ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักที่ตามหา

    ลำดับตอนที่ #3 : นับเวลาถอยหลังเพื่อพบเจอ

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ค. 61


    ******ใช้เวลาไม่นานเราสามคนก้อมาถึงร้านอาหารแห่งหนึ่งติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา และอาจจะเป็นร้านประจำของเราสามคนก้อว่าได้ เรียกว่ามาบ่อยจนพนักงานจำหน้าได้ก้อแล้วกัน พี่ชีวินพาฉันกับนารีเดินไปที่โต๊ะประจำของเรา และไม่ลืมที่จะเดินมาเลื่อนเก้าอี้ให้ฉันนั่ง จนทำให้อีกฝ่ายออกอาการน้อยใจ

    “แหม พี่ชีวิน เอาใจแต่ฤทัย นารีน้อยใจแล้วนะ อะไร อะไร ก้อฤทัย ฮึ...งอนแล้ว” คำพูดของนารีทำให้อีกฝ่ายที่ถูกทักท้วงรีบเดินมามาเลื่อนเก้าอี้ให้ทันที

    เราสามคนสั่งอาหารกันสามสี่อย่าง ซึ่งก้ออีกนั่นแหละ พี่ชีวินก้อเอาใจตักอาหารใส่จานให้ฉันมากมายจนฉันต้องทักท้วง

    “ไม่เป็นไรค่ะพี่ชีวิน ฤทัยทานไม่หมดหรอกค่ะ พี่ชีวินตักให้ซะเยอะขนาดนี้”

    “ก้อวันนี้พี่เห็นฤทัยทำงานหนักไปติดต่อประสานงานก้อหลายที่ คงเหนื่อยแย่ ก้อเลยอยากให้ฤทัยทานเยอะ ๆ นะครับ”

    “แหม แหม เอาใจซะจนออกนอกหน้าเชียวนะค่ะ เกรงใจกันหน่อยนะคะ นารียังนั่งอยู่ตรงนี้นะค่ะ” ยัยเพื่อนตัวดีไม่วายจะพูดแซวอีก เพราะนารีรู้ดีว่าพี่ชีวินแอบชอบฉันอยู่ จึงพยายามให้นารีเป็นแม่สื่อแม่ชัก แต่ฉันก้อไม่ได้คิดอะไรกับพี่ชีวินไปมากกว่าคำว่าพี่ชาย และที่สำคัญฉันก้อดูออกว่านารีก้อแอบชอบพี่ชีวินอยู่เหมือนกัน

    “จะพูดไปฉันก้อเป็นแฟนขลับจิ่งหยูวกับจงอวี้อยู่เหมือนกัน แกว่าใครจะหล่อกว่ากันนะ ฉันอยากเห็นตัวจริงเร็ว ๆ จัง โดยเฉพาะจิ่งหยูว คนอะไรทั้งหล่อ ทั้งดูดี” นารีพูดพร่ำเพ้อถึงจิ่งหยูวไม่ขาดปาก จนทำให้ฉันอดพูดขัดออกมาไม่ได้

    “ฉันก้อว่างั้น ๆแหละ แกจะอะไรมากมายกับดาราพวกนี้ชอบสร้างภาพ”

    “เออจริงดิ ฉันได้ข่าวว่าวันที่เขามาถึง พี่คชาเขาเสนอให้แกไปต้อนรับด้วยนะ เขาอ้างว่าแกเป็นคนติดต่อประสานงาน จะได้สะดวกเผื่อมีเรื่องติดขัดอะไร”

    “เฮ้ย จริงดิ ทำไมต้องเป็นฉันด้วยนะ พี่คชานะพี่คชา”

    “ก้อจริงนะสิ พนักงานในบริษัทแอบอิจฉาแกกันใหญ่ได้ใกล้ชิดกับจิ่งหยูว แกอย่าลืมขอลายเซ็นให้ฉันด้วยนะ”

