ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TS8 : วุ่นรัก (รีเทิร์น) KSSM

    ลำดับตอนที่ #11 : Chapter 11 : ความลับ

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ย. 59


    Chapter : 11

    ความลับ

     

     

    รถหรูสีแดงเพลิงจอดสนิทอยู่หน้าบ้านหลังโต เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมารถคันนี้ก็เคยจอดอยู่ที่เดียวกันนี้ เจ้าของรถนั่งถอนใจอยู่ในรถหลายยก ก่อนตัดสินใจก้าวลงจากรถเพื่อที่เขาจะได้พบหน้าเจ้าของบ้านอีกครั้ง

    แคน หรือ อติรุจ ชะโงกชะเง้ออยู่หน้าบ้านอย่างกล้าๆกลัวๆ เขาคิดไม่ตกว่าเขาควรจะกดกริ่งเพื่อเรียกเจ้าของบ้าน หรือควรจะทำแค่เพียงยืนชะเง้อคอมองเธอกันแน่ และนั่นเป็นจังหวะเดียวกันกับที่เจ้าของบ้านคนสวย หรือ สต๊อปออกมาเดินตากน้ำค้างชมวิวยามค่ำคืนพอดี เพราะเธอเองก็นอนไม่หลับ

     

    นั่นใครน่ะเจ้าของบ้านร้องทักเงาดำตะคุ่มที่หน้าบ้าน

    สต๊อปแคนอุทานเมื่อพบหน้าหญิงสาวที่เขาชะเง้อหาอยู่นาน

    แคนสต๊อปเองก็อุทานเช่นกัน หญิงสาวเดินตรงมาเปิดประตูบ้านก่อนที่เธอจะเดินออกไปหาเขา

     

                สองหนุ่มสาวยืนมองหน้ากันเนิ่นนาน บุคคลที่เคยรู้จักกันเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ ใบหน้าที่เคยคุ้นเคยเพียงแค่เห็นแว๊บเดียวก็ถูกจำฝั่งลึกเข้าสู่ห้วงของหัวใจ คนที่จากกันโดยไม่ได้ล่ำลา คนที่ไม่คิดว่าจะได้พบกันอีกครั้ง เวลานี้เขาต่างคนต่างยืนอยู่ตรงหน้ากันและกัน

     

    นาย!” สต๊อปร้องเรียกแคน

    จ้องอยู่ได้ จะกินหัวฉันหรือไงเล่าสต๊อปแกล้งแซวแคน เมื่อเห็นเขาจ้องเธอเองอยู่นาน

    เธอเป็นยังไงบ้าง สบายดีนะ ไม่ได้เจ็บไข้ได้ป่วยอะไรใช่ไหมแคนคว้าร่างหญิงสาวตรงหน้ามาสำรวจ ซึ่งก็พบว่าปกติดี สต๊อปเองก็นึกขำกับการกระทำของแคน นี่เขายังเหมือนเดิมสินะ

    ฉันปกติดีทุกอย่าง แล้วนายล่ะสต๊อปถามกลับ

    ฉันขอโทษที่หายไป ขอโทษที่ไม่ได้ติดต่อเธอชายหนุ่มไม่ตอบคำถามที่หญิงสาวถาม แต่เขากลับพูดความในใจที่เขาเก็บไว้แทน

    เธอไม่โกรธฉันใช่ไหมสต๊อป”  แคนถามต่อ

    ฉันยอมรับว่าทีแรกฉันโกรธนายมาก แต่พอเห็นนายเป็นห่วงฉันแบบเนี่ย ฉันจะโกรธนายได้ยังไงล่ะสต๊อปตอบ

    เธอไม่โกรธฉันจริงๆนะสต๊อปแคนคว้าร่างหญิงสาวตรงหน้ามากอดด้วยความดีใจอย่างลืมตัว

    นายทำอะไรของนายเนี่ยแม้หญิงสาวจะรู้สึกอบอุ่นเป็นพิเศษกับอ้อมกอดนี้ แต่เธอเองก็ยังอดที่จะโวยวายไม่ได้ แคนเองเมื่อรู้สึกตัวเขาจึงปล่อยเธอออกจากอ้อมกอด

