ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักที่ตามหา

    ลำดับตอนที่ #24 : ข่าวลือที่เป็นจริง

    • อัปเดตล่าสุด 22 มิ.ย. 61


    ********เช้าของอีกวันฉันมานั่งกินข้าวกับเขาตามปกติ แต่วันนี้เขาเปิดทีวีดูช่องข่าวบันเทิงที่มีข่าวงานฉลองนิตยสาร อลิสครบรอบ 10 ปี เมื่อคืนนี้ ฉันนั่งกินข้าวไปโดยไม่สนใจดูข่าวจนกระทั่งได้ยินผู้ประกาศข่าวขึ้นหัวข้อข่าวที่มีรูปจิ่งหยูวกับฉัน เกี่ยวกับบทสัมภาษณ์ที่เขาไม่ยอมตอบนักข่าว และแล้วนักข่าวก็เอาไปตีความกันว่าที่จิ่งหยูวยังไม่กลับจีนเพราะติดใจสาวไทยคนที่เป็นคนดูแลเขา พอฉันเห็นข่าวแทบจะสำลักข้าวเลยทีเดียว

    “เห็นไหมฉันบอกคุณแล้วให้ตอบนักข่าวให้ชัดเจน เป็นข่าวใหญ่แล้วเห็นไหม” ฉันรีบต่อว่าเขาทันทีที่รู้ว่าตัวเองตกเป็นข่าวกับเขาด้วย แต่เขานี่ซิไม่เห็นจะทุกข์ร้อนอะไรยังคงนั่งกินข้าวหน้าตาเฉยไม่สะทกสะท้านอะไร เขาเพียงแค่เหลือบมองฉันโวยวายแว็บเดียวแล้วก็ก้มลงไปกินข้าวต่อ แต่ฉันไม่ยอมหยุดแค่นั้นยังต่อว่าเขาจนเขาต้องวางช้อนละมือจากการกินข้าว แล้วหยิบน้ำขึ้นมาจิบ ก่อนจะลุกออกจากเก้าอี้เพื่อจะเดินหนีฉัน ฉันรีบลุกเดินตามเขาไปบ่นจนเขาต้องหันกลับมามองฉันแล้วพูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆ

    “คุณน่าจะดีใจมากกกว่าที่เป็นข่าวกับผม หรืออยากเป็นข่าวกับไอ้หน้าตี๋นั่น”

    “ฉันไม่อยากเป็นข่าวกับใครทั้งนั้น แล้วบริษัทจะว่ายังไงบ้างเป็นข่าวใหญ่ซะขนาดนั้น นี่ถ้าคุณตอบนักข่าวไปก็คงจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้”

    “ผู้หญิงที่เป็นข่าวกับผมไม่เห็นเขาจะโวยวายเหมือนคุณเลย เขาออกจะดีใจกันด้วยซ้ำ” พูดเสร็จเขาก็เดินหนีฉันไปไม่ยอมฟังฉันพูดอะไรอีก ปล่อยให้ฉันยืนหน้าตูมบอกบุญไม่รับอยู่อย่างนั้น

                ยังไม่ทันที่ฉันจะเดินขึ้นห้องเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น ฉันหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูและกดรับสายทันทีเพราเป็นสายของพี่คชา และมันก็น่าจะเดาไม่ยากว่าพี่คชาโทรมาทำไม

    “ฤทัยพี่เพิ่งดูข่าวบันเทิง นี่ฤทัยแอบไปจิ้นกับจิ่งหยูวตั้งแต่เมื่อไหร่ คนในบริษัทฮือฮากับข่าวนี้กันใหญ่โดยเฉพาะพวกสาวๆแอบอิจฉาฤทัยกันทั้งนั้น” โป๊ะเชะถูกต้องตามที่ฉันคาดเดาไว้ว่าต้องเป็นเรื่องข่าวฉันกับจิ่งหยูวจริงๆ ฉันรีบปฏิเสธพี่คชาทันทีก่อนที่จะเข้าใจผิดไปกันใหญ่

    “ไม่จริงนะค่ะพี่คชา นักข่าวเข้าใจผิดกันไปเองไม่มีอะไรจริงๆ ค่ะ”

    “แล้วนี่จะทำยังไงกันดีเป็นข่าวใหญ่ซะขนาดนั้นแล้วคุณจิ่งหยูวเห็นข่าวหรือยัง”

    “เห็นแล้วค่ะ เขาบอกว่าเขาก็เป็นข่าวกับผู้หญิงตั้งหลายคนข่าวแค่นี้เขาไม่ได้สนใจอะไร”

    “แล้วท่านประธานรู้ข่าวนี้หรือยังค่ะ” ฉันถามพี่คชาต่อเพราะความกังวลใจ

    “ทำไมจะไม่รู้หละโทรหาพี่ตั้งแต่เช้าแล้ว”

    “แล้วท่านว่าอะไรไหมค่ะ” ฉันเริ่มทำเสียงอ่อยเพราะกลัวว่าท่านประธานจะโกรธ

    “ท่านบอกดีซะอีกเป็นการสร้างเหรดติ้งให้ซีรีย์เรื่องนี้ให้ดังขึ้นปอีก แถมมีข่าวกับพนักงานของบริษัททำให้บริษัทเราดังเป็นพลุแตกเลย” ผิดคาดอันที่จริงฉันนึกว่าท่านประธานจะโกรธมากจนไล่ขันออกซะอีกก็เป็นข่าวใหญ่ซะขนาดนั้น

