูดต่อ

     

    จริงๆเรื่องนี้ไอ้แกงมันขอไว้ว่าห้ามเล่าให้ใครฟัง แต่แคนอึดอัดจะแย่แคนอธิบายให้สต๊อปฟัง ซึ่งเหตุผลที่แท้จริงของเขา คือเขาไว้ใจเธอ และไม่อยากที่จะมีความลับกับเธอ

    แล้วยัยเด็กนั่นน่ะ คิดยังไงกับพี่ชายตัวเองสต๊อปถามออกไป ชายหนุ่มได้แต่ส่ายหัว

    หวังว่าเธอจะไม่นอกใจพี่ชายฉันนะสต๊อปบ่นออกมาตามความคิดของตัวเองเบาๆคนเดียว แต่ชายหนุ่มตรงหน้าได้ยินชัดเจน

    แคนว่าต๊อปสบายใจแทนพี่ชายต๊อปได้เลย เพราะสมายยังไม่รู้เรื่องนี้

    นี่นายจะบอกว่ายัยเด็กนั่น ไม่รู้อย่างงั้นเหรอว่าแกงส้มไม่ใช่พี่ชายแท้ๆของตัวเองอ่ะสต๊อปถามไปอย่างอึ้งๆ คำตอบที่ได้รับกลับคืนมาจากแคนก็คือ ใช่!!’

     

     

     

     

    ________________________________________________________________________

     

    ขออภัยหากสะกดคำผิด หรือ ใช้คำวิบัติ แต่เพื่ออรรถรสในการอ่าน

    โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ขอบคุณค่ะ.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×