ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักที่ตามหา

    ลำดับตอนที่ #2 : ความรักกำลังเดินทางมาหา

    • อัปเดตล่าสุด 27 พ.ค. 61


    ****วันนี้ฉันตื่นแต่เช้านั่งรถแท็กซี่มาที่สนามบิน เพื่อประสานงานต่าง ๆ ตามที่ได้รับคำสั่งจากพี่คชา พวกพี่ที่สนามบินก้อให้การต้อนรับขับสู้ฉันเป็นอย่างดี หรืออาจเพราะได้บารมีของจิ่งหยูว อะไร ๆ ก้อดูราบรื่นไปหมด มีแต่คนถามว่าจะมาถึงเมืองไทยวันไหน จะทำป้ายไฟไว้คอยต้อนรับ อะไรมันจะขนาดนั้นพ่อคนดังแฟนขลับมีเกลื่อนเมืองไม่เว้นแม้แต่แอร์โฮสเตส และสจว๊ต เมื่อติดต่อประสานงาน และดูสถานที่เรียบร้อยฉันก้อหิ้วกระเป๋าออกจากสนามบิน เพื่อเดินทางต่อไปที่โรงเรียนสอนภาษาจีน เพื่อติดต่อ พี่เต๋า ครูสอนภาษาจีนมาเป็นล่ามให้

    “อ้าว ฤทัยลมไรพัดมาหาพี่ได้” พี่เต๋าทักทายฉันทันทีที่เห็นหน้า

    “ก้อลมคิดถึง พัดมาดิค่ะพี่” ฉันพูดพร้อมหย่อนตัวลงนั่งบนโซฟาที่อยู่ในห้องทำงานของพี่เต๋า

    “ปากหวานเชียว มีไรให้ช่วยก้อบอกมาเลย”

    “นิดหน่อยค่ะพี่ จะมาติดต่อพี่มาเป็นล่ามให้บริษัทหน่อยค่ะ คือพอดีจะมีดาราวัยรุ่นจากจีนเดินทางมาพบแฟนขลับในเมืองไทยค่ะ ก้อเลยต้องรบกวนพี่หน่อย”

    “ได้ จะมาวันไหนหละ”

    “ก้อต้นเดือนหน้านี่แหละค่ะ ที่บริษัทก้อวุ่นวายเตรียมงานกันยกใหญ่ ก้อดาราดังต่างชาติจะมาซักที”

    “แล้วใครอะ”

    “หวงจิ่งหยูว กับ จิวอี้ ค่ะ”

    “โห..ดังจิงด้วย พี่ก้อเป็นแฟนขลับเขาเหมือนกันนะ ดีเลยจะได้ขอลายเซ็นไว้เป็นที่ละลึก”

    “พี่เป็นแฟนขลับนักแสดงหนังวายด้วย ดูเหมือนกันหรือคะ อ้อ ลืมไปว่าพี่ก้อมีแฟนเป็นผู้ชาย” ฉันทำหน้าล้อเลียนพี่เต๋า พี่เต๋าใช้มือขยี้หัวฉันด้วยความเอ็นดู ฉันรู้จักกับพี่เต๋ามานาน เพราะพี่เต๋าเป็นรุ่นพี่ของฉันตั้งแต่เรียนมหาลัย แถมยังอยู่ชมรมเดียวกัน ฉันจึงรู้เรื่องลึก ๆ ลับ ๆ ของแกหลายเรื่อง ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องที่แกเป็นเกย์ ชอบผู้ชายด้วยกัน เห็นแมนๆแบบนี้แต่แกเป็นรับนะ ไม่ได้เป็นลุก

    “แล้วนี่จะไปไหนต่อหรือเปล่า พี่ว่าจะชวนเราไปกินข้าวกัน พี่นัดแม็คไว้แล้ว ไปด้วยกันนะ”

    “ไม่ดีกว่าคะ ไม่อยากเป็น กขค คู่รักเขาจะจู๋จี๋กัน ไม่อยากเข้าไปตัวคั่นกลางอะค่ะ” พูดจบฉันก้อลุกขึ้นเปิดประตูออกจากห้องไป แต่ยังไม่วายจะหันหลังกลับทำหน้าทะเล้นให้พี่เต๋าอีก

                หลังจากเสร็จธุระกับพี่เต๋าฉันก้อนั่งรถแท็กซี่กลับคอนโด ฉันเช่าคอนโดนี้ตั้งแต่ได้ทำงานใหม่ ๆ พรุ่งนี้เป็นวันหยุด ฉันตั้งใจจะไปเยี่ยมแม่ที่บ้านริมน้ำ ฉันไม่ได้กลับบ้านมาสองเดือนแล้ว ก้อเพราะมัวยุ่งอยู่กับการเตรียมงานนี้แหละ ได้แต่โทรคุยกับแม่ ก้อเลยตั้งใจจะไปนอนกับแม่สักคืนกอดกันให้หายคิดถึง

                รถแท็กซี่จอดหน้าคอนโดฉันจ่ายเงินและลงจากรถเตรียมจะเดินขึ้นคอนโด แต่ก้อต้องชะงักเมื่อได้ยินเสียงเรียกตามหลังมา

    “ฤทัย ฤทัย”

    ฉันหันหลังไปตามเสียงเรียกนั้นจึงรู้ว่าเป็นนารี กับพี่ชีวิน นารีเป็นเพื่อสนิทของฉัน ส่วนพี่ชีวินเป็นรุ่นพี่ของฉัน เราทั้งสามคนทำงานอยู่ที่เดียวกัน และค่อนข้างสนิทกันมาก โดยเฉพาะนารี เราทำงานอยู่แผนกเดียวกัน

    “อ้าว นารี พี่ชีวิน มีไรกันหรือเปล่าค่ะ มากันพร้อมหน้าเชียว”

    “ก้อจะมารับแกไปกินข้าวด้วยกัน นี่อุตส่าห์นั่งรอแกตั้งนาน ถ้าแกปฏิเสธหละก้อน่าดู” คำพูดของนารีแกมบังคับ ทำให้ฉันไม่กล้าปฏิเสธ

    “จริง ๆ ไม่ต้องมารอฤทัยก้อได้ค่ะพี่ชีวิน ไปกับยัยนารีสองคนก้อได้ ลำบากพี่ชีวินแย่เลย”

    “ไม่ ไม่ พี่ชีวินเขาไม่ลำบกเลย เขาตั้งใจขับรถมารับแกโดยเฉพาะเลยนะ ชวนกลับก้อไม่กลับยืนยันจะรอแกท่าเดียว”

    “ไม่เป็นไรหรอกครับฤทัยพี่รอได้” พี่ชีวินพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน ไม่ใช่แค่น้ำเสียงที่อ่อนโยนเท่านั้น พี่ชีวินยังสุภาพและน่ารักเสมอ

    “ไปค่ะ งั้นไปกันเลย เดี๋ยวจะหิวกันแย่” ฉันชวนเมื่อรู้ว่าพี่ชีวิน และยัยนารีมานั่งรออยู่นานแล้ว

    “จร้า ฉันนะกินช้างได้เป็นตัวแล้ว” นารีพูดประชดด้วยความหิว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×