    “อ้าวแล้วพนักงานในบริษัทก็รู้กันหมดแล้วซิค่ะว่าฤทัยไม่ได้ไปดูงาน แต่มาดูแลจิ่งหยูว แล้วท่านไม่ว่าอะไรหรือเปล่าค่ะ”

    “ไม่นะ ท่านบอกว่าให้ฤทัยดูแลจิ่งหยูวต่อไป ไม่ต้องเป็นกังวลกับข่าว ท่านบอกปล่อยให้เป็นข่าวไปสักพักเดี๋ยวทางบริษัทจะจัดให้จิ่งหยูวแถลงข่าวกับสื่อมวลชนเอง ส่วนเรื่องพนักงานในบริษัทถึงรู้เรื่องก็ไม่เป็นไรเพราะท่านจะบอกว่าเป็นคำสั่งของท่านที่ให้ฤทัยไปดูแลจิ่งหยูว ฤทัยไม่ต้องเป็นกังวล”

    “แล้วเมื่อไหร่บริษัทจะจัดแถลงข่าวค่ะ”

    “ท่านยังไม่ได้บอกอะไรบอก ตอนนี้ฤทัยก็เป็นข่าวจิ้นกับจิ่งหยูวไปก่อนแล้วกัน” คำพูดของพี่คชาเล่นเอาฉันนี่อึ้ง     ไปเลย ต้องรีบแก้ตัวเพราะกลัวว่าพี่คชาจะเข้าใจว่าฉันชอบที่จะเป็นขาวกับจิ่งหยูว

    “ฤทัยไม่ได้อยากเป็นข่าวกับเขานะค่ะ ถ้าบริษัทจัดแถลงข่าวนักข่าวก็จะได้เข้าใจซะที”

    “เอาน่าฤทัยท่านประธานก็ไม่ได้ว่าอะไรแถมยังบอกเป็นเรื่องดีในการสร้างเหรดติ้งให้ละครอีก ฤทัยอย่าคิดมากเลย งั้นแค่นี้ก่อนนะพอดีพี่ต้องเข้าประชุมแล้ว เดี๋ยวมีอะไรคืบหน้าพี่จะโทรมาบอกนะ” พูดจบพี่คชาก็รีบวาสายทันที    แต่ยังไม่ทันที่ฉันจะยัดโทรศัพท์ลงกระเป๋ากางเกงก็มีสายเข้าตามมาติดๆ แต่คราวนี้เป็นนารี ฉันจึงต้องกดรับอีกครั้ง

    “ฤทัย ข่าวเธอกับจิ่งหยูวจริงหรือเปล่า ฉันนี่อิจฉาเธอจริงๆเลย เป็นข่าวจิ้นกับจิ่งหยูว นี่สาวๆในบริษัทก็อิจฉาเธอกันเป็นแถวเลย โอ้ยดังใหญ่แล้วรู้หรือเปล่า” ยังไม่ทันที่ฉันจะพูดอะไรนารีก็พูดเป็นชุดแทรกมาก่อน จนฉันต้องเบรคเพื่อไม่ให้เข้าใจผิดไปกันใหญ่

    “ไม่จริง ฉันไม่ได้มีอะไรและเป็นอะไรกับเค้าทั้งนั้น มันเป็นเรื่องเข้าใจผิด ฉันกับเขาไม่ได้เป็นอะไรกัน” ฉันปฏิเสธนารีเสียงแข็ง

    “ก็ดีแล้วพี่ชีวินจะได้ไม่ผิดหวัง พอเห็นข่าวก็เงียบไม่ยอมพูดอะไรเลย และยิ่งตอนนี้ในบริษัทก็พูดถึงแต่ข่าวฤทัยกับ จิ่งหยูว พี่ชีวินก็ยิ่งดูเศร้าไปกันใหญ่ฉันนี่เห็นแล้วสงสารพี่ชีวินจัง”

    “มันเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน ฉันก็เพิ่งจะรู้ข่าวเมื่อตอนเช้านี่เอง แล้วนี่ที่บริษัทก็รู้กันหมดแล้วซิว่าฉันไม่ได้ไปดูงาน”

    “รู้กันหมดแล้วนี่พี่คชาก็บอกว่าเป็นคำสั่งของท่านประธานที่ให้ฤทัยไปดูแลจิ่งหยูว แล้วจิ่งหยูวเห็นข่าวหรือยัง” นารีรีบถามต่อ

    “เห็นแล้ว ก็ไม่เห็นเขาจะว่าอะไรเขาคงชินกับการมีข่าวประเภทนี้”

    “ก็คงใช่เพราะเขามีข่าวกับสาวๆตั้งหายคน แต่ยังไงก็มีฤทัยเป็นหนึ่งในนั้นฉันอยากเป็นข่าวกับเค้าบ้างจัง”

    “พอเลย ฉันบอกแล้วไงว่าฉันไม่ได้อยากเป็นข่าวกับเขา เธอก็อย่าคิดฟุ้งซ่านแค่นี้นะ” ฉันรีบวางสายจากนารีเพราะยัยเพื่อนตัวดีกำลังคิดฟุ้งซ่านมโนไปถึงไหนต่อไหน แต่ในใจก็ยังเป็นกังวัลเรื่องข่าวเพราะเขาเป็นดาราดังข่าวอะไรที่เกี่ยวกับเขาก็มีแต่คนให้ความสนใจ แต่ที่น่ากลัวคือบรรดาผู้หญิงของเขาต้องไม่พอใจแน่นอน นี่ฉันจะโดน    ผู้หญิงของเขามาดักทำร้ายหรือเปล่าเนี่ย ตายแน่ฤทัยฉันต้องตายแน่ๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×