ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักที่ตามหา

    ลำดับตอนที่ #11 : ภารกิจของหัวใจ

    • อัปเดตล่าสุด 4 มิ.ย. 61


    ****ยังไม่ทันที่จะเดินไปถึงโต๊ะทำงาน ยัยนารีก้อมารอรับตั้งแต่หน้าประตู มารอรับหรืออยากรู้อยากเห็นก็ไม่รู้

    “ฤทัยพี่คชาเรียกพบทำไมหรือ”

    “ป่าว ก้อแค่บริษัทจะส่งฉันไปดูงานต่างจังหวัดสักระยะหนึ่ง”

    “โห...งั้นอย่างนี้ฉันก้อคิดถึงฤทัยแย่เลย”

    “เอาน่า แด่วฉันก้อกลับมา แล้วฉันจะโทรมาหาบ่อย ๆนะ”

    “แล้วจะไปวันไหน”

    “พรุ่งนี้” คำตอบของฉันทำให้อีกฝ่ายทำหน้าตกใจ

    “พรุ่งนี้ ทำไมเร็วจัง” ฉันทำท่ายักไหล่ไม่ตอบอะไร ก่อนจะขอตัวกลับไปเตรียมข้าวของ แต่ก่อนจะกลับก้อไม่ลืมของที่เพื่อนฝากให้ทำ ฉันยื่นสมุดที่มีลายเซ็นของจิ่งหยูวให้นารี จนทำให้คนที่รับยิ้มกว้างไม่หุบ

    “และอย่าลืมเลี้ยงข้าวฉันด้วย” ฉันหันกลับไปทวงสัญญาคนที่ยิ้มกว้างได้แต่ยักหน้า หงึก หงึก

                ฉันกลับถึงบ้านเพื่อเตรียมตัวเก็บเสื้อผ้าและของใช้ที่จำเป็น อดนึกโมโหคนต้นเรื่องไม่ได้ คนตั้งมากมายที่อยากจะดูแลใกล้ชิดเขา แต่ทำไมต้องเป็นฉัน นี่เขาจะแกล้งฉันไช่ไหมเนี่ย คอยดูนะฉันจะเอาคืนให้เข็ดเลย

                วันนี้ฉันตื่นแต่เช้ากว่าปกติ โทรเรียกแท็กซี่ให้มารับหน้าบ้าน เพราะมีสัมภาระมากมายที่ต้องเอาไปด้วย แท็กซี่พาฉันมาส่งที่หน้าโรแงแรม มีเจ้าหน้าที่ของโรงแรมมารับกระเป๋าและสัมภาระต่าง ๆ ฉันเดินไปแจ้งชื่อที่ประชามสัมพันธ์ของโรงแรม พนักงานพาฉันมาที่ห้องที่ทางบริษัทจัดเตรียมไว้ ซึ่งอยู่ชั้นบนสุดของโรงแรม  ที่สำคัญชั้นนี้มีห้องเพียงสามห้องเท่านั้น คงไม่ต้องบอกหรอกนะว่าห้องมันจะอลังการแค่ไหน พนักงานบอกมีไว้สำหรับแขก VIP เท่านั้น ฉันกับจิ่งหยูวพักห้องที่อยู่ติดกัน ส่วนห้องถัดไปทางห้องฉันไม่มีใครพัก  แต่คงไม่มีใครเข้าพักหรอกเพราะบริษัทปิดชั้นนี้ไว้สำหรับเขาโดยเฉพาะ ก้ออย่างว่านะเขาเป็นตัวเงินตัวทอง เอ้ยไม่ใช่ตัวทำเงินให้บริษัทนี่นะ จะเอาอะไรก้อได้ทั้งนั้น เมื่อคืนพี่คชายังโทรกำชับว่าให้ดูแลเขาให้ดี ๆ เพราะเขาไม่ต้องการคนขับรถส่วนตัว เขาต้องการความเป็นส่วนตัว เขาจะขับรถเอง ฉันยังบอกพี่คชาไปว่าฉันขับรถไม่เป็น พี่คชาบอกฉันว่าเขาบอกไม่เป็นไรเขาไม่ต้องการคนขับรถแต่ต้องการคนดูแลคอยแนะนำเขาได้  ฉันจัดข้าวของและเสื้อผ้าเข้าตู้เรียบร้อย แล้วจึงเดินไปเคาะประตูห้องจิ่งหยูวเพื่อบอกให้เขารู้ว่าฉันมาแล้ว เผื่อเขาจะมีอะไรเรียกใช้ฉัน เขาเดินมาเปิดประตู และยืนจ้องหน้าฉัน