    “ไม่ ฉันไม่ใช่พวกคลั่งดารา” ฉันปฏิเสธยัยเพื่อนตัวดีเสียงแข็ง ก้อฉันไม่ชอบจริง ๆนี่นา

    “น่า น่า นะ ฤทัย” นารียังไม่วายออเซาะจนฉันใจอ่อนยอมรับปาก

                เรากินข้าวพร้อมสนทนากันพักใหญ่ พี่ชีวินจึงขับรถมาส่งฉันที่คอนโดก่อนจะไปส่งนารีที่บ้าน พออาบน้ำเสร็จฉันก้อมานั่งเล่นที่ระเบียง วันนี้บนท้องฟ้ามีดวงดาวส่องแสงระยิบระยับเต็มท้องฟ้า ยิ่งดูก้อยิ่งละลานตา ฉันอดคิดถึงงานที่จะมาถึงไม่ได้ พอนึกถึงพี่คชาแล้วก้อรู้สึกโกรธขึ้นมา ทำไมพี่คชาต้องเสนอให้ฉันไปคนคอยต้อนรับและดูแลดาราจีนคนนั้นด้วยนะ คนอื่นที่เขาอยากไปก้อมีตั้งเยอะแยะทำไมต้องเป็นฉันด้วยนะ เสียงโทรศัพท์ไอโฟนที่วางอยู่บนโซฟาในห้องดังขึ้น ฉันจึงเดินเข้าห้องมาหยิบขึ้นมาดู แหมตายยากจริง ๆ นะพี่คชา

    “ค่ะพี่ มีอะไรให้รับใช้ค่ะ”

    “ก้อแค่จะโทรมาบอกแกว่า พรุ่งนี้บริษัทเรียกประชุมทุกฝ่าย รวมทั้งแกด้วย เพราะฉันเสนอชื่อแกให้เป็นคนต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้ หวงจิ่งหยู่ กับจงอวี้ นะ”

    “พี่คชาค่ะ เป็นคนอื่นไม่ได้หรือค่ะ มีคนในบริษัทอยากไปตั้งเยอแยะทำไมต้องเป็นฤทัยด้วยค่ะ”

    “แกนั่นแหละเหมาะสุด เพราะแกเป็นคนติดต่อประสานงานทุกอย่างทั้งสนามบินและโรงแรม แม้กระทั่งติดต่อคนมาเป็นล่ามให้อีก และคนที่มาเป็นล่ามเขาก้อรู้จักแกด้วย เผื่อมีอะไรเร่งด่วนแกจะได้แก้ไขได้ทัน  พี่ไว้ใจแกนะ แกช่วยพี่หน่อยไม่ได้เหรอไงฤทัย พี่ไม่ไว้ใจใครนอกจากแกพี่เลยเสนอชื่อแกในที่ประชุม และในที่ประชุมเขาก้อเห็นด้วย” พี่คชาสารทยายซะมากมาย

    “แต่...”

    “ไม่ต้องมีแต่แล้ว นี่เป็นคำสั่ง” พี่คชาทำเสียงเข้มเมื่อได้ยินว่าฉันจะปฏิเสธอีก จนฉันต้องเงียบและยอมรับแต่โดยดี

    “ค่ะพี่ พรุ่งนี้ฤทัยจะเข้าประชุมค่ะ”

    “ดีมากฤทัย สมเป็นน้องรักของพี่ พรุ่งนี้เก้าโมงเช้าเจอกันที่ห้องประชุม”

    ฉันวางสายจากพี่คชาก่อนจะเข้านอนเพราะต้องไปประชุมแต่เช้า ด้วยเป็นคำสั่งพี่คชาฉันจึงขัดไมได้เป็นที่รู้กันเวลาพี่คชาใจดีกับลูกน้องก้อดีใจหาย แต่ถ้าแกจะเข้มขึ้นมาก้อไม่มีใครกล้าหือกับแกเหมือนกัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×