ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักที่ตามหา

    ลำดับตอนที่ #5 : นับเวลาถอยหลังเพื่อพบเจอ (ต่อ)

    • อัปเดตล่าสุด 27 พ.ค. 61


    ******ฉันเดินทางไปตามสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ  เพื่อส่งการ์ดเชิญไปร่วมงานแถลงข่าว แต่ละที่ที่ไปก้อมีแต่คนแย่งกันมาทำข่าวเขา     มีแต่คนพูดถึงแต่ “หวงจิ่งหยูว” ยังได้ยินพี่ ๆนักข่าวเขาซุบซิบกันว่าผู้หญิงที่มีข่าวกับเขาเป็นถึงระดับนางแบบแถวหน้าของจีน เห็นว่าไม่ว่าจิ่งหยูจะไปทางไหนหล่อนตามติดเป็นปลิงเลยแหละ และการเมืองไทยของเขาครั้งนี้น่าจะอยู่นานเพราะเป็นห้วงปิดเทอมของเขาพอดี เขาจะมาเยี่ยมญาติที่เมืองไทย เขาไม่ได้เดินทางกลับตามกำหนดการส่วนจงอวี้ต้องกลับไปก่อน ก้อคงอย่างว่าแหละเขาจากเมืองไทยไปนานพอได้กลับมาก้อคงอยากจะอยู่สักพัก เพราะอย่างน้อยแม่ของเขาก้อเป็นคนไทย และยังมีญาติพี่น้องอยู่ในเมืองไทย แต่ที่รู้บ้านเกิดของแม่เขาอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ฉันว่างานนี้จังหวัดจันทบุรี  บูมแน่เพราะจะมีแต่คนไปเที่ยว อ้อไม่เรียกว่าไปเที่ยว เรียกว่าไปเฝ้าหน้าบ้านเขามากกว่า สำหรับฉันปิดจ๊อบงานเขาเมื่อไหร่ฉันก้อหมดหน้าที่สักที อยากให้งานจบเร็วเร็วจัง.....

                ฉันเข้ามาถึงบริษัทตอนสามโมงเย็น หลังจากไปแจกการ์ดเชิญให้นักข่าวตามสถานีโทรทัศน์ตั้งแต่เช้า พอเดินเข้าประตูห้องทำงานก้อมีเสียงแซวจากเพื่อน ๆกันยกใหญ่

    “อิจฉาฤทัยจัง ได้ใกล้ชิดกับจิ่งหยูว กับจงอวี้ด้วย ฉันอยากไปด้วยจัง” ยัยลิลลี่ตัวดีรีบแซวก่อนใคร

    “หรา ฉันก้อไม่ได้ดีใจสักเท่าไหร่หรอกนะ บังเอิญฉันไม่คลั่งดาราซะด้วย แต่ที่ต้องไปนี่ขัดพี่คชาไม่ได้ ถ้าให้เปลี่ยนคนก้ออยากจะเปลี่ยนเหมือนกัน”  ฉันนั่งลงเพื่อพักขาวันนี้เดินทางทั้งวันเมื่อยจะแย่อยู่แล้ว

    “ฤทัย เป็นไงบ้างเหนื่อยป่าว” นารีชะโงกหน้าผ่านฉากกั้นมาถาม

    “อืม เหนื่อยมาก” ฉันตอบด้วยน้ำเสียงเพลีย ๆ

    “ฉันว่าปีหน้า ฤทัยได้โบนัสเพิ่มแหงๆ” ดาหวั่นชะโงกหน้าข้ามฉากกั้นมาพูดกับฉันอีกคน

    “ฉันขอแค่จบงานนี้แล้วขอพักร้อนยาวสักอาทิตย์”

    “แหมฤทัยก้อ มีแต่คนอิจฉาเธอนะเนี่ย ที่ได้ใกล้ชิดกับดาราดังขนาดนั้น เธอรู้ป่าวมีแต่คนขอจะทำหน้าที่เธอ แต่พี่คชาไม่ยอม เสนอชื่อเธอให้ท่านประธาน ท่านประธานตกลง คนอื่นเลยอกหักกันเป็นแถว”

    “หรา จะดีใจดีไหมเนี่ย” ฉันเปิดคอมที่โต๊ะแล้วก้มหน้าก้มตาดูสถานที่ที่จะใช้แถลงข่าว เพื่อเสนอในที่ประชุมวันพรุ่งนี้ให้ท่านประธานเลือก แล้วฉันก้อตัดสินใจเลือกไว้สามที่ จัดทำเป็น Power Point เพื่อนำเสนอในที่ประชุม

    “ฤทัยพี่ซื้อขนมเค้กมาฝากครับ” พี่ชีวินหิ้วถุงขนมยื่นให้ฉัน ฉันรับไว้เพราะกลัวว่าพี่ชีวินจะเสียน้ำใจแต่สังเกตสีหน้าคนนั่งข้างๆหน้าคว่ำเป็นม้าหมากรุกเชียว

    “ขอบคุณค่ะ พี่ชีวิน ลำบากพี่ชีวินแย่เลย ฤทัยเกรงใจอะค่ะ”

    “ไม่เป็นไรครับ พอดีพี่ผ่านไปร้านนี้เห็นว่าฤทัยชอบพี่ก้อเลยซื้อมาฝาก”

    “แหม น่าอิจฉาจังค่ะ พี่ชีวินเป็นห่วงฤทัยขนาดนี้” นารีพูดประชดประชันขึ้นมาทันที แต่ฉันรู้ดีว่านารีกำลังหึงฉันกับพี่ชีวิน

    “พี่ขอโทษครับ เดี๋ยววันหลังพี่ซื้อมาฝากนารีนะ” พี่ชีวินรีบพูดปลอบเมื่อเห็นว่านารีกำลังน้อยใจ

    “ไม่เป็นไรหรอกค่ะ นารีก้อแค่คนไม่สำคัญนี่ค่ะ พี่ชีวินก้อต้องนึกถึงคนที่สำคัญไว้ก่อน” นารีพูดประชดประชันอีก

    “ก้อสำคัญเหมือนกันทั้งสองคนครับ ไม่โกรธพี่นะนารี” พี่ชีวินรีบเดินไปง้อนารีอีก ทำให้อีกฝ่ายมีรอยยิ้มน้อย ๆบนใบหน้า ฉันมองดูพี่ชีวินกับนารีดูสองคนก้อเหมาะสมกันดี ถ้าชอบกันจริง ๆ ก้อคงจะดี

    ********คนที่อ่านตอนนี้แล้ว  กลับไปย้อนอ่านตอนที่ 4 ก่อนนะค่ะ  พอดีผู้แต่งลงตอนผิดนอนดึกไปหน่อยเลยเบลออะค่ะ ลงสับตอนกัน ขอโทษด้วยนะค่ะ****  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×