ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TS8 : วุ่นรัก (รีเทิร์น) KSSM

    ลำดับตอนที่ #5 : Chapter 5 : คำมั่นสัญญา

    • อัปเดตล่าสุด 26 พ.ย. 59





    Chapter : 5

    คำมั่นสัญญา

     

     

     

    มีความสุขชะมัดเลยพี่แกงคะสมายตะโกนลั่นป่าวประกาศให้ผืนน้ำตรงหน้าได้รับรู้ว่าเธอกำลังมีความสุขมากแค่ไหน ก่อนจะหันไปมองพี่ชายตัวโตด้วยแววตาเจ้าเล่ห์ แกงส้มมองหน้าน้องสาวอย่างฉงนใจ แต่เขารู้ทันหรอกน่า

     

    เห้ยยคนตัวเล็กกว่า ตัวลอยขึ้นอยู่ในอ้อมแขนของพี่ชาย ก่อนที่พี่ชายตัวดีจะจับร่างเล็กหย่อนลงน้ำทะเล


    พี่แกงงงงงง ไมทำแบบนี้อ่าสมายโวยวาย

     

    แกงส้มไม่สนใจเสียงโวยวายนั่น เข้าวิดน้ำสาดใส่คนตัวเล็กทันพลัน ต่างคนต่างไม่มีใครยอมแพ้ใคร แกล้งกันไปแกล้งกันมาอยู่นานจนสุดท้ายผู้เป็นพี่ชายก็เป็นฝ่ายยอมแพ้น้องสาวเอง ร่างเปียกปอนของทั้งสองเดินกลับเข้ามาในบ้าน ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปทำธุระส่วนตัวของตนเอง

     

    เมื่ออาบน้ำสระผมเสร็จ สมายนั่งเช็ดผมยาวสลวยของตนอยู่นานแต่ก็ยังไร้วี่แววว่าจะแห้งง่ายๆ แย่จริง ถ้ารู้ว่าจะมาทะเลเธอคงจะพกไดร์เป่าผมมาด้วยแน่ๆ ไม่มาเสียเวลานั่งเช็ดแบบนี้หรอก นึกแล้วก็หงุดหงิดนัก พี่แกงนะพี่แกง ทำไม่บอกกันก่อน

     

    แกงส้มแอบยืนมองความพยายามของน้องสาวอยู่นาน สุดท้ายก็ทนไม่ไหวที่จะเข้ามาช่วยเหลือ เขาแย่งผ้าเช็ดผมจากมือน้อยๆนั่นไป ก่อนจะบรรจงเช็ดผมให้เธออย่างนุ่มนวล

     

    พะ พี่แกงขอบคุณค่ะสมายอุทานด้วยความตกใจ ก่อนจะเอ่ยขอบคุณพี่ชายของเธอ ด้วยรอยยิ้มหวานๆ

               

    ความรู้สึกแปลกประหลาดเกิดขึ้นในหัวใจอย่างบอกไม่ถูก เธอรู้สึกเขินเล็กน้อยกับสิ่งที่พี่ชายของเธอกระทำให้ ทำไมกันนะ? เมื่อก่อนแกงส้มก็ทำแบบนี้ให้กับเธอออกจะบ่อย เธอก็ไม่เห็นจะรู้สึกอะไรนอกเหนือไปจากความอบอุ่น สงสัยอาจจะเป็นเพราะช่วงนี้พี่ชายของเธอไม่ค่อยจะอยู่ติดบ้าน ทำแต่งาน จึงทำให้เธอและเขาห่างเหินจากการปฏิบัติตัวเช่นนี้ก็เป็นได้

               

    แกงส้มเองก็รู้สึกแปลกใจเช่นกัน ทำไมเขาถึงมือสั่น ผู้หญิงตรงหน้าคือน้องสาวแท้ๆของเขา น้องสาวที่เขาดูแลมาแต่เด็กแต่เล็ก เมื่อก่อนก็ไม่เห็นจะเป็นแบบนี้ ทำไมกันนะ? หรืออาจจะเป็นเพราะช่วงนี้เขาไม่ค่อยมีเวลาให้เธอ ความคุ้นเคยที่เคยกระทำเช่นนี้จึงห่างหายไป

     

    พี่แกงคะแกงส้มชะงักเมื่อได้ยินเสียงหวานเอ่ยเรียก เขาเงยหน้ามองหญิงสาวผ่านทางกระจก

    ถ้าพี่ไม่ใช่พี่ชายของสมาย พี่จะรักสมายมั้ยคะหญิงสาวถามออกมาจากความรู้สึก

     

    ชายหนุ่มมองหน้าหญิงสาวอย่างสงสัย ไม่มีเหตุผลอะไรที่เธอต้องถามเขาแบบนี้ แกงส้มวางผ้าเช็ดผมลง ก่อนจะหมุนเก้าอี้ให้หญิงสาวหันมาเผชิญหน้ากับเขาโดยตรง แกงส้มคุกเข่าลงเพื่อให้สายตาอยู่ในระดับเดียวกันกับสมาย ก่อนจะยกมือขึ้นลูบศีรษะน้องสาวอย่างเอ็นดู

     
    ทำไมถามแบบนั้นล่ะคะ..หือ?”


