ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักที่ตามหา

    ลำดับตอนที่ #1 : Begin

    • อัปเดตล่าสุด 27 พ.ค. 61


    *******ฉันละเลงดินสอสองบีลงในสมุดบันทึกเล่มโปรด ฉันมักจะเขียนบรรยายความรู้สึกพิเศษลงไป ไม่ว่าจะเหงา หรือเศร้า แต่ไม่เคยเขียนความรู้สึกรักลงไปซะที ก้อมันยังไม่มีนี่นา อ้อ..ลืมแนะนำตัวเอง ฉัน..ตามฤทัย... เพื่อน ๆ มักจะเรียกสั้นๆ ว่า ฤทัย  เพื่อนมันชอบบอกว่าชื่อฉันแปลกคนอะไรชื่อตามใจ ก้อไม่รู้เหมือนกันว่าความหมายของชื่อฉันหนะมันจะแปลว่า “ตามใจ” ยังไง ฉันเคยถามแม่นะว่าทำไมถึงตั้งชื่อฉันแบบนี้ หรือฉันมักจะเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเอง แม่ก้อเลยตั้งชื่อนี้ให้ฉัน แต่คำตอบของแม่กลับมีความหมายมากกว่านั้น แม่บอกฉันว่าเมื่อฉันเจอกับใครสักคนที่เข้ามาในชีวิต ท่านก้ออยากให้ฉันสัมผัสเขาด้วยใจ รู้จักความรักจากใจ ขอให้ทำตามเสียงหัวใจของตัวเอง... โอ้แม่คิดได้ไงเนี่ย แต่ลูกสาวแม่คนนี้ยังไม่เคยมีใครเข้ามาสัมผัสจิตใจได้สักที

                เสียงเพลงจากโทรศัพท์มือถือดังขึ้น จนทำให้ฉันต้องละจากการลากตัวอักษรในสมุดบันทึก แล้วหันไปคว้ามันขึ้นมาดู ก่อนจะกดรับ เมื่อรู้ว่าเป็น “พี่คชา” หัวหน้างานฉันเอง ฉันทำงานในบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ในตำแหน่งฝ่ายจัดการและดูแลทั่วไป ซึ่งตอนนี้กำลังนำหนังซีรีวัยรุ่นของจีนที่กำลังดังเปรี้ยงปร้างอยู่ตอนนี้เข้ามาออกอากาศในประเทศไทย และยังมีโครงการนำนักแสดงมาพบกับแฟนขลับที่เมืองไทยในเดือนหน้านี้ด้วย บริษัทตอนนนี้ก้อเลยวุ่นวายเตรียมงานกันใหญ่

    “ค่ะ พี่คชา มีอะไรป่าวค่ะ”

    “จะมีอะไรอีกหละก้อวันพรุ่งนี้ บอสใหญ่ให้เราไปเคลียพื้นที่ที่สนามบินเตรียมต้อนรับ หวงจิ่งหยูว และจิงอวี้ ที่สนามบิน คาดว่าน่าจะมีแฟนขลับนับพันคนไปรอรับ เลยอยากให้เราไปดูสถานที่เพื่อเตรียมพร้อมก่อน รวมทั้งจองโรงแรม จัดเลี้ยง ด้วยนะ”

    “ได้ค่ะพี่ พรุ่งนี้ฤทัยจะไปที่สนามบินแต่เช้าแล้วกันนะค่ะ”

    “ฝากด้วยนะฤทัย พี่มีประชุมแต่เช้า”

    “ประชุมไรอีกอะพี่”

    “ก้อจะเรื่องอะไรถ้าไม่ใช่เรื่องเตรียมงานรับซุปตาร์สองคนนี้”

    “โอ้ย อะไรมันจะยิ่งใหญ่อลังการขนาดนั้น”

    “แหมแกก้อกระแสหนังวาย มันกำลังมาแรงแฟนขลับในเมืองไทยก้อเยอะเป็นธรรมดา บริษัทก้อต้องเตรียมงานกันให้ดีที่สุดนั่นแหละ และสองคนนี้ยังเป็นดาราวัยรุ่นแถวหน้าของจีน ที่ดังไปทั่วแถบเอเซียซะด้วย”

    “แล้วล่ามหละค่ะ จะได้ติดต่อไว้ทีเดียวเลย”

    “ดี แกก้อติดต่อไว้ทีเดียวเลยแระกัน แต่อันที่จริงจิ่งหยูวเขาก้อพูดภาษาไทยได้นะ”

    “อ้าว เป็นคนจีนแต่พูดไทยได้ เขาไปเรียนมาเหรอค่ะ”

    “นี่แกไม่รู้อะไรเลยหรือไง ก้อแม่เขาเป็นคนไทยไปแต่งงานกับนักธุรกิจชาวจีน แล้วก้อย้ายตามสามีไปอยู่จีน แม่เขาเป็นคนสอนเขาพูดภาษาไทย เขาเลยพูดไทยได้ไง”

    “แหมพี่นี่รู้ลึกจริง ๆเลยนะค่ะ ถ้าจะเป็นแฟนตัวยง”

    “ก้อนิดหน่อยเอง แกนั่นแหละอย่าลืมงานที่พี่ให้ทำหละ อย่าให้ขาดตกบกพร่องเลยนะ  ท่องไว้ งานใหญ่ งานช้าง”

    “ค่าพี่ จะดำเนินการให้เรียบร้อยไม่ให้ขาดตกบกพร่องเลยคร่าาา”

    ฉันวางโทรศัพท์จากพี่คชา แล้วนั่งนึกหน้าของจิ่งหยูว ซึ่งฉันก้อเคยผ่านตาซีรี่เรื่องนี้อยู่ แต่ก้อไม่ได้สนใจอะไรมากนัก ไม่ยักจะรู้ว่าเขาเป็นลูกครึ่งไทยด้วย และด้วยความสงสัยอยากรู้ประวัติของเขามากขึ้น ฉันจึงหันหลังกลับไปคว้า    โน๊ตบุคและเปิดค้นประวัติของเขาดู จึงได้รู้ว่าเขาเป็นลูกครึ่งไทย จีน เติบโตและเรียนหนังสืออยู่ในประเทศจีน และตอนนี้ก้อกำลังศึกษาอยู่ปี 2 มหาลัยชื่อดังของจีน แถมยังเป็นนักกีฬาเทควันโดของมหาลัยอีกด้วย ฉันอ่านประวัติ และดูรูปถ่ายของเขาอดคิดในใจไม่ได้

    “คนอะไรทำไมมันช่างสมบูรณ์แบบเสียทุกอย่าง รูปหล่อ พ่อรวย แถมเป็นดาราดัง ถึงว่าแฟนขลับสาว ๆ เพียบเลย”

    “หวงจิ่งหยูว หรือจอห์นนี่ เป็นลูกครึ่งไทย-จีน แฟนคลับไทยเรียกว่า 'แมวน้อย' อายุ 23 ปี เกิดวันที่ 30 พฤศจิกายน 1992 สูง 187 ซม. เป็นชาวเมืองเหลียวหนิง เขตตานตง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×