ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักที่ตามหา

    ลำดับตอนที่ #30 : อยากบอกความรู้สึกในใจ

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.ค. 61


    ****พอถึงเวลานัดหมายบริษัทก็ส่งรถมารับเราที่หน้าโรงแรม วันนี้จิ่งหยูวไม่ดื้อดึงที่จะขับรถไปเองเขาดูเงียบไปตั้งแต่เราแยกกันที่ห้องอาหารเราก็ยังไม่ได้พูดกันเลยแม้ฉันนั่งด้านหลังคู่ไปกับเขาเราก็แทบจะไม่ได้มองหน้ากันเลยด้วยซ้ำดูเขาจะออกอาการไม่พอใจฉันอยู่ไม่น้อย รถพาเรามาถึงสถานที่ใช้ในการสัมภาษณ์เป็นร้านกาแฟขนาดใหญ่ในย่านใจกลางเมืองกรุงเทพ ยังไม่ทันที่จะเดินเข้าไปในร้านคุณชลธารก็เดินออกมาต้อนรับทันที

    “สวัสดีครับฤทัยเราเจอกันอีกแล้วนะ” คุณชลธารทักทายฉันทันทีที่เห็นฉันเดินเข้ามาในร้านก่อนจะหันไปมองจิ่งหยูวที่กำลังยืนหน้าบอกบุญไม่รับมองฉันกับคุณชลธารคุยกัน

    “คุณชลธารมาต้อนรับเองเลยหรือครับ ที่จริงคุณเป็นถึงระดับผู้บริหารให้ลูกน้องมาต้อนรับแทนก็ได้” จิ่งหยูวเริ่มพูดแขวะคุณชลธาร

    “ผมผ่านมาแถวนี้พอดีเลยแวะมาดูบทสัมภาษณ์ด้วยตัวเองพอดีผมเป็นคนรอบคอบนะครับ และอีกอย่างผมรู้ว่าฤทัยต้องมากับคุณด้วยผมก็เลยอยากมาเจอกับฤทัย” คุณชลธารพูดทิ้งทายจนทำให้จิ่งหยูวจ้องหน้าเขาตาเขียวปัดส่วนคุณชลธารก็ยอมที่ไหนจ้องหน้าจิ่งหยูวตอบกลับเช่นกัน บรรยากาศตอนนี้มันดูอึดอัดจนฉันต้องแก้สถานการณ์ก่อนที่จะมีการวางมวยกันเกิดขึ้น

    “เออคุณชลธารค่ะ ใกล้เวลาสัมภาษณ์แล้วค่ะฤทัยว่าเราเข้าไปข้างในกันดีกว่าไหมค่ะ” พูดจบฉันก็พาคุณชลธารเดินเข้าไปข้างในห้องที่จัดไว้สำหรับการสัมภาษณ์โดยมีจิ่งหยูวเดินตามมาไม่ห่าง

    “คุณจิ่งหยูวมาประเทศไทยครั้งนี้รู้สึกประทับใจอะไรบ้างครับ” คนสัมภาษณ์เริ่มสัมภาษณ์

    “ก็ประทับใจหลายอย่างครับและยังมีโอกาสได้กลับไปเยี่ยมคุณลุงคุณป้าที่จันทบุรีด้วย” จิ่หยูวตอบ

    ฉันนั่งฟังจิ่งหยูวตอบคำถามสัมภาษณ์อยู่ด้านหลังกับคุณชลธาร จิ่งหยูวโดนสัมภาษณ์หลายคำถามแต่ละคำถาม จิ่งหยูวก็ตอบได้ดี แล้วก็มาถึงคำถามสุดท้ายที่เป็นคำถามที่ใครๆก็อยากรู้และมันก็เป็นคำถามที่สร้างความสะเทือนใจให้กับฉันจนถึงกับทำให้หน้าฉันถอดสีไปเลยทีเดียว

    “แล้วตกลงข่าวคุณจิ่งหยูวกับคุณฤทัยที่กำลังเป็นข่าวซุบซิบกันไปทั่วเป็นเรื่องจริงหรือเปล่าครับ” แต่แทนที่จิ่งหยูว จะตอบคำถามเขากลับนั่งนิ่งไปสักพักจนทำให้พิธีกรต้องทวนคำถามถามเขาอีกครั้ง แต่เขากลับลุกขึ้นยืนและเดินออกมานอกห้องไม่ยอมตอบคำถามใดๆ จนทำให้ฉันต้องลุกขึ้นมาแก้สถานการณ์โดยการตอบคำถามแทนเขา