     

                หลายเดือนก่อนแคนถูกส่งตัวไปศึกษางานที่ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่ ที่สต๊อปไปเรียนต่อ วันเวลาทำให้ทั้งคู่ได้มาพบเจอและรู้จักกัน แม้จะเป็นระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนเขาทั้งคู่ก็สร้างมิตรภาพดีๆให้แก่กัน แต่ใครจะรู้ว่าแคนไม่ได้คิดกับเธอเพียงแค่เพื่อน เขาหลงรักผู้หญิงคนนี้เข้าแล้ว เธอเป็นผู้หญิงที่สวยและเก่ง แม้จะมีหลายครั้งที่เธอชอบเหวี่ยงใครต่อใครบ้างเมื่อถูกขัดใจ แต่ทุกครั้งที่เธออยู่กับเขาเธอจะมีมุมอ่อนหวานให้เขาเห็นเสมอ

     

    สต๊อปฉันมีอะไรจะบอกเธอ

    อื้ม ว่าไงเหรอ

    ฉันรักเธอนะ

    ฉันก็รักนาย

    แต่ฉัน ฉันไม่ได้คิดกับเธอแค่เพื่อน

    แคน

    เธอเป็นแฟนกับฉันได้ไหม

    ฉันว่าอย่าเลยดีกว่าแคน นายยังต้องได้เจอใครอีกเยอะ ฉันเองก็เหมือนกัน เราเป็นเพื่อนกันแบบนี้แหละนะ มิตรภาพมันยั่งยืนกว่า

     

                และหลังจากนั้นสต๊อปและแคนก็ไม่ได้พบหน้ากันอีกเลย แคนเองเขาคิดไม่ถึงว่าเขาจะถูกเธอปฏิเสธ ตลอดเวลาเขาคงเข้าใจผิดมาตลอดสินะว่าสต๊อปกับเขามีความรู้สึกที่เหมือนกัน และนี่ก็เป็นจุดเปลี่ยนของเรื่องนี้ แคนเองต้องกลับมารับตำแหน่งรองประธานที่ประเทศไทยและเขาก็คิดว่านี่คงจะเป็น โอกาสที่ดีที่จะทำให้เขาตัดใจจากเธอได้ ชายหนุ่มตัดสินใจกลับไทยโดยไม่บอกกล่าวหญิงสาวและตัดช่องทางการติดต่อทุกทาง

     

    แคน!! นายคิดอะไรอยู่เสียงเรียกของสต๊อปเรียกให้แคนหลุดออกจากภวังค์

    เธอ..ยังไม่มีใครใช่มั้ยแคนถามเสียงอ่อย

    นี่นายยังไม่เลิกคิดเรื่องนั้นอีกเหรอหญิงสาวเข้าใจดีว่าเขาหมายถึงเรื่องอะไร

    จะผ่านไปนานเท่าไหร่ฉันก็ไม่เคยลืมเธอได้เลยชายหนุ่มพูดออกไปตามความรู้สึก

    ขอบใจนายมากนะแคน ที่นายรักฉัน ฉันจะให้โอกาสนายพิสูจน์ให้ฉันเห็นว่านายรักฉันจริงๆสต๊อปกล่าว จริงๆเธอก็รู้สึกรักเขา ตั้งแต่วันนั้นวันที่เขาจากเธอไป เธอก็เริ่มรู้ใจตัวเธอเองว่าเธอเองก็รักและต้องการเขา แต่เธอเองไม่กล้าพอที่จะเปิดใจให้กับใคร

     .

     .

     . 

