ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักที่ตามหา

    ลำดับตอนที่ #8 : คู่ที่แตกต่าง

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ค. 61


    ****วันนี้ฉันมารับจิ่งหยูวกับจงอวี้ที่โรงแรมแต่เช้า โดยนัดพี่เต๋าให้มาเจอกันที่โรงแรม เพราะต้องมาให้สัมภาษณ์ที่สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ฉันเคาะประตูห้องของจงอวี้ก่อนและให้พี่เต๋าพาเขาไปรอที่รอบบี้ของโรงแรมจงอวี้ต้องให้พี่เต๋าประกบตลอดเวลาเพราะเขาพูดภาษาไทยไม่ได้เลย ส่วนจิ่งหยูวไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่เพราะเขาพูดภาษาไทยได้เก่งกว่าฉันซะอีก ฉันเดินมาที่ห้องของ จิ่งหยูวเคาะประตูเพื่อเรียกเขา  เขาเปิดประตูออกมามองหน้าฉัน      จนฉันต้องเอ่ยปากถาม

    “มองอะไร หน้าฉันมีอะไรติดอยู่หรือไง” เขาไม่ตอบอะไรแต่กลับทำท่ายักไหล่ ท่าทางที่ทำนั้นน่ากวนโมโหเสียจริง

    “เสร็จหรือยังหละคะ วันนี้คุณมีสัมภาษณ์”

    “ผมเสร็จแล้ว แล้วจะไปกันได้หรือยัง คุณยืนขวางผมอย่างนี้แล้วผมจะไปยังไง”

    อันที่จริงฉันก้อยืนขวางเขาอยู่จริง ๆ นั่นและ เพราะฉันยืนขวางอยู่หน้าประตู คำพูดของเขาทำให้ฉันต้องถอยหลบให้เขาเดินออกจากห้อง ฉันพาเขาไปรอบบี้ของโรงแรม และพานั่งรถตู้ที่บริษัทเช่ามาเพื่อเขาสองคนโดยเฉพาะ คงไม่ต้องบอกหรอกนะว่าข้างในรถหนะมันจะหะรูหะราขนาดไหน เพื่อไปที่สถานีโทรทัศน์ตามที่นัดหมายกันไว้ พอรถเทียบหน้าสถานีการ์ดที่รออยู่ก้อเปิดประตูรถ และเตรียมขวางพวกแฟนขลับ    ที่กำลังลุกฮือเหมือนมดเห็นน้ำตาล เสียงกรี๊ดสนั่นหวั่นไหวไปทั่ว จิ่งหยูวกับจงอวี้ลงจากรถและโบกมือให้เหล่าบรรดาแฟนขลับของเขา และเดินต่อไปในห้องอัดรายการ โดยมีฉันและพี่เต๋าตามประกบพวกเขาอยู่ตลอดเวลา

    ในระหว่างการสัมภาษณ์ก้อมีพี่เต๋าเป็นล่ามแปลให้ตลอด และก้อต้องมีคำถามสุดฮ๊อตที่พลาดไม่ได้

    พิธีกร  “คุณจงอวี้ ชอบผู้หญิงไทยไหมครับ”

    จงอวี้ “ชอบครับ ผู้หญิงไทยน่ารัก” (พูดเป็นภาษาจีน) แฟนขลับกรี๊ดสนั่น

    พิธีกร “แล้วคุณหวงจิ่งหยูวชอบผู้หญิงแบบไหนครับ” สิ้นคำถามจากพิธีกรจิ่งหยูวก้อหันมามองหน้าฉันที่กำลังยืน   ดูเขาอยู่ข้าง ๆ เวที จนทำให้พิธีกรเรียกชื่อเขาอีกครั้ง (จะมองหน้าฉันทำไม จะตอบก้อตอบไปดิ)

    “ชอบผู้หญิง ผมสั้น ขี้กลัว พูดมาก” เขาตอบเป็นภาษาไทยชัดเจน แต่ไอ้คำตอบที่ตอบไปนั่นมันฉันป่าววะ หรือฉันจะคิดมากไปเอง คงไม่ใช่ฉันหรอก คำตอบของเขาเล่นเอาอึ้งกันไปทั้งห้องส่ง ก้อระบุชัดเจนซะขนาดนั้น