    สมายแค่รู้สึกว่า ตัวเองโชคดีที่สุดในโลก ที่มีพี่แกงเป็นพี่ชาย มีผู้ชายที่รักสมายมาก มากกว่าใครๆ น้องรักพี่แกงนะคะ พี่สัญญากับน้องนะ ว่าเราจะไม่ทิ้งกันไปไหนสมายพูดทุกอย่างออกไปตามความรู้สึก 


    พี่สัญญา ว่าพี่จะไม่ทิ้งสมายไปไหน ไม่มีอะไรมาแยกเราสองคนจากกันได้ นอกจากความตายแกงส้มพูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่น ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านทั้งทางน้ำเสียงและแววตา

     

                สมายเมื่อได้ยินดังนั้นเธอก็โผลเข้ากอดผู้เป็นพี่ชายทันที เธอมีความสุขมากแล้วที่มีเขาอยู่ข้างๆเธอ และเขาสัญญากับเธอว่าจะไม่ทิ้งเธอไปไหน แกงส้มกอดหญิงสาวกลับ พลางลูบศีรษะน้อยๆนั่นอย่างเบามือ

     

    พี่แกงจะว่าอะไรไหม ถ้าน้องจะบอกว่าน้องคบกับพี่ฮัทหญิงสาวสารภาพทุกอย่างโดยที่แกงส้มไม่ทันได้ถาม แกงส้มชะงักมือที่กำลังลูบศีรษะหญิงสาวทันที ก่อนจะผละเธอออกจากอ้อมกอด


    ทำไม?” คำถามสั้นๆ ที่เธอเข้าใจความหมายมันดี พี่ชายของเธอกำลังโกรธ

    น้องเอ่อ..น้องคิดว่า น้องยังรักเขาคำตอบนี้ ทำให้ชายหนุ่มเจ็บปวดหัวใจที่สุด ทำไมน้องสาวของเขาถึงต้องพาตัวเองเข้าไปหาคนแบบนั้น

    พี่แกง พี่กำลังเข้าใจพี่ฮัทผิดนะคะหญิงสาวพูดต่ออย่างรู้ทันความรู้สึกของพี่ชาย แกงส้มนิ่งฟัง


    พี่ฮัทกับพี่เฟรมเขาคบกันก็จริง แต่ตอนนั้นมายกับพี่ฮัทเราไม่ได้เป็นอะไรกันเลย น้องผิดเอง ที่น้องคิดไปเองว่าพี่ฮัทเขารักน้องเหมือนที่น้องรักเขา น้องยอมรับว่ารู้สึกเสียใจที่ถูกปฏิเสธ แต่น้องก็เข้าใจเขาดีค่ะ หลังจากนั้นไม่กี่อาทิตย์พี่ฮัทกับพี่เฟรมก็เลิกกัน เพราะเขาสองคนต่างคนต่างก็ไม่ได้รักกัน ข้อนี่แหละที่พี่ยังไม่รู้แกงส้มเข้าใจที่หญิงสาวอธิบาย แต่ก็แสร้งหาเรื่องอื่นมาพูดอีก

    และที่มันหายหัว หนีน้องไปล่ะแกงส้มถามด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว

    เขาไปเรียนต่อค่ะ เขาไม่ได้หนีน้อง และเขาก็บอกให้น้องรอ

    แล้วน้องก็รอมันอย่างงั้นเหรอ ?” แกงส้มถามอย่างคาดคั้น


    น้องรักเขาสมายตอบเสียงสั่น แกงส้มมองเห็นแววตาที่ปริ่มไปด้วยน้ำใสๆ ก็รู้สึกสงสารจับใจ

    แม่รู้หรือยังแกงส้มถามด้วยน้ำเสียงที่อ่อนลง

    ค่ะ แม่ทราบ แต่แม่ให้มายมาคุยกับพี่

    เอาล่ะๆ พี่จะให้โอกาสมัน ให้มันพิสูจน์ให้พี่เห็นว่ามันรักน้องของพี่จริงๆสุดท้ายคนเป็นพี่ก็ยอมน้องสาวอีกตามเคย สมายโผลเข้ากอดพี่ชายอีกครั้งแทนคำขอบคุณ

     

    เช้าวันรุ่งขึ้น ฮัทได้เดินทางมารับประทานอาหารเย็นที่บ้านของสมาย เขาได้พูดคุยกับสมายเรื่องแกงส้มแล้ว เขาเข้าใจดีว่าคนเป็นพี่ย่อมหวง และห่วงน้องสาวเป็นธรรมดา ซึ่งเขาเองก็มีน้องสาวเช่นกัน เขาจึงเข้าใจความรู้สึกนี้ดี

     