                แกงส้มครุ่นคิดถึงเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น เขาไม่สามารถที่จะหักห้ามใจตัวเองได้จริงๆ โธ่เว้ย!!’ ชายหนุ่มสบถออกมา เธอจะโกรธเขาหรือเปล่า เธอจะรู้สึกเช่นเดียวกับเขาหรือเปล่า พรุ่งนี้เธอจะยังเหมือนเดิมอยู่ไหม เธอจะยังอยากเป็นน้องสาวของเขาอยู่ไหม นี่เขาทำอะไรลงไปนี่!!...ชายหนุ่มได้แต่คิดซ้ำไปซ้ำมาอยู่อย่างนั้น ก่อนจะตัดสินใจเดินเข้าไปในบ้าน

     

    แกงส้มแกงส้มชะงักฝีเท้า ก่อนจะหันไปยังต้นเสียง

    แม่เขาอุทานออกมา

    แม่ดีใจนะลูกที่ลูกของแม่รักและดูแลกันดี พี่น้องรักกันเป็นสิ่งที่ทำให้พ่อแม่มีความสุขมากที่สุดสโรชาพูด

    แม่อีกครั้งที่ชายหนุ่มอุทาน

    และแม่ก็หวังว่าแกงจะรักและดูแลน้องสาวของแกง เป็นพี่เป็นน้องที่รักกันตลอดไป สโรชาจงใจที่จะพูดสิ่งเหล่านี้ และนางหวังว่าลูกชายของนางจะเข้าใจในสิ่งที่นางพยายามจะสื่อสาร

    ครับแม่แกงส้มตอบรับเสียงอ่อย เขาเข้าใจดีว่ามารดาเข้าต้องการจะสื่อถึงอะไร

     

                สโรชามองตามหลังลูกชายไป นางต้องการให้ลูกทั้งสองคนของนางเป็นพี่น้องที่รักกันไปตลอด และนางหวังว่านางคงทำในสิ่งที่ถูกต้องที่สุดแล้ว แม้ความจริงแล้วเด็กสองคนจะไม่ใช่พี่น้องที่คลานตามกันมาก็ตาม เธอคงทำใจยอมรับไม่ได้ถ้าเด็กทั้งสองจะรักกันมากเกินกว่าคำว่าพี่น้อง แม้เธอจะไม่ได้เบ่งคลอดแกงส้มออกมา แต่เธอก็เลี้ยงดูเขามาตั้งแต่ยังแบเบาะ เธอรักเขาเสมือนลูกชายแท้ๆ

     

                แกงส้มหยุดยืนอยู่หน้าห้องของสมาย เขาอยากจะเข้าไปหาเธอแทบขาดใจ แต่ก็ทำได้แค่ยืนมองประตูห้องเพียงเท่านั้น แต่เหมือนโชคเข้าข้างเขา หญิงสาวเจ้าของห้องดันเปิดประตูออกมาพอดิบพอดี

     

    พี่แกง!!” สมายอุทานด้วยน้ำเสียงตกใจ ก่อนจะหลุบตาลงต่ำ เธอไม่พร้อมที่จะสบตาชายหนุ่มตรงหน้า เขาทำให้หัวใจของเธอมันเต้นไม่เป็นปกติ นี่เขาจะแกล้งเธอหรืออย่างไร

     

                ชายหนุ่มยืนมองหน้าหญิงสาวที่เวลานี้ เขาแทบจะมองไม่เห็นตาของเธอ หญิงสาวตรงหน้าเอาแต่ก้มหน้าก้มตา แกงส้มตัดสินใจจับมือน้อยๆของน้องสาว ก่อนจะดึงเธอเข้าไปในห้องของเธอเอง

     

    พี่แกงจะทำอะไรคะสมายร้องถาม

    พี่ขอโทษแกงส้มพูด แต่มือหนาก็ยังจับกุมมือน้อยอยู่ ก่อนที่มืออีกข้างหนึ่งของเขาจะค่อยๆประคองใบหน้าของหญิงสาวให้เงยขึ้นมาสบตาเขา

    พี่แกง!”