    พิธีกร “เอ้า คุณจิ่งหยูวพูดงี้ผู้หญิงไทยผมสั้นก้อมีสิทธิซิครับเนี่ย” พิธีกรพูดแหย่ จนทำให้แฟนขลับกรี๊ดกันยกใหญ่ เมื่อการสัมภาษณ์เสร็จเรียบร้อย ฉันก้อพาเขากลับโรงแรมเพื่อกลับไปทานข้าว เพราะนี่มันก้อใกล้จะเที่ยงแล้ว      ฉันพาเขามานั่งกินข้าวในห้องอาหารของโรงแรม แต่ฉันไม่กินข้าวกับเขาหรอกนะ ฉันส่งจงอวี้ และจิ่งหยูวที่โต๊ะอาหารแล้วจึงเดินออกมาก้อได้ยินเสียงทุ้ม ๆ เรียกตามหลังมา

    “ทานข้าวด้วยกันซิคุณ”

    “ไม่หละ ขอบคุณ แด่วฉันออกไปทานกับพี่เต๋าข้างนอก” ฉันหันกลับไปตอบเพราะรู้ว่าเสียงนั่นเป็นเขา

    “ทานข้าวด้วยกันเถอะครับ” จงอวี้พูด (เป็นภาษาจีนนะ)

    “จงอวี้ชวนคุณทานข้าวด้วยกัน” จิ่งหยูว แปลคำพูดของจงอวี้ให้ฉันฟัง แต่ยังไม่ทันที่ฉันจะปฏิเสธ จงอวี้ก้อลุกขึ้นขยับเก้าอี้เป็นการเชื้อเชิญให้ฉันนั่ง จนฉันไม่กล้าปฏิเสธต้องเดินไปนั่งลงและทานข้าวกับพวกเขา เราสามคนกินข้าวกันไปและคุยกันไป แต่ฉันฟังจงอวี้ไม่รู้เรื่องหรอกนะดีที่จิ่งหยูวคอยแปลให้ฟัง จงอวี้เป็นผู้ชายที่สุภาพ น่ารัก มีสเน่ห์ ไม่เหมือนกับจิ่งหยูวที่ดูขี้เก๊ก ดีแต่ทำหน้าดุ คงคิดว่าตัวเองหล่อซะเต็มปะดา

    “คุณชื่ออะไรครับ” (ภาษาจีน) จงอวี้ถามฉันระหว่างที่เรากำลังทานอาหารกัน

    “เขาถามคุณว่าคุณชื่ออะไร” จิ่งหยูวหันมาพูดกับฉัน

    “จริงซิ ผมก้อยังไม่รู้จักชื่อคุณเลย พอดีวันนั้นผมฟังไม่ถนัดว่าคุณชื่ออะไร” เขามองหน้าฉันเพื่อรอคำตอบ แต่สีหน้าที่ดูทระนงนั่นมันทำให้ฉันไม่อยากตอบ แต่ก้อไม่อยากเสียมารยาทกับชายหนุ่มอีกคนฉันจึงเลือกที่หันหน้าไปตอบ    จงอวี้

    “ตามฤทัย  My name is ตามฤทัย”

    “แปลว่าอะไรครับ” (ภาษาจีน) จงอวี้ถามอีก

    “เขาถามคุณว่า ชื่อคุณนะแปลว่าอะไร” จิ่งหยูวหันมาพูดกับฉัน

    “แปลว่าตามใจ” ฉันตอบ

    “คนอะไรชื่อแปลก สงสัยตอนเด็กๆคงจะเอาแต่ใจตัวเองน่าดู” จิ่งหยูวพูดวิพากวิจารร์ชื่อฉัน ก่อนจะหันไปบอกจงอวี้

    “เรื่องของฉัน ฉันจะชื่ออะไรมันก้อเรื่องของฉัน” ฉันหันไปต่อปากต่อคำกับเขาก่อนจะหันไปยิ้มหวานกับอีกคนที่นั่งข้าง ๆ

    “ชื่อคุณน่ารักดี” (ภาษาจีน) จงอวี้หันมาพูดกับฉัน จิ่งหยูวแปลให้ฉันฟังอีก

    “ขอบคุณค่ะ Thank you” ฉันไม่ลืมที่จะขอบคุณ พร้อมยิ้มหวานให้อีกครั้ง แต่คนที่นั่งข้างๆก้อยังคงนั่งหน้านิ่ง เหมือนรูปปั้น นี่เขาจะแข็งทื่อไปถึงไหนเนี่ย คนอะไรนอกจะปากเสีย แล้วยังขี้เก๊กอีก ไม่รู้แฟนขลับชอบเขาไปได้ยังไง เป็นฉันฉันเทใจให้จงอวี้ดีกว่า ทั้งสุภาพ น่ารัก และโอนโยนกว่าเขาตั้งเยอะ เราสามคนคุยกันสักพักหลังจากทานอาหารเสร็จฉันจึงขอตัวกลับ และไม่ลืมบอกพวกเขาพรุ่งนี้จะมารับแต่เช้าเพราะพวกเขามีคิวถ่ายแบบที่หัวหิน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×