    “ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ พอดีบริษัทจะจัดแถลงข่าวนี้อาทิตย์หน้าก่อนจิ่งหยูวเดินทางกลับจีน ยังไงก็รอฟังจากการแถลงข่าวนะค่ะ” ฉันขอโทษทีมงานแล้วจึงเดินตามจิ่งหยูวออกไปโดยมีคุณชลธารเดินตามออกมาด้วย จิ่งหยูวออกมานั่งรอฉันอยู่อีกห้องเมื่อเห็นคุณชลธารเดินออกมากับฉันเขาก็ลุกขึ้นมายืนประกบข้างฉันทันที

    “ผมต้องขอโทษด้วยนะครับที่ดูไม่ละเอียดไม่คิดว่าจะมีคำถามแบบนี้” คุณชลธารแสดงความเสียใจด้วยการขอโทษฉันกับจิ่งหยูว

    “ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ฤทัยก็ต้องขอโทษด้วยนะค่ะกับเหตุการณ์เมื่อกี้” ฉันขอโทษคุณชลธารที่จิ่งหยูวเดินออกมาเฉยๆ ดีที่เป็นคำถามสุดท้ายไม่งั้นบริษัทคงจะโดนต่อว่าแน่

    “ผมเข้าใจครับยังไงผมก็อยู่ข้างฤทัยนะครับ ผมรู้ว่ามันเป็นแค่ข่าวลือฤทัยอย่าไปคิดมากนะครับ” คุณชลธารพูดปลอบใจฉัน แต่คนที่ยืนอยู่ข้างๆฉันเริ่มชักสีหน้าทันทีที่ได้ยินคำพูดของคุณชลธาร แล้วอยู่ดีๆเขาก็พูดแทรกออกมาหน้าตาเฉย

    “แต่บางทีมันก็อาจเป็นเรื่องจริงก็ได้นะครับ” พูดจบเขาก็จูงมือฉันเดินออกมาที่รถโดยไม่สนใจคุณชลธารที่กำลังยืนมองทำหน้าประหลาดใจกับคำพูดของเขา

    “คุณทำไมพูดแบบนั้นกับคุณชลธาร ฉันบอกคุณแล้วใช่ไหมว่าให้ตอบคำถามว่ายังไง” ฉันเริ่มต่อว่าเขาขณะนั่งอยู่บนรถ

    “ผมก็ตอบตามที่ผมอยากตอบ หรือคุณกลัวหมอนั่นจะรู้ว่าเรามี...อะไรกันจริงๆ” จิ่งหยูวกระซิบคำพูดสุดท้ายเบาๆ จนทำให้ฉันทำท่าเลิกลั่กมองหันรีหันขวางเพราะกลัวว่าคนขับจะได้ยินที่เขาพูด

    “คุณ” ฉันหยุดต่อว่าเขาเพราะจิ่งหยูวเริ่มพูดจาไม่รู้เรื่องและออกแนวอันธพาลแล้ว

    ****คนขับรถพาเรามาส่งถึงหน้าโรงแรมก่อนที่จะขับรถกลับไป แต่แทนที่คนอันธพาลจะขึ้นห้องพักเขากลับดึงมือฉันไปที่จอดรถของเขา ฉันพยายามจะขัดขืนเขาแล้วแต่เขาก็พาฉันมาที่รถจนได้

    “นี่คุณจะพาฉันไปไหน”

    “ไม่ต้องถามแค่นั่งไปเฉยๆก็พอ” จิ่งหยูวทำหน้าดุและออกคำสั่งและบังคับฉันเข้าไปนั่งในรถ ก่อนเขาจะเดินวนไปนั่งประจำที่คนขับแล้วหันมาคาดเข็มขัดนิรภัยให้กับฉันก่อนจะออกรถพาฉันออกมาจากโรงแรมขึ้นทางด่วนมุ่งหน้าออกจากกรุงเทพไกลออกมาทุกที จนฉันต้องย้อนถามเขาอีกครั้ง

    “คุณจะพาฉันไปไหน” แต่เขายังคงนั่งเงียบไม่ตอบคำถามของฉันขับรถต่อไปหน้าตาเฉย ฉันนั่งมาเรื่อยๆจนเห็นป้ายบอกทางถึงได้รู้ว่าเขาจะไปที่ จ.จันทบุรี และก็เป็นไปตามที่ฉันคิดไว้จริงๆ เมื่อรถมาหยุดจอดสนิทอยู่ที่หน้าบ้านคุณลุงคุณป้าของเขา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×