ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักที่ตามหา

    ลำดับตอนที่ #13 : เมื่อเราใกล้ชิดกัน

    • อัปเดตล่าสุด 6 มิ.ย. 61


    ******คำพูดของจิ่งหยูวทำให้ฉันยืนทำหน้างง ก้อเขาไม่ได้บอกว่าจะมาค้างนี่ และฉันก้อไม่เตรียมอะไรมาด้วย

    “แต่หนูไม่ได้เตรียมเสื้อผ้ามาเลยนะคะ”

    “ไม่เป็นไรหรอกลูก ป้ามีเสื้อผ้าเยอะ แด่วหนูเอาผ้าถุงกับเสื้อของป้าใส่ไปก่อนนะลูก ว่าแต่หนูใส่ผ้าถุงเป็นหรือเปล่าเนี่ย”

    “เออ...” ฉันทำท่าอึกอักจนคุณป้าดูออกว่าฉันคงใส่ผ้าถุงไม่เป็น

    “เดี๋ยวป้าสอนให้ ไม่ยากหรอกลูก”

    ฉันยิ้มเจือน ๆ แล้วหันไปมองจิ่งหยูว ที่กำลังยืนมองหน้าฉันอยู่ ก่อนที่คุณลุงและคุณป้าจะเดินนำหน้าพาฉันและเขาเข้าบ้าน คุณป้าพาฉันไปดูห้องซึ่งอยู่เรือนติดกันกับห้องของคุณลุงคุณป้า ส่วนห้องจิ่งหยูวอยู่เรือนติดกัน อ้อฉันลืมบอกไป บ้านของคุณลุง  คุณป้าเป็นบ้านไม้สองหลังติดกัน

                ฉันอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าที่คุณป้าหามาให้ ท่านสอนให้ฉันใส่ผ้าถุง แต่ฉันก้อยังใส่ไม่เป็นอยู่ดีจนคุณป้าต้องเป็นคนทำให้ทุกอย่าง หลังจากเป็นธุระเรื่องของฉันท่านก้อไปเตรียมอาหารเย็น ฉันจึงเดินเล่นดูรอบ ๆบ้าน ตอนเย็นอากาศก็เริ่มเย็นจนทำให้ฉันต้องเอามือมากอดอกไว้เพื่อประทังความเย็นที่มากระทบผิวกาย ฉันมาหยุดยืนอยู่หลังบ้านที่เต็มไปด้วยดอกกล้วยไม้ประดับประดาอยู่ตามต้นไม้เต็มไปหมด มันดูสวยอย่างที่ฉันไม่เคยเห็นมาก่อน ฉันดูจนเพลินโดยไม่ทันสังเกตว่ามีใครบางคนกำลังยืนมองฉันอยู่ มารู้ตัวอีกทีฉันก้อจ้องตากับเขาแล้ว สายตาคู่นั้นมองนิ่งมาที่ฉันจนทำให้ฉันทำอะไรไม่ถูก

    “คุณ..คุณ มาทำอะไรอยู่ตรงนั้นหนะ” ฉันถามแก้เขิน

    “ผมต้องถามคุณมกกว่าว่าไปทำอะไรอยู่ตรงนั้น”

    “ก้อฉันออกมาเดินเล่นเห็นดอกไม้สวยดี ฉันก้อเลยเดินมาดู” พูดจบเขาก็เดินเข้ามาหาฉัน

    “คุณลุงท่านชอบปลูกต้นไม้ ท่านเป็นคนรักธรรมชาติ ผมจากไปนานกลับมาหาท่านทีไรก้อเห็นมีต้นไม้เพิ่มขึ้นทุกที” เขากวาดตามองไปรอบ ๆ

    “คุณ..ดูดอกกล้วยไม้ต้นนี้ซิ ดอกโต้โต สวยเนอะ หอมด้วย” ฉันพูดพร้อมก้มลงไปดมดอกไม้ดอกโตนั่น แต่คิดไม่ถึงว่าจิ่งหยูวจะก้มลงมาพร้อมกับฉัน จนทำให้จมูกของเราชนกับ ฉันกับเขาจ้องตากันอยู่พักใหญ่ ก่อนที่ฉันจะได้สติรีบเงยหน้าขึ้นทันที

    “เออ..เออ ฉัน ฉันเข้าบ้านก่อนแล้วกันอากาศเริ่มเย็นแล้ว” ฉันรีบพูดแก้เขิน ก่อนจะเดินเข้าไปในบ้าน โดยมีจิ่งหยูวเดินตามมาด้วย

    “มากันแล้วเหรอลูก กับข้าวเสร็จพอดี ป้าตั้งโต๊ะเรียบร้อยแล้ว ไปกินข้าวกันเถอะ” คุณป้าชักชวนแล้วเดินจูงมือฉันไปที่โต๊ะอาหาร ที่มีคุณลุงนั่งรออยู่แล้ว เรากินข้าวกันไปคุยกันไปส่วนใหญ่คุณป้าจะเป็นฝ่ายสักถามมากกว่า

    “หนูมีแฟนหรือยังจ๊ะ” คำถามของคุณป้าเล่นเอาฉันแทบสำลัก

    “เออ ยังไม่มีคะ” ฉันตอบแบบเขิน ๆ

    “เด็กสมัยนี้สงสัยจะชอบอยู่คนเดียว ดูจิ่งหยูวซิป้าก้อยังไม่เห็นจะมีแฟนเป็นตัวเป็นตนกับเขาเลย มีแต่ข่าวควงกับสาวๆ ไม่ซ้ำหน้า แล้วกับนางแบบคนนั้นหละยังคบกันอยู่หรือเปล่า”

    “เออ ก้อยังคบกันอยู่ครับ ก้อแค่เพื่อนสนิทไม่มีอะไรมากหรอกครับ”

    “แล้ว ชื่ออะไรนะ ชื่อเรียกยาก” คุณลุงถามต่อ

    “ฟาน ฟาน ครับ”

    “คบใครก็ต้องดูนะลูก ป้าไม่ชอบเลย ดูจะเป็นผู้หญิงสมัยใหม่เกินไป ยังไงป้าก็อยากให้เราได้แฟนเป็นคนไทยนะ” คำพูดของคุณป้าทำเอาจิ่งหยูวก้มหน้าก้มตากินข้าวไม่กล้าพูดอะไรอีก จนทำให้ฉันแอบอมยิ้ม   ไม่ยักรู้ว่าผู้ชายหยิ่ง มาดเยอะอย่างเขาเวลาถูกต้อนจนมุมก้อหน้าซีดเป็นเหมือนกัน

    หลังจากกินข้าวเสร็จฉันก็ช่วยคุณป้าเก็บถ้วยจานไปล้าง คุณป้าก็ไม่อยากให้ฉันทำหรอก แต่ฉันดื้อจะช่วยเองท่านก็เลยต้องยอมให้ฉันช่วย ปล่อยให้จิ่งหยูวกับคุณลุงออกไปนั่งคุยกันต่อที่ระเบียงหน้าบ้าน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×