    พี่รักสมายนะแกงส้มพูดออกมา ทันทีที่ได้สบตาเธอ

    แต่เราเป็นพี่น้องกันนะคะสมายเค้นเสียงออกมา แม้ความจริงเธออยากจะตอบเขาออกไปว่า สมายก็รักพี่ก็ตาม

    แล้วถ้าเกิดเราไม่ใช่พี่น้องกันจริงๆล่ะ

    พะ พี่หมายความว่ายังไงคะหญิงสาวถามด้วยความตกใจ

    ช่างเถอะค่ะ ดึกแล้ว น้องสาวของพี่นอนเถอะนะ เดี๋ยวจะไม่สวยนะชายหนุ่มไม่ตอบอะไร แต่เขากลับเปลี่ยนเรื่องแทน

     

    แกงส้มดึงร่างน้องสาวไปที่เตียงก่อนจะจัดแจงให้เธอนอน และห่มผ้าห่มให้เช่นทุกคืน สมายเองมองการกระทำของพี่ชายด้วยความแปลกใจ ราวกับว่าเขามีความลับอะไรบางอย่างปิดบังเธออยู่ แม้จะสงสัยในตัวพี่ชาย แต่เธอก็ไม่สามารถเอาชนะความง่วงได้ สมายค่อยๆหลับตาลงก่อนที่แกงส้มจะลูบศีรษะของเธอ ให้เธอได้อิ่มเอมกับสัมผัสที่แสนจะอบอุ่นนี้ก่อนที่หญิงสาวจะหลับไป แกงส้มมองร่างบางของสมาย เขาทนไม่ไหวแล้วกับการที่จะบังคับจิตใจตัวเองไม่ให้คิดไปไกล เขารักเธอ เขารู้ใจตัวเองดี ว่าเขารักเธอ

     

     

    มึงมีอะไรไม่ทราบครับท่านประธานแคนถามอย่างสงสัย เมื่อเห็นแกงส้มมานั่งหน้ามุ่ยคิ้วขมวดอยู่ในห้องของเขา

    กูมีเรื่องจะปรึกษามึงว่ะแกงส้มพูดเสียงเครียด

    ว่ามาเพื่อนแคนตบไหล่แกงส้มเป็นเชิง ก่อนจะนั่งลงข้างๆเขา

    กูรักน้องสาวตัวเองว่ะ

    มึงจะบอกกูทำไมว่ะ กูรู้อยู่แล้วว่ามึงสองคนพี่น้องรักกันมากแคนพูดไปโดยไม่คิดอะไร

    กูไม่ได้รักสมายแบบน้องสาวแกงส้มพูดสวนขึ้นมาทันพลัน ชายหนุ่มที่นั่งข้างๆถึงกับชะงักเงียบไม่พูดอะไร

    กูรักเขาว่ะแกงส้มยังคงพูดต่อ ด้านแคนเองก็ยังไม่ปริปากพูดอะไรออกมา เพราะเขากำลังตกใจกับสิ่งที่ได้รับฟัง

     

    กูไม่ใช่ลูกแม่ กูเป็นเด็กกำพร้า แม่เก็บกูมาเลี้ยงสิ่งที่เขาปกปิดมานานหลายปี วันนี้เขาควรจะบอกเล่าให้ใครสักคนฟัง และแกงส้มก็ได้เล่ามันออกไปให้เพื่อนที่เขารักมากที่สุดฟัง

    เชี้ยแล้ว แคนอุทานออกมาด้วยความตกใจ ทั้งเขาและแกงส้มต่างคนต่างเงียบกันไปพักใหญ่ ก่อนแคนจะถามต่อ

     

    น้องมึงรู้หรือเปล่า

    นอกจากพ่อและแม่ มีมึงคนแรกที่รู้

    หมายความว่า เรื่องนี้น้องมึงรู้ไม่ได้งั้นสิแคนถามแกงส้มทั้งๆที่เขาเองก็น่าจะรู้คำตอบดีอยู่แล้วว่า ไม่

     

     

     

    ________________________________________________________________________

     

    ขออภัยหากสะกดคำผิด หรือ ใช้คำวิบัติ แต่เพื่ออรรถรสในการอ่าน

    โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ขอบคุณค่ะ.

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×