    “ฉันมารายงานตัว ถ้าคุณมีอะไรจะเรียกใช้ฉันก้อบอกนะ” ฉันบอกเขาด้วยคำพูดที่ประชดประชัน

    “ตอนนี้ยัง ถ้ามีแล้วผมจะไปเรียก เออว่าแต่คุณเรียกได้ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงเลยใช่ไหม”

    “นี่คุณ ฉันไม่ใช่เซเว่นอีเลฟเว่นนะ จะเรียกได้ยี่สิบสี่ชั่วโมง” จิ่งหยูวมองหน้าฉันแล้วค่อย ๆ เลื่อนสายตาลงไปเรื่อย ๆ สายตาแบบนี้ของเขาทำให้ฉันยื่นนิ่งรู้สึกเสียวสันหลัง ไม่รู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ แต่ฉันมาแค่ดูแลเขานะ ไม่ใช่มาอย่างว่า เขายิ้มเจ้าเล่ห์ก่อนจะปิดประตูทิ้งให้ฉันยืนนิ่งอยู่อย่างนั้น

    “คนบ้า ทำไมฉันต้องมาเจอกับนายอีกนะ” ฉันบ่นพึมพำกับตัวเองก่อนจะเดินเข้าห้องของตัวเอง

                เสียงเคาะประตูรัววว.. ทำให้ฉันสะดุ้ง ตกใจตื่นจากการหลับใหลที่แสนจะสบาย ฉันเดินงัวเงียไปเปิดประตู แต่คนที่มาปลุกฉันแต่เช้าก้อไม่ใช่ใคร เจ้านายของฉันเอง แต่ยังไม่ทันที่ฉันจะเอ่ยปากถามอะไร เขาก้อต่อว่าฉันซะก่อนแล้ว

    “นี่คุณ ผมไม่ได้ให้คุณมานั่ง ๆนอน ๆ นะ ผมให้คุณมาคอยดูแลผม”

    “ฉันรู้แล้ว แล้วนี่คุณจะให้ฉันทำอะไรหละ” ฉันทำหน้าหงิกใส่เขา ก้อไอ้คำพูดที่เขาพูดเหน็บฉันนี่มันเจ็บชะมัด ผู้ชายบ้าอะไรปากจัดชะมัดเลย

    “วันนี้ผมอยากไปเยี่ยมคุณลุง กับคุณป้าที่ จันทบุรี”

    “ได้ งั้นคุณรอฉันแป๊บ ขอเวลาฉันอาบน้ำแต่งตัวก่อน”

    “งั้นผมไปรอคุณรอบบี้ แล้วให้เร็วด้วยนะ ผมไม่ชอบรอใครนาน ๆ”

    ฉันปิดประตูใส่หน้าเขา ก่อนจะรีบไปอาบน้ำแต่งตัว และลงไปหาเขาที่รอบบี้ของโรงแรม เห็นจิ่งหยูวนั่งจิบกาแฟอย่างสบายใจ เขาแต่งตัวสบาย ๆ เสื้อยืดกางเกงยีนส์ แต่ก้อไม่ลืมสวมหมวก และแว่นกันแดดสีดำ เพื่ออำพลางตัวเอง ฉันเดินเข้าหยุดยืนอยู่ข้างหลังเขา

    “ฉันพร้อมแล้ว ไปกันหรือยัง”


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×