    พี่ฮัทเข้าบ้านสิคะสมายเรียกให้ฮัทเข้ามาในบ้าน ซึ่งมีมารดาของเธอและแกงส้มรอทานข้าวอยู่แล้ว ชายหนุ่มยกมือไหว้ผู้เป็นเจ้าของบ้านทั้งสองทันทีที่พบหน้า ก่อนจะเดินไปนั่งเก้าอี้ฝั่งตรงข้ามกันกับแกงส้มซึ่งข้างๆแกงส้มนั่นคือ สมาย ส่วนผู้เป็นมารดานั้นนั่งประจำตำแหน่งที่หัวโต๊ะอยู่แล้ว

     

                บรรยากาศการรับประทานอาหารบ้างก็ผ่อนคลาย บ้างก็อึมครึม อาจจะเป็นเพราะคนที่เป็นพี่ชาย ยังไม่ยอมวางมาดหวงน้องสาว คอยจิกกัดฮัทอยู่เสมอเมื่อมีโอกาส ส่วนผู้เป็นมารดาก็คอยจะหนุนหลังช่วยเหลือฮัททุกครั้งที่แกงส้มแสดงกิริยา แบบนั้น

     

    เอ๊ะ ตาแกงนิ ยังไงกันเลิกทำนิสัยไม่น่ารักแบบนี้ได้แล้วนะมารดาดุแกงส้มอย่างเหลืออด คนโดนดุไม่ตอบโต้อะไร เพียงแต่มองชายที่อยู่ตรงหน้าด้วยแววตาที่กวนและยั่วโทสะ ก่อนที่คนเป็นน้องจะอดรนทนไม่ไหวที่เห็นพี่ชายของตนกระทำแบบนั้น เพี้ยะฝ่ามือน้อยๆ ฟาดลงไปที่ต้นขาของผู้เป็นพี่ชายอย่างอดไม่ได้

    ดี! โดนซะบ้างสโรชาช่วยสนับสนุนลูกสาวอีกแรง

     

                ด้านฮัทเองเขาก็ไม่ได้โกรธเกลียดอะไรแกงส้ม เขามองว่าแกงส้มคือพี่ชายของเขาคนนึงแม้อายุจะห่างกันแค่ปีเดียวก็ตาม และเขาก็สัญญากับตัวเอง ว่าเขาจะทำให้แกงส้มยอมรับในตัวเขาให้ได้ เขาจะทำให้แกงส้มเห็นว่าเขารักสมายมากแค่ไหน


    พี่แกงครับฮัทเอ่ยทัก

    ใครพี่นายแกงส้มเงยหน้ามองฮัทอย่างยั่วโทสะ

    เอ่อ ผมขอคุยกับพี่เป็นการส่วนตัวได้หรือป่าวครับชายหนุ่มยังคงความสุภาพแม้เจ้าของบ้านจะพูดจาไม่รับแขกเช่นนั้น

    ฉันบอกว่าฉันไม่ใช่พี่ของนาย

    ตาแกง!! / พี่แกง!!” มารดาและน้องสาวเอ็ดแกงส้มอย่างเหลืออด ชายหนุ่มจึงจำใจลุกเดินนำฮัทออกไปยังห้องทำงาน

     


    นายมีอะไรก็ว่ามา

    ผมแค่อยากจะพิสูจน์ให้พี่..” แต่ยังไม่ทันที่ฮัทจะพูดจบแกงส้มก็รีบส่วนกลับอย่างทันพลัน

    ฉันมีน้องแค่คนเดียว นั่นคือ สมายแกงส้มหยักคิ้วเป็นเชิงบอกว่า ให้เขาเข้าใจเสียใหม่ว่าเขาไม่มีน้องชาย


    ผมแค่จะบอกว่าผมรักน้องสาวคุณมาก เรื่องราวเก่าๆที่ผ่านมา ผมรู้สึกเสียใจและขอโทษ หากผมรับรู้ความรู้สึกของตัวเองที่มีให้กับสมายเร็วกว่านี้ คุณก็คงจะไม่โกรธผม แต่ผมสัญญาว่าผมจะไม่ทำให้เธอเสียใจ จะดูแลเธอให้ดีที่สุดฮัท พูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่น อย่างไม่เกรงกลัวคนตรงหน้า แกงส้มสังเกตเห็นแววตาและสีหน้าของฮัท เขาก็มองเห็นแววตาที่มุ่งมั่นและจริงใจนั้นเช่นกัน

     

                สมายซึ่งแอบมองทุกอย่างอยู่ ก็เผลอยิ้มออกมาอย่างอดไม่ได้ ก่อนที่เธอจะเดินกลับไปประจำตำแหน่งเดิมที่โต๊ะอาหาร

     

    มึงสัญญากับกูแล้วนะแกงส้มตบไหล่ฮัทอย่างแรง เขาสบตาฮัทอย่างหมายมั่นว่าฮัทจะต้องทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับเขาให้ได้ ก่อนจะเดินออกมาที่ห้องอาหารเช่นเดิม







     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×